3 tháng 2, 2013

Câu chuyện vô thường, bài 3: Di sản Trúc Lâm (giới thiệu)

Tháng này, tôi tiếp tục đăng kỳ 3 trong loạt bài Câu chuyện vô thường. Bài 3 có nhan đề: Di sản Trúc Lâm; trên Nguyệt san "Nghệ thuật mới".
Sau 2 bài về Nho giáo, đây là bài Cảm nhận về Thiền Trúc Lâm. Bạn nào quan tâm xin xem tại website của tôi: TẠI ĐÂY
Sau bài "Con đường Nho giáo" và "Hình bóng Nho giáo", có rất nhiều ý kiến đã trực tiếp và gián tiếp nói đến tôi. Tựu trung chia làm 3 loại:
-Hoàn toàn nhất trí, khen nức nở (phần lớn là những văn nghệ sĩ ít quen biết tôi)
-Nghi ngờ, kẻ cả, cho rằng, "chú viết văn, đừng mon men vào lĩnh vực ấy, nó đòi hỏi phải nghiên cứu đến nơi đến chốn". Hầu hết các ý kiến này là của các bác lớn tuổi, cả chính trị, quan chức lẫn nhà văn, trí thức già....
-Một số ý kiến chê trách kịch liệt, cho rằng chú chửi các cụ. Chú chỉ nói cái xấu cua Nho giáo, thế là thế nào... vân vân.
Bài này, nói về Di sản Trúc Lâm, tôi biết ý kiến của tôi cũng rất khác biệt. Kiến thức Thiền và Phật học tôi đã tích lũy sau 3-4 năm làm Tạp chí Nghiên cứu Phật học. Đây chỉ là xới vấn đề lên thôi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.