19 tháng 11, 2012

Cảm xúc 40 năm

Vũ Đình Tiến 

Nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 em xin chúc các thầy cô , Thầy Toán , Cô Tâm cùng  gia đình  luôn luôn nhiều sức khỏe  và có cuộc sống tràn đầy hạnh phúc . Chúc lớp cựu chuyên toán Hải Hưng 72-75 của chúng ta mãi là một tổ ấm đầy tình thương mến ! Nhân đây tôi xin ghi lại cảm xúc của tôi ngày chúng ta họp lớp 40 năm (14/10/1972 - 14/10/2012) :


 40 năm rồi bây giờ gọi ngày xưa
 Ngày tựu lớp dưới trời mưa tầm tã
 Xóm nhỏ ven đê đường lầy lội quá
 Bạn trượt chân quần áo lấm tôi thương
 Thế rồi ba năm thấm thoắt trôi nhanh
 Cuộc đời đã đưa chúng mình đi trăm ngả
 Nay gặp lại lòng bồi hồi quá
 Tình bạn tình thầy trò vẫn mãi như xưa !

11 nhận xét:

  1. Hay quá, Vũ Đình Tiến đã xuất hiện trên blog mà chưa biết đánh tiêu đề bài nhé. Đề nghị chủ bút NXH hướng dẫn tân thi sỹ để lần sau đăng bài tốt hơn

    Trả lờiXóa
  2. Một món quà có ý nghĩa tặng các thầy cô nhân ngày 20/11. Vũ Đình Tiến cũng có khả năng làm báo đấy. Hy vọng Tiến sẽ là một phóng viên của blog 8e9e10e cùng với chủ bút NXH và biên tập kiêm phóng viên NCT xây dựng blog ngày càng hoành tráng và có nhiều đọc giả (Lê Phúc Thắng)

    Trả lờiXóa
  3. Thơ thẩn thôi ô Thắng ơi,tôi đang xin làm đệ tử NCT đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh22:32 26/11/12

    Bác Vũ Đình Tiến ơi, Bác có năng khiếu làm thơ đấy, cháu xin là Phan hâm mộ thơ Bác

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn "cháu" nhé, cho "bác" xin số đt, có một số bài nữa ta có thể chia sẻ, vì mới tập làm thơ nên ngại..(VĐT)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh13:24 27/11/12

      Bác cứ đăng lên blog đi, cháu rất thích đọc thơ của bác, bác a !

      Xóa
  6. Thơ thẩn cũng có khi nguy hiểm ra phết đấy. Có lần tôi đã xuýt bị vợ bỏ vì thơ(!). May mà có "võ" chứ không thì đã nguy rồi...(chuyện này tôi chỉ tâm sự riêng thôi)"cháu" nhé (VĐT)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Tiến xuýt bị vợ bỏ vì chuyện khác, ví dụ nộp thuế nhầm cho người khác vợ mình, dùng tiền nhà đánh bạc mất..., đừng nên đổ tội cho thơ. Ông hãy làm thơ tặng vợ như tôi viết Hương tình yêu xem "vợ có yêu không nào?" (NCT)

      Xóa
  7. Nặc danh18:33 27/11/12

    Đừng nghe ông NCT nói ông Tiến ạ, tôi thấy có người phán: thơ viết là yêu chắc gì đã yêu; Ông nên nghe vợ NCT chia sẻ đã ông ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh18:48 27/11/12

    Bác Tiến ơi, bác đừng ngại, cháu thấy thơ bác chân thật chứ thơ của bác NCT điêu điêu thế nào ấy; can đảm lên bác nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Ông 18.48 ơi! theo tôi hầu hết những người trở thành nhà thơ vì cái "điêu điêu" ấy đấy !

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.