27 tháng 10, 2012

Diễn văn khai mạc Họp lớp

PHÁT BIỂU TUYÊN BỐ LÝ DO VÀ GIỚI THIỆU ĐẠI BIỂU DỰ HỌP LỚP
(Ngô Công Thành, Phó Ban liên lạc lớp)

Kính thưa Thầy,
Kính thưa Cô,
Thưa toàn thể các bạn,

Đúng ngày này cách đây 40 năm, vào hồi 2 giờ chiều Thứ Bảy, ngày 14 tháng 10 năm 1972, theo Giấy triệu tập của Sở Giáo dục tỉnh Hải Hưng, những học sinh được tuyển chọn vào lớp chuyên toán cấp 3 của tỉnh tập trung tại khu vực chùa làng Bảo Châu, xã Quảng Châu, huyện Tiên Lữ (nay là Phường Bảo Châu, thành phố Hưng Yên).

Lần đầu tiên chúng ta trông thấy nhau. Lần đầu tiên chúng ta nghe thấy tên nhau khi thầy chủ nhiệm lớp Đặng Đình Toán xướng tên điểm danh. Lần đầu tiên chúng ta ở cùng nhau, ăn cùng nhau, học cùng nhau.
Cái thuở ban đầu lưu luyến ấy
Ngàn năm đâu dễ đã ai quên.
Đó là lý do chúng ta hội ngộ ngày hôm nay 14 tháng 10 năm 2012 để kỷ niệm 40 năm tình bạn trong sáng của chúng ta.


Xin nhiệt liệt chào mừng thầy Đặng Đình Toán, thầy chủ nhiệm lớp đã 40 năm dõi theo từng bước đi cuả chúng ta. Kính chúc Thầy dồi dào sức khỏe để tham dự nhiều buổi gặp mặt nữa của lớp.

Xin nhiệt liệt chào mừng cô Hoàng Thị Tâm, người đã dành hết tâm huyết những năm đầu tiên của đời sư phạm cho lớp chúng ta, người cũng đã cùng đồng hành với chúng ta suốt 40 năm qua, từ khi còn là một cô giáo trẻ mới ra trường cho tới nay. Kính chúc cô sức khỏe đủ để tiếp tục đồng hành cùng lớp chúng em hai mươi, ba mươi năm nữa.

Xin chào mừng bạn Nguyễn Thế Vân, đã vượt qua 2000 km từ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai về dự cuộc hội ngộ này sau 12 năm xa cách. Bạn đã dũng cảm chiến đấu và chiến thắng những khó khăn thách thức trong cuộc sống, xứng đáng với niềm tin của bạn bè lớp chuyên toán tỉnh Hải Hưng (khóa 1972-1975).

Xin chào mừng bạn Vũ Đình Tiến, đã vượt qua bệnh tật hiểm nghèo để hôm nay trở về hội ngộ cùng bạn bè, sau 7 năm vắng bóng.

Xin chào mừng bạn Vũ Đức Tấn, sau 7 năm không gặp được bạn bè do phải dành thời gian và tâm sức cho việc bảo đảm nguồn điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Nay sản xuất đình đốn, đời sống nhân dân gặp khó khăn, tiêu thụ điện giảm sút, bạn đã có thời gian đưa con cái đến dự buổi gặp mặt lớp.

Xin chào mừng bạn Nguyễn Văn Bình, bạn Lê Phúc Thắng, những người rất tích cực tham gia các hoạt động của lớp, từ thành phố Hồ Chí Minh hôm nay lại mang nắng vàng đến với Thủ đô Hà Nội.

Xin chào mừng tất cả các bạn, các phu nhân cựu học sinh chuyên toán và các cháu đã nhiệt tình tham dự buổi hội ngộ 40 năm lớp 8 chuyên toán tỉnh Hải hưng hôm nay.

Tiếp theo đây, tôi xin trân trọng giới thiệu bạn Trần Quang Hưng, Trưởng Ban liên lạc của lớp phát biểu khai mạc tiệc hội  ngộ 40 năm của chúng ta.

83 nhận xét:

  1. Tiếc quá, mình không dự được cuộc hội ngộ này. Xin hẹn gặp lại các bạn tại cuộc gặp mặt lớp lần sau nhé. Vũ Kim Hào

    Trả lờiXóa
  2. Trả lời
    1. Nặc danh10:44 6/2/14

      Hôm nay đọc lại bài này mới thấy lớp E của các bác thật tuyệt vời. Thầy và trò như vậy mới đúng là nền giáo dục xã hội chủ nghĩa. chúng cháu rất cảm phục các bác!

