8 tháng 3, 2014

Tản mạn về cuộc sống quanh ta (2)

CHUYỆN KHÔNG BUỒN CƯỜI CHIỀU MỒNG TÁM THÁNG BA

Chiều mồng Tám tháng Ba, nhiều giáo viên trường tôi vẫn phải lên lớp theo lịch. Các đội tuyển học sinh giỏi sắp thi cấp Tỉnh nên không thể mất buổi học. Chưa đến giờ lên lớp. Như thường lệ, chúng tôi nhâm nhi những chén trà …
Tôi nghe hai thầy giáo chuyện trò. Thầy dạy Lịch sử có dáng rất “chuẩn men”, hỏi thầy dạy Vật lý:
- Thế nào, mồng Tám tháng Ba chú ra sao? Anh thì mồng Tám tháng Ba cũng giống như mồng Ba tháng Tám.
Thầy giáo dạy Vật lý thấp nhỏ hơn, vừa rót trà vừa đáp:
- Anh nhìn em giống cái gì? Em thấy em như quả pin hết điện. Thế anh tặng gì cho chị?
Thầy dạy Lịch sử ngậm ngùi:
- Còn gì nữa mà tặng? Anh bảo vợ anh rằng: Anh đã tặng em cả cuộc đời anh, anh lại tặng em thẻ ATM tháng tháng của anh. Hôm nay anh chẳng còn gì!
“Quả pin hết điện” gật gù:
- Ừ, nhiều lần em bảo vợ em rằng: Có lúc anh buồn muốn chết mà chẳng chết được, vì không còn lấy một đồng để mua một chai thuốc chuột …
Thấy tôi tủm tỉm, chàng “chuẩn men” hỏi, giọng “đau đớn” vẫn giấu nét cười:
- Chị không thấy chúng em rất đáng thương sao?
Tôi phì cười thành tiếng:
- Ừ, đáng thương lắm. Tham thì chết chứ bệnh tật gì? Vì tham nên phải nịnh …
Tôi nhớ đến vẻ mặt hơn hớn mà vẫn ra vẻ bí ẩn của chồng mình trưa qua, khi tôi vừa xách cặp về đến nhà. Chàng hiện ra từ sau cánh cửa với một bông hoa Phăng trên tay và một nụ cười nịnh nọt. Tôi hỏi rằng mai đi đâu mà tặng hoa sớm thế. Chàng đáp rằng mai tặng hoa khác đẹp hơn.
Sếp trưởng bước vào. Sếp trưởng sang tuổi ngũ tuần, nguyên là một giáo viên dạy Toán nhưng rất thích thơ phú. Loáng thoáng nghe chuyện chúng tôi vừa nói, sếp cất giọng than:
- Ôi, cả cái thân mình còn chẳng tiếc, tiếc gì mấy nụ hôn? Cứ cộng thêm cho ngày hôm nay đi thì đã sao?
Tôi kết luận, sau khi đã uống chén trà thứ hai:
- Dù các A Đam chỉ đáng tin hai mươi phần trăm thôi, thì các A Đam cũng đáng yêu vô cùng. Ê Va chúng tớ làm sao sống nổi khi thiếu các đằng ấy cơ chứ. Và chúng tớ cám ơn trời đất đã cho một ngày mồng Tám tháng Ba để cho các đằng ấy bày tỏ nỗi lòng. Nhưng này, tham ở nhà, tham ở chùa … cũng vừa vừa thôi, kẻo tổn thọ …

(Hải Yến)

2 nhận xét:

  1. Nặc danh23:13 8/3/14

    Ồ, đàn ông chỉ đáng tin 20% thôi? Bạn căn cứ vào đâu mà kết luận như vậy?

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh08:21 9/3/14

    Sao anh chàng cầm bó hoa trên tay mà vẫn bị vợ (hay bồ) đạp xuống hồ mà bảo không tặng quà 8/3? Phải chăng cô nàng cũng đòi tặng Ê...A...?

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.