25 tháng 1, 2013

Mừng sinh nhật vợ yêu

Hôm nay là ngày sinh nhật vợ mình. Mọi năm chưa có blog nên chẳng có cơ hội để khoe sự biết ơn của mình với người vợ thảo hiền, hết lòng vì chồng con. Năm nay, mình đã lên một chương trình mừng sinh nhật vợ thật hoành tráng. Sáng sớm mình đọc bài thơ mới viết cho vợ nghe, làm cho nàng thăng hoa về tâm hồn. Tối đi làm về mấy bố con tổ chức tiệc chiêu đãi mẹ. Đêm mình sẽ đóng vai người chồng hiệp sỹ giúp vợ thăng hoa về thể xác và sớm mai khi thức dậy, mình sẽ dùng cây bút riêng của mình viết tiếp vào lòng vợ câu thơ: “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy/ Ta có thêm ngày nữa để yêu thương”. Mình sẽ tặng vợ ít “lá thơm” trong phong bì để nàng đi make up, còn việc tặng hoa thì nhường lại cho những người đàn ông khác có cảm tình với vợ mình. Chương trình mừng sinh nhật vợ như thế ở lứa tuổi U60 đã đủ lãng mạn chưa nhỉ?Bây giờ mời các bạn thưởng thức bài thơ mình đọc tặng vợ sáng nay và đừng quên gửi lời chúc mừng tới vợ mình nhé (NCT).

                   CẢM ƠN ĐỜI
                                                        Tặng Vợ  yêu nhân dịp sinh nhật em

Cảm ơn đời ban tặng em cho anh
Một báu vật mà anh hằng ao ước.
Bao trở ngại cuộc đời anh đã vượt
Có công em như bệ đỡ vững vàng.

Cha truyền lại em ánh mắt nồng nàn
Và trái tim đầy tràn tình nhân ái,
Gian khổ khó khăn chẳng bao giờ em ngại
Nhường cho anh phần vui vẻ nhẹ nhàng.

Mẹ cho của hồi môn dáng “thắt đáy lưng ong”
Với cặp chân dài và làn da ngà ngọc,
Em bốc lửa để lòng anh khao khát
Ta ngập chìm trong hạnh phúc thần tiên.

Nương dâu quê hương xanh mướt thảo hiền
Có con tằm nhả tơ cho em mái tóc
Bát nước chè xanh cho em lời dịu ngọt
Điệu ví dặm đưa tình em hát để anh say!

Dòng sông Lam lặng lẽ chảy đêm ngày
Vuốt ve em đôi chân trần trắng muốt
Con cá đục, cá còm
             góp cho em thêm phần xương thịt
Bãi cát vàng nhớ mãi dấu chân em...

Em là vầng trăng mùa thu êm đềm
Là bếp lửa sưởi ấm ngày đông giá
Là làn gió mát lành ngày nắng hạ
Là vườn hoa rực rỡ giữa ngày xuân.


Đời nhọc nhằn những năm tháng gian truân
Hồn anh vẫn lượn trong vườn thi sĩ
Em thấu hiểu mọi điều anh suy  nghĩ
Ươm cho anh mầm thi tứ diệu kỳ.

Trên đường dài em nâng bước anh đi
Anh hiểu tình em bao la trời bể
Dẫu có đến trăm miền đất lạ
Anh vẫn trở về nơi có em thôi!

Cảm ơn đời
Đã cho anh gặp em, cho anh hạnh phúc.
Cuộc đời anh từng trải bao vinh nhục
Còn ý nghĩa gì nếu chẳng có em?

                                                           (NCT)

130 nhận xét:

  1. Nặc danh08:37 25/1/13

    Chúc mừng sinh nhật em Minh. Em quả là báu vật trong tay người chủ biết nâng niu, trân trọng vật báu trời ban. Ông NCT là người quá may mắn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15:05 25/1/14

      Hôm nay vào blogE tình cờ đọc bài thơ đăng đúng ngày náy năm trước mới biết sinh nhật vợ anh NCT. Trước hết xin chúc chị trẻ mãi không già. Một câu hỏi đặt ra là sao năm nay không thấy NCT làm thơ tặng sinh nhật vợ nhỉ?

      Xóa
    2. Nặc danh15:28 9/6/14

      Tuàn trước thấy NCT đăng thơ tặng bạn gái sinh nhật khi còn ở lính, sao blog E lại xuất hiện thơ Mừng sinh nhật vợ NCT nhỉ? Có vẻ bạn đọc blog thiên vị với vợ NCT rồi.

      Xóa
    3. Nặc danh11:08 4/4/22

      8E9E10E: Mừng Sinh Nhật Vợ Yêu >>>>> Download Now

      >>>>> Download Full

      8E9E10E: Mừng Sinh Nhật Vợ Yêu >>>>> Download LINK

      >>>>> Download Now

      8E9E10E: Mừng Sinh Nhật Vợ Yêu >>>>> Download Full

      >>>>> Download LINK q7

      Xóa
  2. Nặc danh09:52 25/1/13

    "Đêm mình sẽ đóng vai người chồng hiệp sỹ giúp vợ thăng hoa về thể xác" em là phụ nữ và em rất thích được tặng như thế này."Mình sẽ tặng vợ ít “lá thơm” trong phong bì để nàng đi make up", quà này thì tùy người thích còn riêng em thích được tặng món quà đúng sở thích chứ không phải tiền, hì hì.
    Nhất dáng, nhì da...Cái răng, cái tóc...vợ anh đều hội tụ đủ cả. Chị Minh đẹp thật đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng sinh nhật em Minh. Chúc vợ chồng em thật hạnh phúc để nhà thơ NCT luôn vui, trẻ , có nhiều bài thơ tình hay và luôn là mẫu người đàn ông trong mơ của phái đẹp!

      Xóa
  3. Ông NCT tả vợ hơi phô, cứ như là nịnh quá.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh11:06 25/1/13

    Phải có lý do gì mà NCT lại lấy bút danh NẮNG XUÂN cho tác giả bài thơ. "Đời anh có em mãi mãi NẮNG XUÂN" nghĩa là gì hả anh NCT?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây không phải là dòng bút danh. Người ta thường viết dưới bài thơ, bài văn một dòng chữ, ngày xưa văn phong chữ Hán gọi là dòng "lạc khoản". Ông Thành viết như vậy là ông ấy làm thơ trong một ngày có "nắng xuân". Cũng như chữ "Hà Nội, ngày..." (NXH)

      Xóa
    2. Không phải đâu ông NXH ạ. Không hiểu ông già tôi ngày xưa mơ mộng thế nào lại ghi vào Giấy khai sinh của tôi bí danh là NẮNG XUÂN nên tôi suốt đời chỉ nhu nhú như nụ mùa xuân, nhưng vui vẻ như trẻ con, còn thằng em tôi ông cũng biết thì được ông già đặt cho bí danh NẮNG THU nên hắn gặt hái được nhiều mà cũng nhiều lá vàng rơi quá (NCT)

      Xóa
    3. Ôi giời ơi, thế thì ông phải viết Bút danh dưới tít tiêu đề, trước khi viết dòng thơ đầu tiên của bài thơ nhá. Trong trường hợp này, trình bày trước câu đề tặng. Ông viết bút danh như là lạc khoản thế thì không đúng với "lệ" trình bày thơ.