      Xóa
  3. Xuân Hưng xóa giúp mình mấy bản thông cáo báo chí thừa. Lúc đầu post chờ mãi không thấy lên thành thử nhấn nút thêm ra mấy bản liền. Đề nghi các bạn lâu không đến dự họp lớp thông tin về tình hình bản thân và gia đình lên blog để bạn bè biết và san sẻ nhé. Ngô Công Thành

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:01 3/1/13

    Họp lớp cấp 3 mà hoành tráng thế nhỉ. Thế này thì bọn em không thể theo kịp các anh chị rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Bài này đăng lâu lắm rồi sao hôm nay lại chui ra mục nhiều người đọc thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh09:31 18/2/13

    Tôi rất thích bài diễn văn khai mạc họp lớp này, rất ngắn gọn, xúc tích mà có đầy đủ ý nghĩa. Trang trọng mà vẫn hài hước. Xin phép được copy lại để khi nào lớp tôi họp thì có tài liệu tham khảo để phát biểu nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh08:37 20/2/13

    Ôi! bài này diễn văn ra đời lâu lắm rồi mà mình đọc lại cứ tưởng lớp 8E này mới họp lớp tuần vừa rồi. Ai khai quật nó lên thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là tác phẩm cổ này sống dai thật. Nó không nổi lên trong mục bài xem nhiều nhất từ khi mở blog E đến giờ, nhưng chung cuộc thì số lượng truy cập của nó vẫn đứng đầu. Tôi kiểm tra thấy có trên 700 lượt truy cập xem bài này rồi đấy. Phải chăng mọi người vào xem để học tập kinh nghiệm tổ chức họp lớp của chúng ta? (LPT)

      Xóa
    2. Ngày đầu đăng bài này chưa có ảnh. Nay nó xuất hiện ở mục bài xem nhiều nhất phải dán bức ảnh vào để mọi người biết hôm đó ai về dự họp chứ (NCT)

      Xóa
    3. Nặc danh08:14 18/4/13

      Bao giờ lớp E lại họp mặt nữa Anh NCT?

      Xóa
    4. Năm 2015 chúng tôi sẽ gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày tốt nghiệp cấp 3 (1975). Theo thỏa thuận chung của các thành viên trong lớp, chúng tôi họp 5 năm 2 lần, tổ chức vào năm chẵn kỉ niệm năm vào trường và năm ra trường. Chúng tôi nhất định sẽ thông bào chi tiết về cuộc họp lớp năm 2015 tới các bạn độc giả blog E(NCT)

      Xóa
    5. Nặc danh20:43 18/4/13

      Thông báo tới độc giả, chúng em biết mà muốn đến dự thì có được không ạ? Có cần phải có tiêu chuẩn hay thành tích gì mới được mời dự không để chúng em còn phấn đấu. Ví dụ như tích cực gửi bài chẳng hạn. Các anh có định mời cả cộng tác viên của blog không?

      Xóa
    6. Ban Biên tập hoan nghênh các cộng tác viên tích cực gửi bài đăng trên blog E. Chúng tôi nhất định sẽ mời những cộng tác viên tích cực nhất tham dự cuộc họp lớp tới đây (2015). Điều kiện được mời: cộng tác viên có ít nhất 100 bài đăng trên blog E tính đến ngày 30/6/2015.Mỗi Giấy mời được kèm thêm một người thân, được thanh toán chi phí đi lại và lưu trú trong thời gian dự họp, được Ban Liên lạc lớp tặng quà lưu niệm. Mong nhận được sự hưởng ứng của các bạn (NCT)

      Xóa
    7. Nặc danh07:22 19/4/13

      Eo ôi, anh phó BLL lớp E đưa ra điều kiện như thế thì ngang với đánh đố chúng em. Lấy đâu ra 100 bài đăng cơ chứ! Chỉ có viết nhiều như nhà văn NXH hoặc thi sĩ NCT mới có thể. Các anh khác trong lớp E cũng chẳng có được, nói gì đến cộng tác viên. Em thấy tích cực đóng góp bài nhất cho blog các anh như Mai Hương, N22 hay Hải Yến, mỗi người cũng chỉ có mấy bài. Nếu em chỉ đi một mình, không cần phiền các anh thanh toán lưu trú, thì điều kiện về số bài gửi có giảm đi không ạ?

      Xóa
    8. bạn ND 07:22 mới nhìn thấy số 100 đã sợ ư? Bạn thử tính xem từ nay đến 30/6/2015 còn 115 tuần lễ. Chẳng lẽ một tuần bạn không cố gắng viết được một bài hay sưu tầm được ở đâu đó một bài phù hợp với chủ đề của blog E? (tất nhiên bài sưu tầm phải có chất lượng, và bạn cũng phải chịu khó tìm tòi trên Internet đấy). Một tuần một bài thơ 8-20 câu/hoặc một bài tản văn/ hoặc một câu chuyện kể về quê hương, làng xóm, gia đình mình/hoặc một vấn đề nhiều người quan tâm mà mình sưu tầm được có gì là quá khó đâu? tôi nghĩ sau này viết quen nếp rồi bạn sẽ đề nghị được đăng mỗi tuần 2-3 bài ấy chứ! Trước hết hãy cố gắng thử sức đi đã bạn ạ. Ngày xưa tôi từ kĩ sư chuyển sang làm báo cũng sợ như bạn. Sau 3 tháng, tuần nào tôi cũng viết ít nhất 12 bài, tin gửi đăng 5-7 báo để có tiền làm nhà. Mỗi ngày làm việc 16 giờ đồng hồ.Hy vọng bạn sẽ vượt qua thử thách nhẹ nhàng của chúng tôi (NCT

