4 tháng 5, 2013

Đây là cái gì?

Tôi post cái ảnh này, một cách rất nghiêm túc. Và đố các bạn, những người đọc thông thái, cả nghiêm và hài hước của Blog E, rằng "Đây là gì?". Bạn biết công trình này, thì hoặc là:
-Bạn là người theo dõi tin tức thế giới nhiều nhất
Hoặc là: -Bạn là người có tinh thần dân tộc nhất
Hoặc là: -Bạn là người hài hước nhất.
Hoặc là bạn có đủ mọi tố chất trên...
Bạn thế nào, tùy thuộc câu trả lời. Liệu bạn có dám trả lời không? (BTV sẽ có trả lời sau 48 giờ)

7 nhận xét:

  1. Nặc danh13:24 4/5/13

    Hôm nay cháu vừa thi kiểm tra cuối kỳ xong, thấy bác có câu hỏi thú vị quá, cháu không thể không trả lời: Theo cháu được biết thì đây là tòa nhà trụ sở chính của Nhân dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của BCHTW Đảng Cộng sản Trung Quốc được xây dựng theo triết lý "trời tròn đất vuông". Tòa nhà này cao 150 mét, tọa lạc ở một quận phía đông thành phố Bắc Kinh, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5/2014. cả tháng nay lớp chúng cháu đã bàn luận về ngôi nhà này rồi và chúng cháu đang muốn gọi điện cho gọi điện cho Giáo sư Zhou Qi người thiết kế tòa nhà này để nhờ ông ấy thiết kế cho trường cháu tòa nhà theo mô hình "quần đùi" để cân bằng âm dương với tòa nhà của Nhân dân nhật báo đấy ạ. Chúc các bác ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ ạ (cháu HS lớp 6)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh13:44 4/5/13

      Cháu nào mà thông thái thế?

      Xóa
  2. Cháu 13.24 này "siêu" thật. Cháu xứng đáng là một ƯCV để các bác mời dự họp lớp E! Cháu hãy gửi địa chỉ cho BBT nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16:08 4/5/13

      Cám ơn bác, lớp 6A1 của cháu có 45 bạn thì ai cũng biết điều này ạ. Bố bạn lớp trưởng làm ở báo Nhân dân bảo:Nhân dân nhật báo cũng tương tự báo Nhân dân của ta hay báo pravda của Liên xô ngày xưa. Báo này có 21 ấn phẩm, mỗi ngày xuất bản 3-4 triệu bản phát hành ở nhiều nước trên thế giới, có 70 văn phòng thường trú trong và ngoài nước với hơn 1000 phóng viên và biên tập viên.Nhân dân nhật báo đánh dấu mốc quan trọng trong lịch sử báo chí quốc tế bởi bài xã luận quy tội "biểu tình và tuần hành trái pháp luật" cho những người biểu tình trong sự kiện Thiên An Môn năm 1989 đấy ạ.Lớp cháu có nhiều bạn đang phấn đấu để trở thành phóng viên của Nhân dân nhật báo thường trú tại Đông dương đấy ạ (cháu HS lớp 6)

      Xóa
  3. Nặc danh14:17 4/5/13

    Trụ sở mới đang được xây dựng của Nhân dân Nhật báo, cơ quan thông tin chính thức của đảng Cộng sản Trung Quốc, đang là chủ đề châm biếm của cư dân mạng vì có hình dạng « nhạy cảm ». Tòa nhà chọc trời này có kiến trúc tân tiến hình trụ đứng thuôn dài, được chụp ảnh dưới một góc độ cho thấy sự giống nhau kỳ lạ với cơ quan « nhạy cảm » của nam giới. Các lời bình phẩm về tòa soạn mới không làm hài lòng các nhà kiểm duyệt chút nào. Hôm nay 03/05/2013, khi gõ trên mạng Vi Bác tìm từ « Nhân dân Nhật báo » cùng với từ « tòa nhà », sẽ thấy hiện ra thông báo : « Chiếu theo luật pháp, các quy định và chính sách hiện hành, kết quả tìm kiếm của bạn không thể xuất hiện ». Những lời bình khác về chủ đề này hôm nay đã trở nên hiếm hoi, sau khi đa số lời bình luận đã bị xóa, theo như quy định của Trung Quốc về các đề tài bị nhà cầm quyền liệt vào loại nhạy cảm. (Theo RFI)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh14:19 4/5/13

      Điều này cho thấy BTV của Blog mới là người theo sát tình hình thế giới, thời sự, và cũng rất hài hước

      Xóa
  4. đây là lời bàn của một blogger (Phạm Viết Đào, nguyên Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch- các bác yên tâm, ông Đào là Thanh tra Bộ VHTTDL, ông ấy biết thế nào là blog đúng luật): Trụ sở mới xây của Nhân Dân nhật báo TQ đã trở thành biểu tượng, một thông điệp mà
    Trung Quốc muốn báo cho thế giới biết về loại vũ khí mới mà Trung Quốc đang triển khai, nhân bản để thực hiện giấc mơ bá quyền Đại Hán; Đó là sinh thực khí, nói theo dân dã là cái đầu b.; Trung Quốc xây cái trụ sở Nhân dân nhật báo không phải xây ra để chọc cười thiên hạ...Xin làm rõ, diễn nghĩa cái thông điệp thâm nho này của các kiến trúc sư Trung Quốc như sau...
    Trong khi các cường quốc như Mỹ, Nga, Tây Âu đang ra sức dồn tiền của, trí tuệ để phát minh ra những vú khí giết người khủng khiếp nhất để đe dọa người khác, để tự vệ thì Trung Quốc lại đi theo một chiến lược phòng thủ và bành trướng kiểu khác: Chiến lược làm ra con người chứ không giết người; Điều này Trung Quốc học theo một số đồng báo người Mông Việt Nam từng tuyên bố: Tao làm ra người chứ có giết người sao cán bộ lại kỷ luật tao? (...)Hình dáng tòa nhà của Nhân Dân nhật báo là một thông điệp thông báo với thế giới: Trung Quốc sẽ sử dụng cái đầu b. để chinh phục thế giới; Loại vũ khí này chắc chắn sẽ loại bỏ ngoạn mục các loại vũ khí khác của các cường quốc dù tối tân, hiện đại và nguy hiểm tới đâu !
    Người Tàu thật tài, tài một cách tai quái!" (Hết trích dẫn) (Theo http://phamvietdao4.blogspot.com/2013/05/boc-me-ly-do-vi-sao-tru-so-moi-cua-nhan.html) (NXH)

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.