14 tháng 11, 2012

Đất mới, nhớ hình ảnh cũ

Tôi tình cờ vào wikimepia, một trang web bản đồ tự chú thích. Nhìn về chỗ Chợ Gạo, những hình ảnh mới cứ gợi nhớ thời gian cũ

6 nhận xét:

  1. Ngày xưa có con đường mòn từ chỗ nhà tôi trọ (Nhà chị Liễu) tới Trường cấp 3 rất gần, có thể trông thấy rõ con đường nhỏ dẫn từ đường 39 vào cổng trường. Mỗi khi nhìn thấy dáng em Trương Thị Diệu Hồng đi vào con đường nhỏ đó là tôi sách cặp đi ra, thế nào cũng gặp em ở cổng trường. Sao bây giờ thấy xa thế. Liệu tác giả có đánh dấu sai vị trí không? (NCT)

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị NXH xem lại hệ điều hành blog vì rất khó đăng nhận xét từ địa chỉ mail google khác với địa chỉ 8e9e10e hay ẩn danh. Ấn XUẤT BẢN là mất teo luôn. Thỉnh thoảng cũng đăng được nhưng thường là không được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chế độ comment (nhận xét) cho mọi người, kể cả không cần đăng nhập, chỉ là khách xem blog cũng nhận xét được. Tôi thường dùng Tên, thử Ẩn danh, hoặc Tài khoản Google đều ok. Chú ý rằng, nếu bạn không đăng nhập, thì thường blog nó hiện ra một dòng chữ, có hai từ (một trong hai từ là số), bạn phải nhìn rõ, đánh đúng các chữ cái, thì nó mới nhận. Tôi thử ở nhà, ở cơ quan, ở quán Nét, cả laptop đều ok. Nếu bạn thấy lỗi, có thể chạy sang máy khác làm xem sao, để loại trừ nguyên nhân do máy tính của bạn đang dùng.

      Xóa
  3. Vị trí Trường Cấp 3 TX HY là chính xác rồi, nay là Cty thực phẩm XK Hưng yên. Vị trí ngã tư Chợ Gạo là chính xác rồi. Hai vật chuẩn ấy là rất chính xác nhá. Tôi suy ra các vị trí khác, có thể sai khác vài... trăm mét. Riêng nhà em Sinh thì chắc đúng, vì cái cầu bây giờ hơi cách xa cái cầu khỉ một đoạn.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh09:19 15/11/12

    Ngày ấy Ổn và Hào trọ ở nhà bà cụ Mỹ ở ngay mặt đường 39 nhìn chếch 45 độ sang bên kia đường là quán phở ông Đức. Phố chợ gạo có một ông to béo ngoài 30 tuổi có hai vợ (không nhớ tên), vợ bé làm thợ may, vợ cả không có con. Có tối chúng tôi nhòm qua khe cửa thấy ông này nằm giữa để tay lên chỗ dưới bụng hai bà vợ nằm hai bên, về cứ băn khoăn mãi, sao nhà ông này không tắt đèn.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu ông ấy tắt đèn thì bác chẳng phải băn khoăn đến bây giờ. Đúng không bác nặc danh 9:19? Đề nghị NXH khôi phục lời chúc mừng như cũ (chạy một dòng trên đầu trang thôi).

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.