      Xóa
    9. Theo tôi, Phó Ban NCT đặt điều kiện quá dễ. Nếu tính cả bài sưu tầm thì chẳng cần đến 2 năm một người bình thường cũng đạt được 100 bài đăng. Những người có khả năng viết như nhà báo, nhà văn, giáo viên văn thì còn dễ dàng nữa. Tôi chỉ tính 15 tuần đầu năm 2013 đã có 168 bài đăng blogE, trong đó riêng NCT và NXH mỗi người đã đăng hơn 70 bài rồi. Có ngày (12/2/2013) ông NCT sưu tầm và đăng tới 5 bài về công viên tình yêu và bảo tàng sex. Như vậy, tính ra 115 tuần thì mỗi cây bút chủ chốt của blog E sẽ viết và sưu tầm được khoảng 500 bài. Định mức mà NCT đưa ra chỉ bằng 1/5 con số bài đăng mà chính ông dễ dàng đạt được. Tôi e chúng ta sẽ phải mời rất nhiều cộng tác viên đến dự họp lớp vì định mức đưa ra quá thấp. Vì vậy BBT phải chú ý vấn đề chất lượng bài viết và bài sựu tầm sao cho phù hợp với mục tiêu và tôn chỉ của blog E. (LPT)

      Xóa
    10. Tôi đồng ý với LPT, NCT có vẻ hơi dễ dãi đưa ra tiêu chuẩn, mà trưởng ban TQH đã thống nhất chưa nhỉ ?

      Xóa
    11. Nặc danh16:59 20/4/13

      Em là ND 20:43 18/4/2013 và 07:22 19/4/2013. Em thấy các anh chưa thống nhất tiêu chuẩn mời cộng tác viên. Nếu đúng là vì em gợi ý và anh phó BLL tự đặt ra tiêu chuẩn, thì có lẽ các anh cần có sự thống nhất đi ạ. Em tham gia mấy điều như sau:
      - Các anh đừng lo có quá nhiều cộng tác viên phải mời. Em thấy nhiều tháng rồi mà ngoài các anh lớp E viết bài đăng, thì cũng có nhiều cộng tác viên đâu. Nên, nếu các anh không có sự động viên, khuyến khích thích đáng (Bằng cách này hay cách khác), em sợ rằng chưa chắc có thêm quá nhiều người mới nữa đâu ạ!
      - Nhưng quả thật, cũng không nên chỉ lấy số lượng bài đăng. Có thể tiêu chuẩn về số bài ít hơn 100 (50 hay 70 gì đó), nhưng coi trọng bài tự viết và chất lượng bài. Khoảng 2/3 bài tự viết, và có số lượng người đọc và nhận xét cao, phù hợp với mục tiêu của blog các anh như anh LPT đã nói. Các bài của cộng tác viên, không nhất thiết chỉ tính ở mục đăng bài mới, những bài bình thơ dài, giàu tâm huyết như những bài bình của N22, thichdoctho cũng có thể tính được.
      - Riêng em, nếu đạt tiêu chuẩn được mời dự, em chỉ xin đến dự để được ra mắt các anh lớp E, được các anh giới thiệu "Đây là cộng tác viên N ..."gì đó, uống với các anh một ly rượu hội ngộ thôi ạ, không dám phiền các anh về "chế độ công tác" gì cả!

      Xóa
  8. Nặc danh09:10 18/4/13

    30/4 này lớp cấp 3 của em cũng họp. Trước đây chúng em họp mỗi năm một lần. Gần đây 2 năm một lần. Nhưng chẳng bao giờ chúng em viết diễn văn hoành tráng như các anh lớp E Chuyên Toán thế, chỉ nôm na nói vo thôi, cho nó dân dã.
    Sao lớp các anh ít thế nhỉ? Em không đọc blog từ những ngày đầu nên chưa biết nhiều chuyện ở lớp các anh. Anh NCT chú thích tên tuổi, nghề nghiệp từng anh cho những người mới đọc blog E như em biết được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Danh sách lớp E, chức vụ, nơi công tác của từng người, anh NXH đã lập trong mục HỌC SINH LỚP E ở góc đầu tiên bên phải trang blog này (dưới biểu tượng của lớp). Em xem và thích liên hệ với anh nào thì viết bài gửi Ban Biên tập, bọn anh sẽ chuyển tới giúp. Ảnh chụp buổi hợp lớp còn thiếu hơn chục người vắng mặt. (NCT)

      Xóa
    2. Nặc danh20:20 18/4/13

      Không, em muốn được chỉ dẫn tên anh nào gắn với hình anh nào trong ảnh cơ. Còn xem ở mục "Học sinh lớp E" thì hôm nào vào blog các anh em chẳng thấy!

      Xóa
    3. Em giới thiệu danh tính, tuổi, nghề nghiệp, địa chỉ cơ quan và nhà riêng, số mobile, email. Nếu anh xác nhận thông tin của em là đúng anh sẽ cung cấp thông tin về các anh lớp E cho em và giới thiệu em với người em muốn gặp. Thế có được không? (NCT)

      Xóa
    4. Nặc danh17:57 19/4/13

      Thế thì thôi ạ, em tưởng anh giới thiệu được tên từng anh với ảnh của từng anh, để em xem và ... mơ màng một chút thôi. Chứ phải giới thiệu về mình thế thì em ngại lắm. Hơn nữa, em cũng chẳng dám gặp anh nào đâu ạ, em sợ các anh ấy, và càng sợ hơn nữa là ... vợ các anh ấy hiểu lầm. (ND 20:20)

      Xóa
    5. Nhưng ai lại giới thiệu bạn bè mình với một người nặc danh, chưa biết mặt, chẳng biết tên và cũng không biết cô ấy ở đâu? Mà lại giới thiệu trên blog nữa chứ! (NCT)

      Xóa
  9. Nặc danh09:18 18/4/13

    Em nhìn anh E nhỏ xinh trẻ trung ngồi thứ tư, tính từ bên phải sang, dáng vẻ giống thi sĩ quá! Có phải đó là anh NCT không ạ? (ND 9:10)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nhầm rồi NCT trông như võ sĩ quyền anh cơ. Người mà em nói là "đại gia" đấy.

