3 tháng 11, 2012

Còn chần chừ gì nữa?

Các cựu học sinh chuyên toán cấp 3 Hải Hưng khóa 72-75 yêu quý,

Blog của lớp chúng ta đã đi vào hoạt động chính thức được 10 ngày. Hơn 1000 lượt người đã vào xem, chứng tỏ blog đã nhận được sự quan tâm của tất cả các bạn. Ban liên lạc xin cảm ơn nhà văn Nguyễn Xuân Hưng đã bỏ nhiều tâm sức thiết kế trang Blog thật hấp dẫn và có những hướng dẫn kịp thời để mọi người có thể vào blog và tham gia đăng bài, viết nhận xét. Tuy vậy, chúng tôi thấy phần lớn các bạn vẫn lặng lẽ đứng xem một vài người diễn trò thôi chứ chưa trực tiếp tham gia như ngày xưa chúng ta vẫn cùng nhau chơi ở sân trường. Vì sao vậy? các bạn ngại mình kém văn ư? Các bạn quá bận với công việc ư? Hay các bạn buồn chán vì cô đơn, vì bệnh tật, vì kém may mắn,  vì mất niềm tin vào cuộc sống?


Xin các bạn hãy gạt bỏ đi những ý nghĩ đó ra khỏi đầu mình và đừng e ngại nữa. Ban liên lạc chúng tôi mong mỏi được thấy các bạn vui chơi, đùa cợt trên blog này như hồi chúng ta 15-16 tuổi. Các bạn có thể văng tục, chửi bậy một tí cũng không sao. Các bạn có thể ghi một câu ngắn tán đồng việc thành lập Quỹ TÌNH BẠN. Các bạn có thể chửi một câu “Tiên sư thằng Thành viết đểu quá” “Thằng cha kia nhận xét như con c…”, hay “tin lạ của ông Xuân Hưng kích thích đ…chịu được”. Chúng tôi thèm được nghe những câu dân dã như thế từ các bạn, bởi qua đó chúng tôi biết các bạn đang hiện diện trên blog của lớp, các bạn đang khỏe mạnh và yêu cuộc sống này.

Các bạn có điều chưa hài lòng với cuộc sống của mình hãy trao đổi để chúng ta cùng bàn cách tháo gỡ. Bạn rụng gần hết răng ư? Bạn vẫn còn lưỡi đấy thôi. Trong nhiều trường hợp lưỡi có khi lại hiệu quả hơn răng đấy!  Bạn gặp rắc rối vì trên bảo dưới không nghe ư? Chúng ta sẽ có ngay giải pháp thiết lập lại trật tự kỷ cương. Trưởng Ban liên lạc Trần Quang Hưng đã có kinh nghiệm xử lý chuyện này rất tốt rồi. Trong trường hợp thằng em quá mềm yếu chưa thể vực dậy được trong ngày một ngày hai, chúng ta có thể dùng tạm ngón tay cứng cáp của mình mà!

Tham gia vào Blog này các bạn sẽ thấy mọi bệnh tật, mọi nỗi chán chường, cô đơn sẽ tan biến, chỉ còn những tiếng cười làm ta trẻ lại, làm ta khỏe ra, bởi ta luôn có bạn bè ở bên quan tâm hỗ trợ lúc ta khó khăn, bởi niềm vui của ta được nhân ra và nỗi buồn của ta được san sẻ.

Không phải mất nhiều thời gian. Nếu bạn chưa biết đăng nhập thì đọc hướng dẫn của NXH hoặc hỏi con, cháu mình và dành ra 5 phút để chúng nó hướng dẫn là sẽ biết ngay thôi. Mỗi ngày chỉ cần 15 phút trước khi đi ngủ (với bạn nào có máy tính nối mạng internet) hoặc 15 phút đầu giờ làm việc tại cơ quan hoặc ghé qua tiệm net 15 phút khi ta đi bộ buổi tối, vào blog 8e9e10e, lướt qua thông tin mới và ghi một nhận xét cho bạn bè biết tiếng. Thế là chúng ta đã thường xuyên được gặp nhau rồi. Thứ Bảy, Chủ Nhật rỗi rãi, các bạn có thể viết dài hơn  nếu muốn kể về gia đình, vợ,  con cái mình, công việc hiện tại của mình  và về bạn bè cũ, tình cũ, kỷ niệm thời cấp 3 cho cả lớp biết.

Ở tuổi U60 còn niềm vui nào hơn khi bên ta luôn có bạn bè từ thủa ấu thơ, khi ta luôn được bạn bè quan tâm và hàng ngày vẫn cùng nhau tâm sự, cùng nhau chơi đùa. Chỉ trong thời đại công nghệ thông tin phát triển hiện nay chúng ta mới có điều kiện làm việc đó. Chẳng còn nhiều thời gian nữa để ta tận hưởng hết giá trị mà cuộc sống và tình bạn mang lại cho mọi người.  Tiền tài và danh vọng sắp đến lúc chẳng có ý nghĩa gì với chúng ta. Mong các bạn hãy lên tiếng và tích cực tham gia cuộc chơi cùng chúng tôi. Nào chúng ta hãy cùng chơi, thật vui, thật hài hước để trở về với tuổi thơ tại Trường cấp 3 thị xã Hưng Yên. Còn ngại ngần, còn chần chừ gì nữa hả các bạn?