      Xóa
    4. Nặc danh15:45 25/1/13

      Đúng đấy NCT ạ, bút danh ko bao giờ người ta để dưới cùng và cạnh thời gian như vậy đâu

      Xóa
    5. Bạn ND 15:45 thông cảm cho NCT một tý, 25 năm NCT chọn vị trí ở trên rồi, hôm nay sinh nhật vợ yêu quý nên để ông ấy ở dưới một tý có sao đâu.

      Xóa
  5. Trước tiên tôi xin chúc mừng người phụ nữ là vợ NCT nhân ngày sinh nhật chị hôm nay. Thứ hai, tôi xin chúc mừng chị lần nữa, vì chị thật may mắn có một ông chồng ở tuổi U60 mà lãng mạn quá, vẫn còn làm thơ tặng vợ được, vì thời buổi này kiếm được người muốn làm thơ đã khó, còn người làm thơ tặng sinh nhật vợ thì may lắm 1 triệu người mới có 1 người thôi. Đọc bài thơ này có một vài khổ, một vài câu tôi không thích nhưng nhìn chung, tôi thấy mình như được bơi trong dòng sông mát rượi giữa trưa hè vậy. Bài thơ thể hiện tình cảm chân thật của người chồng đối với vợ, một người vợ đẹp dịu dàng, tươi tắn, da trắng mịn màng (tôi đã nhìn trong ảnh)và cũng rất...bốc lửa. Cái tình trong bài thơ này nó đằm thắm,nhẹ nhàng, chứ không dữ dội,cao trào kiểu "sóng vỗ trong lòng dào dạt" như bài Giấc mơ suối Yến. Ngoài cách cảm nhận thơ thông thường, tôi còn có khả năng cảm nhận thơ qua giác quan thứ sáu (Xin bật mí một chút, cách đây 25 -27 năm tôi đã từng làm biên tập viên thơ ở báo Người Hà Nội, chị Phan Thị Thanh Nhàn, Trưởng Ban của tôi hồi đó cũng nhận xét về tôi thế và giao cho tôi đọc trước, lọc bỏ bớt các bài thơ trước khi chuyển đến chị xem xét để cho đăng. Tôi đã đọc không dưới 5.000 bài thơ dài ngắn các loại gửi đến tòa soạn). Hôm trước, NCT sau khi đọc nhận xét của tôi ở bài Giấc mơ suối Yến có chuyển đến tôi sự giận dỗi và bực bội vì lời nhận xét vô căn cứ của tôi. Hôm nay được đọc bài thơ mới của anh tặng vợ, tôi xin nói nhỏ với anh rằng, anh nên xem lại xem giữa hai chúng ta ai là người nói vô căn cứ nhé. Tôi nói thế chắc anh hiểu! Tôi cũng chuyển lời xin lỗi tới bạn N22 vì cảm nhận của tôi khi đọc thơ người khác 90% không sai. Vì khi làm thơ, người ta khó có thể dấu giếm được nỗi lòng mình. Có thể NCT sẽ chửi thầm tôi một lần nữa, nhưng tôi rất thích đọc thơ anh và hy vọng sẽ gặp lại anh trong bài thơ mới. Tôi cũng chúc anh một năm mới tốt lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này 25-27 năm trước đã làm biên tập viên thơ cho chị Nhàn, mà lại có pass của blog, vậy ông là ai nhỉ? Trong lớp E, chỉ có tôi (NXH) và NCT tạm coi là biết thơ phú một tý, nhưng 25 năm trước, tôi đang làm kỹ sư và chưa viết nửa chữ văn thơ gì cả. Tôi là quản trị blog, tôi có một thắc mắc về hành chính một chút như vậy thôi. Phải chăng ông là bạn bè hay có liên quan gì đến lớp E (NXH)

      Xóa
    2. Nặc danh15:51 25/1/13

      Tôi thì chả biết làm thơ, cũng chả biết bình thơ, nhưng được cái đọc thơ rất kỹ, dù rất lâu thuộc. Tôi bái phục thichdọcthơ vì ông đọc quá nhiều thơ. Nhưng có phải vì đọc quá nhiều mà ông đọc theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” rồi luôn vỗ ngực khoe mình hơi quá không? Ông khoe rằng “ông có khả năng cảm nhận thơ qua giác quan thứ sáu”, nhưng tôi lại thấy, ngay cả giác quan thứ năm, ông cũng không dùng hết để cảm nhận thơ. Bài thơ này của NCT, tôi lại thấy hơi “sáo”, như thể NCT phải cố gắng lắm mới hoàn thiện được hình ảnh về vợ. Còn ở thơ N22, hôm trước ông nhắc em ấy “hãy tỉnh lại đi và cảnh giác với chính mình” và khẳng định cô gái trong bài thơ “không sớm thì muộn sẽ sa ngã”. Tôi lại thấy cô gái ấy rất tỉnh đấy chứ! Cô ấy tự nhắc mình: “Ngã rồi, có đứng được lên?/ Cháy rồi, sẽ thành tro tàn? Trời ơi, em không muốn thế!/ Anh ơi, anh hãy giúp em”. Hơn nữa, cái “anh” kia “có vấn đề” trước nên mới “nhìn” cô ấy thế, nên nói chuyện “đứng đắn” hay không “đứng đắn”, sẽ phải nói ai đây? Vì thế, tôi không tin năng lực thẩm thấu thơ ca của ông họ “thích” này.

      Xóa
    3. Nặc danh16:52 25/1/13

      Chúng ta hãy quên cái em N22 này đi được không? Đừng nhắc đến nữa. Nhất là hôm nay. Hãy bàn về thơ NCT tặng vợ, kẻo thi sĩ mất vui.

      Xóa
    4. Nặc danh17:18 25/1/13

      Hãy bỏ chủ đề về em N22 đi, tôi không thích nhắc đến em này chút nào. Hãy để blog của chúng ta thật vui vẻ, đừng vì một người phụ nữ nặc danh ở tận nơi đâu xen vào cuộc vui này và làm chúng ta mất đoàn kết. Chúc mừng sự hạnh phúc của vợ chồng ông NCT.