      Xóa
    2. Nặc danh14:46 18/4/13

      Ha.ha... thi sĩ giống võ sĩ quyền anh, còn đại gia trông giống thi sĩ...

      Xóa
    3. Nặc danh20:32 18/4/13

      Em nghĩ là em không nhầm đâu, anh E 14:16 ạ, và ND 14:46 cũng đừng cười tôi to thế. Có thể anh E nhỏ xinh trẻ trung ấy bây giờ là "đại gia" mà chưa là thi sĩ như các anh nói, nhưng rồi thế nào anh ấy cũng sẽ là thi sĩ! Dáng anh ấy như vậy, trước sau gì cũng sẽ là thi sĩ thôi! Còn anh NCT mà các anh bảo "trông như võ sĩ quyền anh", để rồi em sẽ xem lại ảnh và đoán sau, nhưng em chắc anh ấy là thi sĩ từ khi anh ấy chẳng có gì giống "võ sĩ quyền anh", anh ấy hẳn làm thơ từ khi anh ấy cũng nhỏ xinh trẻ trung ... như thi sĩ! (ND 9:10)

      Xóa
  10. Nặc danh09:17 27/4/13

    Sao băng rôn "Nhiệt liệt chào mừng... lại có lỗi ở chữ Hải Hưng thế hả các anh lớp E. Em thấy chữ Hưng xiên xiên mà lại khác màu các chữ khác như là dán đè lên ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn 09.17 nhận xét đúng, xin giải thích thế này:
      Lớp E khi ấy là lớp chuyên toán của tỉnh Hải Hưng, khoảng năm 96-97 thì tách lại thành 2 tỉnh Hải dương và Hưng yên (như trước). Lớp chúng tôi đương nhiên không "tách". Khi họp lớp, BTC thuê người trang trí băng rôn, bạn này 8x nên trong đầu bạn ấy không có tỉnh HH mà chỉ nghĩ là Hải dương... nên đã có "sự cố" nhỏ, chúng tôi đã khắc phục và đúng như bạn đã tinh ý nhận xét... Nhân dịp này tôi lưu ý các bạn trẻ hãy luôn tìm hiểu về lịch sử, dù là rất gần.

      Xóa
  11. Mình vào xem danh sách bài đăng blog E thấy trúng lượt truy cập thứ 1000 bài này. "Diễn văn khai mạc họp lớp" là bài dẫn đầu danh sách bài có nhiều người đọc nhất trên blogE kể từ khi blog của chúng ta được lập ra, chứng tỏ rất nhiều thành viên lớp E đã vào đọc blog, nhưng sao thấy ít người lên tiếng quá (LPT)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh14:49 29/4/13

      Em thấy anh phó ban LL giới thiệu anh LPT mang nắng vàng từ miền Nam ra thủ đô dự họp lớp. Hình như anh cho bạn bè hết nắng ấm rồi nên em thấy cả lớp các anh có mỗi mình anh lạnh?
      Em còn được xem một vài ảnh nữa của các anh nên em cũng đoán được vài anh anh trong ảnh gắn với tên ở mục HỌC SINH LỚP E rồi: Anh NXH nhà văn thì em thấy ảnh đầy trên mạng, anh đứng thứ nhất từ bên phải. Anh Nguyễn Thế Vân đứng thứ 2 từ bên trái. Anh ngồi thứ nhất từ bên trái có phải anh Vũ Đình Tiến không ạ? Em vẫn chưa thấy anh nào giống võ sĩ quyền anh cả nên chưa đoán được anh NCT.
      (ND 20:32 18/4/2013)

      Xóa
  12. Bạn 14.49 đoán hầu hết là sai rồi !

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh16:28 29/4/13

    Em xem lại rồi (vì em nhìn thấy anh Nguyễn Thế Vân trong ảnh khi mấy anh đến thăm nhà anh ấy), em đoán lại nhé: Anh Vân đứng cạnh anh NXH. Anh VĐT không phải là anh ngồi thứ nhất thì là anh ngồi thứ hai (hai anh này giống nhau thế nhỉ). Còn anh NCT, em đã xem ảnh ở bài SAKURA, nhưng lúc đó anh trẻ hơn, lại mặc vec, em cứ đoán nhé: Là anh ngồi thứ nhất bên phải. Nhưng nếu đúng là anh E này, thì đâu có giống võ sĩ quyền anh? Trông giống một thầy giáo dạy toán cấp 3 hơn. Hay nếu không, thì cũng giống một ... thấy xem tướng.
    (ND 14:49)

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh17:04 29/4/13

    Chưa thấy em nào tìm anh Trần Hồng Kỳ nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh19:12 29/4/13

    Anh Trần Hồng Kỳ: Trán nhìn mũi đúng không các Anh E?

