27 tháng 11, 2012

Kỷ vật: Giấy nhắn đến lấy quà Liên Xô

Đây là tờ giấy nhắn tôi đến lấy một gói quà từ Liên Xô gửi về. Bây giờ không nhớ người gửi đưa giấy cho tôi trong hoàn cảnh nào. Cũng không nhớ ai là người viết giấy nhắn này, bởi vì tôi nhớ rõ ông chuyển gói quà là một ông đứng tuổi.
Món quà có gì? Chắc bây giờ không ai đoán được bạn Quang Hưng ở Liên Xô gửi món quà gì về cho tôi đang là sinh viên trường Đại học Bách khoa. Thời gian đã qua, nói đến món quà này, thì mới giật mình, một thời đại đã qua rồi. Đây là một thứ phục vụ cho học tập. Đố các bạn đây là quà gì? (NXH)

9 nhận xét:

  1. Nặc danh21:40 27/11/12

    Cấp báo, cấp báo: Vừa chiều nay, tôi đọc bài thơ mới CHO VỢ của nhà thơ mới, cơm nước xong định lên đọc tiếp vài lần cho hiểu nhưng chẳng thấy đâu, đề nghị nhà quản trị blog 8e9e10e NXH kiếm dùm, kiếm dùm Cấp báo, cấp báo, A.Lô, A.Lô....

    Trả lờiXóa
  2. Nhà thơ này có vẻ không tự tin, tôi thấy chăng kém Hương mùa thu đâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11:36 28/11/12

      Hay bài thơ "cho vợ" chính là là của nhà mạng NXH nhỉ ?

      Xóa
    2. Nặc danh13:51 28/11/12

      Ừ, tôi cũng đang nghĩ thế bác nặc danh 11:36 ạ, vì quyền sinh, quyền sát đối với sự tồn tại của một tác phẩm trong blog này là trong tay nhà mạng mà.

      Xóa
  3. Chiều qua, ngay từ khi bài thơ mới được đăng, tôi đã có nhận xét đầu tiên nói đó là bài thơ đã đăng trên Oep NXH.com, sao không thấy NXH đề tên tức giả? Không cần tranh cãinữa. Tác giả bài thơ là NXH. Có vị nào đó nói đọc bài thơ mấy lần không hiểu và yêu cầu tác giả nhờ NXH hoặc NCT biên tập lại cho. Có thể ý kiến này làm NXH đổi ý không đăng bài thơ nữa, vì nhiều đọc giả chưa thích nghi với thơ mới hiện nay. Ngay cả thơ của Văn Công Hùng, một nhà thơ nổi tiếng đương đại, bạn NXH, tôi đọc cũng không hiểu. Thôi các bác cứ sài tạm thơ của phó Thi sỹ NCT, chuẩn thi sỹ Lê Phúc Thắng và hạ thi sỹ Vũ Đình Tiến đi nhé. Đón xem bài mới: Kỷ niệm về điếu thuốc lào đầu tiên của ông Kỳ (hay Ông Kỳ đã phải hút thuốc lào để cứu tôi) đăng trên blog 8e9e10e tối nay nhé (NCT)

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị các bác tập trung vào chuyên môn là kỷ vật Quang Hưng tặng tôi, lúc đó tôi vụt trở thành tư bản có thứ mà phần lớn sinh viên làm tốt nghiệp ao ước mới có. Còn chuyện thơ tặng vợ thì để ở bài khác.

    Trả lờiXóa
  5. Cái thứ phục vụ học tập ấy bây giờ có nói tên cũng ko mấy sinh viên biết và hiểu được nó là cái gì.Ngày xưa là mơ ước của mấy chàng kỹ sư sắp ra trường.
    Tại ông NXH cất bài thơ "cho vợ" đi nên mọi người đành com ở đây. Tôi thấy vợ NXH bảo rằng đã cho rồi lại còn lấy lại để xuất bản nên NXH phải cất đi thôi. Bây giờ có đem cho lại vợ chắc gì vợ đã nhận.Khổ cho ông này cũng muốn vào câu lạc bộ thơ cùng NCT,VĐT,LPT nên mới gặp rắc rối thế.(QH)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính cái dụng cụ này góp phần đặc lực cho việc làm tốt nghiệp. Đồ án tốt nghiệp của sinh viên Bách Khoa thì hàng núi phép tính. Chúng tôi học hóa lý, thiết kế nhà máy công nghệ, tính toán rất nhiều. Tôi nhớ ở nội trú 6 pòng sinh viên gần 80 người, mà chỉ có 4-5 cái thước tính. Hồi đó tính toán mà tra bảng logarit thì chết ngay từ trang đồ án đầu tiên. Ai không có thước tính phải đăng ký trước ngày mượn. Thế mà tôi có cái thước tính Nga, tuy không bằng thước Đức, nhưng cũng rất ok. Đó là thước tính. Bây giờ còn ai nhớ đến cái đó nữa. Rút thước tính 2 phút xong một phép tính là nhanh (vì còn kiểm tra lại), nhưng nếu máy tính thì mấy giây thôi. Nên tôi nói một thời đại đã trôi qua.

      Xóa
  6. Tôi cũng có một cái thước tính Đức không biết mua hay ai cho ngày làm đồ án tốt nghiệp ĐHBK. Sau này vào quân đội, mấy đợt diễn tập sư đoàn phải tính toán bảo đảm đạn dược chiến đấu, đi thực địa cứ mang thước tính rút đi rút lại, bọn sỹ quan tham mưu trong thấy lác mắt với anh sỹ quan, trợ lý kỹ thuật sư đoàn (NCT)

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.