27 tháng 10, 2012

Hướng dẫn viết bài mới trên blog này

(NXH viết)
Nếu bạn không có ý thay đổi nội dung hay thiết kế lại, mà chỉ đơn giản là đăng bài thì cực kỳ đơn giản. Gồm các bước sau:
1.    Vào trang chủ blog ở địa chỉ: 8e9e10e.blogspot.com (hoặc bấm vào ĐÂY )


2.    Đăng nhập: Nhìn sang phía trên bên phải, bấm vào chữ đăng nhập.

3. Trước khi chuyển vào trang chính, nếu Blog của ta là blog "người lớn" thì nó sẽ vào trang cảnh báo nội dung. Blog cảnh báo bạn có đạo đức xem các hình người lớn không. Bấm vào ô tô đỏ rằng "tôi hiểu và đồng ý".
Nó sẽ chuyển đến trang đăng nhập. Điền ở ô Email, điền chữ: 8e9e10e@gmail.com; pass (mật khẩu) thì các bạn biết rồi, nếu không biết, thì hỏi tôi hoặc ai đã biết (nếu cho mật khẩu lên đây thì "tèo" rồi, hi)
4. Sau đó trang mới hiện ra. Như sau:



Đến đây có nhiều cách vào Viết bài mới:
-Bấm vào ô chọn màu vàng, có hình cái bút, tôi chỉ bằng mũi tên XANH trên đây.
-Hoặc là bấm vào "Xem blog" ở phía trên bên phải, hoặc là bấm vào tên blog, dòng "Blog của Lớp CT Hải Hưng..." (hoặc 8e9e10e, tùy đặt tên), được đánh dấu ĐỎ, trên đây. Khi đó, trang chủ sẽ hiện ra, phía trên bên phải, thay cho chữ "đăng nhập" lúc nãy, là những chữ thao tác "Viết bài mới", Thiết kế, hay Đăng xuất.
6. Bạn nào từng gửi thư điện tử, email (yahoo hay bất kỳ loại email nào) cũng sẽ thấy màn hình quen thuộc. Có thể đính vào ảnh (như tôi làm ở đây), có thể kèm link web vào bài.... vân vân. Làm xong bấm bào chữ "Xuất bản" màu vàng rực phía trên trang này (tôi đánh dấu cái vòng xanh). Thế là xong. (chú ý: riêng trang hình này là lấy của trang blog khác nhé, nhưng cái khung cũng như vậy thôi)



7. Bạn nào dùng hộp thư gmail rồi thì biết ngay, không cần hướng dẫn nữa. Muốn đăng xuất, thoát khỏi blog, ở Trang chủ, hãy nhìn lên phía trên bên phải, có chữ "đăng xuất" và bấm vào đó.

8. Về viết bình luận. Tôi tùy chọn lại "Option" bất kỳ ai cũng đăng nhận xét được. Hoặc bạn nào không cần ẩn danh thì nên viết tên của mình ra. Bạn có thể chọn tên, bí danh, bấm vào các tùy chọn khi viết bình luận nhá

2 nhận xét:

  1. Tôi có một sửa chữa nhỏ. Vì tính năng "Bình luận gần đây" hay bị lỗi. Đó là một khung cho sẵn của Google Bolgspot. Tôi cũng không hiểu tại sao nó cứ lỗi không hiển thị, chắc là khi có một bác đang viết Bình luận thì nó treo. Nên tôi tự kiếm một đoạn mã, làm cái tính năng hiển thị bình luận riêng. Chú ý rằng khi đã đăng nhập rồi, dưới mỗi bài có một dấu hiệu mờ, một cái cle bắt chéo với cái tô-vit, thì các bác đừng bấm vào đó mà động vào, xô lêch mã nguồn là lỗi đấy nhé.
    Nói chung là làm blog thì nên tận dụng tối đa tính năng mặc định mà Google làm sẵn, nhưng đôi khi phải tự làm lấy thì nó mới có dấu ấn riêng. Trên blog của ta, các tính năng động như Danh sách lớp, bảng chữ chạy, bình luận mới nhất... đều là do tôi dán mã CSS vào.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.