      Xóa
    5. Lướt qua mấy nhận xét, tôi lại thấy mọi người có vẻ không hài lòng về tôi lắm, nên tôi lại phải giải thích, dù biết rằng, các bạn lớp E thể nào cũng nói với nhau rằng cái thằng khùng thích đoc thơ thật lắm lời.
      Trước hết thưa ông quản trị mạng NXH, tôi không hề có pass để vào blog đăng bài hay nhận xét thoải mái như các ông. Mỗi khi xuất bản một nhận xét tôi phải cổ nhìn những con số và những chữ cái cổ quái để cố chứng minh mình không phải rô bốt. Vì thế tôi phải viết dài hơn một chút để bù cho công sức hai đến ba lần nhấn chuột mới xuất bản được nhận xét (Mắt tôi đã kém sau gần 60 năm bôn ba trên đời nên hay đánh sai chữ lắm). Tôi cũng học lớp E thời cấp 3 nhưng chẳng liên quan gì tới lớp E của các ông cả, vì tôi sống ở Hà Nội. Có một thời phải sơ tán về quê nên tôi cũng biết một chút về khoai, lúa. Tình cờ vào google tìm những bài thơ viết về người lính nhân ngày 22/12 thấy blog của các ông có bài thơ đọc thấy thích nên tôi biết và để ý thôi. Tôi cũng đã bỏ cái nghề biên tập thơ gần 25 năm rồi, vì tôi không được đào tạo chuyên ngành đó và cũng không có năng khiếu làm thơ, viết văn, chỉ có sở trường cảm nhận thơ qua cảm giác thôi, như người chỉ biết nếm thức ăn, phân biệt được món ngon, món dở mà chẳng biết nấu như thế nào.
      Bạn nặc danh 15:51, tôi đoán chắc cũng là cựu học sinh lớp E HH72-75, chê cảm giác thơ của tôi, cũng có thể bạn đúng vì cảm tính như tôi thì cũng có thể sai lắm. Tôi đã nghe ai đó bảo: "người chê ta là thầy ta" nên tôi cứ xin gọi bạn là "Thầy".
      Không hiểu thầy 15:51 có hay tâm sự với vợ hoặc với phụ nữ cùng cơ quan không? Thầy có biết là phụ nữ rất ưa nịnh không? thầy có biết phụ nữ rất thích được khen mình đẹp không? (Mái tóc em đây hay là mây là suối/ mắt em nhìn như ánh lửa đêm đông – Tố Hữu), bởi làm gì có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ chưa được người khác khen đẹp mà thôi! Ngày xưa tôi viết mấy câu thơ mà giờ đọc lại còn thấy buồn nôn, tặng riêng cô bạn gái mà cô ấy cứ khen tôi thơ hay ngang với Puskin đấy. Tôi thấy NCT rất tinh tế và hiểu tâm lý phụ nữ, anh ấy đã giải thích về bài thơ có 4 khổ tặng riêng vợ rồi. Tôi không thấy bài thơ này sáo ở chỗ nào, sáo với những người đàn ông ư? sáo với những người phụ nữ suốt đời mong mỏi nhận được một lời khen nịnh từ chồng mình mà chẳng được ư? Tôi còn mong bài thơ này "sáo" hơn nữa để vợ thi sĩ NCT sướng râm ran suốt cả ngày sinh nhật của chị ấy, thậm chí suốt cả tuần, cả tháng, cả đời. Sao nhiều bạn lại đòi bỏ 4 khổ thơ hay nhất của bài thơ, vì chính người được tặng thơ đã nói là rất thích? (còn tiếp)

      Xóa
    6. (Tiếp theo)
      Thầy 15:51 nghi ngờ năng lực thẩm thấu thơ của tôi cũng đúng thôi, vì tôi có những cảm nhận khác với thầy. Thầy chưa cảm nhận thấy N22 có nguy cơ sa ngã khi đã biết nếu ngã không đứng dậy được, nếu cháy sẽ thành tro tàn? Tôi lại cảm thấy cô ấy sắp ngã, sắp cháy rồi. Biết mình sắp ngã, sắp cháy mà không chạy ra khỏi chỗ nguy hiểm, đến chỗ an toàn, cứ đứng im đấy mà kêu "hãy đừng nhìn em như thế" rồi run rẩy, rồi mắt cứ nhìn say đắm người đàn ông kia (mới biết anh ta nhìn mình như thế chứ) thì chứng tỏ cô gái đang muốn ngã, muốn được cháy trong ánh mắt của anh kia rồi. Thế mới là thơ chứ. Con rết hung dữ thế thấy con gà nhìn chằm chằm vào mình không chạy trốn đi, cứ co rúm lại rồi nói: "gà ơi đừng nhìn tôi nữa" liệu gà có tha? Con cua gặp con ếch cứ cụp hết càng lại rồi rên rỉ: "trời ơi tôi không muốn thế" liệu con ếch có bỏ đi? Tôi đọc thơ để cảm nhận về con người, để suy đoán trạng thái của họ khi làm thơ như thế nào. Đấy cũng là một cái thú. Đọc thơ của mấy ông nhà thơ đăng trên báo văn nghệ hay in sách thì chẳng suy đoán được gì, vì thơ của các ông ấy chủ yếu là kỹ năng, câu chữ bí bí hiểm, giống như những bức tượng trên chùa, rất thiêng mà khong có hồn. Vì thế, tôi thích đọc thơ của những nhà thơ nghiệp dư (N22 cũng chỉ làm thơ nghiệp dư thôi, không phải dân văn nghệ, tôi đoán thế), vì thơ họ viết phản ánh đúng tâm trạng của họ, cảm xúc của họ và tôi nhìn thấy họ qua những bài thơ họ viết. Blog 8e là một địa chỉ có nhiều bài thơ chân thực nên tôi rất thích vào xem. Chỉ đơn giản thế thôi bạn 15:51 ạ.

