19 tháng 8, 2013

Mừng sinh nhật nhà giáo Vũ Kim Hào

"Phải chăng chỉ có mình tôi
Lạc dòng lỡ bước vào đời gian truân
Ẩn mình lên sống với rừng
Muốn tìm chốn cũ ngại ngần bước đi
Lời thầy cô dặn mãi ghi
Mến trường yêu lớp theo nghề thầy xưa"
Những lời tâm sự của Vũ Kim Hào từ 15 năm trước với bạn bè lớp E dường như vẫn ứng vào bạn cho tới tận hôm nay. Bước vào tuổi 56  Hào đã trở thành viên ngọc quý của núi rừng Yên Bái. Thật hiếm có người nào sinh ra và lớn lên ở vùng đồng bằng trù phú sông Hồng dám hiến dâng cả cuộc đời cho núi rừng như thế.
Hào đã làm cho chúng tôi phải cảm phục về đức hy sinh, sự hiếu thảo và lòng chung thủy của một cựu học sinh lớp E chuyên toán Hải Hưng 72-75. Tròn 55 tuổi, đã trở thành ông nội, ông ngoại  mà vẫn trẻ trung yêu đời, viết những vần thơ tràn đấy lạc quan, phải chăng đó chính là bí quyết đã giúp bạn vượt qua mọi trở ngại cuộc đời để đạt tới vinh quang hôm nay?
 Thành công của Vũ Kim Hào, ngoài sự nỗ lực của bản thân, không thể bỏ qua phần đóng góp hết sức quan trọng ở hậu phương của người bạn đời Nguyễn Thị Ươm. Các bạn đã chấp nhận xa cách, chấp nhận hy sinh lợi ích và tình cảm riêng để làm trọn nghĩa vụ của những người con với đất nước, với gia đình, thực sự là tấm gương sáng trong cuộc đời này.
Nhân dịp sinh nhật Vũ Kim Hào (20/8) thay mặt những người bạn đồng môn cấp 3 ngày xưa, Ban Liên lạc lớp chúc bạn mãi trẻ trung yêu đời,  gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Chúc cặp uyên ương Vũ Kim Hào - Nguyễn Thị Ươm yêu nhau và hạnh phúc đến trọn đời. (BLL)

7 nhận xét:

  1. Chúc Vũ Kim Hào sang tuổi mới. sức khoẻ mới, thành công mới và có nhiều bài thơ mới đăng trên blogE cho mọi người thưởng thức nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn 8e &độc giả blog8e thân mến! Trong thời gian dài vừa qua, gia đình mình gặp chuyện buồn. Nén đau thương bởi mất cha, vì thế mình không có tin, bài đăng tải trên blog, không tổ chức SN tại gia đình và cơ quan như mọi năm.Mình rất trân trọng cảm ơn các bạn trong lớp và độc giả blogE đã luôn ở bên mình động viên, khích lệ, xẻ chia mỗi khi mình gặp chuyện vui, buồn trong công việc cũng như trong cuộc sống.Các bạn luôn xuất hiện kịp thời giúp mình vượt qua khó khăn. Hiện tại tinh thần và sức khỏe của mình vẫn chưa ổn định sau cơn sốc vừa qua. Gần 2 tháng liên tục chăm sóc cha bên giường bệnh, nhưng tuổi cao, bệnh trọng,Cụ đã vĩnh viễn ra đi vào ngày đầu tháng 8 .Cả cuộc đời này, cho đến hôm nay, mình đã giữ gìn và thực hiện được ý nguyện của Cha, cả về công việc lẫn nếp nhà nơi miền quê thân thương. Điều mà cách đây 38 năm Cụ chưa thực hiện được khi Cụ đang là GV cấp III của huyện.Một điều an tâm nữa là con cháu của Cụ sẽ không đi theo con đường mà các con của Ngưu Lang lựa chọn. Cuộc đời này vẫn luôn mỉm cười với vợ chồng mình. Xin cảm ơn các bạn ! Chào thân ái! (VKH)

      Xóa
    2. Xin chia sẻ những buồn vui với Vũ Kim Hào nhân ngày sinh nhật lần thứ 56 của Anh. Chúc anh vượt qua những đau thương mất mát, tiếp tục vững bước trên đường đời và gặt hái được những thành quả lớn lao hơn dâng lên người cha đã khuất, để người yên tâm ngậm cười nơi chín suối.

      Xóa
  2. Nặc danh08:20 20/8/13

    Một tuổi mới với anh sẽ dồi dào sức khoẻ, tiếp tục những thành công và ngập tràn hạnh phúc.
    Chúc cho anh mọi sự tốt lành.
    (Mai Hương)

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng sinh nhật Vũ Kim Hào. hẹn dịp nào thuạn lợi sẽ lên Lục Yên thăm bạn cùng với thủ đô đá quý. (LPT)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hè sau, hai bạn lên thăm Lục Yên nhé! Hôm nay mình mở blog vào đúng lươt truy cập 88,000 mới thấy được vị trí xứng tầm của BlogE. Chúc các bạn HP! (VKH)

      Xóa
  4. Nặc danh16:11 20/8/13

    Lời chúc sinh nhật anh VKH trong chiều muộn, nhưng em hi vọng nó vẫn chuyển được hết những lời chia sẻ của em.
    Chúc anh: Khi buồn đau dần qua, là lúc niềm vui lại hiện hữu. Thêm tuổi mới là thêm sức sống, hạnh phúc thêm nhiều.
    Tuy mùa thu nhiều mưa, nhưng nắng vàng cũng ngập tràn, anh ạ.
    (Hải Yến)

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.