1 tháng 4, 2013

Một phút thư giãn tháng Tư

Năm ngoái cư dân mạng phát sốt vì chuyện cô giáo Trường Trung học cơ sở Lomonoxop (Hà Nội) cho 8 điểm bài văn mà học sinh hiểu “canh gà Thọ Xương” là "món ăn đặc sản”. Cô giáo bị ném đá bươu cả đầu và phải nghỉ dạy đi nằm viện. Cũng ngôn ngữ đó nhưng tư duy khác đi thì lời giải thích cũng khác, có gì phải lên án? Sao cứ bắt buộc người ta phải hiểu theo cách suy nghĩ cũ đã thành nếp vậy?Người xưa nói thế này, tôi hiểu ra thế kia thì có sao đâu? Tất cả là tại cái tiếng Việt của ta nó đa dạng, nó thích nghi với tất cả mọi  người, mọi tầng lớp, từ ông đánh dậm đến người chí sĩ quân tử? Sao cứ bắt họ phải nghĩ giống nhau? Mở đầu  “Một phút thư giãn tháng 4” tôi lại xin giới thiệu về sự tuyệt với của tiếng Việt qua tư duy của một người nước ngoài để các bạn cùng trao đổi nhé. Cũng đừng đòi hỏi câu từ phải trích dẫn chính xác vì đây là chuyện vui mà. (NCT).

Tiếng việt tuyệt vời (2)
Tuần trước có việc vào Đại học Quốc gia Hà Nội, được mấy giáo sư kể cho nghe câu chuyện về một anh sinh viên người Hungary sang Việt Nam làm nghiên cứu sinh tiến sĩ  ngôn ngữ tiếng Việt. Cuối đợt nghiên cứu trường ĐHQG Hà Nội tổ chức một kỳ thi gọi là khảo sát trình độ của từng nghiên cứu sinh. Đề văn ra như sau:
"Anh (chị) hãy giải thích câu ca dao:
Gió đưa cành trúc la đà
Tiếng chuông Thiên Mụ, canh gà Thọ Xương."
Đọc xong đề, anh chàng  nghiên cứu sinh khoái chí lắm vì nghĩ rằng không có gì là khó, nhất là khi anh có mang theo cả từ điển. Sau một hồi tra cứu chảy nước mắt, xem ra anh ta đã tường tận nhiều điều:

"Gió đưa (được) cành trúc" thì ắt hẳn phải là gió to, ý hẳn là có bão.

Với từ "la" anh phân vân giữa hai cách hiểu:
+"la" là sự kết hợp giữ lừa và ngựa.
+"la" anh đoán rằng đề đã in sai, phải là lao mới đúng. Và anh đã chọn cách hiểu này.
"Đà" là thanh tà vẹt để tàu có thể chuyển động trên đó.
"Thiên mụ" : đàn bà trời - ý hẳn là vợ trời.|
" Thọ" : nhiều lần (lâu)

Và cuối cùng anh ta đã cho ra đời một sản phẩm bất hủ:
“Trời nổi cơn bão lớn
Lao xuống tà vẹt đường
Vợ trời đánh một tiếng chuông
Canh gà húp vội, hóc xương mấy lần”.
                                                                              (NCT- sưu tầm)

43 nhận xét:

  1. Nặc danh09:52 1/4/13

    Cảm ơn NCT đã cho những fan hâm mộ nhiều món anh tinh thần qua blog.
    Đầu tuần và cũng là đầu tháng chúc NCT va blog có nhiều món mới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh10:48 2/4/13

      Thân gửi LCT.
      Thật đúng là “Chém gió”. Tuy nhiên, nếu đã là chém gió thì cũng không nên đưa những thông tin cụ thể như: Ngày giờ; Địa điểm; Cơ quan… vì sẽ gây nhiều phiền phức. Cụ thể ở đoạn này lại tả chi tiết quá. Chả lẽ các Thầy GS-TS ở Đại học Quốc gia Hà Nội lại nhầm lẫn câu: Tiếng chuông Trấn Vũ - Canh gà Thọ Xương hay sao?. Thật láo toét?

