26 tháng 12, 2012

Đây mới đúng là kỷ vật này (3)

Lưu bút của Tạ Hữu Gay, tôi đã định đăng lên từ tuần trước, nhưng thấy nhà văn NXH giới thiệu mấy bài thơ của Gay, có cả bút tích nữa, sợ mọi người mải đọc thơ mà quên không xem kỷ vật. Nay thấy thơ có vẻ đã loãng, Thắng tôi xin giới thiệu tiếp bản lưu bút của nhà thơ Tạ Hữu Gay. Với nét chữ và chữ ký từ  38 năm trước, Thắng tôi tiên đoán THG phải thọ ngoài 75 tuổi. Các bạn thử phân tích thêm  xem nhé. (LPT)


6 nhận xét:

  1. Thời gian trôi đi như mây bay gió thổi, như hoa rụng tuyết rơi... Ông Gay tả thời gian hay thật.

    Trả lờiXóa
  2. Ngày 9/6/1975 hình như sắp thi tốt nghiệp, hai ông này ngồi viết thư cho nhau tại An Tảo, lãng mạn thật đấy. Bình thường ông Gay viết chữ đẹp, hôm ấy xúc động quá hay sao viết chữ run rẩy thế...

    Trả lờiXóa
  3. LPT tiên đoán THG thọ đến ngoài 75 tuổi, ông Gay cứ yên tâm vui thú với đời đi và tích cực làm thơ đăng lên blog 8e9e10e cho mọi người thưởng thức nhé (NCT)

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh15:39 26/12/12

    Cảm phục tình cảm bạn bè của Bác Tạ Hữu Gay, xuất phát từ đáy lòng, Bác là tấm gương để xây dựng và gìn truyền thống đoàn kết của lớp CT 8e9e10e; thật đáng kính trọng !

    Trả lờiXóa
  5. "Chủ cối xay" bây giờ đã là " Thái thượng hoàng" rồi, chắc là tiên đoán không sai đau THG ạ ! ông hãy tự tin và yêu đời lên nhé !

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh23:55 26/12/12

    Anh Tạ Hữu Gay ơi!Đọc lưu bút của anh..."Thời gian trôi đi như mây bay gió thổi, như hoa rụng tuyết rơi".. nghe như có chất thiền, như có cả sự chiêm nghiệm.. từ đó có thể hình dung, anh là một người điềm tĩnh,sống nội tâm,hồn hậu, đa cảm. Thơ của anh cũng vậy,nhẹ nhàng trong trẻo.. Chúc anh luôn lạc quan và tin yêu cuộc sống để có thể vượt lên, chiến thắng bệnh tật.Cầu chúc anh mau chóng bình phục!

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.