13 tháng 6, 2013

Bài tản văn về Cha của Mai Hương

10 nhận xét:

  1. Nặc danh22:18 13/6/13

    Đọc xong bài tản văn mà cay mắt quá! Em thích bài viết về u và cha của chị Mai Hương, chị viết rất tình cảm về cha mẹ mình.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cũng định viết bài Tình Cha, nhưng thấy bài tản văn của MH đã nói hộ tôi rồi. Con gái vẫn thường tình cảm với cha hơn. Cám ơn MH đã khơi dậy trong lòng mọi người những tình cảm tốt đẹp về Cha. MH cho tôi góp chung bản nhạc Tình Cha nhé (NCT)

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh06:53 14/6/13

    Một thời tuổi thơ rét mướt, ấm lên nhờ có Tình Cha!

    Trả lờiXóa
  4. Không biết quê MH ở đâu mà giông quê tôi thế. Ngày nhỏ khi mùa đông rét mướt không đủ áo ấm, cùng lũ bạn, chúng tôi cũng hay dung cái lò sưởi "than" bằng quả phi lao ấy, nhưng khác là cái "lò" thì bọn tôi tự làm lấy bằng đất sét rồi phơi cho thật khô... Đọc bài tản văn của MH tôi tin là chúng ai cũng thấy it nhiều có mình trong đó, cảm ơn MH !

    Trả lờiXóa
  5. ND đọc TÌNH CHA mà thấy nhớ quê, nhớ mảnh đất nơi mình đã sinh ra và lớn lên đến nao lòng. Có lẽ cái trò chơi thuở bé nặn một cái lò xinh xinh be bé bằng đất sét, sau đó nhặt quả phi lao khô đốt lên để sưởi, để nấu những lá dâm bụt cắt nhỏ, những quả mồng tơi trong cái nồi cũng nặn bằng đất sét mà có nằm mơ con cái chúng ta bây giờ cũng không thể hình dung nổi là một kỉ niệm không của riêng ai. Nó quá quen thuộc với những đứa trẻ nông thôn của vùng quê đồng bằng Bắc Bộ "ngày xưa". Bây giờ về quê thấy hiện đại quá, mỏi mắt cũng không tìm thấy một hàng xoan trước ngõ "hoa xao xuyến nở", vắng bóng tre mát rượi, không thấy con đò, cây đa, bến nước...Những bài tản văn về quê, về cha, về mẹ, những bài thơ hoài niệm trên BlogE đã gieo vào lòng người đọc hồn quê để bồi đắp tình quê trong mỗi người. Chất nhân văn tỏa ra từ các trang viết ấy. Tại sao các anh chị 8e9e10e không giới thiệu rộng rãi cho con cháu mình vào đọc để thế hệ trẻ hiểu rằng đã một thời bố mẹ sống như thế, để chúng không thờ ơ, vô cảm, không miễn cưỡng khi phải về quê cha đất tổ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh22:15 14/6/13

    Đọc NHỚ CHA của MH, tôi thấy rõ Tình Cha, tôi thấy cả tình con. Và tôi thấy Tình Người. MH hãy viết nữa những bài tản văn về những người xung quanh mình như thế!

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh21:13 15/6/13

    Ngày nay nằm trong chăn êm
    Nhớ hoài ổ rơm thuở ấy.
    Ngày nay bát cơm trắng tinh
    "Ước mơ ..." nghẹn ngào biết mấy!
    CHA ƠI!

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh23:16 16/6/13

    Ngày của cha, sao lại phải vĩnh biệt một người cha đáng kính? Cha của bạn tôi, thầy tôi ... Khi đọc bài văn của MH, tôi cũng cầu mong cho sức khỏe của thầy được hồi sinh. Nhưng số trời đã định ...
    Con đã gọi thầy cả ngàn câu
    Mà vẫn chẳng nghe tiếng thầy đâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chia buồn với bạn và gia đình bạn của bạn vừa mất đi một người thầy, một người cha. hay làm điều gì đó cho cuộc đời mà người vừa mất mong muốn khi còn sống.

      Xóa
  9. Nặc danh18:11 17/6/13

    "Cha là cây nến ...". Không, với tôi, cha là sao lung linh tỏa sáng.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.