14 tháng 2, 2013

Thơ tặng các cặp tình nhân già


Tháng 5 năm 2007, tôi đươc sang Real Madrid (Tây Ban Nha) dự hội nghị thường niên của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Ban Tổ chức gửi vé máy bay cho tôi qua thư điện  tử theo yêu cầu về thời gian đi và về của tôi. Vì Tây mua vé nên tôi được ngồi vé hạng thương gia, có thể duỗi ghế ra nằm ngủ và được phục vụ chu đáo trong suốt hành trình bay 16 tiếng Hà Nội - thành phố HCM – Paris – Real Madrid. Đến thành phố HCM tôi và các hành khách hạng thương gia được mời vào phòng chờ nghỉ ngơi vì máy bay Vietnam Airlines bị chậm 2 tiếng. Trong phòng chờ tôi thấy một đôi tình nhân già, tóc bạc trắng, cứ quấn lấy nhau. Họ hôn nhau say đắm và nói với nhau những lời thật âu yếm. Tôi thầm nghĩ, sao đôi vợ chồng già này yêu nhau ghê thế? (NCT)


Khi lên máy bay, tình cờ tôi được xếp ngồi cạnh ông già đó. Ông có tên là Morita Nguyễn (Việt kiều Pháp).Tôi giúp ông xếp hành lý lên khoang và khi biết tôi công tác ở Cục Đầu tư nước ngoài thì ông tỏ ra rất thân thiện với tôi. Khi tôi hỏi: thế bác gái đâu ạ? Ông trả lời rằng, đó chỉ là người yêu cũ của ông 53 năm về trước. Bà đi cùng ông từ Hà Nội vào thành phố HCM thăm con gái Bà, nhưng thực ra là để tiễn ông trở lại Paris. Ông đã kể cho tôi nghe về thiên tình sử của họ, nhưng ngày đó tôi chẳng có cảm hứng để viết chuyện hay làm thơ. Nhân dịp Lễ tình nhân năm nay, nhớ lại chuyện cũ tôi viết bài thơ tặng đôi tình nhân già đó, cũng là tặng tất cả chúng ta.

TÌNH GIÀ

Cũng ngồi kề sát bên nhau
Cũng tay nắm chặt cũng đầu tựa vai
Cũng hôn nhau đến mềm môi
Cũng say đắm cất thành lời thiết tha…

Vẫn là mình vẫn là ta
Mà sao cứ ngỡ như là đôi mươi
Đẹp sao ánh mắt mình cười
Không cần nói ta hiểu rồi mình ơi...

Vô tình thời gian cứ trôi
Mặc cho ai phải nói lời chia tay
Nhìn nhau con mắt dại ngây
Mái đầu bạc trắng còn say sóng tình!

Mình về ta lại nhớ mình
Nhớ từng câu nói, cái nhìn thân thương
Mình như đã hóa quê hương
Để cho ta nhớ ta thương suốt đời...

                                                                                                        (NCT – 2/2013)

55 nhận xét:

  1. NCT viết "tình già" để tặng các cặp tình nhân già và tặng chính mình nữa nên rất tình cảm. Tình yêu U60 đã được gọi là tình già chưa nhỉ? Đọc thơ thì thấy đúng là tình yêu không có tuổi. Đã yêu thì 60 hay 90 cũng như 20 mà thôi, "dại ngây" hết. Cám ơn NCT nhé (LPT)

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh23:01 14/2/13

    Mr Yêu ơi! Em nhớ anh! Cho em gọi nhờ tý nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh19:58 15/2/13

      Anh cũng nhớ em vô cùng, My Sweetheart!

      Xóa
    2. Nặc danh21:54 16/2/13

      Anh này nhất định ko phải là anh của em rồi, anh của em sẽ trả lời khác cơ.

      Xóa
    3. Đây mới là anh của em này. Đừng xoắn nữa. he he

      Xóa
    4. Nặc danh23:59 16/2/13

      Anh của em là thành viên của lớp e này ư? già vãi!

      Xóa
    5. Nặc danh16:14 17/2/13

      Đây mới là câu trả lời của anh này:
      Ôi! cái nhớ sao mà kỳ diệu
      Ôi! cái thương sao khéo mặn mà
      Có phải lúc xa nhau mới hiểu
      Tấm lòng người những phút giây qua?

