15 tháng 7, 2014

Thương tiếc Vũ Kim Hào

Cáo phó:
Bạn Vũ Kim Hào, sinh năm 1958, cựu học sinh lớp Chuyên toán Hải Hưng 1972-1975, đã từ trần hồi 07h36 ngày 14/7/2014, tại quê, xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.
Bạn Hào đang là Hiệu trưởng Trường trung cấp nghề Lục Yên, Yên Bái. Hào bị ung thư phổi, phát hiện ra cách đây 6 tháng, chữa tích cực nhưng không qua khỏi. Trong thời gian Vũ Kim Hào ốm nặng, các bạn Hà Nội có đến thăm 2 lần. Những lần đó thấy tình hình sức khỏe cũng khá tốt, không ngờ bệnh biến chuyển nhanh quá.

Vũ Kim Hào học tập chăm chỉ, suốt đời phấn đấu vì công việc và chăm lo gia đình. Cuộc sống xa nhà vất vả hơn nhiều người khác. Vũ Kim Hào có vợ và 3 con (2 trai 1 gái).
Sinh thời, Vũ Kim Hào rất chân tình với bạn bè, được đồng nghiệp quý mến. Trong blog này, Ngô Công Thành đã kể lại chuyện các bạn Hà Nội đến thăm Hào ở Lục Yên đúng một năm trước đây.
Đoàn các bạn cùng lớp đã đến viếng tại quê. (BLL)

3 nhận xét:

  1. TIỄN ANH KIM HÀO

    (Kính viếng hương hồn anh Vũ Kim Hào)


    Chưa gặp anh ngoài đời,
    Em vẫn mong duyên trời,
    Cho một lần hội ngộ
    Cùng rượu, thơ - chơi vơi ...

    Em vẫn nhớ, anh ơi,
    Những lời thơ VỢ ỐM
    Và ĐÊM TRĂNG ... xao xuyến
    Xa QUÊ, NHỚ cháy lòng.

    Người vợ hiền yêu chồng,
    Khóc nỗi đau đứt ruột.
    Con thương cha da diết.
    Vẫn dứt áo, anh đi ...

    Nghẹn ngào phút chia li
    Xót xa lời tiễn biệt.
    Anh đi ... Còn vầng sáng,
    Tô thắm tình bạn thân.

    (N22)


    P/s: N22 vẫn nhớ những bài thơ của anh Kim Hào như: Vợ ốm, Đêm trăng Mường Lò, Nhớ quê ...
    Những lời em tiễn anh Kim Hào, có lẽ chưa phải là thơ, mong linh hồn anh vẫn có thể cảm nhận được, như ngày nào em đã đồng cảm với những lời thơ thương VỢ ỐM của anh. Kính chúc anh an giấc ngàn thu!
    Cho em được chân thành chia buồn với tập thể lớp E chuyên toán của các anh chị và gia đình anh Vũ Kim Hào.
    Hôm nay, em muốn được đăng bài trước 22 giờ.

    Trả lờiXóa
  2. Gia đình bạn Hào thân mến,
    Được tin bạn Hào qua đời, tôi xin gửi tới toàn thể gia đinh lời chia buồn sâu sắc. Cầu mong cho bạn Hào an nghỉ thanh thản nơi Chín Suối. Xin thắp nén nhang khấn vong linh bạn.

    NGUYỄN AN DUY

    Trả lờiXóa
  3. Hoa Chanh10:46 27/7/14

    Em chưa từng được đọc thơ của anh Vũ Kim Hào nhưng qua lời tiễn biệt anh của N22 em hình dung thấy có lẽ anh là người có trái tim giàu tình yêu thương lắm. Thật tiếc anh đã sớm đi xa. Cầu chúc cho linh hồn anh được siêu thoát. Xin chân thành chia buồn cùng gia đình anh và các anh chị lớp E!

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.