      Xóa
    2. Bạn ND:10:48, viết còn nhầm N với L thì đúng người phố Hiến rồi. Hồi trước tôi ghé vào khách sạn phố Hiến ăn trưa lấy hóa đơn thanh toán thì nhân viên kế toán viết: "hai lồi nẩu...". Câu chuyện trên đây do một anh bạn tôi là GS-TS trong trường kể chuyện vui cho tôi nghe khi làm việc. Trong phần lời dẫn tôi đã nói "Cũng đừng đòi hỏi câu từ phải trích dẫn chính xác vì đây là chuyện vui mà". Đây là cách nghĩ của một người nước ngoài đến Việt Nam làm nghiên cứu sinh ngôn ngữ Việt, chứ không phải GS-TS Việt Nam đâu bạn. bạn phải bình tĩnh nghe người khác giải thích quan niệm của họ để thấy mặt trái của ngôn ngữ Việt chứ sao chỉ hiểu theo một chiều thế? (NCT)

      Xóa
    3. Nặc danh13:46 2/4/13

      Cái Internet của em từ sáng làm sao ấy nên em không vào được blog E. Em định nói về dị bản trong ca dao. Chưa kịp nói thì các anh đã cãi nhau rồi. Ca dao là văn học dân gian, nên có một đặc tính là DỊ BẢN (Bản khác nhau). Chẳng cứ ca dao, các thể loại khác của văn học dân gian đều như vậy. Phó thường dân em còn nhớ cô giáo dạy văn của em dạy thế, có gì mà phải cãi nhau về chuyện này. Bản TIẾNG CHUÔNG TRẤN VÕ (TRẤN VŨ)... là bản tả cảnh quanh HỒ TÂY - Hà Nội (Bản này, thì bài ca dao còn 2 dòng nữa: Mịt mù khói tỏa ngàn sương/ Nhịp chày Yên Thái mặt gương Tây Hồ). Bản TIẾNG CHUÔNG THIÊN MỤ ... là bản tả cảnh ở HUẾ.

      Xóa
    4. Nặc danh22:06 2/4/13

      Em là phó thường dân 13:46 đây ạ. Hồi chiều vội quá nên em chưa nói hết, cả với ND 10:48 lẫn anh NCT. ND 10:48 thì không hiểu về tính chất dị bản của ca dao nên đã kết luận vội vàng "thật láo toét", không hiểu là nói ai (anh Hung, các GS hay NCT). Còn anh NCT thấy ND 10:48 viết lẫn âm N va L cũng vội vàng kết luận "đúng là người phố Hiến". Điều này làm em hơi tự ái đấy ạ. Bởi phó thường dân em cũng là "người Phố Hiến" nhưng chẳng những em không viết sai bao giờ, mà đến nói em cũng chẳng sai hai âm này.

      Xóa
    5. Nặc danh16:39 4/4/13

      Bác NCT hôm nay lại thay hình anh lợn cười bằng anh Chẫu chàng xanh à? có lý do gì đấy hà bác?

      Xóa
  2. Nặc danh10:07 1/4/13

    Em biết câu chuyện trên, nhưng anh chàng người nước ngoài trong câu chuyện của em dịch câu đầu hay hơn:
    Cuồng phong lay ngọn trúc
    Đổ xuống tà vẹt đường
    Vợ trời đánh một hồi chuông
    Canh gà húp vội, hóc xương mấy lần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc anh chàng người nước ngoài trong câu chuyện của em, không phải là người Hung, người Pháp mà là người...Tàu mới dịch câu đầu như thế. (NCT)

      Xóa
  3. Đề nghị bạn Trần Quang tiếp tục tham gia blog E chương trình thư giãn này nhé. Chúng tôi rất thích những câu chuyện vui của bạn trước khi bước vào ngày làm việc mới. Hy vọng sáng mai được đọc bài sưu tầm mới của bạn. Cảm ơn bạn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh16:01 1/4/13

    Anh lợn trong ảnh cười tươi thế. Chỉ nhìn anh ấy cười thôi, em đã muốn cười theo rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16:41 1/4/13

      Anh lợn này lắp răng giả, chứ răng lợn thật làm gì được như thế.