      Xóa
    6. Nặc danh20:28 17/2/13

      Thực ra em đã biết câu trả lời nào là anh của em rồi, xa anh chút em đã thấy nhớ lắm rồi.

      Xóa
  3. Nặc danh14:58 15/2/13

    Tình già thật đẹp biết bao
    Mai đây mình được phần nào hay chăng?

    Trả lờiXóa
  4. Loanh quanh ai cũng sẽ già
    Mà ai cũng tưởng còn xa mới già

    Trả lờiXóa
  5. Tình yêu trẻ mãi trong ta
    Già răng, già tóc
    Ai già tình yêu?

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh07:32 16/2/13

    Vẫn là mình vẫn là ta
    Yêu nồng nàn vậy nhưng mà tức ghê
    Trên bảo dưới chẳng chịu nghe
    Nhìn nhau một lúc rồi về nhé em!
    Ngồi lâu chỉ xót lòng thêm
    Thằng em ngủ mãi môi mềm làm chi?
    Tình già ngồi khóc tỉ ti
    Nhớ về cái thủa chẳng hy vọng gì!

    Trả lờiXóa
  7. Một bài thơ hay phản ánh đúng hình ảnh và tâm trạng của cặp tình nhân già trốn nhà đi chơi với nhau. Đây không phải là một cặp vợ chồng, vì từ cách xưng hô đến cách biểu lộ tình cảm không thể hiện điều đó. Hai người đã có tuổi trốn vợ con, trốn chồng con đi chơi với nhau, họ quý thời gian lắm. Cứ tưởng người già thể hiện tình yêu nó kín đáo, nhẹ nhàng, hình thức thôi, nhưng không, họ yêu nhau thật nồng nàn, yêu đến "dại ngây". Tác giả dùng chữ "cũng" ở đây rất đắt, có ý so sánh tình yêu của họ với những đôi lứa trẻ trung để đi tới kết luận "Vẫn là mình, vẫn là ta/mà sao cứ ngỡ như là đôi mươi". NCT đã chứng minh một chân lý có thật từ bao đời nay là: tình yêu không có tuổi tác, tình yêu trẻ mãi không già "mái đầu bạc trắng còn say sóng tình".Ai thời trẻ đã có một mối tình ở quê nhà hẳn sẽ đồng cảm với cặp tình nhân già trong bài thơ này. Sự khác nhau giữa tình già và tình trẻ mà NCT đã phát hiện thật tinh tế. Người trẻ khi yêu nhau thường hay kể cho nhau nghe về nỗi nhớ và tình cảm khi xa cách. Có khi họ chỉ nói những chuyện vu vơ chẳng ý nghĩa gì để giết thời gian khi ngồi bên nhau. Nhưng người già thì khác, họ ngắm nhau, họ lặng im ngồi sát bên nhau: "Đẹp sao ánh mắt mình cười/ không cần nói ta hiểu rồi mình ơi!". Tại sao ông già không khen: đẹp sao đôi mắt mình cười? Vì đôi mắt của người già thì còn gì mà đẹp nữa/ mí mắt đã sụp rồi, nhăn nheo hết cả rồi. Nhưng khi yêu thì ánh mắt vẫn ánh lên niềm hạnh phúc, thế nên nó mới đẹp, chỉ ánh mắt đẹp thôi nhé. Ông già thật là khôn khi khen bà lão đẹp (đẹp ở ánh mắt khi yêu). Kinh nghiệm sống giúp cho họ có thể hiểu nhau chỉ qua cái nhìn, qua ánh mắt, chẳng cần phải nói như những cặp tình nhân trẻ.Điều này lại được khẳng định một lần nữa ở cuối bài: "Mình về ta lại nhớ mình/ nhớ từng câu nói, cái nhìn thân thương". Ông già chẳng nói nhớ dáng hình thân thương, nụ cười thân thương mà chỉ nhớ câu nói thôi, nhớ cái nhìn thôi. câu nói của người già khi yêu chắc cũng dịu dàng lắm, cái nhìn của người già khi yêu chắc cũng mơ mộng lắm. Cái thi vị của tình già chính là chỗ này đây.Cần gì phải vóc dáng đẹp, hàng mi cong, hàm răng trắng, đôi môi quyến rũ mới là yêu là nhớ.
    Hai câu kết của bài thơ thật ý nghĩa: "mình như đã hòa quê hương/để cho ta nhớ ta thương suốt đời". Những người còn trẻ có thể không hiểu, cho đó là câu nói đãi môi, nhưng thực sự những người già thường nhớ về mối tình đầu của mình như thế đấy. Hình ảnh người yêu cũ thường gắn liền với quê hương, với những kỷ niệm thời tuổi trẻ. Tôi cũng thuộc lớp người đã già nên đọc bài thơ này tôi thấy thích, bởi trong đó tràn ngập cảm xúc thật lãng mạn, thật chân thực. Đúng như một bạn đã nhận xét: "Tình già thật đẹp biết bao/ mai đây mình được phần nào hay chăng?" Ước gì tôi cũng có một tình yêu, một người yêu như thế để mà nhớ, mà thương cho tuổi già của mình thêm phần ấm áp. Có một điều tôi muốn hỏi NCT: nhân vật trử tình trong bài thơ này có phải chính là thi sỹ? Dù tác giả đã nói xuất xá bài thơ trong phần lời dẫn nhưng tôi nghĩ Thi sỹ cũng từng ở trong tình cảnh đó mới có thể viết được bài thơ giàu cảm xúc đến như vậy.