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh19:15 29/4/13

    Anh NCT dạo này hay mặc áo cộc tay, tại sao nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh23:02 29/4/13

      Chắc tại áo cộc tay rẻ hơn áo dài tay?

      Xóa
    2. Nặc danh21:47 30/4/13

      Áo cộc tay trẻ hơn áo cộc tay chứ ND 23:02 ?

      Xóa
    3. Nặc danh22:08 30/4/13

      ND 21:47 muốn viết là "áo cộc tay trẻ hơn áo dài tay" phải không? Em vẫn cho rằng vì nó "rẻ" hơn. Nhà kinh tế vốn tính toán mà! (23:02)

      Xóa
  17. Nặc danh22:43 30/4/13

    Mấy ngày nghỉ, các anh lớp E đi du lịch ở đâu ấy nhỉ? Vào blog của các anh chẳng có ai nói chuyện, buồn quá! (Người say mê blog E)

    Trả lờiXóa
  18. Nhân có một bạn lớp E nhận xét những bài NCT đăng thường có nhiều người truy cập, tôi kiểm tra lại danh sách các bài đăng thấy như sau:
    Tính đến 7:45 sáng 3/5/2013 đã có 1111 lượt truy cập bài Diễn văn khai mạc họp lớp. Đây cũng là bài đứng đầu danh sách bài có nhiều người xem.
    Đứng thứ 2 là bài mừng sinh nhật vợ yêu của NCT với 784 lượt truy cập.
    Đứng thứ 3 là "Bài thơ của kẻ thất tình (NCT) với 573 lượt truy cập
    Đứng thứ 4 là bài Báo cáo kết quả Ê...A... (NCT) với 500 lượt truy cập
    Đứng thứ 5 là bài Giấc mơ suối Yến (NCT) với 496 lượt truy cập.
    Trong số những bài có trên 400 lượt truy cập có bài Đêm trăng Mường Lò của VKH với 430 lượt truy cập.
    Gần đây có độc giả tại Nga và Hoa Kỳ thường xuyên truy cập blog của chúng ta. Sau Việt Nam, thì Panama, Hoa Kỳ, Nga là những vùng lãnh thổ có độc giả quan tâm nhiều tới blogE(LPT)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh13:23 3/5/13

      Xin tiếp lời Anh LPT:
      Theo em, các Anh lớp E nên có sơ kết và khen tặng thường xuyên (bằng nhiều hình thức), để động viên những thành viên tích cực, ví như Anh NCT, Anh NXH, Anh Trần Quang...trong vai trò viết và đăng bài trên BlogE, ví như Anh LPT vừa viết bài đăng, vừa nhận xét và còn theo dõi, cổ vũ độc giả... Chí ít, cũng có được tác dụng động viên Phu nhân các Anh ấy đã có công chăm sóc Phu quân bỏ việc nhà, thậm chí bỏ cả Ê...A.... để tập trung duy trì BlogE chứ.
      Em nói thế, các Bác có THẤY PHẢI?

      Xóa
    2. Nặc danh15:23 3/5/13

      ND 13:23 hẳn là phu nhân của một trong số mấy anh được nhắc đến trong nhận xét. Vì thế, chỉ nhắc đến các anh và phu nhân.

      Xóa
    3. Nặc danh18:04 3/5/13

      Nhầm rồi ND 15:23 ơi, đấy là Em nói cái tác dụng tối thiểu thôi, Em mà được là phu nhân của một trong số các Anh thì Em phải xưng danh ngay chứ.

      Xóa
  19. Ông Thắng ơi, ông kiểm tra thế nào đấy, mách cho mọi người biết với để thỉnh thoảng còn tò mò tí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các thành viên lớp E đều có thể vào kiểm tra những thông tin về danh sách bài đăng, số lượt truy cập, lượng độc giả ở các nước (chỉ các thành viên lớp E có mật khẩu, có quyền đăng bài mới xem được thông tin này thôi nhé). Bạn nhấn chuột vào chữ "Thiết kế" ở góc trên bên phải màn hình, giữa chữ "đăng bài mới" và "đăng xuất" ấy (nếu không thấy chữ này thì phải đăng nhập tên và mật khẩu trước đã nhé). Muốn xem tin về tất cả các bài đăng từ trước đến nay thì ấn vào dòng "bài đăng" (dòng thứ 2 ấy). Nếu muốn xem nhiều thông tin theo giờ, ngày, tuần ,tháng, mọi lúc về những bài đăng nhiều người xem nhất (tối đa 10 bài thôi) thì ấn vào phần "thống kê" sẽ thấy xuất hiện các thành phần: tổng quan, bài đăng, nguyền lưu lượng truy cập, lượng đọc giả; ấn vào nội dung nào thì máy sẽ cho biết thông tin đầy đủ về nội dung đó. Chuyện nhỏ như con thỏ ấy mà (LPT)

      Xóa
  20. Nặc danh09:42 5/5/13

    Hình như ngày bị ốm yếu anh VĐT hay làm thơ, bây giờ khỏe anh ra công trường nhiều em thế, không khí sôi động thế sao không thấy anh đăng thơ lên blogE, hay anh để đăng báo văn nghệ lấy nhuận bút phải không? Em thấy anh VĐT có nét giống Stalin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhầm rồi 09.42 ơi. VĐT không phải là VĐT như bạn nghĩ đâu !