      Xóa
    2. Nặc danh16:51 1/4/13

      Chẳng lẽ anh Lợn đã rụng hết răng rồi à?

      Xóa
  5. Nặc danh07:42 2/4/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    Các bạn đã bao giờ để ý xem trẻ con nhận thức về chính trị thế nào chưa? Bọn trẻ bây giờ rất thông minh và nhận thức của chúng sâu xa hơn những gì mà bạn tưởng tượng. Các bạn hãy nhìn cặp sách trên lưng chúng thì biết.
    Một cậu bé học lớp 1 sau buổi học ở trường về nhà hỏi bố thế nào là nhà nước, thế nào là tư bản, thế nào là lao động...? Ông bố thấy khó giải thích được cho con hiểu mới lấy ví dụ:
    Con hãy nhìn vào gia đình mình đây là sẽ hiểu ngay này. Bố kiếm tiền và mang tiền về nhà, vậy bố sẽ giống như là nhà tư bản. Mẹ con là người quản lý số tiền này nên mẹ sẽ giống như Nhà nước. Bố mẹ chăm lo cho con, luôn mong cho con hạnh phúc và yên ổn nên con là nhân dân. Chị giúp việc nhà ta là giai cấp lao động, em bé của con sẽ là tương lai của chúng ta. Con đã hiểu chưa?
    Cậu bé hãy còn băn khoăn lắm nhưng bố bảo phải đi ngủ nên lặng lẽ lên giường. Giữa đêm, cậu tỉnh dậy vì em nhỏ đã ị ra tã lót và đang kêu gào ầm ĩ. Cậu chạy sang phòng ngủ của bố mẹ, thò đầu vào nhưng thấy mẹ đang ngủ rất say. Cậu bèn đi tiếp đến phòng của chị giúp việc thì nhìn thấy bố đang vật nhau với chị ta trên giường. Cậu đành đi về phòng ngủ tiếp.
    Sáng hôm sau, ông bố hỏi cậu bé xem cậu đã hiểu lời giải thích của bố hôm qua chưa và yêu cầu cậu tự diễn giải lại. Cậu con trai trả lời không chút ngập ngừng: Vâng, bây giờ con đã hiểu. Đại khái cũng giống đêm qua: Nhà tư bản đè đầu cưỡi cổ giai cấp lao động trong khi Nhà nước ngủ say không biết gì. Chẳng ai đếm xỉa gì đến nhân dân, còn tương lai thì ngập trong cứt ạ. (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu chuyện do Trâng Quang sưu tầm hôm nay thâm thúy quá. Đây phải là nhận thức của trẻ em ở thế kỷ 22 chứ không phải thế kỹ 21.

      Xóa
    2. Nặc danh20:05 2/4/13

      Quá thâm luôn Bác NCT ạ!

      Xóa
  6. Nặc danh21:38 2/4/13

    Sao E 13:28 bảo "câu chuyện do Trần Quang sưu tầm hôm nay thâm thúy quá" mà ND 20:05 lại bảo "Quá thâm luôn bác NCT ạ" là thế nào? Vậy NCT là Trần Quang à? Hay NCT là E 13:28? Và sao ND 20:05 lại biết những điều đó nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh23:01 2/4/13

      Em xin lỗi đã ghi nhầm bác NCT vơi bác E 13:28. Không hiểu sao cứ thấy bác E nào không đề tên là em lại đoán thành bác NCT (ND20:05)

      Xóa
  7. CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    liên hợp quốc mở cuộc thi mỹ thuật quốc tế. Đề tài là vẽ về nạn đói.
    Các danh họa của các quốc gia đều gửi tranh tham dự. Nào là gầy đét, xương khô, cảnh chết đói...
    Ban Tổ chức chấm bức tranh của Triều Tiên đạt giải nhất, Cu Ba đoạt giải nhì và Nga đoạt giải ba.
    Còn bức tranh của Việt Nam gửi tham dự? Bức tranh này vẽ một cái lỗ hậu môn giăng đầy mạng nhện đã được Ban Tổ chức trao giải đặc biệt!!!