    Trả lờiXóa
  8. Bác thichdoctho khai bút đầu xuân rồi mà sao em N22 không thấy xuất hiện nhỉ? Bài thơ Tình già cũng đáng để cho em bình lắm. N22 ơi, anh lại có thơ để em bình đấy. Bao giờ em khai bút thì lên tiếng để anh đăng bài nhé. Nếu em không bình thơ nữa thì anh cũng chẳng thiết đăng thơ lên blog 8e9e10e nữa đâu. Mà bao giờ em đi công tác thành phố HCM đấy? (LPT)

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh21:57 17/2/13

    Hô hô ...LPT ...già mà ngon phết

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh22:48 17/2/13

    "Anh trai" thichdoctho này! Đừng tưởng chỉ có em N22 không ưa "anh" đâu nhé, rất nhiều người đọc blogE không thích "anh", trong đó có phó thường dân em đấy. Tết qua, "anh" đi du lịch nước ngoài với con gái, hay mải ở góc nhà quê nào ăn bánh chưng thì kệ "anh", nhưng khi vào đọc blogE thì hãy đọc hết những bài chưa đọc đi đã! Nói về CHÚC MỪNG NĂM MỚI thì em còn đồng ý với "anh" vài điều. Nhưng khi nói về TÌNH GIÀ thì đúng là "anh" lại nguyên giọng võ đoán của "hòa thượng" họ ... thích. "Anh" vẫn bảo "anh" thích thơ tình NCT, và hiểu cảm xúc của tác giả ấy lắm. Thế mà hôm nay "anh" sống sượng hỏi NCT: "Nhân vật trữ tình trong bài thơ này có phải chính là thi sĩ?" thì "mới viết được bài thơ giàu cảm xúc như vậy". Cứ theo suy luận của "anh", thì NCT vì gặp lại người yêu cũ nên mới có TÌNH GIÀ ư? "Anh" đọc NÓI VỚI EM TRƯỚC NGƯỠNG CỬA MÙA XUÂN của NCT đăng trước Tết chưa? Hãy đọc đi, "anh" sẽ thấy người yêu cũ của NCT là người chẳng có chút đáng yêu nào? Chiều cao thì chưa chắc đã đạt 1m45, hôn NCT thì cô ấy phải kiễng chân hết cỡ, còn đứng cả lên chân anh ấy. Thơ của cô này thì cứ như vè dân gian ... Vì thế, NTC mới bỏ cô ta, đi tìm một em chân dài làm vợ. Thế thì làm gì có chuyện NCT "yêu nồng nàn" thế khi gặp lại cô em này. Hay NCT còn cô người yêu cũ nào khác nữa. Nhưng em nhớ NCT có lần chia sẻ: Anh ấy có 3 mối tình, một mối tình đơn phương (đã kể), một mối tình thành bạn đời (đã biết), và một mối tình chia tay vì chênh lệch tuổi tác, trong khi anh ấy đã cần lấy vợ ... (cũng đã kể). Hay em và "anh trai" thichdoctho cùng hỏi NCT cho rõ nhé. Anh NCT lên tiếng đi!

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh22:57 17/2/13

    Bạn ND 22:48 bình luận không thuyết phục!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh23:13 17/2/13

      Tôi cũng đồng tình với nặc danh 22:57 và thích bình luận của anh thichdoctho !

