25 tháng 2, 2013

Năm nguyên tắc chọn chồng


Dạo này già nên mất nết sinh khó ngủ. Có bạn xui, cứ chui lên giường thì mặc áo phông màu đỏ có sao vàng trước ngực và đọc lấy vài trang tư tưởng Hồ Chí Minh là ngủ ngay. Lại có đứa bảo, cứ lên giường đọc lấy mươi bài thơ tán gái của lớp E là ngủ tít. Nhưng rồi cũng không ngủ được. Bỗng hôm qua, táy máy đọc thấy bài này, lập tức ngủ ngay, ngủ quên cả ngày nay không đi làm được. Đó là bài "Năm nguyên tắc chọn chồng"
Dư lày:

Chị khuyên đây này, Nguyên tắc thứ nhất: Chồng là một con lợn
Các cô mới lớn, thường thì thích người yêu hay bạn đời tương lai của mình là một con công có bộ cánh rực rỡ để khoe với bạn bè. Lớn hơn một chút, khi đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân thì lại muốn chồng tương lai là một con khỉ biết làm đủ trò. Sai lầm nhớn. Một con khỉ đực biết làm nhiều trò với ta thì nó cũng sẽ biết làm nhiều trò với những con khỉ cái khác. Khi lấy nhau rồi, những trò khỉ trước đây quyến rũ ta bao nhiêu, thì nó nhàm chán bấy nhiêu qua năm tháng. Tức là, con khỉ nhàm chán đối với ta, nhưng vẫn hấp dẫn đối với bọn khỉ cái khác. Bản tính nghi kị của đàn bà lại lớn, tình yêu thì sứt mẻ, niềm đam mê bị mài mòn, địch lại luôn đánh phá, hôn nhân bắt đầu rạn vỡ và rồi kết cục chẳng ra đâu vào đâu.
Vì vậy, con lợn là sự lựa chọn đúng đắn. Có thể nó không khôn, nhưng bảo gì nghe nấy.

Chị khuyên đây này, Nguyên tắc thứ hai: Chồng là một con bò
Con công đực cứ thấy công mái là múa, khỉ đực thấy khỉ cái là thò tay xuống trym. Con lợn, ăn no ngủ kỹ, thấy lợn cái chỉ ủn ỉn mấy câu chào hỏi cho phải phép rồi lại nằm. Giống lợn là đại lười. Nếu thế thì cũng chán các cô nhỉ. Nên nguyên tắc tiếp theo chồng mình phải hơi giống con bò một chút. Con bò được cái khỏe, chăm làm, nhưng lại hiền lành. Nếu chồng mình ngoan ngoãn, bảo gì nghe nấy như con lợn, nhưng không chịu đi làm kiếm tiền nuôi chị em mình thì cũng chán, nhỉ. Mặc dù hắn không ra khỏi nhà, nguy cơ phân phát giống giảm thiểu rất nhiều, nhưng ta lại cong mông kiếm ăn nuôi nó chỉ để lấy phân (tạm thời chưa đề cập đến lấy giống) thì rồi ta sẽ tàn tạ nhanh. Đến lúc đó, ta không bỏ nó thì nó cũng bỏ ta đi tìm cái chuồng khác có cô chủ ngon lành hơn. Kết thúc một đời chăn lợn không lợi nhuận. Chán!
Vì vậy, con lợn lai bò là sự lựa chọn đúng đắn. Có thể nó không nhanh, nhưng được cái chăm chỉ kiếm tiền.

Chị khuyên đây này, Nguyên tắc thứ ba: Chồng là một con dê
Cái giống dê khóai ở chỗ là, vào buổi sáng, con dê đực (trưởng chuồng) đứng cạnh cổng, lần lượt từng con cái đi qua, chìa mông cho dê đực nhẩy một cái rồi đi đâu mới đi. Khóai một điểm nữa là, không phải chỉ một ngày, không phải chỉ một lần, mà cứ như thế như thế cho đến lúc không làm được nữa thì thôi. Để duy trì thói quen ấy, dê đực rất thích một loại lá mọc trên núi có tên gọi dân gian là 'dâm dương hoắc' có tác dụng cường dương đại bổ.
Con lợn lai bò nhà mình, ngoan, hiền, kiếm tiền giỏi nhưng khỏan kia kém thì cũng chán lắm đấy. Các cô thường đỏ mặt khi đả động đến vấn đề tế nhị, nhưng chị phải nói với các cô rằng 50% các cuộc ly hôn có nguyên nhân bất hòa về chuyện ấy. Còn gì vui hơn khi trong chuồng dê nhà mình, có mỗi mình là dê cái, chạy ra rồi lại chạy vào cho dê đực làm tròn bổn phận tù trưởng.
Vì vậy, con lợn lại bò lại có máu dê là sự lựa chọn đúng đắn. Có thể nó hơi hôi, nhưng đấy là mùi đàn ông.

Hãy nghe chị khuyên Nguyên tắc thứ 4: Chồng là một con chó
Một trong những việc ngại nhất khi lấy chồng là phải nấu ăn cho nó, cho các con của nó, thậm chí là cho cả bố mẹ, ông bà nó nữa. Rất là ngại! Mà nào có phải cho gì nó cũng ăn đâu, còn chê ỏng chê eo, được voi đòi tiên, khổ không bút nào tả xiết.
Giống chó có cái hay là vứt cái gì cho cũng ăn. Xương xẩu, cơm thiu, đầu cá, canh cặn, có gì ăn nấy. Không bao giờ phàn nàn lấy một câu. (... - kiểm duyệt tiếp )
Chó nó còn cái hay là mình đi đú với bạn bè có về khuya đến mấy, cũng vẫy đuôi nhiệt tình, liếm từ ngón chân liếm lên. Rất là hòanh tráng, cái này thì hơn đứt bò với lợn.
Chỉ có mỗi cái phàn nàn là nó chỉ biết mỗi Doggy style, mỏi lưng lắm!