    Do những thành công đem lại từ cuộc thi năm trước khiến cho toàn thế giới phải quan tâm đến vấn đề an ninh lương thực, năm sau Liên hợp quốc lại mở tiếp cuộc thi vẫn với chủ đề cũ về nạn đói nhưng yêu cầu các nước không lặp lại đề tài các bức tranh đã dự thi năm trước. Việt Nam lại đoạt giải vô địch.
    Các bạn bíết bức tranh của Việt Nam vẽ gì không? Đó là một người khỏa thân ngồi nhìn lên bầu trời nắng. Một tia nắng lọt vào cái mồm người đó đang há ra và tia nắng đi từ mồm xuyên xuống tận... lỗ đít và chiếu xuống đất thành một chấm nắng nhỏ. Ko có gì ăn, ruột người trong như...cáp quang. Đó là ý tưởng của họa sĩ Việt Nam muốn chuyển tải tới toàn thế giới: thế nào là đói? (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh08:36 3/4/13

      Chuyện thô thiển quá. Hơn nữa, 8 giờ kém 01 phút mới đăng thì làm sao mà cười trước giờ làm việc được?

      Xóa
  8. Nặc danh07:50 4/4/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    Tại hội nghị về kiến trúc thế giới do Hiệp hội đô thị Quốc tế tổ chức tại thành phố Milan (Italia) năm ngoái, sau 8 tiếng đồng hồ đem các khiếm khuyết của các công trình lớn ra mổ xẻ và phân tích (đoàn đại biểu VN được liệt vào danh sách các đoàn tranh luận tích cực và có nhiều có ý kiến phê bình khiếm khuyết kiến trúc đương đại). Bế mạc hội nghị, một vị đồng chủ tọa là kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp đã có một câu nói rất hình tượng:
    - Tôi đã đi nhiều nơi trên trế giới, và may mắn được chiêm ngưỡng nhiều kỳ quan, nhưng theo tôi, cơ thể người đàn bà mới là một công trình kiến trúc đẹp nhất, toàn mĩ nhất mà tạo hóa đă ban cho loài người chúng ta.
    Tất cả các đại biểu có mặt trong hội nghị vỗ tay tán thưởng ầm ầm, nhưng các chuyên gia kiến trúc sư Việt Nam vẫn ngồi lặng thinh. Đợi cho tiếng vỗ tay dứt hẳn, ông Trưởng đoàn Việt Nam mới đứng lên dõng dạc:
    - Chúng tôi không tán thành quan điểm của Ngài. Đó chưa phải là một công trình toàn mĩ, mà vẫn có khiếm khuyết. Theo chúng tôi tôi khiếm khuyết lớn nhất trong các khiếm khuyết của công trình này là khu giải trí đặt quá gần khu vệ sinh!!! (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
  9. Việt nam bao giờ cũng có quan điểm và cách nhìn nhận vấn đề khác với thế giới. Kể cũng lạ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh07:40 5/4/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    Lại kể tiếp về những bi hài người Việt, do truyền thống của dân tộc và thối tiểu nông gây ra.
    Một người Việt đi công tác nước ngoài tại Thụy Sỹ, đêm đó đi tìm gái nhưng không thấy. Hỏi thổ địa ở đây, họ nói: "Nước tôi là một nước văn minh nên không có Cave, để đáp ứng nhu cầu đó, ở ngoài đường có cái máy tự động như cái bốt điện thoại, cần giải quyết nhu cầu sinh lý, anh chỉ việc đưa 10 Cent vào khe và máy sẽ mở ra, anh đưa "hàng" vào đó và sẽ được thỏa mãn.
    Anh chàng người Việt tìm thấy một máy như vậy trên đường, và làm theo lời dân thổ địa, nhưng nhìn kỹ trên máy có 2 khe lỗ, một to một nhỏ, khe lỗ to có ghi: 10 Cent, khe lỗ nhỏ có ghi: 5 Cent.
    Ngẫm nghĩ một lúc rồi anh chàng bèn tự nhủ: Mình người "hàng" nhỏ, chắc là dùng lỗ nhỏ rồi, lại chỉ mất có 5 Cent...
    Anh chàng nhét 5 Cent vào lỗ nhỏ, lỗ từ từ mở ra, anh chàng đưa "hàng" vào, một lúc thấy chẳng sung sướng gì mà đau quá, rút ra thì "hàng" đã bị gọt nhọn hoắt. Tìm đến Cty sản xuất máy để kiện thì nhận được giải thích: "Tại sao trước khi dùng anh không đọc hướng dẫn sử dụng? Khe 10 Cent là thõa mãn nhu cầu tình dục, khe 5 Cent có chức năng gọt bút chì?..." (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh21:47 6/4/13

