29 tháng 11, 2012

Kỷ vật: Thư Nguyễn Đức Hùng, chữ đẹp

(NXH) Lần trước, trong bài Nhớ Nguyễn Đức Hùng, tôi đã nói rằng, Hùng viết chữ rất đẹp. Tôi nhớ hồi học lớp 8 chữ Hùng đẹp lắm. Lá thư này đề ngày 15/5/1977, tức là sau khi tốt nghiệp phổ thông 2 năm. Thế mà kiểu chữ viết rất nhanh, vẫn rất đẹp. Tôi không có ý định công khai toàn bộ nội dung lá thư, chỉ gấp lại "khoe" đoạn đầu và đoạn cuối của trang đầu thư, mục tiêu để chúng ta thưởng lãm chữ viết của Hùng. Bây giờ liệu học sinh có viết chữ đẹp thế này không?

3 nhận xét:

  1. Nặc danh22:48 29/11/12

    "Và mai đây, trên đường đời, bạn sẽ nhớ những kỷ niệm về những năm tháng ở trường..."
    Ôi 35 năm mà anh còn giữ được thư này, ngày xưa bạn bè tình cảm thật đấy, con trai với nhau mà viết thư tâm sự rất chi là tình cảm, lãng mạn. Thế hệ sau này chỉ chát chít, email, facebook hỏi thăm nhau rồi cũng quên luôn. Bởi vậy mà hình như bạn bè cũng không thân sâu sắc, cái gì cũng cảm thấy hời hời...

    Trả lờiXóa
  2. Tôi chỉ biết Đức Hùng sơ sơ (vì ít thời gian quá), nhưng khi Đ.H mất tôi cũng đi cùng đòan của lớp ta đến viếng H,

    Trả lờiXóa
  3. Hì. Đức Hùng hồi chưa đi học ở Hà Bắc, viết thư cho tôi hay chào câu cuối: Gửi lời chào cộng sản. Hùng say mê hình tượng Paven Corsaghin, Budionnui... và cũng như các thế hệ thanh niên hồi đó, anh sống có lý tưởng. Âu cũng may cho Hùng, đã mất sớm, không chứng kiến "một bộ phận không nhỏ đảng viên thoái hóa biến chất".

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.