      Xóa
    2. Tôi thì thấy vui cứ mỗi lần Bác thichdoctho bình luận thì BlogE lại sôi động, Cảm ơn Bác thích...!

      Xóa
  12. Nặc danh10:47 18/2/13

    Tôi thấy một số người không ưa thichdoctho vì bác quá thẳng thắn và vô tư, không thiên vị một ai, dù là "đệ nhất thơ 8e" NCT. Cũng bởi thế mà nhiều người thích đọc và tranh luận về nhận xét của bác. Có thế với cảm nhận của mình thichdoctho phát hiển a điều gì đó và hỏi NCT có phải chính là nhân vật trữ tình trong bài thơ đó không? Chuyện có gì đâu mà ND 22:48 phải nhảy lên như chính mình là bà lão trong Tình già thế?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh14:18 18/2/13

      Nếu được là Bà lão trong Tình già thì hạnh phúc quá còn gì ND 22:48.

      Xóa
  13. Nặc danh15:45 18/2/13

    Sao các bác lại bảo em nói không thuyết phục? Không thuyết phục ở chỗ nào? Rồi các bác còn khen "anh trai" thichdoctho là "thẳng thắn, vô tư, không thiên vị" nữa? Theo em, thì cái "anh" họ THICH này chuyên soi mói đời tư người khác thì có! OK, anh cứ "soi" đi! Bởi em cũng "thích" xem bí mật đời tư người khác lắm! Nhưng "anh" phải "soi" cho có căn cứ chứ. Hôm trước, "anh" nói như đúng rồi, rằng NCT viết GIẤC MƠ SUỐI YẾN, cảm xúc dào dạt như "sóng vỗ mạn thuyền" thế, thì N22 hẳn là người yêu cũ của NCT. Hôm nay, "anh" lại hỏi NCT có phải là nhân vật trữ tình trong TÌNH GIÀ, thi sĩ hẳn đã ở trong tình cảnh đó thực, thì bài thơ mới "giàu cảm xúc" đến như vậy? Tôi thì tôi chỉ thấy ức thay cho NCT thôi. Ai chẳng biết NCT yêu vợ thế nào qua những bài thơ tặng vợ! Vậy mà nay "anh trai" họ THICH toàn nói liều. NCT mà đa tình thế ư? NCT mà thiếu chung thủy với vợ vậy à? Còn riêng em (nói nhỏ nhé), em mà là bà lão trong Tình già thì cũng ... thích chứ, già rồi vẫn được yêu! Việc gì em phải sợ? Nhưng ... hình như, ứ phải em rồi: Tóc em đen nhánh và bồng bềnh lắm cơ! (ND 22:48)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ND22:48 ơi, thi sĩ nào mà chẳng đa tình, nếu họ không đa tình thì làm sao có thơ cho chúng ta đọc được? Với nhà thơ thì em có thể là một bông hoa, một hòn đá, vầng trăng hay một cái gì đó, cứ gì cứ phải một cô gái mới được gọi là em. Thichdoctho có quyền hỏi và NCT có quyền không trả lời hay trả lời tùy thuộc vào anh ấy. Tôi cho rằng NCT có thể đa tình khi sáng tác thơ nhưng vẫn chung thủy với vợ anh ấy trong đời thường, có gì mâu thuẫn đâu. Tôi không thấy thichdoctho võ đoán ở chỗ nào. Mong tiếp tục được đọc các nhận xét mới của bác.

      Xóa
    2. Nặc danh17:23 19/2/13

      À, thì ra vậy! Được anh 8e9e10e 22:44 phân tích thì phó thường dân 22:48 em mới hiểu về các nhà thơ. Hoá ra, họ làm thơ được vì họ đa tình. Và các cô em trong đó, từ người yêu cũ hay mới, cho đến vợ ,,, đều chỉ là ước lệ. Nếu không có thì cứ lấy một bông hoa, một hòn đá, một vầng trăng hay một cái gì đó ... để thay thế. Thế nên, "cái tình" trong đó cũng chỉ là ước lệ thôi anh nhể, chả có thực. Ôi, thơ phú là thế à? Chả trách em học mãi chả làm thơ được, bởi em cứ có gì nói nấy ... (ND 22:48)

      Xóa
    3. Nặc danh20:52 20/2/13

      Thậm chí nhà thơ còn phải hơi hâm hâm nữa cơ ND 22:48 a !

