1 tháng 11, 2012

Hương tình yêu

Nhà văn Nguyễn Xuân Hưng đã post ảnh kỷ niệm 27 năm ngày cưới của 5 đôi, trong đó có đôi Thành - Minh nhà tôi. Rất tình cờ tiệc kỷ niệm được tổ chức đúng vào ngày cưới của chúng tôi (22/9). Nhân dịp đó tôi có làm một bài thơ tặng vợ yêu, định đem ra đọc trước các bạn, nhưng hôm đó tiệc vui quá, có nhiều chuyện để nói quá nên tôi quên mất. Hôm nay, tôi xin giới thiệu với các bạn bài thơ này, coi đó là bài thơ chung của các cựu học sinh chuyên toán Hải Hưng (1972-1975) tặng cho các phu nhân yêu quý của lớp chúng ta.

Hương tình yêu

                               Tặng vợ thân yêu nhân 27 năm ngày cưới

Không có hoa Ngọc Lan trong ngực
Mà hương thơm vẫn phảng phất quanh anh.
Ta bên nhau giữa dòng đời náo nức
Em bảo: hương gì như hương Ngọc Lan?


Anh âu yếm nhìn sâu vào mắt em
Rồi thì thầm: hương tình yêu em ạ!
Hai ta như đôi trời sinh. Đến lạ,
Tình yêu chúng mình cũng tỏa hương thơm.

Em ngước nhìn lên bầu trời xa xăm,
Nắm chặt tay anh, mỉm cười thủ thỉ
" Hương tình yêu từ đâu ra anh nhỉ
mà nồng nàn như được ướp vào đêm?"

Ngả đầu xuống vai anh thật nhẹ thật êm,
Em như sợ làn hương bay đi mất.
Hương tình yêu (ai bảo không có thật?)
Cứ nồng nàn, cứ vấn vít quanh ta.

Em ơi! hương tình yêu tỏa ra từ lồng ngực hai ta,
Nơi có những trái tim đang thổn thức.
Hương tình yêu mang đến niềm hạnh phúc,
Nụ hôn ngọt ngào thơm mãi ở đầu môi...

                                      Ngô Công Thành (tháng 9/2012)

45 nhận xét:

  1. Nặc danh14:51 1/11/12

    Hương tình yêu mang đến niềm hạn phúc
    Nụ hôn ngọt ngào thơm mãi ở đầu môi...

    Học sinh chuyên toán Hải Hưng lãng mạng quá. Cám ơn thi sỹ Ngô Công Thành

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:23 1/11/12

    Ông NCT có thể xếp vào hội Nịnh vợ, trong hội này, người ta nói trước đây có ông Nhà thơ Việt Phương, có câu nổi tiếng "Cuộc đời yêu như vợ của ta ơi". Sau này, tôi tìm hiểu, hóa ra ông Việt Phương làm thơ chửi đời, vì bài thơ ấy mà ông ấy sự nghiệp tàn, danh bại. Bài thơ ấy có câu "Ta nhất quyết đồng hồ Liên Xô tốt hơn đồng hồ Thuỵ Sĩ/
    hình như đấy là niềm tin ý chí tự hào/
    mường tượng rằng trăng Trung Quốc tròn hơn trăng nước Mỹ/ sự ngây thơ tuyệt vời và ngờ nghệch làm sao"
    Hóa ra ông Việt Phương làm thơ "Giận vợ". Nay Hội Nịnh vợ tuyển được ông NCT. Và, có lẽ cả ông Nhà văn Nguyễn Xuân Hưng, ở địa chỉ này: http://nguyenxuanhung.com/page/detailinfo/idc/10/id/61/cho-vo.html

    Trả lờiXóa
  3. Tôi nịnh vợ thật tình, thể hiện bằng hành động thực tế. Hàng tuần vẫn đưa vợ thăng hoa lên "tận đỉnh chín tầng cao". Vì vợ cho mình cuộc sống và tình yêu(tôi Thân cư cung Thê). Nhưng tôi không tin mấy ông nhà văn nịnh vợ thực lòng, bởi các ông này "điêu lắm".Cái chính là các bà vợ phải xem hành động cụ thể của chồng mình thế nào?

