12 tháng 1, 2013

Nói với con

(VKH)
Cả đời xa vợ xa con
Vợ đau con dại sớm hôm một mình
Khi mang bầu, lúc con sinh
Một mình vượt cạn, một mình đẻ đau
Chồng còn ở mãi tận đâu
Một vùng rừng núi lo âu ngóng về...
...Niềm vui con út của cha
Đã cho vui sướng cả nhà hôm nay
Tình cha, nghĩa mẹ, công thày
"Có công mài sắt có ngày nên kim"
Hơn cả bạc, hơn cả tiền
Con vào Đại học, thỏa niềm ước mơ
Ông lo điện, Bà lo giờ
Mẹ lo cơm áo, con lo học hành.
Con hơn cha, nhà hiển vinh
Công này lớn nhất là phần mẹ con;
Cha ở xa, Mẹ héo mòn
Cả đời tần tảo nuôi con trưởng thành.
Tre già, măng nhú mầm xanh
Kho tàng tri thức, Cha dành cho con.
(Tặng con trai út vào ĐH- tháng 9/2007)

3 nhận xét:

  1. Bài này tác giả đặt là "Tình cha", tôi biên tập đặt lại là "Nói với con". Thực ra định đặt thêm chữ "ngày con vào đại học" nhưng thế thì dài quá. Tôi post cùng với bài về vợ, như vậy VKH đủ bộ bài thơ về vợ và con. Lần sau sẽ có những bài thơ về bạn bè, và cảnh vật (NXH)

    Trả lờiXóa
  2. Bài thơ cảm động quá VKH ạ. Mình đã viết nhiều thơ mà vẫn chưa có bài thơ nào tặng con như bạn. VKH đúng là một người chồng, người cha mẫu mực. Vì thế, dù ở xa không thể gánh vác việc gia đình, bạn vẫn tạo được niềm tin cho người thân của mình ở quê vượt qua những vất vả trong cuộc sống để vươn lên. Đó chính là hạnh phúc. Nhớ tết này về quê rẽ qua Hà Nội nhậu với Ban liên lạc lớp một bữa nhé. (NCT)

    Trả lờiXóa
  3. Ông này thật là đạt danh hiệu "người cha nhân dân"

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.