      Xóa
    7. Tôi (NXH) khuyến khích các bạn thảo luận sôi nổi trên blog này. N 22 và thichdoctho đã ít nhiều làm cho blog rôm rả, đó cũng là một lá phiếu ủng hộ chúng tôi làm blog. Rất cám ơn các bạn. Chỉ mong các bạn bình tĩnh và giữ hòa khí. Về ý kiến bạn thichdoctho, nói rằng bạn không có pass, thì tôi có một thắc mắc nhỏ. Về mặt kỹ thuật, chỉ những người có pass khi commnet, mới hiện biểu tượng bên cạnh nick của mình có chữ B, mầu vàng. Bạn hãy nhìn lại xem có đúng không. Còn nếu bạn không đăng nhập, thì biểu tượng của bạn là chân dung âm bản nền đen. Hihi. Không hiểu sao blogspot lại có sai sót riêng với trường hợp của bạn. Nhưng việc đó cũng không quan trọng, miễn là bạn đang là thichdoctho, một độc giả có tính cách như bạn hiển thị. Và, dù cho có pass hay không, thì chỉ khác nhau chuyện đăng nhập để tự đăng bài, sửa blog thôi. Chứ còn comment, nhận xét thì thoải mái, vì tôi đã để chế độ comment thoải mái với mọi người rồi.

      Xóa
    8. Thưa nhà quản trị mạng NXH, theo tôi được dạy, trên blogspot.com, tất các những bloger có địa chỉ email rõ ràng và đăng ký tên bloger thì khi nhận xét đều có chữ B màu vàng ở trên đầu.Tôi đăng ký tên bloger là thichdoc tho nên khi tôi viết nhận xét nó hiện nên như thế và mọi người khác cũng vậy. Không tin ông có thể kiểm tra qua con ông thì biết ngay thôi. Chúng ta quá già để tranh luận về tin học, nhưng bọn trẻ thì nhanh lắm, chỉ cần vài phút chúng có thể cho ông thấy, chỉ những người dấu tên (ẩn danh) mới xuất hiện biểu tượng chân dung âm bản nền đen thôi NXH ạ.

      Xóa
    9. Ok, tôi công nhận tôi đã nhầm. Tuy chưa thử, nhưng tôi biết điều ông thichdoctho nói là đúng. Tôi cũng là người tự học IT, quản trị cái blog này, gọi cho oai, chứ không phải "quản trị mạng" ạ. Do trên blogspot không cần đăng ký tên bloger, mà chỉ cần đăng nhập, rồi chọn tên là sẽ hiển thị tên có dấu Blog, cho nên tôi bị nhầm. (nxh)

      Xóa
    10. Nhầm thì cũng coi như một lần tự học, có sao đâu, cả hai ông thích và nxh?

      Xóa
    11. Thưa các ngài! BlogE ra đời sau ngày 14/10/2012- kỷ niệm 40 năm lớp CT-HH 72-75. Tôn chỉ mục đích (theo tôi hiểu) là TÌNH BẠN. Lớp chúng tôi giao (nhờ) NXH thiết kế và quản lý blog. Nhưng rất tíêc gần đây tôi nhận thấy đã có những biểu hiện "chệch hướng". Tôi là một thành viên lớp E, tôi kêu gọi những ai quan tâm blog E hãy tôn trọng mục đích của chúng tôi. Các ông có thể "chiến đấu" với nhau ở lĩnh vực khác, hãy tôn trọng mục tiêu của chúng tôi (VĐT)-XIN CẢM ƠN !

      Xóa
  6. Hôm nay (kể cả ngày và đêm) đừng ai làm phiền NCT nhé, vì ông ấy bận suốt cả ngày đêm mà !

    Trả lờiXóa
  7. Thực ra yêu vợ cũng là yêu, nhưng cái cách như ông NCT nào là tặng lá thơm vào phong bì, nào là thăng hoa thể xác... vân vân, thì có lẽ phong ông NCT là cụ kị của nghệ thuật cải lương. Ông này đờn ca thì hay lắm đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh23:37 26/1/13

      Hì hì NCT khoe thế để thể hiện mình vẫn còn sung sức lắm đây. Mà phụ nữ được thăng hoa thì còn gì bằng.

      Xóa
  8. Nặc danh15:13 25/1/13

    Đây mới chỉ là thơ của NCT-kỹ sư cơ khí, tiến sỹ kinh tế còn nếu là thơ của NCT-nhà văn, nhà thơ chắc còn ác liệt hơn nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi lần NCT đăng thơ ( dù là NCT nhà thơ hay NCT tiến sỹ) thì số lượng comment tăng vọt. Chứng tỏ thơ NCT có sức hấp dẫn và gần gũi, chúc mừng nhé !

      Xóa
  9. Nặc danh15:45 25/1/13

    Theo tôi, khổ thứ 2-3-4 hoàn toàn thừa. Ông NCT không nên tả vợ thế, tôi thấy cứ hơi sáo sáo thế nào đó. Nếu không có 3 khổ ấy, bài thơ vẫn hoàn chỉnh và vẫn tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh16:07 25/1/13

    Đúng thế. Và tôi còn cho rằng cả khổ thứ 5 cũng chẳng cần. Bài thơ này chỉ cần năm khổ 1,6,7,8,9. Như thế, tình cảm chân thực hơn, tính khái quát cũng cao hơn, người ta sẽ không thấy thi sĩ phải "lên dây cót" khi viết về vợ.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh17:54 25/1/13

    Mình không nghĩ ông NCT yêu vợ và cần vợ đến thế:
    Dẫu có đến với trăm miền đất lạ
    Anh vẫn trở về nơi có Em thôi...
    Cuộc đời Anh từng trải bao vinh nhục
    Còn ý nghĩa gì nếu chẳng có Em.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh18:12 25/1/13

    HẠNH PHÚC QUÁ, CHÚC MỪNG ANH + CHỊ !

    Trả lờiXóa
  13. Muốn biết rõ về ông Thành, hãy hỏi THK .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THK, Ông biết gì nữa về Ông NCT, chia sẻ cho vui ?