      Xóa
    4. Nặc danh22:49 20/2/13

      Ôi, may cho phó thường dân 22:48 em quá, nửa kia của em không bị hâm hâm, cũng chẳng đa tình, vì không phải là nhà thơ. Nhưng, em lại lo cho chính em. Em cứ thỉnh thoảng đọc thơ của các bác lớp E, đôi khi lại đọc cả thơ lớp khác mà các bác sưu tầm nữa, liệu em có bị lây cái bệnh hâm hâm và đa tình ấy không nhể?

      Xóa
    5. Chồng hâm tình mới nên thơ
      Ba mươi năm vẫn mộng mơ buổi đầu
      Đêm nằm tâm sự cùng nhau
      Nghe thơ chồng đọc muốn âu yếm liền
      Chồng khôn ngoan chỉ thích tiền
      Suốt đời mưu kế, huyên thiên lợi mình
      Gian tham ắt chẳng chung tình
      Khi già xấu nó bỏ mình mua dâm
      Em ơi cứ lấy chồng hâm
      Mình già nó vẫn thì thầm đọc thơ.

      Xóa
    6. Nặc danh23:18 20/2/13

      Đâu mờ, cái anh 8e9e10e 22:59 này chưa thấy cái gương anh NCT 33 năm trước với gói mơ à? Chẳng tặng thơ còn được ăn mơ, tặng thơ xong thì cô em Bách khoa "gút bai", còn đâu mà nghe thơ "muốn âu yếm liền". "Đêm nằm tâm sự cùng nhau" thì đàn bà chỉ thích nghe ... thẩn thôi, chứ không thích nghe thơ. Chồng không phải nhà thơ, khi mình "già xấu" nó "bỏ mình" thì cũng cam lòng chịu, bởi lúc đó mình cũng chẳng kham nổi nữa. Nhưng chồng là nhà thơ thì nó "bỏ mình" ngay lúc mình còn trẻ xinh cơ (đa tình mà!)

      Xóa
    7. Bạn không lấy chồng nhà thơ nên bị nhầm lẫn cơ bản đấy, cứ tưởng cái mình đang có đã là tốt. Cô gái ngày xưa chê tôi hâm (vì cứ mải làm thơ)quyết định lấy chồng khôn ngoan tính toán, học tây về. Nhưng vì suy nghĩ tính toán nhiều nên bị tai biến, phải đi xe lăn 20 năm nay rồi. Còn NCT tôi vẫn hâm hâm làm thơ, còn kết hợp làm thêm cái luận án tiến sỹ kinh tế 10 năm về trước, nay ở tuổi u60 vẫn thấy yêu đời, yêu vợ lắm lại chả bệnh tật gì; ngực nở, bụng thon như thanh niên 25. Vợ tôi nói: chồng hâm hâm một chút không biết giữ tiền cứ đưa vợ quản hết, chỉ thích làm thơ và làm...ấy khỏe như anh thật may cho em quá! rồi tranh làm mọi việc để chồng nghiên cứu và... làm thơ. Các bạn gái trẻ thường chê những người hâm hâm làm thơ mà không biết rằng, đấy mới là người chồng đích thực và giá trị đến suốt đời. Không tin thì cứ gọi điện hỏi cô Minh xem có đúng không nhé. (NCT)

      Xóa
    8. Nặc danh06:25 21/2/13

      Không, em chả tin qua lời nói đâu, em cứ phải thực tế cơ anh ạ! Anh có cách chứng minh khác rằng: Tuy anh hâm hâm (cái này em biết qua thơ) mà "anh vẫn ngực nở bụng thon, làm ... ấy khỏe" không, anh NCT?

      Xóa
    9. Nặc danh08:21 21/2/13

      NCT có vẻ tự tin quá, tôi mới chỉ được nghe một phía,mà sao hôm qua NCT không đến hội LINH TINH TÌNH PHỘC vớ NXH nhỉ?

