24 tháng 7, 2013

Tin mới: Khai giảng lớp bồi dưỡng viết văn Nguyễn Du khóa 7

Tại sao đưa tin này? Có một thành viên lớp E đang tham dự lớp... Khai giảng ngày 23/7, kết thúc sau 2 tuần.  Lớp do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức hàng năm. Các bác có 12 ngày làm việc cật lực, thảo luận về tình hình văn học với các nhà thơ, nhà văn dày kinh nghiệm, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm hứng thú văn chương. Lớp có thành viên từ khắp các địa phương trong cả nước, người già nhất sinh năm 1928, người trẻ nhất sinh năm 1990. Tất nhiên các bác cũng phải chịu sự lên lớp của một thành viên Hội đồng Lý luận văn học nghệ thuật trung ương (không phải nhà văn nhà thơ) về những hiện tượng sai trái trong văn nghệ thời gian gần đây. Nghe xong nếu không tẩu hỏa nhập ma thì có thể có bản lĩnh làm văn làm thơ tiếp tục được. Sáu khóa trước, hàng chục người đã lên tay bút và trở thành Hội viên Hội Nhà văn. Lớp học đang tiếp tục, cần "bí mật", nên bản tin này chỉ nêu có thế thôi. Cũng nói thêm: Tôi chưa và không được may mắn tham dự lớp bồi dưỡng viết văn nào như thế này.(NXH).
Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Hữu Thỉnh phát biểu khai mạc

2 nhận xét:

  1. Nặc danh17:41 24/7/13

    Em nhìn trong ảnh, có tới 4 mái đầu vừa hói, vừa trắng như mây. Mái đầu nào là của cụ học viên hơn 80 tuổi thế, nhà văn NXH?
    Và mái đầu của thành viên lớp E có trong bức ảnh này không ạ?
    Ôi, giá mà em cũng được học lớp Bồi dưỡng viết văn như thế. Ngồi hàng ghế cuối em cũng sẽ rất vui!
    (Hoài Thu)

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:31 25/7/13

    Em vào blog của nhà văn NXH, thấy có KÍ ỨC MÓNG CÁI ấn tượng thế mà anh chẳng đăng ở blog E cho mọi người đọc và bình luận. Luận ở nhà riêng của anh, nó không quen.
    (Mưa Ngâu)

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.