    Trả lờiXóa
  4. 27 năm rồi mà viết được bài thơ tặng vợ như thế thì chắc là người ngoài hành tinh, nếu không thì cũng bị ấm đầu. Tôi nghĩ thi sỹ phải mượn hình ảnh của ai đó để viết thơ tặng vợ chứ cứ ngồi ngắm vợ mình liệu có viết được không nhỉ. Tôi nghe rất nhiều ông kể khi ôm vợ cứ phải nghĩ đến hoa hậu này, ca sỹ kia để hâm nóng tình yêu mà. Trường hợp NCT chắc không thể loại trừ như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THế chả nhẽ đi tắm biển nhìn vợ & các em khác tắm lại cảm xúc dâng trào viết :
      "Vợ hết khấu hao rồi biển ơi,
      Sóng đừng đùa nữa xé lòng tôi...."

      Để viết được bài "Hương tình yêu" này, chắc trong ông Thành vợ vẫn còn Oishi lắm

      Xóa
  5. Nặc danh22:38 2/11/12

    Tôi xin chữa thơ ông NCT. Khổ đầu hỏng hoàn toàn. Ông để hoa ngọc lan trong túi, vợ bảo hương gì như hương hoa ngọc lan. Thế thì còn gì là thơ nữa. Từ đó bông hoa ngọc lan hết tác dụng, và hai vợ chồng chỉ nói về "hương tình yêu". Bây giờ thêm chữ "không" vào câu đầu tiên, bỏ đi chữ "túi": "Anh không để hoa ngọc lan trong ngực" là ok. Không để hoa trong người, mà vợ cứ thấy anh chồng thơm như hoa ngọc lan. Thế mới tài. Đó mới là tình yêu. Rồi từ đó tán ra hương tình yêu. Thế nhá. Ông nào đăng nhập được thì sửa cho ông tác giả. Tôi không có quyền đăng nhập. hi hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin đa tạ bác Nặc danh 22:38. Đúng là tuyệt bút, chỉ một chữ của bác mà em đã thấy ý tứ chói lòa. Khổ đầu bài thơ phải sửa thành:
      Không có hoa Ngọc Lan trong ngực
      Mà hương thơm vẫn phảng phất quanh anh,
      Ta bên nhau giữa dòng đời náo nức,
      Em bảo hương gì như hương Ngọc Lan.

      Như thế bài thơ mới liền mạch và lô gic. Đồng thời mới thể hiện được cái thi vị của tình yêu. Người đàn ông có thối quen để hoa Ngọc Lan trong túi ngực. Hoa Ngọc lan không có nữa thì mùi hương của nó vẫn vương vấn, vẫn phảng phất quanh anh ta. bạn đời của anh ta đã quen ngửi hương Ngọc Lan rồi nên cứ đi bên cạnh chồng là cảm thấy có mùi hương Ngọc Lan. Tuyệt quá. Một lần nữa xin cảm ơn. Bác đúng là một cây đại bút!

      Xóa
  6. Nặc danh12:13 3/11/12

    Cái ông NCT này nịnh vợ quá.Chắc đang có lỗi với vợ (không biết có lỗi với ai nữa ko?)nên đang làm kiểm điểm. Hẳn đang hy vọng được tha.
    Ông này lạc quan nên làm thơ toàn thấy "đời náo nức","trời nắng ấm mà lòng anh rộn rã"...Tôi thấy bên nhau nên trong không gian tĩnh lặng thì hơn.Hì,hì...Hương Ngọc lan mà thưởng thức giữa dòng đời thì bị pha loãng quá.

    Trả lờiXóa
  7. Ở đời ông nào mà chẳng có khuyết điểm, lỗi lầm. Có ông nào không nghĩ đến hoa hậu, ca sỹ khi ngắm vợ mình, nhưng đã có ai nịnh vợ được hơn tôi? xin các ông cứ giới thiệu để tôi đến học tập. Còn cuộc đời thì lúc nào cũng sôi động, dòng đời cứ cuồn cuộn chảy mặc cho lòng ta muốn tĩnh lặng. Đã đi bên nhau giữa đòng đời thì phải chấp nhận sự sôi động, náo nức đó, nhưng giữa hai người vẫn có khoảng riêng tư đủ để người vợ cảm nhận được hương tình yêu nồng nàn bác Nặc danh 12:13 ạ

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh16:48 5/11/12

    Ông Ngô Công Thành còn bài thơ nào hay hay thì post lên cho anh em xem với

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh20:52 5/11/12

    Bài thơ này đọc nghe rất du dương. Tôi đọc cho vợ nghe. Vọ tôi rất thích, bảo nếu anh làm được bài thơ thế này tặng em thì em có chết cũng vui. May mà vợ tôi không lấy phải ông Ngô Công Thành.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh21:51 6/11/12