      Xóa
    10. Để khách quan, các bạn ND nên hỏi vợ tôi là bà Bùi Thị Minh, năm nay 55 tuổi rồi mà vẫn tươi tốt lắm, tết vừa rồi xuýt có baby, vì luôn được chồng chăm sóc đầy đủ. Hiện tôi phải đọc và nhận xét 7 luận văn thạc sĩ kinh tế trong vòng 5 ngày nên không thể đi dự bất cứ lễ hội nào (thù lao đã nhận rồi không thể bỏ). Rất tiếc là không được kiểm nghiệm thông tin mình đã sưu tầm và tổng hợp,đành trông cậy và nhà văn NXH thôi. (NCT)

      Xóa
    11. Nặc danh10:26 21/2/13

      Em đã nói rồi, em ứ tin những lời nói suông, cả lời của anh lẫn lời của vợ anh, đều chỉ là ... lời nói. "Trăm nghe không bằng một thấy" ... anh ạ

      Xóa
    12. Nặc danh10:52 21/2/13

      Ôi buồn cười anh NCT thế? em có số đt của chị Minh nhà anh đấy nhé. Chém gió mà lá cây trên cột điện rụng tơi tả.

      Xóa
    13. Thế thì em lại một lần nữa hiểu lầm nhà thơ (người hâm hâm) rồi. Nhà thơ đa tình nhưng lại chung tình chứ không chung chạ đâu em. Em chỉ có thể thấy được tâm hồn nhà thơ, còn muốn nhìn thấy body anh thì phải xin phép chị Minh nhé. Em "ứ tin" thì anh cũng "ứ cần chứng minh" kiểu "cho em thấy" đâu! Đành suy diễn vậy nhé, cứ hình dung kích thước chồng em nhân 1,5 lần là ra Anh. (NCT)

      Xóa
    14. Nặc danh17:20 21/2/13

      Em thấy anh NCT chỉ giỏi bao biện quanh co. Đã "đa tình" thì làm gì còn "chung tình". Anh chỉ cần nghĩ đến "em" khác thôi, thì cũng đã là không "chung tình" rồi. Lại còn khoe mình hơi nhều nữa. Khoe nhều thế mà chẳng dám chứng mình là thật, còn xui em "suy diễn". Dân chuyên toán như anh cũng có "suy" được cái tương tự như thế không mà bảo tạng "văn dốt toán dát" em "suy"? Có suy thì suy ra "kích thước", chứ suy sao được cái ... "khoẻ". Thôi, em "ứ cần" "nhìn thấy" ... cái gì ấy nữa, em bằng lòng chỉ cần thấy cái tâm hồn hâm hâm của anh vậy.

      Xóa
    15. Nặc danh16:45 22/2/13

      Hình như sắp đến ngày sinh nhật NCT rồi, cứ để thi sĩ đúng đi
      để lần sau tranh luận nhé !

      CHÚC MỪNG THI SĨ NGÀY SINH NHẬT VUI VẺ - HẠNH PHÚC!

      Xóa
    16. Cám ơn bạn ND 16:45 đã nhớ ra ngày sinh của tôi sắp đến (ngày 23/02/1959. Công việc bù đầu quá nên chẳng nghĩ đến sinh nhật mình nữa. Từ nhỏ tôi đã rất ngượng khi được chúc mừng sinh nhật. Tôi ước giá mà mình sinh vào ngày 29/2 để 4 năm mới tổ chức sinh nhật một lần thì tốt biết bao. Bước vào tuổi 55, ở quê nhà các cụ đã gọi về bắt trải chiếu ngoài đình để lên lão nhưng đành khất các cụ thêm 10 - 15 năm nữa vì tôi còn muốn duy trì cái tuổi trẻ và hạnh phúc của mình thật lâu. Người hâm hâm là như thế đấy các bạn ạ. Xin chúc mọi người vui vẻ, luôn tìm thấy niềm vui và hy vọng trong cuộc sống có rất nhiều điều buồn tẻ này. (NCT)

      Xóa
    17. Nặc danh19:09 22/2/13

      Sinh nhật vợ thì Anh NCT làm thơ tặng Vợ, còn sinh nhật Anh NCT thì có Em nào làm thơ tặng Anh không nhỉ?

      Xóa
    18. Nặc danh21:18 22/2/13

      Vợ NCT còn chả tặng thơ sinh nhật ông ấy thì em nào dám tặng? Có tặng lại phải xin phép vợ ông à?

      Xóa
    19. Nghe nói, vợ Anh NCT chỉ thích đọc thơ chồng mình tặng, nhưng chưa làm thơ tặng ai, kể cả tặng chồng, tôi nghĩ nếu em nào có thơ tặng anh NCT thì chắc sẽ nhận được lời cảm ơn từ chị ấy đấy.

      Xóa
    20. Nặc danh22:27 22/2/13

      Đừng em nào dại dột tham lời cảm ơn ấy nhé. Mất mạng đấy!