      Xóa
  21. Nặc danh10:20 6/5/13

    Có ai trông thấy anh VKH đứng chỗ nào trong ảnh không? Từ ngày nhậm chức Hiệu trưởng chắc là anh bận quá nên chẳng thấy đăng bài nào. Tôi rất thích Đêm trăng Mường Lò của VKH và ước một lần được tắm tiên cùng các em Thái đen ở đó. Anh VKH có bí quyết gì mách cho mọi người đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh10:48 6/5/13

      Cảm ơn ND 10:20, mình không có trong ảnh và đã có lời cáo lỗi trong nhận xét trên trang này rồi. Đúng là dịp này đang bận vì ổn định bộ máy mới tiếp quản.Xa Mường Lò mình cũng nhớ lắm chứ. Ông NXH đã có bài viết rất hay về người Thái nơi đây. Là bến tắm thiên nhiên vì vậy điều ước của bạn không khó đâu, từ Văn Chấn qua Nghĩa Lộ đến Tú Lệ có tới 3 bến tắm như thế, đẹp nhất là lúc chiều tà và bình minh! (VKH)

      Xóa
    2. Nặc danh11:49 6/5/13

      Nhưng phải thế nào người ta mới cho tắm chung chứ có phải bất cứ ai cũng nhảy vào tắm với họ được ngay đâu phải không anh VKH?

      Xóa
    3. Nặc danh16:05 6/5/13

      Không phải thế đâu bạn ạ!, là bãi tắm công cộng ngoài trời mà, ai tắm cũng được chỉ cần bạn có đủ bản lĩnh và tự tin thôi, tất cả chỉ trong giới hạn Bước 1- là chiêm ngưỡng còn sau đó Bước 2- là tùy thuộc vào khả năng của bạn. Thực ra, bao năm qua đó nhưng mình mới qua bước 1 thôi. Fom của mình như thày giáo Thứ nên chỉ tắm một mình trong phòng cạnh đó! Lưu ý Ở NL và VC có cả phòng tắm thu lệ phí tối thiểu, còn ở Tú Lệ cách NL khoảng 40 km thì chỉ tắm ngoài trời miễn phí.

      Xóa
    4. Nghe VKH kể mà thèm. Ông hỏi kỹ mấy người thông thạo chuyện tắm tiên này ở trên đó rồi viết bài chi tiết giới thiệu cách vào tắm thế nào để mọi người đỡ ngại. Chúng tôi bản lĩnh có thừa nhưng ngại người dân tộc bỏ bùa, hoặc dùng vũ lực thì bỏ mẹ. Ví dụ họ quy định đàn ông xuống tắm chung với đàn bà nhưng thằng em phải "ngủ yên" thì chúng tôi cũng đầu hàng không tắm được. (NCT)

      Xóa
    5. Đây là suối nước nóng, đi đường xa hoặc lao động mệt mỏi mà xuống tắm thì khỏe ngay, trong nước có nồng độ chất lưu huỳnh cao, U60 hay đau mỏi xương khớp xuống ngâm một lúc rất dễ chịu ngay. Tắm xong lên ăn xôi nếp, thịt thú rừng và uống rượu ngâm táo mèo mật ong thì tuyệt lắm! Tuy nhiên vì là nước rất nóng lại có chất lưu huỳnh nên " thằng em" muốn đứng thẳng cũng chẳng được đâu. Họ không có bùa đâu, cứ yên tâm.

      Xóa
  22. Các bạn cứ hình dung nơi ấy giống như cái giếng làng vậy. Họ xây một cái vành giếng rộng, thành giếng cao vừa phải, nguồn nước nóng chảy qua đó rồi thoát ra suối, đáy giếng là những mảng đá sạch, khi tắm chẳng bao giờ ngập đầu đâu.Có lần mình lên Tú Lệ đợi gặp chủ tịch xã vừa đi họp ở huyện về, để xe ở UB rồi ông ấy đi bộ ra suối tắm tiên xong về mới tiếp khách.Nói là tắm tiên nhưng PN Thái khéo lắm, tưởng nhìn thấy hết nhưng thực ra chẳng thấy gì nếu không tiếp cận gần, nước đến đâu thì váy dâng cao đến đó, cuối cùng là váy quấn trên đầu. Khi tắm xong, váy lại hạ dần cho đến khi kín chân.Nhũng bãi tắm như thế phục vụ chung cho mọi người, mọi lứa tuổi. Sau ngày đi làm nương về mọi người qua đó tắm cả.Những PN trẻ thì kín đáo hơn các mế, có chăng chỉ hé lộ phần ngực thôi.Đẹp nhất là ở Tú Lệ, còn ở NL và Trung tâm huyện VC thì bình thường, ở đó có cả phòng tắm riêng kín có bể tắm, có nguồn nước nóng dẫn qua. Các bạn có thể đưa bạn gái... vào cùng phòng cũng được. Các bạn cứ lên một lần rồi sẽ thấy những điều kỳ diệu nơi đây- Một bức tranh thủy mặc hoàn hảo đấy. Chúc các bạn vui khỏe! (VKH)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh08:15 8/5/13

      Như thế thì khó lòng mà tiếp cận được gần chị em, nhất là những cô còn trẻ phải không anh VKH. Mình có thể đề nghị các cô ấy giúp kỳ lưng hay kỳ lưng hộ các cô được không anh?. Lên đấy mà chẳng trông thấy được gì như báo chí đưa tin thì mất nhiều công quá anh ạ.