    Bài thơ nghe lâm li quá, tặng vợ thơ hay nịnh đầm thế, tại sao vẫn nghĩ đến cô NC nào đó ? NC là ai ? Là cô làm ngân hàng Nhị Chiểu hay là cô Nguyệt Cúc nào đó, hay là một cô công nhân xây dựng ...
    Lày lói cho mà biết, không ai bằng chị Minh đâu nhé ! Hãy niệu chừng, đây mà xin anh Quang Hưng những kỷ vật rồi chuyển lại cho đại ca vợ thì ông Thành chỉ có ra... vỉa hè nhá

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh22:13 6/11/12

    Ông NCT đúng là tay nịnh vợ chuyên nghiệp, ông làm gì để thấy mắc lỗi với vợ mà ninh đầm như thế, Đừng cậy là mình thân với ông QH mà tinh vi nhé, cẩn trọng đi ông QH mà đưa kỹ vật của cô NC cho bà Minh thì ông có nước ra..đường, đừng có mơ đến ngày xưa lại đến nhà ông QH ở nhờ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin mượn lời nhà thơ Thuận Hữu - UVTW Đảng CSVN, Tổng Biên tập Báo Nhân dân trả lời hai bạn Nặc danh trên nhé

      Ai cũng có một thời để yêu và một thời để nhớ
      Ai cũng có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ
      Đừng có trách chi những phút xao lòng.
      Ngô Công Thành

      Xóa
  12. Nặc danh08:48 7/11/12

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh15:57 8/11/12

    Trước đây tôi rất thích nghe bài hát Hương Tình yêu do ca sỹ Bảo Yến trình bày. Bài hát có câu "Em đã biết một điều mong manh nhất là tình yêu, là tình yêu ngát hương", nhưng nghe cả bài hát cũng không thấy mùi hương. Tôi cũng đã đọc bài thơ Hương Thầm của Phan Thị Thanh Nhàn, nhưng hương hoa bưởi đó vẫn chưa khẳng định được là hương Tình yêu. Nay đọc bài thơ hương Tình yêu của Ngô Công Thành tôi rất thích vì có phát hiện mới Hương tình yêu giống với hương hoa ngọc lan, được tỏa ra từ lồng ngực những người đang yêu khi họ ở bên nhau. Tôi ngửi thấy mùi hương từ bài thơ. Hay! Cám ơn Thi sỹ.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh21:32 9/11/12

    Hoan hô thi sỹ Ngô Công
    Thành ta ....

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh10:50 14/11/12

    Thơ của ông NCT đem ra xuất bản thế nào cũng bán được vài trăm đồng/ cuốn ấy nhỉ, tôi đăng ký mua với số lượng lớn là 01 cuốn để đọc chơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện giờ tôi chưa có ý định xuất bản thơ mà muốn chờ tới khi giá cả khoảng 5 hào hay 1 đồng một cuốn sách thơ mới cho xuất bản. Bác Nặc danh 10:50 cố đợi nhé (NCT)

      Xóa
  16. Nặc danh11:01 16/11/12

    Bài thơ Hương Tình yêu của ông Ngô Công Thành rất hữu ích cho những người đàn ông hay mắc lỗi với vợ. Những ông nào hay bị vợ cằn nhằn nên học thuộc bài thơ này. Mỗi khi phạm lỗi gì thì cứ đọc to lên hay ngâm nga cũng được, chắc chắn vợ sẽ nguôi giận. Tôi đã áp dụng thử hai lần rồi. Hi hi...

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh11:57 16/11/12

    Sao bác phổ biến kinh nghiệm này muộn thế. Giữa hai phương thức đọc to và ngâm nga bác thấy cách nào hiệu quả hơn hả bác Nặc danh 11:01 (nghĩa là tốn ít thời gian hơn để vợ im miệng ấy)

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh22:46 16/11/12

    Bác nặc danh 10:50 mua 01 cuốn tức là Bác đã thích thơ NCT rồi, tôi cũng như bác, chỉ cần thế thôi cũng đủ cho thi sỹ của chúng ta vui rồi bác nhỉ .