Và đây chị khuyên Nguyên tắc thứ 5: Chồng là một con chíp
Khi chồng đã ngoan như một con lợn (ở Mỹ, người ta thích dắt lợn ra ngòai đường hơn dắt chó), khỏe mạnh chăm chỉ kéo cày như một con bò, và năng lực tình dục như một con dê kể ra là cũng tạm đủ. Nhưng cả ba con đấy, đều không có trí thông minh của con người. Các cô cứ thử tưởng tượng thế này, thằng chồng mình rất nhiệt tình trong chuyện chăn gối, mình chỉ cần ngoắc tay là nó đáp ứng liền, nhưng vừa làm, nó vừa cười rồi thỉnh thoảng ngửa cổ lên giời kêu be be. Nếu thế thật, chị chả dám dùng. Sinh con đẻ cái, là cuộc đầu tư lớn nhất trong đời của bố mẹ, ấy vậy mà mình lại chọn cho chúng bộ gien của A Phủ thì không ổn rồi. Chồng phải là con chíp, tốc độ xử lý nhanh hơn cả con người, nhưng cơ bản là không tự sáng tạo được, chỉ thực hiện mệnh lệnh từ con người, đó là ta. Tốc độ xử lý thông tin nhanh như nó mà lại biết sáng tạo thì nó lại làm thơ, làm văn, tặng hoa cho gái, uống rượu tắt đèn thắp nến với gái, mình theo thế đếch nào được.

Kết luận
Đây là 5 nguyên tắc cơ bản khi chọn chồng. Thường thì những cô chưa lấy chồng sẽ phản đối chị, những cô mới lấy chồng thấy có cái đúng, cái sai, những cô lấy chồng 3 năm trở lên có một mặt con thì gật đầu: đúng quá, đúng quá. Chị nhắc lại, 5 nguyên tắc này không áp dụng cho việc tìm kiếm người chồng lý tưởng, vì nếu các em dùng 5 nguyên tắc này tìm chồng, thì các em chỉ có ế chồng. Thôi các em chỉ nên dùng nó làm nguyên lý so sánh, nghiền ngẫm rồi cứu chữa, như là thày lang kê đơn, để giảm thiểu nguy cơ tan nát hạnh phúc gia đình.

11 nhận xét:

  1. Nặc danh21:30 25/2/13

    Bài lày của "tiên sinh" lào ý nhể? Em đọc mà em ngẫm khó quá! Chị khuyên các em bằng "năm nguyên tắc chọn chồng", dư mà rồi chị lại bẩu em "không áp dụng cho việc tìm kiếm người chồng lý tưởng", "chỉ nên dùng nó làm nguyên lý so sánh, nghiền ngẫm rồi cứu chữa ..." thì em làm thế cóc lào được? Chị cũng ứ làm lổi. Chị chỉ lói nhằng thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh12:49 26/2/13

    Xét từng tiêu chuẩn một thì thấy anh iu của mềnh chả được cái nguyên tắc nào:
    1. Không phải là con lợn vì bảo gì cũng không nghe
    2. Không phải là con bò vì khá ham chơi chưa chăm chỉ kiếm tiền cũng chả có nhiều tiền.
    3. Cũng chẳng phải là con dê vì thấy vẫn lăng nhăng lại hay kêu đau lưng
    4. Không phải là con chó vì chưa chung thủy nhưng cũng biết Doggy style 5. Lại càng không phải là con chíp vì không chịu thực hiện mệnh lệnh từ con người, đó là ta. Tốc độ xử lý thông tin nhanh nhưng mà lại biết sáng tạo, biết làm thơ, làm văn tặng gái, mời gái đi caphe tâm sự...
    Tóm lại là áp dụng 5 nguyên tắc trên thì không đúng theo một nguyên tắc nào cả, cơ mà vẫn thấy yêu.

    Trả lờiXóa
  3. Phức tạp nhỉ, nhưng quan trọng vẫn "êu" là h.p rồi!

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh14:48 26/2/13

    Mình không thích bài này, tác giả hãy xem lại, đọc ghê quá (nữ độc giả).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh14:51 26/2/13

      Tôi cũng vậy, ai lại ví chồng mình như những giống con, tôi phản đối (cũng nữ độc giả).

      Xóa
    2. Mềnh thì sích, vì mềnh là đần ông

      Xóa
    3. Nặc danh16:38 26/2/13

      Là đàn ông thì càng không thích mới phải chứ? Thế anh là con gì?

      Xóa
    4. Mình là tất cả 4 con trên đây, nhưng chỉ không là con chip thôi. Ai (nữ)thích 4/5 điểm thì giơ tay lên?

      Xóa
    5. Nặc danh20:24 26/2/13

      Nghe 17:54 nói mà thấy chối tỉ quá, tự nhận mình là 4/5 thì chỉ có là bốc phét thôi nhá, ảo vừa thôi! Sặc quá.

      Xóa
    6. Này N 20.24, đây là E 17.54 đây, sao biết bốc phét? thử đi, ha ha ha

      Xóa
    7. Nặc danh23:43 26/2/13

      E 17:54 ơi, anh chém gió làm em thấy lạnh quá,người run bần bật phải chui vào trong chăn để trả nhời anh đấy. Giai già mà hăng phết nhỉ? dám thử không hử?

      Xóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.