1 tháng 4, 2013

Kính chào đồng chí Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Hôm nay, tôi nhận được mẩu tin sau đây, được ghi chú là “ưu ái dành cho ông độc quyền đăng tin này”. (NXH)
Toàn văn như sau:
“Kính chào đồng chí Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Tôi bay từ TPHCM đi Pari lúc 11h00, song chuyến bay bị trễ, tận 12h30 mới khởi hành. Do 1h30 phút trễ mà tôi gặp được Đồng chí Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.
Thực ra, ông không mang quân hàm Đại tướng, và lúc đầu tôi chỉ biết ông cũng như một ông già bình thường khác. Phòng chờ xôn xao vì có ông xuất hiện, khi loa thông báo ngắn gọn: Chào mừng hành khách cao tuổi nhất ngày hôm nay, đó là hành khách Nguyễn Vịnh, 99 tuổi, trên chuyến bay TPHCM- Cần Thơ. VietnamAirline xin chúc mừng cụ Nguyễn Vịnh.
Tôi nhìn thấy một ông già cao lớn, miệng rộng, thoạt đầu trông có nét quen quen. Tôi nhận ra một người bạn tôi đi cùng ông già. Anh ta cũng nhìn thấy tôi, gật đầu chào. Tôi hỏi về ông cụ già, thì anh bảo: Đó là Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Tôi cười xòa: Nói chuyện khôi hài không có duyên lắm.
Anh ta cau mặt: Ông nhìn lại đi.
Tôi quay nhìn lại, và chợt giật mình. Đó chính là Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Người bạn tôi nói thêm: Tin thì tin, không tin thì thôi.
Tôi chạy theo ông già, chỉ kịp nói: Kính chào đồng chí Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.
Ông già đã đi khuất.
Ông ấy đi từ đâu đến Cần Thơ? Hay là ông ấy đi thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Hà Nội về? Vì sao chúng ta biết ông đã chết năm 1967 mà ông vẫn sống đến nay? Lịch sử về ông bí ẩn như chính đất nước này vậy?
Tái bút: Tôi gửi mẩu tin này cho ông, có chút phân vân, vì mở Facebook, bắt gặp status của một Fecebooker vốn là một hoa hậu nổi tiếng chanh chua trên mạng, cô này bình loạn: Ngày ¼ mở mạng “thấy các bạn đùa cá tháng tư vô duyên vcd”. Tôi không quan tâm các bạn thấy mẩu tin này vô duyên hay có duyên, tôi cũng không quan tâm hôm nay là ngày nào. Tôi chỉ muốn tin rằng, điều tôi chứng kiến không phải là một giấc mơ.
(hết tin nhắn)"
Lời bình của NXH: Không có lời bình nào.

5 nhận xét:

  1. Nặc danh10:51 1/4/13

    Chuyện này tôi đã nghe. Sự thật đấy

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh10:58 1/4/13

    Câu chuyện về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh còn sống đã bắt đầu công khai. Câu chuyện này ko thể gắn với ngày 1.4 vì tôi đã được nghe về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh còn sống cách đây không lâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn nhiều cụ có tên là Nguyễn Chí Thanh đàng sống sờ sờ ở Việt Nam, chỉ có điều tôi không có đủ kiến thức về quân sự để có thể kiểm tra xem trong số hàng chục người trùng tên đó, ai đã từng là đại tướng? (NCT)

      Xóa
    2. Nặc danh14:08 1/4/13

      Ông NcT không có thông tin gì à

      Xóa
    3. Sáng mai tôi sẽ công bố thông tin chính thức mà tôi biết về vấn đề này để bạn đọc suy luận nhé. Hôm nay đưa tin thật các bạn cũng chưa chắc đã tin (NCT)

      Xóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.