      Xóa
  14. Chào các bạn!
    Tiệc chúc mừng sinh nhật bà xã vừa kết thúc, mình vào blog thấy các bạn chúc mừng vợ mình nhiều quá. Một số bạn còn bảo mình nịnh vợ quá phô và có phần sáo rỗng nữa. Các bạn thử sống lại thời kỳ mới yêu cô gái mà bây giờ là vợ mình, các bạn sẽ thấy những lời nịnh đó không hề sáo rỗng chút nào (những người đang yêu thường nói những câu mà người bình thường có khi còn không thể ngửi được ấy chứ). Bài thơ của mình có 9 khổ, đúng như các bạn góp ý, 5 khổ để tâm sự chung với mọi người, 4 khổ để tặng riêng vợ mình (chính là 4 khổ mà các bạn muốn bỏ đi ấy), nhưng vợ mình lại thích nhất 4 khổ ấy. Có thể các bạn phải nhìn nhận lại bản thân một chút xem cái "tình" với vợ đã chuyển thành "nghĩa" bao nhiêu phần trăm rồi? Vợ bạn có bao giờ bỏ ra 25 triệu mỗi năm để mua thẻ member cho chồng đi tập thể dục trong câu lạc bộ để giữ được vòng bụng dưới 82cm không? cô ấy có tình nguyện lái xe đưa bạn đến công sở những ngày mưa gió hay về quê không? hàng ngày cô ấy có mắc màn và chuẩn bị giường chiếu sẵn sàng để bạn có giấc ngủ ngon buổi tối không? quần áo của bạn có thường xuyên được giặt là sẵn sàng để bạn mặc đi làm không? mỗi khi bạn ngồi bên máy tính xem blog 8e, cô ấy có đặt trước mặt bạn một cốc nước cam vắt không? Tất cả những điều trên mình đổi bằng 4 khổ thơ mà các bạn cho rằng không cần thiết đấy. Thế mấy biết nếu có một chút kiến thức về tâm lý thì thơ cũng đắt giá ra phết nhỉ. Tại sao lại 5 khổ cho mọi người và 4 khổ cho vợ. Bởi vì xếp 2 số đó cạnh nhau thì sẽ tạo ra số tuổi của vợ mình tình đến ngày hôm nay. Vì thế 5+4=9 không thể bỏ được khổ nào. Dù sao cũng cảm ơn các bạn rất nhiều. (NCT)

    Trả lờiXóa
  15. A chà, bắt được con cá rô rồi. Thực ra ông NCT chỉ nịnh vợ để hưởng thụ thôi. Nhưng công nhận ông khôn. Vợ tôi bây giờ không cho tiền ăn sáng, nói gì cho tiền đi ăn chơi ở bể bơi matxa; đi đâu thì mình phải lái xe; đi ngủ thì mỗi người một phòng, tôi đi công tác thì tự chuẩn bị lấy quần áo, nói gì là quần áo, việc nhà thì có osin. Thế mà tôi vẫn có thể làm thơ tặng vợ nhá. Vậy thì tôi yêu vợ hơn hay ông NCT yêu vợ hơn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh10:25 1/2/13

      Tôi nghĩ có thể ông 22:39 yêu vợ hơn ông NCT nhưng cách thể hiện không phù hợp tâm lý và không đáp ứng đúng nhu cầu bà vợ nên mới bị thế. Ví dụ ông VKH rất thương vợ, gửi thuốc về cho vợ khi nàng ốm; ông NXH thì mong muốn đúc tượng vợ bằng vàng. Những hành động và lời nóinhư thế chỉ có thể đem lại cho vợ sự thông cảm với người chồng vô tâm, ở xa không đỡ đần gì được, chứ không làm cho họ sướng râm ran để mà vui vẻ mắc màn cho chồng ngủ ngon, là quần áo cho chồng, hay pha cà phê , nước cam cho chông uống khi chàng mải mê ngồi xem internet trên máy vi tính. Phải như ông NCT, eo vợ hình vại hay hình chum rồi vẫn bảo "thắt đáy lưng ong", chân vợ dài 50 phân cứ bảo chân dài hơn 1m, da nhăn nheo rồi vẫn bảo da ngà ngọc... như thế thì vợ nào chẳng muốn làm mọi thứ để chồng còn có thời gian nghỉ ngơi, suy nghĩ, rèn luyện sức khỏe và... làm thơ?

      Xóa
    2. Nếu đúng như 10:25 thì Ông NCT là con vẹt hót điêu nhất !

      Xóa
    3. Nặc danh16:17 3/2/13

      Tôi thấy các bạn nhận xét chưa đúng về NCT. Tôi không thấy NCT "nói dieu" ở chỗ nào? So sánh chị vợ NCT với những câu thơ miêu tả chị trong đời tôi thấy NCT còn khiêm tốn ấy chứ. Chị ấy còn đẹp hơn cả trong thơ nữa. Chân dài, da trắng tuyệt vời, dáng bốc lửa và nụ cười tươi tắn thật quyến rũ. Theo tôi, chẳng cần phải nói điêu đâu, cứ nói đúng những gì vốn có ở người phụ nữ mình yêu, mình thấy đẹp; những gì mình không thấy đẹp thì mình không nói. Ví dụ chân em ngắn thì chuyển sang khen mái tóc em dài hay đôi môi khêu gợi; dáng em thon thon hình vại thì khen em khuôn mặt phúc hậu; da em nhăn thì chuyển sang khen ánh mắt nồng nàn...Người đàn ông tâm lý là như thế, cần gì phải nói điêu?

      Xóa
  16. Nặc danh23:46 25/1/13

    CHÚC MỪNG BẠN - NHÂN NGÀY SINH NHẬT!
    Bạn rất đẹp và thật trẻ trung! Nhìn nụ cười rạng rỡ của bạn,mình đoán bạn là một người rất hạnh phúc,và tất cả những gì mà MỘT NỬA yêu dấu của bạn đã chia sẻ...thì mình tin bạn xứng đáng được hưởng như vậy.
    Chúc bạn bước sang một tuổi mới: mãi trẻ đẹp, bình yên và luôn tràn đầy niềm vui, hạnh phúc!
    Chúc mừng hai người...đã "tìm thấy nhau" trong cuộc đời này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh13:35 26/1/13

      Các ông (Cả ông thichdocthơ và ông nặc danh 15:51) dừng những lời phân tích của các ông được không? Các ông đọc bài thơ “một nửa” chưa? Thấy triết lý Trung dung có đáng suy ngẫm không? Chuyện thơ ca, mỗi người cảm một cách, có trái tim ai giống ai đâu! N22 có cách cảm và phân tích riêng của N22. Thichdocthơ có cách đọc của ông. Ông ND 15:51 cũng vậy. Thôi đừng làm “anh” và “em” trong thơ biến thành cua ếch rết gà nữa đi. Cứ để họ “nhìn”, họ “run rẩy” đi. Họ có “ngã”, có “cháy”, hay có đỡ nhau … là việc của họ. Tôi thì cứ muốn họ “ngã”, họ “cháy” … Có thế, mới có thơ cho ta đọc. Là con người, phải có cảm xúc chứ! Cái cô “em” kia cũng phải đáng “nhìn” thì “anh” nọ mới nhìn. Anh ta cũng phải có tình cảm thế nào mới “nhìn” cô ấy chứ không “nhìn” người khác. Họ dám “nhìn”, dám “run rẩy”, thậm chí dám “ngã” thì họ cũng sẽ dám chịu trách nhiệm về mình. Ta chẳng cần “bênh”, cũng chẳng cần “dạy” họ.
      Các ông tranh luận kiểu này, nhức đầu quá. Giá được đọc những dòng của N22 có phải thoải mái hơn không?