    hihi, cháu thực sự rất tâm đắc về chủ đề và bài viết của bác NCT trong bài này. Một chủ đề có nhiều sự tranh cãi và lối viết ấn tượng, đặc biệt là câu chuyện sưu tầm nó giúp người đọc của chúng ta hiểu dược tiếng Việt không hề dễ một chút nào. Với các cung bâc, ngữ nghĩa khác nhau của mỗi từ và khi ghép lại với nhau nó lại mang một nghĩa khác chứ không đơn thuần là nghĩa như trước. hì, Tiếng Việt thật khó hiểu theo nghĩa logic cộng ghép lại nhưng dù sao cũng yêu tiếng Việt bởi đặc thù có một không hai này :))
    Cháu: Thủy Bùi

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh07:43 8/4/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    Một chàng thanh niên qua nhà ông bà nội chơi ngày Chủ nhật. Thấy ông nội anh ta ngồi trước nhà chỉ mặc áo mà không tấc vải che thân từ bụng xuống chân, anh ngạc nhiên kêu lên:
    - Trời đất ơi, ông nội sao ngồi đây không mặc quần vậy?
    Ông cụ mắt vẫn nhìn xa xăm không trả lời . Anh thanh niên lại hỏi:
    - Ông nội ơi, ông có sao không? Sao ông ngồi đây mà không mặc quần ?
    Cụ già trả lời chậm rãi mặt vẫn quay nhìn về phía trước:
    - Cháu không biết à? Hôm trước ông ngồi đây không mặt áo, tối bị cứng cái cổ. Cho nên hôm nay bà mày bắt ông ngồi như vậy đó!!! (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh09:50 8/4/13

      Những mẩu chuyện cười của bác Trần Quang suy ra lại liên quan cái Ê..A rồi...!

      Xóa
  13. Nặc danh16:01 8/4/13

    Trần Quang ơi, anh có thể giúp ông cụ này chiều được ý bà cụ mà không cần ngồi trước nhà trong bộ dạng buồn cười ấy. Phó thường dân em mách nhỏ nhé: Hãy cho ông ấy xem ảnh và clip trong mục TIN LẠ của blog E!

