12 tháng 11, 2012

Thông báo kỹ thuật

Hôm qua, tôi phát hiện ra rằng, khi chạy blog của ta (và các blog khác nói chung) trên trình duyệt IE (trình duyệt mặc định của Window, biểu tượng có chữ e và vòng tròn) thì ảnh hiển thị của album ảnh bị lỗi. Ảnh sẽ bị chạy khỏi nền. Tôi không thấy bạn nào kêu ca về lỗi này, có lẽ các bạn đều không dùng IE.
Nguyên nhân là: Trình duyệt IE (Internet Explore) là trình duyệt mặc định của Window, bị Window kiểm duyệt mã, chứ không phải các phần mềm nguồn mở như các trình duyệt khác.
Do vậy, hiện nay người ta chuyển sang dùng các phần mềm lướt Net của bên thứ ba. Rất nhiều trình duyệt Net khác, hiện nay có trình hàng đầu được dùng là Chrome (của hãng Google), nếu bạn chưa dùng mà có ý đình dùng thì tải TẠI ĐÂY. Tôi khuyên các bạn dùng trình này, vì nhiều tính năng ưu việt, nhanh, và cũng vì blog của ta cũng chung dịch vụ của Google.
Trình duyệt thứ hai được dùng nhiều là Firefox của Hãng Mozilla. Tải Tại đây Trình này cũng nhanh, hợp với các blog tùy biến mã nguồn.
Cả hai trình duyệt này đều MIỄN PHÍ. Khi dùng các trình duyệt này, các blog đều đẹp long lanh. Vì chúng là các trình dùng mã nguồn mở, có nghĩa là cho phép người dùng tác động vào mã nguồn, thích ứng với các thiết kế.
(Nguyễn Xuân Hưng)

2 nhận xét:

  1. Đề nghị chủ blog NXH bỏ dòng chữ con rắn chạy suốt trang rất nhức mắt khi đọc. ám ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha... Sao có những cái nó cứ rồng rắn theo mình mãi mà lại không thấy khó chịu.

      Xóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.