13 tháng 7, 2013

Đến thăm gia đình Lê Phúc Thắng- Phương Lan.

Tuần qua, nhân dịp đi công tác qua TPHCM, tôi (NXH) có ghé thăm gia đình Lê Phúc Thắng. Chuyến đi có Nguyễn Văn Bình tình nguyện làm xe ôm đưa tôi từ khách sạn quận 3 về tận quận Tân Phú, đến khu ở của nhà ông LPT có tên rất lãng mạn: Vườn Lài.
Hiện tại, gia đình LPT-PL khá ổn thỏa. Con trai đã đi làm. Bà chủ nhà Phương Lan đang say mê tranh thêu, niềm say mê thời thanh niên muốn có một phòng tranh để chơi, giờ có thể thực hiện được rồi. Vấn đề duy nhất của gia đình LPT là ông chủ LPT quá nặng cân.
Khi có khách, LPT bèn ngồi bắt chân chữ ngũ, alo gọi phu nhân. Lát sau thì phu nhân PL về, mang theo gà đồng đãi khách. Tôi và Bình được xơi bữa cơm ngon.

Hai bạn TPHCM, LPT và NVB kể chuyện tuần trước có đám giỗ Đoàn Mạnh Tĩnh. Ông bạn Nguyễn Văn Vân đi từ Trảng Bom (Đồng Nai) về, nhưng 9h tối vẫn quyết tâm về Trảng Bom, vì lo không ai cho lợn ăn. Ông Vân kể ra là người chiều vợ chiều con hạng nhất.
nhà LPT nhìn từ ngoài vào
Một chủ đề chúng tôi nói với nhau ở nhà LPT-PL là những thăng trầm trong cuộc sống 40 năm qua. Ông bà chủ nhà đã gian nan đi từ thị xã Hải Dương, đi vào đứng chân ở TPHCM, trong hoàn cảnh con nhỏ, chưa có công ăn việc làm. Cuộc sống không phụ những người có ý chí và trái tim. Giờ đây, có thể đã nhìn thấy ngày nhàn của LPT-PL. Nhân dịp này, tôi và vợ chồng ông Thắng cũng nói về chuyện tôi chuyển lên Hà Nội như thế nào. Chuyện lên Hà Nội rồi làm báo thì tôi đã kể rồi nhân 21/6 trên blog, nhưng đầu đuôi việc lên Hà Nội có sự giúp đỡ của ông Trần Hồng Kỳ thì tôi chưa kể.
Khoảng đầu tháng 8, LPT và PL sẽ ra Bắc. Các bạn Hà Nội chuẩn bị đón khách.
Khoảng trời nhà LPT
nhìn từ trong ra
Tranh thêu của PL, chuẩn bị lập phòng tranh




10 nhận xét:

  1. LPT cần giảm cân, không nên để tình trạng trọng lượng vượt quá mức cho phép như thế. Tôi đã thực hiện chế độ tập luyện để giữ trọng lương ổn định ở mức 67-68kg. Có thời kỳ tôi đã thử giảm cân từ 70 kg xuống còn 62 kg, vòng bụng từ 90 xuống 80. Chế độ tập luyện hàng ngày tại phòng tập: chạy kết hợp đi bộ 60 phút, gập bụng 30 phút hoặc đạp xe 20km (60phút) rồi gập bụng. Buổi tối chỉ được ăn nửa bát cơm và một khúc cá, nếu đói ăn rau quả thay thế, lâu dần sẽ quen. Kiên trì tập luyện sau 3 tháng cân bắt đầu giảm, mỗi tháng giảm 1-1,5 kg. Muốn tăng cân trở lại thì chuyển tập tạ. Hy vọng LPT sẽ giảm được vòng 2 xuống dưới 90 (NCT)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phương Lan23:49 14/7/13

      Em xin ghi nhận lời nhắc nhở và hướng dẫn của anh XH và anh NCT vì em cũng rất lo lắng cho cái vòng bụng cứ ngày càng to ra(vòng đời nhỏ lại) của anh TH đấy ạ!

      Xóa
  2. Nặc danh22:13 14/7/13

    Tranh chị Phương Lan thêu đẹp quá!
    Bức ảnh 2 và 3 chụp cảnh nhà anh Thắng chị Lan nhìn từ bên ngoài vào và từ bên trong ra, có phải là cùng một cái cây gì đó không, anh NXH? Trông như hai cây khác nhau ấy nhỉ! Hay ảnh 3 chụp lúc nhiều nắng mà trông lá cây như những búp hoặc quả ấy, ngộ thế! (Em vốn mê chụp ảnh mà)
    (Hải Yến)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phương Lan23:24 14/7/13

      Phong trào thêu tranh chữ thập đang rất phổ biến Hải Yến ạ, và rất dễ thêu, ai cũng có thể thêu rất đẹp. Hải Yến có thích thêu không? Sắp tới ra Bắc mình sẽ mang theo một bức,tặng HY tập thêu nhé? Mình rất vui nếu như có thêm những người bạn cùng sở thích.
      Cây trước cửa nhà LPT chỉ là cây Viết - thường được trồng ở các vỉa hè trên đường phố vì có tán lá đẹp, lá có màu xanh ngắt và không rụng lá.. vậy mà dưới ống kính của anh XH nó bỗng trở nên lung linh như khoác lên hàng ngàn tia nắng,trông đẹp thật đấy!