      Xóa
    2. ok. ủng hộ N 13.35

      Xóa
    3. NGƯỜI YÊU THƠ LỤC BÁT: Mình cũng ủng hộ quan điểm của ND13:25.Mình là quân 8e, hôm qua đọc thơ NCT tặng vợ sinh nhật, sáng nay đọc tin và thơ NAD sưu tầm và lời dịch của NXH mình rất vui và tự hào về các bạn và blkog của chúng ta. Nhưng sau đó xem thêm một vài nhận xét khác nữa trong ngày mình thấy đau đầu quá, ngày cuối tuần càng mệt thêm. Trước khi tắt máy để đi chơi cầu lông cho thoải mái, mình mong mọi người nên trao đổi nhẹ nhàng hơn, cứ sống như bài ca "Một nửa" cho nó nhẹ đầu.Chúc blog phát triển; chúc các bạn độc giả khỏe vui hạnh phúc!

      Xóa
  17. LỜI CẢM ƠN
    Chương trình kỉ niệm sinh nhật vợ yêu của tôi đã kết thúc hết sức mĩ mãn. Qua blog 8e9e10e, tôi xin gửi lới cảm ơn tới đọc giả blog và bạn bè đã có lời chúc mừng và thảo luận hết sức sôi nổi về bài thơ tôi viết tặng vợ yêu. Mặc dù còn có ý kiến khác nhau về cùng một vấn đề nhưng tôi rất vui vì tất cả mọi người đã thẳng thắn trao đổi quan điểm của mình trên blog. Một xã hội dân chủ công bằng văn minh đang dần hiện hữu ngay trên blog của chúng ta và mỗi người phải tự nhìn nhận lại mình để quen với những phản biện xã hội nhiều khi làm cho mình khó chịu, nhưng lại rất hữu ích. Mong mọi người tiếp tục tham gia và xây dựng blog 8e9e10e trở thành một blog của những người văn minh trên đất nước Việt Nam này. Một lần nữa, vợ chồng tôi xin gửi lời cảm ơn và chúc một năm mới tốt lành đến tất cả mọi người (NCT)

    Trả lờiXóa
  18. Ông NCT bắt đầu lịch sự điệu đà từ ngày có blog này. Đề nghị ông NAD xin tuyển ông NCT làm Tham tán Văn hóa -kinh tế tại Đại sứ VN ở Panama và Costa Rica.

    Trả lờiXóa
  19. Ông nào đề nghị ông Duy đấy? đã hỏi bà Minh chưa? Mà chắc gì chức tham tán đã có tiêu chuẩn phu nhân cùng đi!

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh23:10 27/1/13

    hi hi,cháu chào Bác NCT, phải rê chuột thật dài cháu mới có chỗ bon chen để đăng được bình luận (phải công nhận sức hút bài thơ của Bác viết thật lớn :), đọc toàn bài cháu thấy là lời mào đầu của Bác viết thật hấp dẫn, lôi cuốn sự chú ý của người đọc. Còn bài thơ thì quá tuyệt,ngôn từ, ngữ nghĩa hàm súc, ẩn chứa ý nghĩa sâu xa với người vợ và cuộc đời. đề nghị bác tiếp tục sáng tác thơ nhiều nữa ạ :))))
    Cháu Thủy Bùi

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh13:14 30/1/13

    Chị Minh có lẽ là người vợ hạnh phúc nhất trong những người vợ hạnh phúc, U60 mà vẫn được Chồng làm thơ tặng ngày sinh nhật, thật hiếm có; tôi ghen tỵ thay cho vợ mình!

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh13:25 30/1/13

    Khi một ông chồng phải tặng thơ cho vợ, nghĩa là ông ấy chẳng còn gì để cho vợ nữa rồi. Thương thay người vợ phải nhận thơ thay quà sinh nhật và tội nghiệp thay người chồng khi đã phải dùng những lời thơ thay cho những lời tục tĩu thường dùng ngày trai trẻ.

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh16:21 6/2/13

    Nhận xét thứ 50 đây anh NCT ơi. Anh đúng là người đàn ông nịnh vợ giỏi nhất Bộ KH&ĐT đấy. Không biết vợ anh có đỏ mặt lên khi nghe anh nịnh thế này không? nhưng chắc là chị nhà rất thích, vì "mắt con trai, tai con gái" mà!

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh13:36 25/2/13

    NCT thật là thực tế với đời, k tặng vợ hoa để cho ai hâm mộ vợ mình thể hiện. còn bài thơ cũng nói đúng tâm trạng của đàn ông "chỉ cơi nới chứ k bỏ vợ" (Dẫu có đến trăm miền đất lạ/ Anh vẫn trở về nơi có em thôi)!
    Chúc Anh chị hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  25. NCT vốn là người "thật thà" mà.

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh23:14 25/8/14

    Dạo này NCT chẳng có thơ tặng vợ, cũng chẳng có thơ tặng ai, chắc thi sĩ bận ?

    Trả lờiXóa
  27. IDM Crack Free Download is the majority of a successful system that we are able to make use of to download document in addition to up to 5 instances pace. IDM Crack Pro License Key No cost Download is fabulous as it will increase your download speeds somewhat instantly, extraordinarily useful when your web backlink fees of pace typically are not pretty higher

    Trả lờiXóa

  28. I loved as much as you will receive carried out right here.
    The sketch is attractive, your authored material stylish.
    nonetheless, you command get got a shakiness over that you wish
    be delivering the following. unwell unquestionably come further formerly
    again as exactly the same nearly a lot often inside case you shield this hike.
    dvdfab crack license key
    tuneskit spotify converter crack
    navicat premium crack

    Trả lờiXóa
  29. Hey, can you consider telling which web host you are using?
    I uploaded your blog to 3 different browsers and I had to.
    Let's say this blog loads much faster than most. Can you recommend a good one?
    Who provides hosting for a fair price? Bravo!
    I appreciate it!
    lounge lizard vst crack
    keyscape vst crack
    recovery explorer professional crack


    Trả lờiXóa
  30. IDM crack free download 2021
    IDM Crack is the majority of an efficient system that we are able to make use of to download document in conjunction with as many as 5 events pace. IDM Crack Pro License Key No charge Download is wonderful because it will speed up your download speeds especially easily.
    IDM crack free download 2021
    IDM crack free download 2021

    Trả lờiXóa
  31. Cold weather! Some are very useful!
    Thanks for reading this article
    other sites are also good.


    keyscape vst torrent
    adobe audition cc crack
    windows loader

    Trả lờiXóa
  32. Great web site. A lot of useful info here. I’m sending
    it to several buddies ans additionally sharing in delicious.
    And certainly, thanks for your sweat!

    eset smart security
    samdrivers
    hibit uninstaller crack
    state of survival survive

    Trả lờiXóa
  33. After studying many pages on your site, I love your blog.
    I have added it as a book to my catalog and will see it longer.
    Please check out my website and let me know what you think.
    apeaksoft data recovery crack
    corel draw x7 crack
    avast premier crack
    ashampoo antivirus crack full activation key

    Trả lờiXóa
  34. Hi there! I know this is not quite the topic,
    but I would think I would ask. Would you be interested in exchanging links,
    or writing an article on the blog or vice versa? My site covers many of the same topics as yours
    and I think we can get a lot apart.
    dune 2 vst crack
    apache openoffice crack
    audials one crack

    Trả lờiXóa
  35. freemake video converter khokharpc Thanks for the post. Very interesting post. This is my first-time visit here. I found so many interesting stuff in your blog. Keep posting.