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh23:33 16/11/12

    Quả là màu nhiệm. Cám ơn bác Nặc danh 11:01. Chiều nay theo tiếng gọi bia hơi em mải vui quên đi đón con, nhớ ra thì đã muộn, phi xe về nhà thì vợ đã đón con rồi. Thấy em, vợ xị mặt không thèm nhìn mặt, cũng chẳng cằn nhằn. Em đọc được bốn câu khổ cuối bài thơ. Đoạn này đọc cũng dễ thành ngâm nga làm vợ bật cười bảo: Lão hâm! thế là hết căng thẳng. Giờ thì làm thêm một chiêu nữa là mọi mâu thuẫn sẽ được giải quyết. Đúng là Hương tình yêu rất có mùi... hắc hắc... khó tả.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh10:45 17/11/12

    Ồ, Bác Nặc danh 23:33 giống tôi, tối qua nhà này cũng thế, ngày cuối tuần về muộn, vợ mặt xị ra tôi mới đọc khổ đầu thì cô ấy đã quay ra bảo lại bắt chước Bác Thành dở bài nịnh hả, lúc đó hòa luôn và 24;00 tôi nịnh tiếp...

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh18:55 17/11/12

    Hương tình yêu mang đến niềm hạnh phúc
    Nụ hôn ngọt ngào thơm mãi ở đầu môi...

    Ôi, giá mà có hương tình yêu bây giờ nhỉ, chẹp...chẹp... thèm!

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh21:46 19/11/12

    Thi sỹ Thành miêu tả hương tình yêu giống hương ngọc lan. Mùi hương hoa này ai mà chả biết. Sao bác Nặc danh 23:33 khi vận dụng thực tế lại bảo hương tình yêu có mùi... hắc hắc...khó tả. Hương tình yêu của bác tỏa ra từ đâu? có từ "lồng ngực hai ta" không hay chỗ khác?

    Trả lờiXóa
  23. VĐT
    Đọc bài thơ này tôi càng hâm mộ NCT hơn. Tôi xin làm đệ tử của ông nhé. Tôicũng có mấy câu mà không nhớ đã tặng ai, tôi viết ra đây có gì ông sửa giùm:

    Em hỏi: vì sao anh nói yêu em ?
    Anh lúng túng không trả lời em được.
    Thật tình cờ,mình không hề định trước.
    Gặp em rồi, anh bỗng hóa dại ngây.
    Em lại rằng: Rồi sẽ ra sao ?
    Anh không biết,anh không biết nữa.
    Anh chỉ thấy em như có lửa.
    Đã đốt cháy anh rồi,anh cứ bắt đền em !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ muốn đi vào lòng người thì phải được viết khi trái tim mình rung lên làm trào trào ra cảm xúc không thể kìm nén lại được, không thể không viết. Vì thế người này rất khó sửa thơ của người kia, chỉ góp ý về một câu, một chữ nào đó thôi chứ không thể thay được cảm xúc của tác giả. Bài thơ của VDT có ý: muốn đi tìm lời giải cho câu hỏi "vì sao anh yêu em?" nhưng không tìm được. Đây là chuyện rất thường gặp ở những người yêu nhau. Thơ Tiến rất có cảm xúc (hay người ta còn nói là có hồn) bạn nên đặt đầu đề cho bài thơ là VÌ SAO và nghiên cứu sửa hai câu ở giữa:" Gặp em rồi anh bỗng hóa dại ngây/Em lại rằng rồi sẽ ra sao" cho vần điệu và khớp với nhau là được. Những bài thơ của người mới làm thơ như thế là hay. Cố gắng lên nhé (NCT)

      Xóa
    2. Nặc danh23:50 20/11/12

      NCT nói đúng đấy VĐT ạ, Tôi mạn phép sửa 1 câu giữa nhé:
      Gặp Em rồi, Anh bỗng hóa dại ngây
      Em tủm tỉm cười: Anh sẽ nói sao đây?
      Tôi thích sự dại ngây của người con trai và ... lửa của người con gái trong bài thơ của VĐT; VĐT sắp là đệ tử của NCT rồi, cố lên, cố lên...VĐT nhé !!!