      Xóa
    2. Nặc danh17:11 15/7/13

      Chị Phương Lan thân mến!
      Em cũng rất thích tranh thêu chữ thập. Em chưa thêu bức nào, nhưng em xem các cô cùng cơ quan em và ở gần nhà em họ thêu, em thấy rất đẹp và không khó (Em không khéo tay lắm nhưng những việc nữ công tương tự như thêu tranh chữ thập, trước giờ em cũng hay làm). Ở quanh em, mọi người thường thêu tranh cá và trăng, tranh phong cảnh ngộ nghĩnh cho bé gái. Em đã vào mạng tìm mẫu tranh ngựa bạch nhưng rất ít. Hẳn là thêu tranh này phải có nhiều thời gian. Em chưa thử thêu bởi thời gian em không có nhiều lắm, mà em lại có vài đam mê khác nữa ngoài công việc chính ở cơ quan. Nhưng em sẽ rất vui nếu được tập thêu tranh chị tặng.
      Có điều, em thấy hồi này chị ít có mặt trong những comment ở blog E. Em biết chị từ những comment trước đây với những lời nhận xét rất tinh tế. Sao giờ chị ít viết vậy? Chị chụp ảnh và viết bài về tranh thêu chữ thập cho mọi người đọc đi. Và viết những chủ đề khác nữa chị nhé. Em cũng không biết những gì em viết, mọi người có thích đọc lắm không, nhưng em thích viết góp với blog của các anh chị cho vui.
      Chúc anh chị và gia đình ngày càng hạnh phúc.
      (Hải Yến)

      Xóa
    3. Hải Yến ơi, chỉ cần em thích là đủ rồi, hy vọng chị em mình sẽ còn liên lạc với nhau- ít nhất là xung quanh chủ đề về tranh thêu - chị rất thích hoa, nên thích thêu những bức tranh về hoa, nếu là con vật thì chị thích mèo.. Sẵn có bức hoa hồng (mà lại là tranh đồng hồ),khá đơn giản cho người mới tập thêu,chị định sẽ tặng em (nếu như mình có duyên gặp được nhau) còn nếu em thích ngựa bạch, chị sẽ kiếm xem sao? HY à, chủ đề về tranh thêu nó có gì đó rất phụ nữ, nên chị sẽ không đề cập nhiều nữa, còn rất nhiều đề tài khác hay và thú vị hơn, cho mọi người yêu thích Blog E. Em gửi cho chị đc email của em nhé, chị sẽ trao đổi thêm với em?

      Đúng là từ khi thêu tranh, chị ít có thời gian hơn để vào blogE, nhưng thỉnh thoảng chị vẫn vào thăm blog đấy chứ,chị có đọc những bài viết và thơ của em,Thơ của em nồng nàn và đầy nữ tính. Không hiểu sao, chị có linh cảm như HY có mặt từ rất lâu trên blog này, trước cả khi cái tên Hải Yến xuất hiện? Nhưng cho dù là ai - Hải Yến hay trước đó là một bút danh nào khác - thì em cũng đã góp phần làm cho blog E càng thêm thú vị..
      Chị ít nhận xét vì thích đọc nhận xét của mọi người hơn, hay và sâu sắc...
      Chúc em an vui và hạnh phúc nhé! Mong em hãy luôn lan tỏa niềm vui, niềm hạnh phúc của mình sang blog E thân yêu!

      Xóa
    4. Nặc danh15:47 16/7/13

      Vâng, chị Phương Lan ạ, em sẽ rất vui khi được cùng chị trao đổi nhiều hơn về tranh thêu và những chuyện khác nữa. Email của em là:
      haiyen262013@gmail.com
      Em mong được gặp anh chị.
      (Hải Yến)

      Xóa
    5. Cảm ơn Hải Yến nhé! Hy vọng chị em mình sẽ có nhiều chuyện để chia sẻ.

      Xóa
  3. Nặc danh12:40 16/7/13

    Thiếu sót quá, thiên vị quá anh NXH ạ, sao anh lại không chụp và đăng một bức hình có cả chủ và khách cho độc độc giả BlogE ngắm, LPT thì chúng em biết rồi, còn PL thì chưa; chí ít cũng được nhìn PL đang ngồi thêu tranh mới phải, đề nghị nhà văn có ảnh nào nữa thì đưa lên bổ sung; đường xa vạn dặm mới vào thăm được bạn mà NXH ???
    (độc giả yêu quý GĐ PT+PL)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LPT và PL07:12 17/7/13

      LPT và PL cảm ơn ND 12:40 rất nhiều! PT-PL luôn cảm kích và thấy vô cùng ấm áp trước tình cảm của mọi người!
      Chuyến công tác TP HCM của anh XH rất bận, vậy mà anh đã dành thời gian ghé thăm gđ LPT là quý hóa lắm rồi, PL liền bỏ ngay một ca coi thi buổi tối để có cơ hội được gặp người bạn quý, nhà văn, nhà thơ, nhà báo.. NXH. Thời gian quá ít cho rất nhiều chuyện cần nói, nên cũng quên mất không chụp chung với anh XH một tấm hình kỷ niệm tại nhà, thôi để dịp khác vậy, "Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ.." mà. Trung tuần tháng tám này TH -L ra Bắc, rất mong được gặp mọi người.
      Chúc ND 12:40 và mọi người một ngày mới thật an bình và vui vẻ!

      Xóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.