5 tháng 11, 2012

QUY ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG QUỸ TÌNH BẠN


Theo đề xuất của bạn Ngô Công Thành, Ban Liên lạc lớp Quyết định thành lập QUỸ TÌNH BẠN nhằm hỗ trợ các bạn gặp hoạn nạn, ốm đau trong điều kiện hoàn cảnh gia đình  còn nhiều khó khăn. Quỹ được hình thành từ sự đóng góp tự nguyện của các thành viên cựu học sinh chuyên toán cấp 3 tỉnh Hải Hưng khóa 1972-1975. Để sử dụng Quỹ có hiệu quả thiết thực, Ban Liên lạc dự thảo Quy định về quản lý và sử dụng Quỹ Tình bạn để các bạn cho ý kiến hoàn thiện Quy định. Sau ngày 15/11/2012, trên cơ sở góp ý của các bạn, Ban Liên lạc lớp sẽ hoàn chỉnh Quy định này và chính thức công bố để cả lớp biết và thống nhất thực hiện trong các hoạt động tình nghĩa với bạn bè cũ. Rất  mong được sự quan tâm của tất cả các bạn.

QUY ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG QUỸ TÌNH BẠN
(DỰ THẢO)

1. MỤC ĐÍCH THÀNH LẬP QUỸ:
Quỹ Tình bạn được lập để kịp thời hỗ trợ các cựu học sinh lớp chuyên toán cấp 3 Hải Hưng khóa 1972-1975 gặp hoạn nạn, ốm đau trong điều kiện hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn và hỗ trợ các cựu học sinh tới tham dự các buổi họp lớp.


2. BAN QUẢN LÝ QUỸ:
 - Trưởng Ban: Trần Quang Hưng
 - Thành viên kiêm Thủ quỹ: Ngô Công Thành
 - Các thành viên: Nguyễn Xuân Hưng, Trần Hồng Kỳ, Nguyễn Kiêm Dũng.

3. TÀI KHOẢN QUỸ :
Tài khoản Quỹ Tình bạn sử dụng là tài khoản cá nhân Ngô Công Thành.
- Số tài khoản: 14021353101013
- Ngân hàng Techcombank - Chi nhánh Ba Đình – Hà Nội

4. ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC HỖ TRỢ  là cựu học sinh lớp chuyên toán cấp 3 tỉnh Hải Hưng khóa 1972-1975 (lớp 8e, 9e, 10e Trường cấp 3 thị xã Hưng Yên) thuộc diện sau đây:
-  Có khó khăn về đời sống, bị mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn bất thường, đau yếu dài ngày không có đủ kinh phí chữa bệnh.
-  Gặp khó khăn về tài chính, cần được hỗ trợ để tới tham dự họp mặt lớp.
-  Ở các vùng xa, vùng sâu cố gắng xây dựng được nhà ở mới khang trang hoặc bị thiệt hại nặng nề về tài sản do thiên tai địch họa gây ra.

5. MỨC HỖ TRỢ VÀ PHƯƠNG THỨC HỖ TRỢ:
- Mức hỗ trợ do Ban Quản lý quyết định, một lần tối thiểu 5 triệu VNĐ/người (Không hạn chế số lần hỗ trợ, tùy thuộc tình hình phát triển của Quỹ).
- Tiền hỗ trợ được Đại diện Ban Liên lạc trao trực tiếp tận tay cựu học sinh chuyên toán được hỗ trợ hay người được cựu học sinh chuyên toán ủy quyền nhận hỗ trợ. Trường hợp đặc biệt, Đại diện Ban liên lạc không thể đến thăm được, tiền hỗ trợ sẽ gửi qua tài khoản cá nhân hoặc qua bưu điện tới người nhận.

6. NGUỒN HUY ĐỘNG QUỸ: Các thành viên của lớp tự nguyện đóng góp trích từ thu nhập hàng tháng, tùy theo khả năng của mỗi người, không coi trọng ít hay nhiều. Có thể đóng dồn theo quý, 6 tháng hay 1 năm theo điều kiện của từng người. Có thể đóng trực tiếp bằng tiền mặt hoặc gửi tiền qua tài khoản Quỹ.
Ban Liên lạc khuyến khích các tổ chức và cá nhân bên ngoài có lòng hảo tâm đóng góp xây dựng Quỹ.

7. GIÁM SÁT SỬ DỤNG QUỸ: Định kỳ hàng quý, 6 tháng, 1 năm, Thủ quỹ có trách nhiệm báo cáo Ban Quản lý Quỹ tình hình huy động và sử dụng Quỹ. Sau khi được Ban Quản lý Quỹ xác nhận, Báo cáo huy động và sử dụng QUỸ TÌNH BẠN được công bố công khai trên Blog của lớp để mọi người biết.

8.TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
- Quỹ Tình bạn được quản lý riêng và độc lập với Quỹ lớp.
- Quỹ Tình bạn bắt đầu hoạt động từ tháng 11 năm 2012.
- Ban Quản lý Quỹ phối hợp với các thành viên khác của Ban Liên lạc lớp tuyên truyền, phổ biến tới các cựu học sinh chuyên toán cấp 3 Hải Hưng (1972-1975) việc thành lập và hoạt động của Quỹ Tình Bạn để mọi người biết và tham gia.

                                                TM.BAN LIÊN LẠC LỚP
                                                       TRƯỞNG BAN


                                               
                                                   TRẦN QUANG HƯNG


4 nhận xét:

  1. (Các ông không biết ngắt trang để ra trang chủ cho nó gọn?)
    Tôi có ý kiến, cho tôi xin rút khỏi cái Ban quản lý Quỹ này đi.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thấy quy định về quản lý và sử dụng Quỹ Tình bạn rất chặt chẽ, đảm bảo sự minh bạch và công bằng, không phân biệt kẻ giàu người nghèo cốt ở tấm lòng. Nguyễn Xuân Hưng phải giúp chúng tôi tham gia Ban Quản lý, vì chúng tôi ở xa không thể tham gia được. Năm ông có tên trong Ban Quản lý hay tụ tập với nhau, có gì nhắc nhở nhau luôn. Bận nhất là Thủ quỹ và Trưởng ban. các thành viên khác chủ yếu là giám sát một quý họp một lần lại được Trưởng ban gửi nho, táo tây về cho vợ,con. Tôi mà ở Hà Nội thì tôi quyết đòi một chân trong Ban Quản lý,hi hi... (Lê Phúc Thắng)

    Trả lờiXóa
  3. Đề nghị Trưởng Ban xem xét lại mức hỗ trợ tối thiểu. Cần xác định rõ Quỹ Tình bạn chỉ hỗ trợ một phần chứ không tài trợ toàn bộ kinh phí. Vì vậy nếu hỗ trợ đi dự họp lớp thì chỉ cần khoảng 3 triệu là đủ mua vé tàu, ô tô, máy bay giá rẻ đi lại trong phạm vi 2000 km rồi. Do vậy, mức hỗ trợ tối thiểu chỉ nên 3 triệu VND. Đối với cựu học sinh chuyên toán ốm đau, tai nạn Ban Quản lý xem xét quyết định mức hỗ trợ tương xứng với từng trường hợp cụ thể (Ngô Công Thành)

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh11:07 14/11/12

    Ông Trần Quang Hưng là con người có tấm lòng nhân hậu, giàu tình cảm, tốt và nhiệt tình với bạn bè.Tôi đang muốn đến nhà ông Hưng chơi đây, vợ con tôi đang rất thích ăn Nho Mỹ và Táo Úc của Bác Hưng. hi hi

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.