26 tháng 11, 2012

Kỷ vật: Chữ ký thày Trần Phi

Đây là chữ ký thày Hiệu trưởng Trần Phi. Nói rõ ngay đây là Thẻ học sinh lớp 10. Thẻ in trên giấy bìa xanh, có ô bên trái là ảnh.

5 nhận xét:

  1. Các kỷ vật rồi sẽ hết. Đề nghị chủ bút phát động phong trào trở về với tuổi thơ để các bạn kể lai những kỷ niệm thời thơ ấu từ lớp 1 đến lớp 7 trước khi gặp nhau. Chỉ có mấy tháng ở Bảo Châu đã có bao nhiêu chuyện rồi thi thời thơ bé của chúng ta không biết bao giờ mới hết chuyện.NXH mát tay mở màn chuyên đề này đi nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có giới hạn đề tài nào đâu. Xin mời chư vị. Vị nào không "up" ảnh được, không vào bài mới được, thì cứ chụp, viết rồi gửi qua mail cho tôi

      Xóa
  2. Kỷ vật của lớp và của các bạn trong lớp tôi còn giữ nhiều. Chỉ chưa có thời gian tìm thôi.Với lại công bố lên đây khối ông giật mình và lo ngay ngáy tìm lời giải thích với vợ con.Ông nào chả khoe với con rằng bố học lớp chuyên,giỏi lắm nhé,đi học toàn điểm giỏi thôi.Thế mà khối điểm kém đấy nhé.Tôi nhớ bài kiểm tra Lý 15' đầu tiên của lớp 8,hầu hết lớp bị điểm dưới trung bình.Ha,ha..
    Còn với các bà vợ thì thôi...thôi rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có gì lo cả. Ngày xưa các thày cô cho điểm chặt chẽ. Chúng ta mà so điểm thì kém hơn so với lớp thường, nhất là năm lớp 8. Bù đầu vào học toán mới theo được chương trình, vì hồi xưa, thi vào chuyên cấp 3 phần lớn do "láu cá", nói chữ là do "tư chất thông minh", chứ không được dạy dỗ tử tế từ các lớp dưới. Ngày ngày đi cấy đi cày, tôi ở thị trấn cũng cặm cụi làm nón làm chiếu, tối chỉ học đúng đến 10 giờ. Điểm kém hồi đó giờ là kỷ niệm rồi. Kiểm tra 15 phút, hầu hết cả lớp được 2 điểm vật lý. Vậy mà sau này ra đời hầu hết là kỹ sư (không thể nói là dưới khá). Vậy thì điểm kém hồi đó là điểm thật, có tác dụng giáo dục và hiệu quả. Chứ điểm giỏi bây giờ thử xem conc háu chúng ta đi xa đến đâu

      Xóa
  3. Tôi nhớ thi vào lớp chuyên toán cấp 3, tôi, Tuyên và nhiều bạn khác chỉ được 2,5 điểm đã được chọn rồi. Điểm 10 ngày xưa là cả một kỳ tích. Xuân Hưng nay trở thành nhà văn, tôi cũng chẳng kém gì một Phó Thi sỹ mà ngày học cấp 3 văn có bao giờ vượt qua được 8 điểm đâu (NCT).

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.