1 tháng 3, 2013

Lục bát tình xuân

Theo yêu cầu của tác giả, tôi đăng bài thơ này và đặt tên đầu đề.  Tác giả là cựu học sinh lớp E  chuyên toán HH72-75, nhưng cố tình dấu tên, chắc là để các bạn anh tự đoán ra. Tôi đoán đây là bài thơ của Vũ Kim Hào, nhưng cũng có thể không phải. Biết đâu lại có bất ngờ mới, vì thi sĩ cựu học sinh chuyên toán HH 72-75 đang xuất hiện ngày càng nhiều. Các bạn cùng thử đoán xem nhé. (NCT)



LỤC BÁT TÌNH XUÂN
Hoa xuân nở rộ tháng ba
Tình xuân trẻ mãi chẳng già được đâu
Hoa xuân khoe sắc muôn mầu
Lộc trời trao tặng cho nhau ngày về.
Mưa xuân giăng bụi sương mờ
Nhụy hồng khép lại đợi chờ người thương.
Yêu hoa bởi ngát sắc hương
Thơ tình viết vội gửi dùm cánh chim
Sắp ngày phụ nữ vùng lên
Mang theo nỗi nhớ tình em mặn nồng
Lời thơ thay đóa hồng nhung
Hôn lên đôi má ửng hồng-Em yêu!
                                             (Khuyết Danh)

7 nhận xét:

  1. Nặc danh10:29 1/3/13

    Có gì khó đoán đâu. Theo em thì cả hai bài thơ khuyết danh TÌNH XUÂN và LỤC BÁT TÌNH XUÂN đều là thơ anh NCT cả đấy mờ! Lý do, thì chỉ em mới biết thôi. Nếu anh NCT không tin, có thể đưa số điện thoại của anh lên blog để em liên lạc.

    Trả lờiXóa
  2. Những bài thơ về tình xuân này không phải thơ của tôi. Các bạn đọc nhiều sẽ phát hiện giọng thơ tôi có khác với giọng thơ ở hai bài của tác giả này. từ tết đến giờ tôi bận công việc cơ quan và cả công việc ở Trường Đại học Kinh tế quốc dân nên không có thời gian làm thơ. Có mấy bài sưu tầm và tổng hợp từ trước để dành bây giờ post lên phục vụ các bạn độc giả thôi. Tác giả đang cười bạn ND 10:29 đoán mò đấy. Nếu bạn muốn liên lạc với tôi thì điện thoại đi động của tôi là 0903215688 (bạn có thể kiểm tra số điện thoại và tên tôi qua google) (NCT)

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11:15 1/3/13

    Đúng là thơ anh NCT mờ! Em đọc nhiều thơ của các anh E qua blog thì em biết chứ. Trong vườn thơ của các anh, chỉ có anh NCT mới có cả tình trẻ và tình già đến mức ấy thôi. Thế thì những cái TÌNH XUÂN ấy không thể của ai khác được. Nếu không đúng là anh, anh NCT ạ, thì em thề sẽ không làm người hâm mộ anh nữa! (ND 10:29)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn N 11.15 trêu ông NCT đấy nhỉ. Tôi cho rằng đây là thơ Vũ Kim Hào (NXH)

      Xóa
    2. Nặc danh16:28 1/3/13

      Sao anh NXH lại bảo em trêu anh NCT? Em nói thật đấy. Các anh bảo đoán thì em đoán thôi. Nhưng mà đoán thật, không thử đâu. Thơ anh VKH cũng rất tình cảm, nhưng không bay bổng thế!

      Xóa
    3. Nếu không phải VKH thì là NXH à, ông NCT đã bảo rất bận rồi, tôi tin lời ông NCT.

      Xóa
    4. Nặc danh20:20 1/3/13

      Không thấy ông NXH trên kia bảo là đây là thơ VKH đấy à? Ông NXH không làm được thơ này

      Xóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.