      Xóa
  14. Nặc danh22:08 18/2/13

    Anh LPT thân mến!
    Hôm nay, dù bận đến mấy, thì N22 em cũng viết vào BlogE. Làm sao em có thể không viết, khi anh vẫn nhớ đến và nhắc đến N22 em như thế!
    Quả thật, trước và sau Tết, em bận quá. Công việc chung và riêng với em, dạo này hơi nhiều. Thỉnh thoảng, em vẫn đọc BlogE, nhưng em không có thời gian viết, anh ạ. Bài thơ TÌNH GIÀ của anh NCT em cũng đã đọc, mà không có thời gian để bình. Bởi bình thơ, cũng như làm thơ, phải có thời gian thư thái cho cảm xúc trào dâng rồi lắng đọng. Anh em mình chỉ viết theo cảm xúc chứ có viết bằng kỹ xảo gì như các nhà thơ chuyên nghiệp đâu, phải không anh? Anh đừng bỏ đăng thơ trên blog nhé, em vẫn đọc không sót một bài thơ nào của các anh. Không có thơ của anh LPT, N22 em sẽ buồn lắm đấy. Khi có thể được, em vẫn sẽ bình thơ mà. Không viết dài được thì em sẽ viết ngắn ... Chỉ cần còn có một người nhắc đến em và đọc em là anh, thì em vẫn sẽ bình thơ ... "Hỏi rằng tri kỷ trước sau mấy người ...".
    Em chưa bao giờ đi công tác xa quá Huế. Nhưng TP Hồ Chí Minh thì thế nào em cũng có dịp đến. Em có chị gái trong đó mà. Em vẫn mong sẽ có dịp ngồi cafe cùng anh và chị Phương Lan của anh nữa, tại thành phố đấy nắng gió ấy. Nếu anh chị có dịp ra Bắc, hãy thông tin cho em qua Blog nhé, vì "BlogE kết nối bạn bè" mà! Hy vọng N22 em sẽ được gặp anh chị trong một ngày gần nhất tại Hà Nội. (N22)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh22:21 18/2/13

      Chém gió kinh nhể?

      Xóa
    2. Nặc danh22:22 18/2/13

      Nhão quá cơ!

      Xóa
    3. Cám ơn N22 nhé. Sắp tới anh sẽ đăng một bài thơ nữa của anh, nhất định em sẽ bình nhé. Chúc em một mùa xuân tràn đầy hy vọng. (LPT)

      Xóa
    4. Tình lâm ly nhỉ? Đến bây giờ bắt ầu xuất hiện cụm từ "anh em mình" rồi đấy nhỉ. Hay BLL tổ chức ọp-nai chăng? Tiến bộ, tiến bộ....

      Xóa
  15. Nặc danh22:36 18/2/13

    A ha ... LPT gọi là N22 xuất hiện liền. Hay thật đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh08:30 20/2/13

      Anh LPT tài thật đấy, cổ vũ Anh !

      Xóa
  16. Nặc danh23:46 19/2/13

    Cảm ơn N22 và thichdoctho.. VƯỜN THƠ lớp E sinh động lên nhiều khi có sự góp vui của hai người. Dù mỗi người có một phong cách, giọng điệu khác nhau.. nhưng các thi sỹ lớp E có thể coi hai người là tri âm tri kỷ cho nàng thơ của mình, bởi vì qua những lời bình của thichdoctho và N22, cư dân Blog E như tôi sẽ được thưởng thức một cách trọn vẹn hơn những hồn thơ của dân chuyên toán. Chúc hai người mãi như những hạt nắng ấm áp trong vườn xuân lớp E rất nhiều hương sắc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh23:21 20/2/13

      hôm nay lại không thấy Em N22 đâu nhỉ ?

      Xóa
    2. Nặc danh08:25 21/2/13

      Cô giáo lại dỗi rồi, Anh LPT ơi !

      Xóa
  17. Nặc danh08:56 21/2/13

    Chị nào đây mà mong mỏi, hâm mộ em ấy thế?

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh09:22 21/2/13

    Ừ, mình cũng mong em ấy hơn cả ... chồng mình. Thế mới lạ!

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh00:26 4/3/13

    chúc cho những người già có được chỗ nương tựa tình cảm tốt, chúc bác NCT có một mái ấm gia đình hạnh phúc, ngập tràn yêu thương ^^
    Cháu: Thủy Bùi

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.