9 tháng 7, 2013

Mừng sinh nhật Nguyễn An Duy (10-7)

Nguyễn An Duy, cựu học sinh lớp E, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Panama và Costarica (Trung Mỹ), chuẩn bị bước sang tuổi 56. Mặc dù phải sống xa bạn bè, xa quê hương, nhưng Duy luôn là một đọc giả thường xuyên của blogE. Thay mặt BBT blogE, tôi xin chúc Đại sứ An Duy sang tuổi mới an khang và duy trì tốt năng lực của mình để góp phần tích cực phát triển quan hệ giữa Việt Nam với các nước Châu Mĩ la tinh, củng cố và phát triển nền ngoại giao của đất nước, xứng đáng là một cựu học sinh chuyên toán HH 72-75.
Duy với tôi có nhiều kỷ niệm sau khi đã tốt nghiệp đại học. Ngày tôi mới học tiếng Anh chương trình B, Duy đã giới thiệu Kỳ (vừa nhận bằng C) và tôi đi dạy tiếng Anh cho con gái ông Chủ tịch công đoàn Bộ Ngoại giao để kiếm thêm khi cuộc sống còn rất khó khăn. Từ đó, tôi tự tin rút ra kết luận rằng, đối với học sinh vỡ lòng thì thầy giáo trình độ từ lớp 1 đến đại học là như nhau.
Duy cũng là người hỗ trợ tôi rất nhiều trong những ngày đầu chập chững bước vào nghề phóng viên báo. Chuyện này tôi đã kể trên blog E rồi, mời các bạn xem TẠI ĐÂY
Cho tới bây giờ, tôi vẫn ấn tượng về tài thổi sáo của An Duy thời cấp 3. Có lần toàn trường tổ chức cắm trại và biểu diễn văn nghệ ở sân vận động thị xã, tiết mục sáo của An Duy với bài Lời ca dâng Bác của nhạc sĩ Trọng Loan (người sau này sáng tác bài "Anh có vào Nghĩa Lộ với em không" mà tôi rất thích) đã làm mê đắm bao nữ sinh cấp 3 thị xã Hưng Yên ngày ấy. Nhân dịp sinh nhật An Duy (10/7), tôi mượn lời bài hát đó để nói rằng, "có tình bạn nào mà thủy chung, son sắt như tình bạn hơn 40 năm của các cựu học sinh lớp E chuyên toán Hải Hưng?". Đó là báu vật vô giá mà cuộc đời đã ban tặng cho chúng ta đấy các bạn ạ. (NCT)

3 nhận xét:

  1. Nặc danh15:15 9/7/13

    Kết luận mà anh NCT đã tự tin rút ra khi được anh Duy giúp tìm việc gia sư dạy tiếng Anh ngày xưa, em cho rằng kết luận ấy sai. Không phải là "đối với học sinh vỡ lòng thì thầy giáo trình độ từ lớp 1 đến đại học là như nhau" đâu. Theo em, đối với một học sinh vỡ lòng thì thầy giáo trình độ lớp 1 giỏi hơn thầy giáo trình độ đại học. Bởi cả kiến thức lẫn cảm xúc khi học bài vỡ lòng còn nóng nguyên. Bởi vậy, thầy rất hiểu trò ...
    Em xin chúc anh Nguyễn An Duy thêm tuổi mới mạnh khoẻ, ngày càng phong độ. Chúc gia đình anh ngày thêm hạnh phúc.
    (Hoài Thu)

    Trả lờiXóa
  2. Cũng có thể Hoài thu đúng, nhưng chẳng lẽ tôi lại tự phong mình là giáo viên giỏi hơn người có trình độ đại học tiếng anh đối với cô học sinh vỡ lòng của tôi? Như thế thì có vẻ không khiêm tốn. Cô học sinh này đang học trung cấp, cô cùng học tiếng anh với dì ghẻ là một việt kiều Thái. Có lần cô ấy phát hiện tôi đọc tiếng anh ngọng L với N, may mà mình phản ứng rất nhanh khi nói lại với cô ấy : "Em cứ nói tiếng anh nhiều cũng sẽ dễ bị ngọng như thế" (NCT)

    Trả lờiXóa
  3. Nhân dịp NAD tròn 55 tuổi, LPT chúc bạn sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống (LPT)

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.