                      Ban liên lạc lớp chuyên toán cấp 3 Hải Hưng (1972-1975)

9 nhận xét:

  1. Nặc danh12:27 3/11/12

    Nhất trí với Ban liên lạc lớp. Đề nghị mở thêm mục "sức khỏe" để các bác sỹ Tá, Cường, Linh trao đổi với mọi người cách phòng và chữa bệnh, cũng như cho lời khuyên để sống khỏe, sống vui.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi vừa gửi vào tài khoản của Ngô Công Thành 1 triệu VNĐ bước đầu để xây dựng Quỹ Tình bạn. Tôi thấy đây là hoạt động rất có ý nghĩa của lớp. Đề nghị Nguyễn Xuân Hưng mở thêm trang NGHĨA TÌNH BẠN CŨ để thông báo về các hoạt động tình nghĩa của lớp mà Ban liên lạc là đại diện, thông tin về tình hình Quỹ để anh em ở xa biết và cùng chung tay xây dựng Quỹ Tình bạn. (Lê Phúc Thắng-HCMC).

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thấy ý kiến của lê Phúc Thắng và của bạn nặc danh 12:27 rất hay và rất khả thi. Trang Blog của lớp ta trước mắt cần mở thêm 2 chuyên mục mới để các bạn tiện theo dõi. Đề nghị nhà văn Nguyễn Xuân Hưng nghiên cứu và thiết kế. Nếu đưa được Thông tin về Quỹ Tình Bạn như: Mục đích sử dụng Quỹ, tài khoản Quỹ, số người đã góp sức xây dựng Quỹ, số tiền có trong Quỹ ra bên ngoài và thường xuyên xuất hiện mỗi khi mở blog như một quảng cáo thì rất tốt. Biết đâu những người hâm mộ lớp chúng ta cũng sẽ đóng góp xây dựng Quỹ này.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh11:08 4/11/12

    Tôi thấy blog nên chia thành nhiều chuyên mục nhỏ để đọc giả dễ dàng lựa chọn chuyên mục mình ưa thích vào xem một cách nhanh chóng. Dưới trang Chủ là những chuyên mục như: Kể chuyện bạn cũ, Thơ cựu học sinh chuyên toán, Trở về với tuổi thơ (ôn kỷ niệm cũ); hai chuyên mục các bạn đã đề nghị ở trên; mục Thông báo đặc biệt (tin hiếu hỷ, tin bạn ốm đau, tin quỹ lớp...); Mục giới thiệu cựu học sinh trong lớp nên lập Danh sách cụ thể từng người, địa chỉ, điện thoại,vị trí công tác. Danh sách những người đã mất (ngày giỗ)để mọi người tưởng nhớ. Bên cạnh mục lưu trữ blog và bài nhiều người đọc nên có mục bài viết mới để mọi người vào cho nhanh. Mục Tin lạ, khi đưa tin nến mở ngoặc cấm trẻ em dưới 18 tuổi để những ai không thích sex biết không vào. các bài viết nên gắn thêm ảnh (cần có hướng dẫn để mọi người biết cách đưa ảnh của mình lên blog). Mấy lời góp ý chân thành, mong Ban liên lạc lớp và Nguyễn Xuân Hưng lưu tâm xem xét.

    Trả lờiXóa
  5. He he... Các bác nhiệt tình quá, yêu cầu chia thành nhiều mục đối với một trang web thì không vấn đề gì, nhưng đây chúng ta chỉ có một blog fee, nên việc thêm trang là phức văn tạp. Tuy vậy tôi cũng sẽ "luồn lách", tức là link thêm blog khác cùng tài khoản, như là tôi đã làm thêm cái trang "mỗi tuần một chuyện lạ" ấy. Đợi vài ngày nữa vãn việc tôi sẽ làm.

    Trả lờiXóa
  6. tôi đã làm thêm trang "Quỹ Tình bạn". Chú ý rằng, nếu viết bài mới vào trang đó, thì vào trang đó từ trang chủ, rồi vào mục viết bài mới. Bài cũ sẽ tự trôi xuống dưới...

    Trả lờiXóa
  7. Xin đính chính lại trang "Quỹ tình bạn". Các bạn cứ post bài bình thường thôi. Trang riêng là nơi chứa link thôi. Tôi sẽ nhặt link nó vào đó, coi như kho lưu trữ, click chuột vào là đọc. Tạm thời điều kiện kỹ thuật chỉ cho phép thế.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh20:43 5/11/12

    Đề nghị Trưởng Ban Trần Quang Hưng phổ biến kinh nghiệm giải quyết tình trạng mất trật tự kỷ cương trên bảo dưới không nghe để chúng tôi học tập.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh10:33 17/11/12

    Kinh nghiệm giải quyết tình trạng mất trật tự kỷ cương trên bảo dưới không nghe thì phải học tập Phó Trưởng ban Ngô Công Thành Bác Nặc danh 20:43 ạ.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.