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh07:46 9/4/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC

    Ở cái tuổi U60 như các anh lớp E, các bộ phận trong cơ thể cũng đang nghĩ đến chuyện nghỉ hưu. Một bữa nọ, các bộ phận trong cơ thể họp nhau lại để thảo luận xem bộ phận nào có thể cho nghỉ hưu trước.
    Quả tim lên tiếng: "Tôi đã làm việc 24/7 trong suốt gần 60 năm trời, mệt quá rồi. Xin quý vị cho phép tôi được về hưu"
    Mấy bộ phận khác vội lên tiếng "Đâu có được, anh mà retire là tụi tôi chết cả nút đấy"
    Đến lượt phổi lên tiếng "Tôi cũng đã mệt mỏi quá rồi, ông chủ hút thuốc lá mấy chục năm nay không chịu bỏ. Thôi xin phép cho tôi về hưu"
    Tức thì các cơ quan lại nhao nhao phản đối. Còn đang tranh cãi thì lại có tiếng ai đó nài nỉ đòi về hưu. Tức mình cả bọn gắt lên "Lại ông nào đòi nghỉ làm việc nữa, đứng lên xem nào!"
    Một giọng uể oải cất lên "Mẹ kiếp, tôi mà đứng lên được thì cần đếch gì mà phải về hưu" (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh09:37 9/4/13

    Em không tin "ai đó nài nỉ đòi về hưu" đâu. Em cá cược với Trần Quang rằng, cái "ông" không đứng lên được ấy, chỉ nhất thời hồ đồ do "cố hơi quá sức" mà đòi nghỉ hưu thôi, chứ thật ra, đến hơn 80 tuổi ông ta cũng chưa muốn "nghỉ hưu" đâu! Anh E nào không tin thì cứ sống trên 80 để kiểm chứng nhé.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh13:37 9/4/13

    Đúng là với mấy bác nông dân thì ông ấy không đòi nghỉ hưu, nhưng mấy bác lớp E mải thơ phú, nghiên cứu toán học, văn chương nên ông kia không được tập thể dục nhiều, sức yếu. Bây giờ doanh nghiệp làm ăn không được, không có lương trả cho cán bộ nhân viên, nên cũng có nhiều ông xin nghỉ hưu sớm để được trợ cấp một khoản lớn kèm theo lương hưu còn cao hơn lương doanh nghiệp trả,nên phải nài nỉ tổ chức là đúng rồi. Đã không đứng nổi thì làm sao làm việc được nữa mà chẳng xin nghỉ hưu?

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh07:48 10/4/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    Một anh lực sĩ tập tạ có thân hình vạm vỡ với những bắp thịt cuồn cuộn. Một hôm anh làm quen được một cô gái trẻ ở quán rượu và cô gái đồng ý theo anh về nhà chơi. Khi hai người vào phòng ngủ, anh lực sĩ cởi áo ra rồi gồng bắp tay ra khoe:
    - Em thấy gì chưa, mỗi bên là 100kg thuốc nổ đó.
    Rồi anh ta cởi quần ra khoe bắp đùi:
    - Em thấy gì chưa, mỗi cái đùi anh là 500 kg thuốc nổ đó
    Tiếp theo, anh ta cởi luôn cả quần sịp. Vừa ngó qua một cái, cô gái vội vàng xách bóp chạy đi. Anh ta ngạc nhiên hỏi:
    - Này, em đi đâu mà vội vàng thế?
    Cô gái vừa chạy ra cửa vừa trả lời:
    - Ối giời ơi, hai khối thuốc nổ cả nghìn ký lô mà cái ngòi ngắn thế kia, không chạy thì nó nổ tan xác à!!! (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh08:25 10/4/13

    Ô, cái anh lực sĩ tập tạ này đã tập được cho thân hình vạm vỡ như thế, sao lại không tập được cho cái "ngòi" của hai khối thuốc nổ nó dài ra? Hình như anh NCT ở lớp E cũng tập tạ hàng ngày, không biết anh ấy có thế không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo đúng quy luật:"Vật chất không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi, nó chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác", Các vận động viên thể hình đều bị teo bớt cơ phần đó, khi các cơ bắp khác rất phất triển, vì họ phải thực hiện chế độ ăn rất nghiêm ngặt nên cũng ảnh hưởng nhiều tới "chuyện ấy". NCT tôi chỉ tập nghiệp dư để duy trì thể lực và sức khỏe giống thời thanh niên, không áp đụng chế độ tập theo vận động viên nên hầu như không bị ảnh hưởng gì (NCT)

      Xóa
    2. Nặc danh11:12 10/4/13

      Thế ạ, bây giờ em mới biết qui luật "Vật chất ..." lại đúng cả trong các thứ ở hình thể như thế. Trước, em cứ tưởng các thứ về hình thể thì nó tỉ lệ thuận với nhau cơ! Vậy, giờ em chả thèm mất thời gian mơ màng đến mấy anh lực sĩ nữa!