      Xóa
    2. Nặc danh09:44 8/5/13

      ND 8:15 nói nghe như anh NCT ấy nhỉ. THAM quá!

      Xóa
    3. Nặc danh09:48 8/5/13

      Thì "lòng vả cũng như lòng sung" thôi mà. (ND08:15)

      Xóa
    4. Nặc danh10:54 8/5/13


      Tôi sưu tầm bài thơ hay viết về NLộ vùng Tây bắc, xin đăng để các bạn hiểu thêm và sớm đến nơi này nhé!
      ĐI TÌM CÂU HÁT
      " Anh có cào Nghĩa Lộ với em không"
      Nghe câu hát thiết tha như mời gọi
      Đã từ lâu phút giây này anh đợi
      Tự bao giờ đem nỗi nhớ khôn nguôi.
      Xuân Suối Giàng chè đang độ non tươi
      Giữa tháng ba đàn ong đi tìm tổ
      Hương nếp thơm thơm một vùng xứ sở
      Thấm đượm vào mỗi câu hát ngân nga.
      Nắng đầu mùa dục vườn nhãn đơm hoa
      Chim ríu ran gọi bầy lung đèo Ách
      Em đón anh nồng nàn trong ánh mắt
      Liệu Mường Lò đêm nay có trăng lên.
      Cầm tay em bên ánh lửa dịu êm
      Anh bỡ ngỡ trước vòng xòe đêm hội
      Trăng chếnh choáng còn lòng anh bối rối
      Chén rượu cần chắp nối những vần xoay.
      Con Suối Thia hóa khúc nhạc miền Tây
      Ruộng bậc thang hóa cung đàn dát bạc
      Cứ vấn vít đến ngả nghiêng câu hát
      Cảnh với người ấm áp nghĩa tình say!
      Tg: Đoàn Đức Bình

      Xóa
    5. Nặc danh11:02 8/5/13

      Sửa lại câu đầu " Anh có vào Nghĩa Lộ......Xin lỗi tác giả do đánh máy nhầm!

      Xóa
  23. Thông báo:số lượt truy cập Diễn văn khai mạc họp lớp đã vượt qua mốc 1200. Chính xác tại thời điểm này số lượt tủy cập bài này là 1202. (LPT)

    Trả lờiXóa
  24. Mời các bạn về thăm lại Hưng yên, nhớ lại kỉ niệm thời thơ ấu của chúng ta qua giọng ca Sương Nguyệt Ánh trong video clip kèm theo bài viết này. (NCT)

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh16:39 9/5/13

    Clip anh đưa lên làm sao ấy, em chỉ mở được mười mấy giấy rồi cứ đứng im. Hưng Yên quý người quá hay sao ấy anh NCT ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đã kiểm tra mấy máy tính bàn và cả laptop clip chạy tốt mà. Chắc máy tính của bạn có lỗi gì đó. Bạn thử chuyển sang xem máy tính khác nhé (NCT)

      Xóa
    2. Nếu máy tính bạn không cũ lắm, thì nguyên nhân có thể do đường truyền Internet nhà bạn N 16.39 bị chậm.

      Xóa
    3. Bài hát Hưng Yên quê tôi hay quá, làm mình nhớ quê hương vô cùng. Người trình bày là Lương Nguyệt Anh chứ có phải Sương Nguyệt Ánh đâu? NCT nhầm lẫn đấy nhé! (LPT)

      Xóa
  26. THÔNG BÁO
    Thứ Bảy này (18/5) tôi và NXH sẽ tháp tùng Trưởng ban TQH lên Lục Yên thăm VKH và thị sát khu vực Yên bái, Mường Lò (Nghĩa Lộ) luôn. Bạn nào có nhắn nhủ gì tới VKH thì nhắn luôn đi nhé. Hy vọng sẽ được Hiệu trưởng VKH chiêu đãi đặc sản Lục Yên: mọc vịt, cà pháo, bánh chuối, mầm cọ (riêng món này nghe nói hiếm lắm đấy). Chuyến đi kéo dài 3 ngày từ 18 đến 20/5, (NCT)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh17:05 14/5/13

      ôi 3 anh lên Mường Lò thị sát các em gái tắm suối không mặc gì à?

      Xóa
    2. Nặc danh18:20 14/5/13

      Thưa anh NCT và anh NXH, các anh: Người thì đã liên lạc với Hoàng Thế Sinh về chuyện thơ liên quan đến Hải Yến, người thì tặng thơ Hải Yến. Còn Hải Yến là một cộng tác viên nhiệt tình của blog E. Sao hai anh không tham mưu với Trưởng ban TQH cho Hải Yến cùng đi Yên Bái với. Cô ấy đang rất muốn bắt tay với NXH và HTS mà. Nhưng nhớ phải xin phép các bà xã đấy.
      Các anh cứ tắm suối với anh VKH và các sơn nữ xinh đẹp đi, rồi có gặp HTS thì nhớ bảo anh ấy viết bài và gửi blog E đấy nhé.