      Xóa
  24. Cảm ơn và bái phục nữa, Ông 23.50 ạ ! Tôi lại muốn làm em của ông đấy, nếu ông không thích ồn ào thì nhắn tin cho tôi nhé ! (VĐT)

    Trả lờiXóa
  25. Tôi nghi có em nào mê thơ VDT rồi cũng nên, vì ít có người đàn ông nào lại thích sự dại ngây của người con trai trừ mấy ông ái nam ái nữ (linh cảm thi sỹ thôi nhé). Còn lửa của người con gái thì ông nào cũng thích. VDT cứ gọi là em 23:50 đi có khi cô bạn ấy lại cảm động nhắn lại cho ông đấy (NCT)

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh08:04 21/11/12

    Ông VDT không cho số điện thoại, không cho địa chỉ thì người ta nhắn tin thế nào được?

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh13:47 21/11/12

    Ông NCT ơi, tôi nhớ ra rồi, cái cô gái đã làm tôi "dại ngây" ấy cũng là một TS văn học cơ đấy(dạy ở ĐH Vinh). Cũng nhờ quen mà tôi biết thơ thẩn tí chút. Dạo ấy em đã nt cho tôi thế này:
    "Em để thơ mình bay tả tơi trong gió.
    Vô tình cánh thơ rụng rơi nơi hè phố.
    Nếu anh biết có ai nhặt được.
    Nhắn nhủ họ rằng cất giữ giùm em !".
    Loay hoay thế nào mà tôi cũng "đối đáp" được. Tôi chép ra nhé:
    " Anh ước là bầu trời.
    Để thơ em bay lượn.
    Anh ước là hè phố.
    Để hứng cánh thơ rơi.
    Hè phố hay bầu trời.
    Cũng chỉ là mơ ước.". ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chịu các bố. Đến lúc làm thơ rồi,,,

      Xóa
    2. Tôi khoái thơ VĐT rồi đấy. Ông có bài nào đăng lên cho mọi người thưởng thức, hy vọng kéo dài tuổi thanh xuân thêm chút nữa (NCT)

      Xóa
    3. Nặc danh16:43 21/11/12

      Năc danh 23:50 cũng mê thơ VĐT rồi; Thi sỹ NCT lưu ý: Nếu còi to là phải cho vượt đấy nhé.

      Xóa
  28. Nặc danh14:17 22/11/12

    Khi con cái đã lớn, kinh tế ổn định thì bắt đầu nghĩ đến chuyện làm thơ, ôi dấu hiệu của tuổi già...he he

    Trả lờiXóa
  29. Khi bước vào tuổi 54-55 bắt đầu yêu thơ và thích làm thơ là chuyện rất bình thường với những người có tuổi thọ cao, vì họ sống vui khỏe có ích. Những ông nào mà đến lúc này còn mải miết kiếm tiền, luôn lo sợ mất tỉnh táo, nhầm lẫn thì cần thường xuyên kiểm tra mỡ máu, huyết áp,axit uric và men gan nhé.

    Trả lờiXóa
  30. chưa có thì phải kiếm chứ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng cũng phải dành thời gian mà hưởng thụ cho cân bằng sinh lý. Không làm được tho thì nên chịu khí viết com trên blo này, mỗi ngày 3-4 cái cho thư giãn, phục hồi sức khỏe mà kiếm dài dài nhé (NCT)

      Xóa
  31. Nặc danh06:37 24/11/12

    Ngả đầu xuống vai anh thật nhẹ thật êm
    Em như sợ làn hương bay đi mất

    Ôi, hương tình yêu mong manh quá!Mấy ai giữ được huong tình yêu tới 27 năm vẫn nồng nàn thế. Vợ NCT thật hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  32. Nặc danh16:37 24/11/12

    Anh "thì thầm", em "thủ thỉ" chỉ cần hai tình tiết nhỏ này đã thấy đôi tình nhân yêu nhau như thế nào? Tiến sỹ kinh tế NCT trông thế mà tinh tế ra phết!

    Trả lờiXóa
  33. Chúc NCT có nhiều bài thơ như thế này đăng lên blog 8e9e10e.

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh21:52 28/11/12

    Trong sự xuống cấp trầm trọng của thi đàn Việt Nam hiện nay, tôi thấy Hương tình yêu thực sự là một bài thơ hay, đáng trân trọng. Blog 8e9e10e là một blog có chất lượng và được đọc giả yêu mến.Cám ơn tập thể lớp chuyên toán Hải Hưng 72-75.

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh21:42 30/11/12

    Hương tình yêu càng đọc càng thấy hay. Trong thời buổi đói kém này kiếm được bài thơ hay như thế không phải dễ. Cám ơn blog 8e9e10e

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.