      Xóa
  19. Nặc danh10:33 10/4/13

    ĐÙA CHÚT THÔI

    Đêm tân hôn. Bố mẹ cô dâu giật mình khi thấy con gái gọi cửa. Khi bình tĩnh lại, cô dâu mới kể: Trên người chú rể có một vật rất lạ. Đầu tiên nó mềm và chỉ to bằng cỡ ngón tay, nhưng khi con cầm vào, nó cứ to dần và cứng ngắc. Con nghĩ, nếu cứ thế này, chỉ một lúc nữa, nó có thể to bằng cột đình. Con sợ bị đè chết nên vội chạy về đây. Bố mẹ ơi, hãy cứu con.
    Là người hiểu biết, mẹ cô dâu giữ con gái lại và giục chồng: Sự việc đã thế này, ông mang rìu đến nhà con rể để xử lý ngay, kẻo có thể nguy hiểm đến con gái mình.
    Cũng là người hiểu biết, bố cô gái vác rìu ra ngõ một lúc rồi trở về nhà nói: Nguy hiểm thật… Thế nhưng, bố đã dùng rìu vạt bớt nó rồi. Cứ yên tâm về ngủ với chồng. Không sao nữa đâu?
    Mấy ngày sau, khi con gái về thăm nhà. Khi mẹ cô tỉ tê hỏi lại chuyện cũ. Cô gái nói: Mọi việc đều rất ổn. Chỉ trách bố hôm đó vạt hơi quá tay…?

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh10:47 10/4/13

    Hình như cô gái ấy không chỉ trách bố vạt hơi quá tay, mà cô còn trách mẹ tại sao không cho cô đi lấy chồng sớm hơn mấy năm.

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh07:50 11/4/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    Một anh U60 cặp bồ với một phụ nữ đã có chồng. Lúc hai người đang ở trong nhà tâm sự thì bất ngờ người chồng chị kia về. Anh chàng U60 hoảng hốt hỏi: "Chết rồi, làm sao bây giờ hả em?".
    - Bình tĩnh em đã có cách...
    Cô tình nhân liền đi vào bếp xách cái thùng rác to tướng ra, mở cửa và nói với anh chồng cô ta:
    - Anh đổ rác giùm em nhé?
    Người chồng lập tức tuân lệnh vợ, xách thùng rác xuống tận tầng trệt để đổ. Nhân cơ hội đó anh chàng U60 mới thoát ra được, vừa đi về nhà anh vừa tấm tắc khen:
    - Cô ấy thông minh thật, hơn đứt vợ mình.
    Về đến nhà anh bấm chuông... Một lúc lâu sau cô vợ mới ra mở cửa, trên tay là một cái túi rác to và mỉm cười nói:
    - Anh yêu ơi, hôm nay anh đổ rác giúp em nhé! (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh10:41 11/4/13

    Hai người phụ nữ này cùng học một thầy thôi mà. Nhưng em không thích Trần Quang kể lại chuyện cứ gán tuổi U60 của các anh lớp E vào như thế đâu!

