2 tháng 1, 2013

Đây mới đúng là kỷ vật nữa này!

Ông nào viết lưu bút cho tôi mà không ghi rõ họ tên thì xưng danh cho mọi người biết nhé. Tôi chỉ biết ông này quê Thanh Miện, mà Thanh Miện có tới 3 ông là cựu học sinh chuyên toán cấp 3 Hải Hưng (72-75),  cả ba ông đều có chức, có quyền và giàu sang. Vì thế, tôi chọn bản lưu bút này để khai quang blog đầu năm mới mục Kỷ vật 8e9e10e, hy vọng năm nay lớp ta có người trúng mánh đồ cổ (chứ không phải hoài cổ hay dài cổ đâu nhé) thì cả lớp chắc sẽ được chiêu đãi mệt nghỉ. (LPT)

15 nhận xét:

  1. chắc là cái này của ông Vũ Bá Ổn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét lúc 17:59 của một trong hai ông Thanh Miện không viết lưu bút này:
      Mình là dân Thanh Miện, bút tích trên là của ông Vũ Đình Tiến viết trong sổ lưu niệm của LPT.

      Lưu ý: Viết thẳng vào ô nhận xét ở bên dưới bài đăng, chỉ khi đăng bài viết của mình mới vào mục "Đăng bài mới" bạn nhé. Tôi xóa bài "Nhận xét mới về đây mới đúng là kỷ vật" của bạn và thay bằng nhận xét này (NCT)

      Xóa
    2. Mình là dân Thanh Miện, bút tích trên là của ông Vũ Đình Tiến viết trong sổ lưu niệm của ông LPT. (chuyển nhận xét này từ mục bài mới vào đây)

      Xóa
  2. Hoá ra LPT còn giữ được "sổ lưu niệm" (Khi chia tay cả lớp đều ghi lưu niệm cho nhau)Lợi hại thật!

    Trả lờiXóa

  3. Ông Tiến răng khểnh đẹp trai mà viết cẩu thả quá. Thông báo với lớp đây là bút tích của Vũ Đình Tiến quê Đồng Chấm- Tiền Phong- Thanh Miện.

    Trả lờiXóa
  4. Xấu hổ quá, chữ viết cẩu thả, lại "mày, tao" nữa. Nhưng tôi muốn giải thích một tí: Ngày ấy ông Bách là thần tượng của tôi (có thể của nhiều người nữa). Ông Bách ký mười bình phương, tôi cũng muốn "đặc biệt" một tí nên tập mãi chữ ki của mình (soi gương mới ra tên). Suy nghĩ sai như vậy nên suốt đời lận đận, toàn là đi chệch, đi ngược thôi. Còn việc viết ẩu thì là do ông Thắng, ông này có lẽ hâm mộ tôi nên tôi đã ra về mà vẫn "xin" bằng được lưu niệm (!) nên tôi đã phải kê lên đùi ngoài hiên để viết đấy...!

    Trả lờiXóa
  5. Ông LPT chú ý nhá, ông bố những kỷ vật thì phải được sự nhất trí của người liên quan, nếu không thì vi phạm luật đời tư. (Ông NXH mới chỉ công bố thư của các ông đã mất). Nếu bị kiện thì ông LPT chịu nhá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các ông ghi lưu bút vào sổ của tôi và tôi cũng đã ghi trả lại các ông rồi. Đây là kỷ vật của tôi, còn các ông đã làm mất hết kỷ vật của mình. Vì vậy không có vi phạm đời tư gì hết. Nếu ông nào lấy trộm của tôi rồi đăng lên mới là vi phạm đời tư, các bạn nhớ nhé (LPT)

      Xóa
  6. Tất cả những kỉ niệm về bạn bè đối với Thắng tôi đều vô cùng quý giá. Tôi đã từng có một cuốn sổ lưu bút do bạn bè ghi lại trước giờ phút chia tay, để từ đó mà nhớ đến nhau,khi mỗi đứa sẽ bay đi một phương trời.. Nhưng thật tiếc!do cuộc đời long đong lận đận, phải đổi rời nay đây mai đó..nên thời gian đã gặm nhấm của tôi mất nhiều, giờ chỉ còn giữ lại được rất ít, có trang còn bị mất đầu,mất cuối như thế.Nếu như không có Blog này thì đó mãi là những kỉ vật quý báu của riêng tôi, thỉnh thoảng tôi vẫn mở ra xem, để nhớ về một thời đã chìm sâu trong kí ức.
    Dù chữ bạn có xấu hay đẹp,cẩu thả hay cẩn thận, nghiêm túc hay tếu táo,Thắng tôi đều trân trọng như nhau! Đọc lại vẫn thấy vui, như cái ngày ấy,thuở nào..
    Những dòng lưu bút đã trở thành tài sản của Thắng tôi từ 38 năm nay rồi, nên Thắng được quyền công bố chứ nhỉ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LPT có vẻ căng thẳng quá đấy, không lẽ ai lại thắc mắc về sự trân trọng những kỷ niệm về tình bạn của ông .

      Xóa
  7. Mình thì quan niệm thế này: Những gì mình gìn giữ thì nó thuộc sở hữu của mình, và nó vô giá. Công bố thế nào cũng là quyền của người giữ. Nhưng nên công bố cái gì không ảnh hưởng đến hiện tại nhé. Quốc gia nào cũng có quy định giải mật. Khi không còn giá trị mật nữa thì công bố. Vì vậy tôi và Quang Hưng cũng còn giữ rất nhiều kỷ vật, nhưng công bố cái gì thú vị thôi. Đấy là trao đổi chung thế, chứ tôi hoan nghênh ông LPT hưởng ứng lời kêu gọi công bố kỷ vật tôi đã đưa ra. Còn ai có ý kiến gì cũng cứ nói, không vì thế mà căng thẳng ạ. Chúng ta sống gần hết đời vì nền giáo dục nhất nguyên, tư tưởng gì cũng theo cái "thống soái", giờ cũng tập sống với đời sống đa dạng, đa nguyên, tôi tin rằng đó là văn minh của loài người(NXH)

    Trả lờiXóa
  8. Tôi cũng nghĩ rằng ông lớp E 19.27 trên đây nói đùa vui thôi. Từ "kiện" ông ấy dùng chắc cũng vui thôi mà (NXH)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh06:38 4/1/13

      Chắc là bác Thắng chỉ muốn "cãi" lại cái đùa vui của mọi người, nhưng lại kèm thêm cái "tâm trạng" nên nghe vậy thôi

      Xóa
  9. VĐT từ năm 1975 đã làm thơ rồi mà giờ khiêm tốn quá. Thơ Tiến rất dung dị và dễ đi vào lòng người. Sao không đăng tiếp đi để cho bạn đọc 8e9e10e thưởng thức?

    Trả lờiXóa
  10. LPT nhớ tìm lại và đăng hết lưu bút của mọi người trong lớp nhé. Nếu không thì những người không được đăng ưu bút sẽ khiếu nại bạn thiên vị đấy.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.