26 tháng 11, 2012

Kỷ vật: Thư Vũ Tuyên

Tôi công bố bức thư của Vũ Tuyên gửi tôi. Nhưng tôi cũng hơi e thẹn, không muốn nêu tên, nên đã xóa mấy chữ Tuyên gọi tên tôi. Các bạn có thể đoán cũng được. Nhưng có một nội dung thì chỉ có thể hỏi ông QH, đi từ Mat đến Đô-net, được ông Tuyên cho vào đời như thế nào?
Tuyên viết chữ xấu (có lẽ là nhất lớp). Trang này ông Tuyên viết như sau:


"Hãy nhớ lại người bạn nhỏ (... không dịch được) nhé. Vũ Tuyên đây. Và cũng đừng ngạc nhiên vì đến phút chót này mới viết thư thăm..Y được. Không sao cả chứ, có lẽ như thế mới biết được mọi (...) cảnh trên đời như phương châm khi còn ở lớp E khi xưa là đúc rút kinh nghiệm. Vừa qua kỳ nghỉ đông ngắn ngủi. QHung có mò xuống chỗ mình chơi tại Donhet, thành phố xa xôi này ở vùng than Đônbat. Chắc Y còn mang máng nhớ đấy chứ? Bọn QHung phải vào học sớm, nên thi sớm hơn bọn mình, lúc hắn đến là lúc mình đang bù đầu vào thi. Tuy nhiên cũng không để hắn buồn, nghĩ nhiều trò ú tim khiến Q Hưng lâm vào thế như chú thỏ non giữa đám thú dữ tợn vậy, cũng cờ bạc, phim, rượu chè..."
Tôi không hiểu ông QH bị chơi ú tim như thế nào?

6 nhận xét:

  1. Tôi ngửi thấy mùi Doãn anh Tú nên đoán thư này Tuyên gửi Tú, định đưa Tú vào đời sau khi đã làm việc này với Quang Hưng (nếu sai thì xin lỗi nhé). Tôi đã liên hệ với cháu Hùng con trai Tuyên, hiện là công an phường Đồng Xuân. Cháu thông báo ngày giỗ bố Tuyên là 18/11 âm lịch, tức ngày 30/12/2012 (Chủ nhật) và mời các bác về với gia đình cháu. Vì con trai Tuyên vẫn ở với mẹ và chú dượng, nên bàn thờ Tuyên gửi nhờ nhà cháu ruột tại thôn Đặng Xuyên, xã Đặng Lễ, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Đề nghị Trưởng Ban Quang Hưng và anh em thu xếp thời gian về thắp hương cho Tuyên nhé (NCT)

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:58 26/11/12

    Mọi người không để ý đến tờ giấy viết thư này nhỉ? Phần trên cùng của bức thư có hình hoa văn xanh rất giống như hình vẽ tay. Tôi không nhìn rõ có phải là giấy viết thư đã có hình đó sẵn hay là do chủ nhân của bức thư vẽ, nếu đúng là chủ nhân bức thư vẽ hình phía trên rồi mới viết thư gửi bạn thì anh ấy là người thật lãng mạn.Chỉ tiếc là anh ấy đã mất sớm thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Đầu năm 1980,thi xong sớm,tôi và một bạn cùng trường đến chỗ Tuyên chơi.Tuyên năm ấy đi thực tập dưới mỏ về muộn nên chưa thi xong.Mặc kệ,bọn tôi cứ đến ăn vạ,quấy rầy Tuyên và bạn cùng phòng hắn giữa kỳ thi.Tuyên và bạn hắn là những chủ nhà hiếu khách (dù sao thành phố hắn ở cũng chẳng có ma nào đến chơi mấy khi) nên giữa kỳ thi bọn chúng vẫn tiếp mình nhiệt tình,nghĩa là uống bét nhè.Các ông ấy (Tuyên và 2 ông bạn nữa) dẫn dắt bọn mình vào đời thợ mỏ khiến cho thợ uống Mat. như bọn tôi cũng kinh hãi.Tôi còn nhớ môn thi cuối kỳ năm ấy,bọn tôi ở nhà,đói gần chết mới thấy Tuyên và ông bạn cùng phòng (tên Đặng Vũ Chí) dìu nhau về. Hóa ra các ông ấy qua chợ mua cá và trên đường về uống tạm ít bia ở máy bán bia ngoài đường mỗi ông hơn 10 cốc (đáng nể là đứng trên tuyết mà uống nhé).
    Tôi vẫn nhớ hình ảnh Tuyên hôm đó dù uống ngật ngưỡng vẫn đứng đánh vảy cá và nghêu ngao hát trong bếp(vào bữa vẫn uông vodka nhiệt tình).
    Thư này Tuyên viết cho Đồng Khải (tôi đóan thế). Ngày ở Nga tôi hay đi chơi và đến ăn vạ đủ cả ba ông bạn lớp mình học ở Liên xô (Ông Tú ở Mondavia,ông Khải,Tuyên ở Ucraina).
    Ngày giỗ ông Tuyên,ai đi thì đăng ký nhé.(QH)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15:17 27/11/12

      Tại sao ông NCT thì đoán Tuyên viết cho Tú, TQH thì đoán Tuyên viết cho Khải. Hóa ra tư duy của các ông là khép kín, chứ không "mở" à? Có thể Tuyên viết cho một bạn nào ở Việt Nam thì sao? Nếu thế thì Tuyên thoáng hơn các ông bạn của mình?

      Xóa
  4. Tôi xin tham với nhé: Thứ nhất thư Tuyên viết cho người có tên (hoặc tên viết tắt)có 1 hoặc 2 ký tự. Thứ hai người này đã từng đến thăm Tuyên.Tôi nghĩ đến ông Đk, ông Tú hơn là ông Kỳ. Tôi đang phải l.v ở Huế nếu ngày giỗ Tuyên mà về được thì tôi sẽ đi. (VĐT)

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.