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh07:52 12/4/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    Đang trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn thì những người giúp việc mà chúng ta thường gọi là Osin đua nhau đòi tăng lương.
    Hàng xóm nhà tôi là một gia đình giàu có, hai vợ chồng hai ô tô. Cô Osin đòi bà chủ cho lên lương. Bà chủ giận lắm hỏi: "Tại sao cô muốn lên lương?"
    - Thưa bà, có ba lý do ạ. Thứ nhất, tôi ủi đồ đẹp hơn bà.
    - Ai nói vậy?
    - Dạ, ông nhà ạ.
    - À.
    - Thứ hai, tôi nấu ăn giỏi hơn bà.
    - Không thể nào, ai nói vậy?
    - Dạ, ông nhà ạ. Chính ông nói đồ tôi nấu ngon hơn bà nấu ạ. Và lý do cuối cùng là tôi làm chuyện đó giỏi hơn bà.
    Bà chủ không còn kìm được nữa, trợn mắt quát lên:
    - Ai nói, ông nhà tôi nói cô giỏi hơn tôi?
    - Dạ, không thưa bà. Đấy là anh lái xe nói vậy.
    Thế là bà chủ đồng ý tăng lương cho cô osin thêm 1 triệu đồng/ tháng.
    (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh08:45 12/4/13

    Bà chủ ấy thật ngu ngốc. Còn cô Osin thật thông minh, thật ... giỏi. Xứng đáng được tăng lương!

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh07:59 15/4/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    Trong một cuộc thi “Vắt sữa bò” toàn thế giới, vào vòng chung kết gồm ba thí sinh đến từ ba nước: Mỹ, Nhật và Việt Nam. Mỗi người được giao cho một con bò.
    Đầu tiên, thí sinh người Mỹ vào thi, trong vòng hai tiếng, anh ta vắt được 20 lít sữa bò.
    Tiếp theo là thí sinh người Nhật, anh ta cũng vắt trong hai tiếng được tới 30 lít sữa bò. Mọi người hò reo.
    Cuối cùng là thí sinh Việt Nam, mọi người chờ hết hai tiếng vẫn không thấy động tĩnh gì, ban giám khảo bèn thông báo cho anh ta thêm nửa tiếng nữa. Hết thời gian, thí sinh người Việt Nam bước ra thở hổn hển, mặt mày đỏ gay, trên tay anh ta chỉ có đúng 1 lít sữa bò. Ban giám khảo và khán giả vô cùng thất vọng. Khi được phóng viên phỏng vấn:
    - Anh cho biết vì sao anh lại có một thành tích quá kém cỏi như vậy?
    Thì anh chàng Việt Nam bực dọc chửi om lên:
    - Đ…M… nó, nó phát cho con bò đực thì làm sao mà vắt!!?
    (Trần Quang)
    TB: Đề nghị anh NCT mở bài mới về MỘT PHÚT THƯ GIÃN THÁNG TƯ để khắc phục tình trạng comments dài quá, ấn chuột mỏi cả tay mới được viết (TQ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh08:14 15/4/13

      Anh Việt Nam nhà mình giỏi hay là con bò đực này khỏe nhỉ? đề nghị bác Trần Quang kể tiếp cho độc giả rõ: Sau khi biết là Anh Việt Nam nhà mình vớ được con bò đực thì Ban giám khảo có cho kiểm chứng chất lượng sữa không và kết quả như thế nào?

      Xóa
    2. Nặc danh08:50 15/4/13

      Cái chính là anh Việt Nam dốt quá,lúc nào cũng nghĩ Ban Tổ chức không có nhầm lẫn, khi nhận được con bò đực mà cứ mắm môi mắm lợi vắt, không cần biết vắt chỗ nào miễn là ra cái gì giống sữa là được. Cái tư tưởng làm được chăng hay chớ, tuyệt đối phục tùng cấp trên đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt rồi nên mới ra nông nỗi thế. Nếu rơi vào hoàn cảnh này, chắc người Mỹ, người Nhật đã yêu cầu Ban Tổ chức đổi bò khác rồi. (Trần Quang)

      Xóa
    3. Tôi nghĩ anh chàng Việt Nam láu cá thể nào cũng pha thêm chất gì đó vào mới được một lít chất giống... sữa chứ. Đúng là "khôn ngoan" kiểu này chẳng lọ thật thà!

      Xóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.