30 tháng 6, 2013

Thơ tình tháng Sáu (bài 5)

Một lần, sau giờ ăn trưa, mấy anh em cùng cơ quan ngồi nói chuyện vui về giác quan thứ sáu. Một bạn nam tâm sự rằng, không hiểu sao dạo này bạn ấy hay mơ về người yêu cũ, mặc dù hai người chia tay đã lâu và mỗi người đều có một gia đình riêng hạnh phúc. Không biết có điều gì xảy ra với cô gái đó không? Rồi, bỗng nhiên cô Trưởng phòng Tổng hợp đề nghị tôi viết một bài thơ tôn vinh mối tình đầu mà ai cũng lưu luyến mãi trong đời, trên cơ sở câu chuyện của bạn nam kia. Nếu bài thơ được nhiều người yêu thích, Phòng Tổng hợp sẽ chiêu đãi cả Vụ một chầu bia mệt nghỉ. Tháng sáu tôi đã nhận 4 hợp đồng rồi, hơn nữa, thơ không phải lúc nào cũng có thể “đẻ” ra được nếu không có cảm hứng. May mà tôi có một bài thơ viết từ mấy chục năm trước, hôm nay giới thiệu với các bạn.

CHIÊM BAO 

Anh chợt thấy em cười
Nụ cười duyên dáng quá!

Mái tóc dài buông xõa
Em quên tết đuôi sam?

Vẫn chiếc áo xanh lam
Em mang từ dạo ấy…

Bỗng giật mình tỉnh dậy
Mới biết mình chiêm bao!

Chúng ta đã xa nhau
Nhưng anh còn thương nhớ.

Hình bóng em trong mơ
Anh tạc thành bài thơ…
                                (NCT)

Các bạn hãy thư thả suy ngẫm những lời hay trong bản nhạc khuyến mại dưới đây nhé



6 nhận xét:

  1. Nặc danh09:28 1/7/13

    Anh NCT có tới ... nửa tá người yêu cũ (được biết qua thơ văn anh ấy tại blog này). Không biết cô nào thực sự là "mối tình đầu" khiến anh ấy "chiêm bao"? Hay đến giờ vẫn chưa có cô nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đã nói trong bài LỜI TRĂNG TRỐI TRÊN SA MẠC rồi còn gì. Trong đời tôi trải qua 3 mối tình: một mối tình đơn phương, một chuyển sang tình bạn tri âm và một đã đi tới hôn nhân. Không phải cứ thi sĩ thì bạ ai cũng yêu được đâu nhé. (NCT)

      Xóa
  2. Nặc danh11:00 1/7/13

    NCT có vẻ kém vẻ điêu khắc, hội họa nên tạc hình em mờ nhạt quá, không rõ mắt mũi tai miệng ra sao. Thơ ca và điêu khắc hình như là hai lĩnh vực nghệ thuật khó có thể hòa nhập với nhau thì phải.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì là "chiêm bao" nên hình bóng em chỉ thoáng qua và giật cục như vậy thôi chứ có phải phim đâu mà rõ hình ảnh được hả bạn ND 11:00. Tỉnh ra nhớ được thế, viết thành thơ là giỏi rồi. Khi nào mơ mà tỉnh rồi bạn thử nhớ lại xem có kể ra được hết giấc mơ không nhé. Tôi thỉnh thoảng cũng hay mơ nhưng khi tỉnh lại thì chẳng nhớ được gì. Tôi đánh giá cao ý tưởng bài thơ của NCT. Dù tình yêu đã tan vỡ rồi, dù không còn ở bên nhau nữa, anh vẫn nhớ về em với thái độ trân trọng và yêu thương. Hình ảnh em trong anh vẫn đẹp như bài thơ anh viết vậy. Thế mới đúng là yêu chứ! không giống nhiều người khi tình yêu chấm dứt là lúc bắt đầu sinh ra thù hận. (LPT)

      Xóa
  3. Nặc danh14:42 1/7/13

    Sau khi thưởng thức nhạc và bài thơ "chiêm bao", tôi nhớ người yêu cũ của mình quá, bốc điện thoại và nhắn tin xem người đó có khoẻ không? cuộc sống hiện nay thế nào?....
    Cảm ơn NCT cho tôi cảm xúc này!

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh16:47 2/7/13

    Anh NCT hình như thích các cô gái tóc dài thì phải. Người yêu anh ngày xưa hay tết tóc đuôi sam nên khi mơ thấy cô ấy không tết tóc đuôi sam thì anh "giật mình" ra thơ. Em doán thế có đúng không ạ?

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.