    Trả lờiXóa
  36. wirecast pro farooqpc Amazing blog! I really like the way you explained such information about this post with us. And blog is really helpful for us.

    Trả lờiXóa
  37. Thanks for other great articles, others might get it.
    What kind of knowledge is such an ideal form of writing? I am the owner
    I looking for so a presentation in a week.
    inpixio photo clip crack
    final cut pro x crack
    antares autotune pro crack
    express vpn crack
    free video cutter download joiner

    Trả lờiXóa
  38. Thank you, I’ve recently been searching for information about this subject for a long time and yours is the best I have found out so far. pycharm crack

    Trả lờiXóa
  39. Thấy ảnh đẹp quá, chúc hai anh chị hạnh phúc, cảm ơn bai viết của bạn, mời các bạn tham khảo các thông tin >> Răng sứ Lumineers có hại không??

    Trả lờiXóa
  40. Amazing Article i like it thanks for this one and thanks for sharing
    pandora one apk
    mirc crack
    bluestacks crack

    Trả lờiXóa

  41. Thanks for the post. Very interesting post. This is my first-time visit here. I found so many interesting stuff in your blog. Keep posting.. kaspersky-antivirus-crack

    Trả lờiXóa
  42. Thank you, I’ve recently been searching for information about this subject for a long time and yours is the best I have found out so far.Http-Debugger Crack

    Trả lờiXóa
  43. Its genuinely strong for you from a general viewpoint all window programming establishment. This site is tangling its article are major and vivifying. I appreciated and bookmark this site on my chrome. This is the place where you can get all break programming in like manner present in clear way.
    https://zzcrack.com/

    Trả lờiXóa
  44. Its truly solid for you from an overall perspective all window programming foundation. This site is tangling its article are major and vivifying. I appreciated and bookmark this site on my chrome. This is where you can get all break programming in like way present in clear manner.
    https://cracksmid.com/

    Trả lờiXóa
  45. Such great and nice information about software. This site gonna help me a lot in finding and using much software. Kindly make this like of content and update us. Thanks for sharing us Toon Boom Storyboard Crack . Kindly click on here and visit our website and read more

    Trả lờiXóa
  46. Such a great and very useful information about this topic. This website also loads very fast. I really like to visit this website.
    push video wallpaper torrent
    slimcleaner plus torrent
    winx hd video converter deluxe license key
    araxis merge torrent

    Trả lờiXóa
  47. Very well-written information. It will be useful to everyone who uses it, including me.
    Keep up the good work - you can wait to read more posts.
    ibm-spss statistics crack

    Trả lờiXóa
  48. Loaris Trojan Remover Crack is a powerful but simple solution for malware removal and cleaning your computer from contemporary forms of online security threats.
    IBM Spss Statistics Crack
    Mathtype Crack
    Removewat Crack

    Trả lờiXóa
  49. Your hard work has not gone unnoticed. I and the entire senior management would like to congratulate you on doing a great job.

    light invoice crack

    iskysoft data recovery crack

    Trả lờiXóa
  50. It’s going to be end of mine day, but before end I am reading this fantastic paragraph to increase my knowledge.
    webcammax serial number
    iexplorer torrent
    genymotion license key
    ultraedit cracked
    removewat download
    Crack Like

    Trả lờiXóa
  51. Oh my goodness! Impressive article dude! Thanks, However I am having troubles with your RSS. I don’t understand the reason why I am unable to join it. Is there anybody having the same RSS issues? Anyone that knows the answer will you kindly respond? Thanx!!
    autodesk advance steel crack
    until dawn pc crack
    vmware workstation pro crack

    Trả lờiXóa
  52. https://newcrackkey.com/pdf-xchange-pro-crack/ The smallest, fastest, and most feature-rich PDF viewer and editor, has the best speed. This program allows you to view, edit, sign, OCR, and annotate PDFs digitally. You can create and edit fillable forms.

    Trả lờiXóa
  53. Nice post, Keep it up. Thanks for sharing.
    Camtasia Studio 8 Key

    Trả lờiXóa
  54. This is a great moment to think about the future and to be cheerful, because now is the best time.
    I've just finished reading it and wished to provide some suggestions for stuff you might be interested in.
    It's possible to write further articles based on this one.
    This intrigues me and I'd like to learn more!

    uninstall tool crack
    iexplorer crack
    idm crack serial key
    ms office 2016 crack

    Trả lờiXóa
  55. Hi, I am curious about your site because I have a similar one.
    Is there anything you can do? If so, how can this be stopped?
    Do you have any supplements or other products that you would like to recommend? I've been getting so much lately.
    This is driving me crazy, so any help would be greatly appreciated.
    clash of clans crack
    magix music maker crack
    microsoft visio pro crack
    solidworks crack

    Trả lờiXóa
  56. That's a great concept, especially for individuals who are just getting started in blogging.
    Insightful despite its simplicity.
    This was a joy to read.
    If you haven't read it yet, you should definitely do so.
    beyond compare crack
    coreldraw graphics suite 11 crack
    mv master apk crack

    Trả lờiXóa

  57. I like this article. I was searching over search engines and found your blog and it really helps thank you very much…
    audials one crack captures music from Spotify, YouTube, Amazon Music, Deezer, Soundcloud, Apple Music, and all other legal streaming sources. audials one crack your MP3 files free of charge and in top quality for your music library. audials one crack your favorite movies and series from Netflix, Amazon, and other video streams in top quality. audials one crack

    Trả lờiXóa
  58. I generally like the blog and I really respect your content.
    The whole thing is going nicely here and ofcourse every one
    is sharing information, genuinely good.Thanks
    screamer radio crack
    final draft crack
    prism video file converter crack
    easeus partition master crack

    Trả lờiXóa
  59. I was searching over search engines and found your blog and it really helps thank you very much…
    avira system speedup pro crack also supports acknowledged that can help you if you want to safe any specification. avira system speedup pro crack user also gets here the process manager where they can easily stop any large or unnecessary process in a very short time and show the smart internet traffic graph. avira system speedup pro crack can easily select the energy-saving mode or power boost mode and show the health of the PC as multi-color here into side by side chart. avira system speedup pro crack key full version license also offers you the installation of lots of portable applications through this tool. avira system speedup pro crack tool easily can handle all of the context menus and view your system drivers. It can safely different your registry and uninstall any application without any problem and it shows the latest PC report in the window.

