20 tháng 10, 2013

Ngày 20/10, ngày đàn ông

Từ lâu, tôi thuộc trường phái tôn thờ phụ nữ, ủng hộ phong trào giải phóng phụ nữ.Phụ nữ muốn giải phóng ư? Vậy thì hãy đánh lại kẻ thống trị, nếu chọn phương án không đổ máu, thì phải đàm phán với chúng. Đi tìm kẻ thống trị phụ nữ ư? Đó chính là đàn ông. Vậy thì phải đàm phán với đàn ông.Dường như thế giới đàn ông hiểu điều đó, nên công nhận lấy một ngày là mồng 8 tháng Ba làm ngày tôn vinh phụ nữ. Và tôi cũng ủng hộ tinh thần đó của Đàn ông Thế giới. Cứ ngày 8/3 là tôi rộn ràng chúc mừng phụ nữ. Ở nhà, tôi là thiểu số, nên càng phải cẩn trọng trong việc nịnh nọt phái nữ nhân ngày 8/3.Song, cho đến khi biết đến ngày 20/10 thì tôi kịch liệt phản đối. Tôi thấy cho phái nữ vênh mặt lên trong ngày đó, lại thấy đàn ông chúc tụng phụ nữ trong ngày đó, thì nói thật (dù có bị ném đá) sao mà những người chúc và được chúc vô duyên thế.


Thứ nhất, ngày 20/10 là ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, một cái tổ chức có hội viên là mọi phụ nữ. Khi đứa bé oa oa khóc, nhìn thấy cái bướm em bé đúng là bướm không khuyết tật, lập tức em bé là Hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ rồi. Khi bà cụ hấp hối, hãy nhớ rằng, bà cụ vẫn làm Hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ. Không ai phải làm đơn xin nhập. Không được tặng hoa khi gia nhập, càng không phải chạy chọt xin phiếu kết nạp. Sao lại có cái hội hầm bà lằng thế nhỉ? Không ai phụ nữ nhớ cơ quan hội đó đã giúp cho ta điều gì cụ thể trong đời. Nếu là Hội viên Hội Nhà văn, hiện tại, khi bạn từ trần, chắc chắn được tờ báo của Hội đăng cho cái cáo phó miễn phí, nếu không đủ vai vế để Chủ tịch Hội đọc điếu văn, thì cũng được một bài tưởng nhớ trên báo Hội. Vậy một phụ nữ chết , liệu có được báo Phụ nữ đăng cáo phó không? Tôi cho rằng, có lẽ vẫn cần có một tổ chức của các phụ nữ, nhưng từ ngày thành lập, chắc là họ vẫn còn đang bàn mưu tính kế để xem giải phóng phụ nữ như thế nào. Hội Liên hiệp phụ nữ nên cải tổ để làm cái việc chống buôn bán phụ nữ, giữ các hội viên của mình không cởi truồng cho bọn nước ngoài xem mặt để mua làm nô lệ tình dục... vân vân
Do đó, ngày 20/10 là ngày vui thực sự của những người làm quan chức trong cái hội có tên hoành tráng đó, chứ đại đa số phụ nữ thì chỉ nên chúc mừng các cấp trên quan chức “hội của mình” mà thôi. Phụ nữ Việt Nam cũng là một phần thế giới, hãy để họ hội nhập với phụ nữ thế giới, đừng bắt họ phải khác phụ nữ nói chung. Tôi biết rằng, có một sắc lệnh lấy ngày 20/10 là Ngày Phụ nữ Việt Nam. Vậy thì phụ nữ Việt Nam liệu có được giải phóng không? Khi đã có  tổ chức rồi, nhưng tôi chưa thấy tổ chức ấy đàm phán với tôi để tôi có thể giải phóng hội viên của họ. Vậy thì tôi không (hoặc chưa) thực hiện công cuộc giải phóng ấy. Do đó, ngày 20/10 tôi thấy mình chả có nghĩa vụ thực hiện khế ước gì đối với phụ nữ hết. Nên chăng, Hội Liên hiệp phụ nữ hãy nên hy sinh một chút, lấy ngày 20/10 làm Ngày Đàn ông, thì có lẽ hội viên của họ sẽ được dễ chịu hơn, không những trong ngày 20/10, mà có khi được thoải mái cả năm.Tôi khuyến cáo các bạn đừng vô duyên trong ngày 20/10, và Hội Liên hiệp phụ nữ nên xem xét đề nghị của tôi.
(NXH)

8 nhận xét:

  1. Nặc danh21:52 20/10/13

    Tôi ủng hộ NXH. Nước ta có nhiều cái nhố nhăng thiệt !

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:57 20/10/13

    Bài viết rất hay

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh23:24 20/10/13

    Tôi cũng ủng hộ. Hoặc tôi xin kiến nghị đổi tên ngày kỷ niệm này làm Ngày Bình đẳng Giới.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh23:54 20/10/13

    Thế ngày 8-3 thì sao?

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh23:59 20/10/13

    Ngày 8/3 thực sự vẫn là Ngày Tôn vinh Phụ nữ

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh22:33 21/10/13

    Bác NXH chẳng cần viết, thì chồng em cũng đã chưa bao giờ coi cái ngày 20/10 là ngày của PNVN cả .

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh14:00 23/10/13

    Tư duy loogic, lập luận sắc sảo. Ủng hộ bác này.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh08:08 24/10/13

    Hội Liên hiệp Phụ nữ và Nữ Bộ trưởng Bộ Y tế không thấy lên tiếng gì về việc một hội viên của Hội bị bác sỹ thẩm mỹ cho chết và vứt xác xuống sông nhỉ.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.