5 tháng 6, 2013

NHỚ LỤC YÊN

        Tặng VKH và các bạn Lục Yên

Duyên trời đưa tới Lục Yên
Tôi lên thăm bạn muốn quên đường về
Em hoang dã để tôi mê
Rừng cho men ủ lời thề thêm duyên.
Thơm thơm hương quế bình yên
Cọ thân cứng giữ nõn mềm phần ta
Món ngon dân tộc đậm đà
Người ơi, nếm thử để mà ngất ngây!
Nhà sàn bốn phía gió đầy
Xanh xanh nắng thẹn rừng cây vẫy chào
Mường Lai bánh chuối ngọt ngào
Lời em như mật rót vào tai tôi
Đỏ tình đỏ cả nắm xôi
Đường xa  em cứ lo tôi đói lòng…
Lục Yên để nhớ cho mong
Bao năm bạn vẫn nén lòng quê xa
Tình người sâu thẳm bao la
Chắp cho ta cánh bay xa giữa đời
Ngọc kia lấp lánh nụ cười
Trái tim – viên ngọc sáng ngời yêu thương
Xa rồi cứ mãi vấn vương
Hẹn mùa sau lại tìm đường lên thăm.
                                                                  
                                                          (NCT - 6/2013)

10 nhận xét:

  1. Nặc danh07:26 5/6/13

    Khiếp, anh NCT đi Lục Yên có 2 ngày mà đã mê cô sơn nữ nào rồi? Cô giáo cấp dưới của anh VKH hay một cô "tộc"? Hay là cô HTH đấy: "Lời em như mật rót vào tai tôi"! "Em hoang dã" ấy hấp dẫn hơn gái thị thành nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây không phải là một em cụ thể nào đâu. Có 1 ngày 1 đêm ở Lục Yên làm sao có thể kịp "phải lòng" ai? Cảnh và người Lục Yên tạo ra cảm hứng "Em" đấy thôi, bạn ND 07:26 ạ (NCT)

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Nhận xét trên của VKH đã được chuyển thành bài đăng mới (BBT)

      Xóa
  2. Đọc thơ NCT tôi cũng muốn lên Lục Yên thăm VKH một lần để thưởng thức cái thi vị của vùng đất ngọc. Khi nào bố trí ra Hà Nội dài ngày Trưởng ban TQH thu xếp cho tôi đi một chuyến nhé. Hy vọng Trưởng ban không từ chối (LPT)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LPT thân! Mình sẵn sàng đón các bạn lên thăm vùng quê núi- Hẹn ngày tái ngộ! (VKH)

      Xóa
  3. Nặc danh21:21 5/6/13

    Bác NCT lại dán thêm ảnh cô gái tày Lục Yên để câu khách rồi

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh07:42 6/6/13

    Bài thơ này có tính vào số 5 bài thơ tình tháng 6 đã có đơn đặt hàng không bác NCT? Nếu tính thì bác phải công bố người đặt hàng và khuyến mại một bản nhạc không lời như đã hứa chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yên tâm đi, bài thơ này tôi tự viết để tặng bạn tôi nên không nằm trong số 5 bài thơ tình tháng Sáu đâu.(NCT)

      Xóa
  5. Nặc danh07:55 10/6/13

    Còn mấy món đặc sản nữa anh NCT không kể nốt để bọn em chẹp ...chẹp rồi đánh răng một thể.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.