    Trả lờiXóa
  60. Mykonos, which has since been dedicated to creating first-class travel and entertainment experiences, providing lifestyle management and concierge services, making our guests stay on the magical island of Mykonos a unique experience when they live life to the fullest.
    safe and pleasant. and an unforgettable holiday during your stay in Mykono
    tuneskit audio converter crack
    tweakbit fixmypc crack
    winrar crack
    apowermirror crack

    Trả lờiXóa
  61. What wonderful information about this program.
    This site will help me a lot to find and use many programs.
    Please do this as a general rule.
    Thank you for sharing Cuphead Crack with us.
    Click here to visit our website and find out more
    daemon tools pro crack
    lightwave crack
    avast pro antivirus crack
    reg organizer crack

    Trả lờiXóa
  62. I am very thankful for the effort put on by you, to help us, Thank you so much for the post it is very helpful, keep posting such type of Article.
    Bingo Numbers Crack
    GTA Vice City
    FonePaw iPhone Data Recovery Crack

    Trả lờiXóa
  63. I generally like the blog and I really respect your content.
    The whole thing is going nicely here and ofcourse every one
    is sharing information, genuinely good.Thanks
    removewat crack
    movavi slideshow maker crack
    pure farming 2018 crack
    paperscan pro crack

    Trả lờiXóa
  64. Hi, I am curious about your site because I have a similar one.
    Is there anything you can do? If so, how can this be stopped?
    Do you have any supplements or other products that you would like to recommend? I've been getting so much lately.
    This is driving me crazy, so any help would be greatly appreciated.
    360 total security crack
    logic pro x crack
    anydesk crack
    acronis true image crack
    wipersoft crack activation code
    smart data recovery crack serial key free
    grids for instagram crack
    windows 8 1 pro crack

    Trả lờiXóa
  65. Hello there, I just discovered your blog on Google, and I like it.
    is quite useful. I'll keep an eye out for brussels sprouts.
    If you keep doing this in the future, I will be grateful. A large number of people will profit.
    based on your writing Cheers!
    g data clean up crack
    iobit smart defrag crack
    adobe acrobat pro dc crack
    teamviewer crack

    Trả lờiXóa
  66. Awesome blog. I enjoyed reading your articles. This is truly a great read for me.
    I have bookmarked it and I am looking forward to reading new articles. Keep up the good work!

    CCleaner Professional Key Crack
    EF Commander Crack
    Folder Lock Crack
    Microsoft Office Crack
    Movavi Business Suite Crack
    WavePad Sound Editor Crack
    Crackadvise

    Trả lờiXóa
  67. Excellent job on the article! I recently discovered your site and wanted to let you know how much I like it.
    The time I spent reading your blog entries has been well spent.
    As a last resort, I've signed up for your RSS feed and am hoping for the best.
    In the meantime, I'll be waiting for you.
    hitmanpro crack serial key free download
    cinema 4d crack keygen
    patternmaker pro crack
    patternmaker pro crack

    Trả lờiXóa
  68. This essay is so unique and well-written that it has provided me with a wealth of information.
    Continue to write about the themes on your website.
    buildbox crack latest
    ashampoo winoptimizer crack 2
    ashampoo winoptimizer crack
    %ef%bb%bfnorton security crack key

    Trả lờiXóa
  69. I am very impressed with your post because this post is very beneficial for me and provide a new knowledge to me.
    Thanks for sharing this post is an excellent article. Keep it up. I use the same blogging platform that you have and have.
    it Is Very Informative Thanks For Sharing. I have also Paid This sharing. I am ImPressed For With your Post Because This post is very.
    icare data recovery
    sothink logo maker professional crack
    coreldraw x4
    wavepad
    nero burning rom crack

    Trả lờiXóa
  70. Your blog is so amazing and informative. This was an excellent article. Thank You for sharing it.
    Davinci Resolve Studio Crack

    Trả lờiXóa
  71. I am very impressed with your post because this post is very beneficial for me and provide a new knowledge to me.
    Thanks for sharing this post is an excellent article. Keep it up. I use the same blogging platform that you have and have.
    it Is Very Informative Thanks For Sharing. I have also Paid This sharing. I am ImPressed For With your Post Because This post is very.
    dragon quest heroes crack 2
    skullgirls 2nd encore combo breaker plaza crack
    metro exodus gold edition crack
    outer wilds crack
    dead age hi2u crack

    Trả lờiXóa
  72. Nặc danh11:07 4/4/22

    8E9E10E: Mừng Sinh Nhật Vợ Yêu >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    8E9E10E: Mừng Sinh Nhật Vợ Yêu >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    8E9E10E: Mừng Sinh Nhật Vợ Yêu >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK Vo

    Trả lờiXóa
  73. Thanks for sharing this with us. I just loved your way of presentation. I enjoyed reading this .Thanks for sharing and keep writing.
    Days Gone Crack
    ableton live crack
    The Sims 4 Paranormal Stuff Pack Crack
    Pathfinder Kingmaker – Definitive Edition Crack

    Trả lờiXóa
  74. Uninstall Tool Key s a third-party software program that helps users remove unwanted programs from their computer. It offers a more advanced and efficient way to uninstall software compared to the default Windows uninstaller.

    Trả lờiXóa
  75. I like this website. I am very satisfied with it.

    Trả lờiXóa
  76. Nặc danh23:10 24/6/23

    i like this website . i am very satisfied with it

    Trả lờiXóa
  77. I am very satisfied with this website, I visit this website everyday and get lot of information.

    Trả lờiXóa
  78. Nặc danh12:47 2/12/23

    FonePaw Android Data Recovery9.1.0 Crack appears a trustworthy and effective method for recovering missing information important images, videos, conversations, and documents may be lost due to accidently deleted files, software bugs and equipment problems, or perhaps a complete wipe through Android gadgets.

    Trả lờiXóa
  79. Nặc danh12:47 2/12/23

    post by https://allcrackpc.com/imagiro-piano-crack-free-download-latest/

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.