4 tháng 12, 2013

Mỗi tuần một tin lạ: Choáng ngợp trước lễ hội Bodypainting


Lễ hội bodypainting lớn nhất thế giới được tổ chức tại Áo đầu tháng bảy vừa qua đã thu hút nhiều họa sĩ và người mẫu từ khắp nơi đổ về. Tất cả cống hiến cho người xem những tác phẩm đẹp mắt.

Theo Huffingtonpost, từ 1998, trường phái vẽ nghệ thuật trên cơ thể được phổ biến tại thành phố Poertschach của Áo. Từ đó, nơi đây là nơi diễn ra các buổi trình diễn và thi đấu về nghệ thuật bodypainting lớn nhất thế giới.

Được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 7/7, phiên bản năm nay của cuộc thi thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan và nghệ sĩ từ hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới. Cuộc thi được tổ chức cả ngày. Ngày hội tổ chức nhiều hội thảo và hướng dẫn kỹ thuật về nghệ thuật bodypainting. Các bạn có thể vào xem các hình ảnh của lễ hội này TẠI ĐÂY

 Vào ban đêm, cuộc thi thêm huyền ảo, các tác phẩm được trình diễn cùng với hệ thống đèn chiếu bằng hiệu ứng UV tốt nhất.

Không giống với hình xăm hoặc các loại hình nghệ thuật hình thể khác, bodypainting là hình thức vẽ trực tiếp lên da người trong nhiều giờ, có trường hợp phải mất tới hai tuần mới hoàn thành.

Bodypainting hiện đại xuất hiện tại phương Tây từ những năm 1960. Chúng tồn tại như một phần của tiến trình cải tổ xã hội, hướng tới bình thường hóa khỏa thân nghệ thuật và hướng đến triển lãm.

Vào hội chợ quốc tế 1933 tại Chicago (Mỹ) Max Factor và người mẫu của anh Sally Rand đã khiến mọi người ngạc nhiên khi anh vẽ lên cơ thể cô người mẫu hình họa ấn tượng.

Màu nước sơn trên cơ thể hiện đại được tạo nên theo hướng dẫn. Chúng không được phép có độc, đôi khi là không có cồn và nhất là tẩy đi được.

Bên cạnh lễ hội tại Áo, bodypaiting còn có lễ hội riêng tại Bắc Mỹ như North American Body Painting Championship, Face and Body Art International Convention tại Orlando, Florida; Bodygras Body Painting Competition ở Nanaimo, BC and the Face Painting and Body Art Convention trong TP Las Vegas, Nevada.
(BBT sưu tầm và tổng hợp trên Internet)

1 nhận xét:

  1. Nặc danh08:39 5/12/13

    Tớ muốn dự cái Lễ hội bodypainting này quá! Nếu được đến đó, tớ sẽ xin được vẽ thành con ngựa, đá cho mấy anh cọp kia chạy dài.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.