      Xóa
  27. Hân hạnh đón tiếp các bạn! Chỉ nghe NCT giới thiệu đặc sản đã biết ông sành món ăn đến mức độ nào rồi. Mấy ông cơ quan mình bảo là chính gốc Lục Yên nhưng cũng chưa sành như bạn! (VKH)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn nhớ chụp ảnh đưa lên blog nhé !

      Xóa
    2. Nặc danh13:48 15/5/13

      Làm gì có món mầm cọ. Quê tôi chỉ có món cọ mầm thôi.

      Xóa
  28. Thân gửi VKH,
    Bọn mình đã về đến Hà Nội lúc 19:00 tồi 19/5. Sau đó NXH lại lái xe đi tiếp xuống Hải Phòng để kịp dự cuộc họp vào sáng hôm sau. Chuyến thăm Lục yên - Nghĩa Lộ tuy rất ngắn ngủi nhưng đã để lại trong bọn mình những ấn tượng hết sức tốt đẹp về tình cảm bạn bè,tình cảm của các thầy cô giáo và bà con dân tộc ở Lục Yên đối với những "khách đường xa" bọn mình. Cho mình gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo và nhân viên Trường Trung cấp nghề Lục Yên, đặc biệt là thầy Ánh, Thầy Giang, thầy Trọng, vợ chồng cháu Chuông, cháu Cường (lái xe). Mình cũng rất ấn tượng với cô giáo Bích Liên, em Mến xinh tươi, "ông ngoại Mến đá đỏ", vợ chồng anh chị Tơ - Vóc, đồng chí đại đội trưởng lái xe Triệu Quốc Hoàn cùng toàn thể gia đình ở Mường Lai. Xin chúc mọi người mạnh khỏe và tìm thấy nhiều niềm vui trong cuộc sống. Hẹn gặp lại mọi người trong thời gian sớm nhất có thể. (NCT)

    Trả lờiXóa
  29. Các bạn lên thăm mình với đường xa vất vả, thời gian lại ngắn ngủi nhưng đã để lại ấn tượng tốt đẹp của đồng nghiệp và bạn bè mình nơi 2 trường mình công tác. Mọi người đánh giá lớn lao về tình bạn của chúng ta.Xin hẹn gặp lại các bạn với mùa thu tới. Cho mình gửi lời cảm ơn chân thành tới phu nhân của các bạn đã v ui vẻ và tạo điều kiện tốt để bọn mình được hội ngộ tại nơi này.(VKH)

    Trả lờiXóa
  30. Chúc mừng VKH! Chúng tôi ở trong này cũng xa xôi mà chưa được Trưởng Ban liên lạc lớp vào thăm đâu nhé (mới được Phó ban thăm thôi). Hy vọng VKH sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách mới được giao. Hẹn gặp bạn vào kỳ hợp lớp năm 2015 nhé (LPT)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ LPT quên, tôi đến nhà bạn ở SG mấy lần rồi nhé. Mình hy vọng sẽ có điều kiện đi thăm tất cả các bạn ở mọi miền đất nước dù có xa xôi như thế nào . Mong LPT có thêm nhiều bài thơ hay để bạn bè đọc nhé.(QH)

      Xóa
    2. Nặc danh17:44 21/5/13

      Sao anh LPT lại có thể "quên" đến mức ấy cơ chứ. Mà dạo này anh ít thơ thế anh LPT ơi! Có phải "nàng thơ" của anh bị ốm nên anh cũng "ốm" theo không?

      Xóa
    3. Đấy là TQH đi công tác rồi ghé qua nhà LPT thôi chứ có phải chính thức đi thăm có thông cáo báo chí như chuyến thăm VKH đâu! Các cụ ta có câu: "một miếng giữa làng bằng một sàng xó bếp" đấy nhé. Không biết sao từ ngày N22 không lên tiếng, cảm hứng thơ trong tôi cũng tắt ngắm. N22 ơi, em ở đâu rồi, em ở đâu? (LPT)

      Xóa
  31. Nặc danh22:29 21/5/13

    Anh LPT mải đọc tản văn của Mai Hương, thơ của Hải Yến và thơ HTS mà Hải Yến giới thiệu nên quên cả em rồi. N22 em vẫn có mặt, vẫn bình thơ đấy thôi. Cách đây hơn một tuần, em vẫn bình thơ anh NCT, thơ anh HTS mà. Anh LPT mà còn quên N22, thì ai nhớ ra em đây? (N22)

    Trả lờiXóa
  32. Hôm nay, Diễn văn khai mạc họp lớp chính thức dời khỏi danh mục bài xem nhiều nhất, sau nhiều tuần ngự trị trong mục này. Đã có hơn 1460 lượt truy cập , với hơn 80 nhận xét thông tin về nhiều vấn đề liên quan đến bạn bè lớp chuyên toán cấp 3 tỉnh HH 72-75 cả trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Đây là một trong 5 bài viết đầu tiên được đăng trên blog E vào ngày 27/10/2012 là ngày các thành viên lớp E chính thức tham gia vào thế giới blog. Các bạn nào cần biết thông tin về bất kỳ ai liên quân đến lớp E chuyên toán HH72-75 hãy vào đọc các nhận xét trong bài viết này. (LPT)

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.