20 tháng 5, 2013

Trần Quang Hưng chuẩn bị bước sang tuổi 56

Chỉ còn hai ngày nữa là đến sinh nhật Trưởng ban liên lạc cựu học sinh lớp E chuyên toán HH Trần Quang Hưng (22/5). Sở dĩ tôi phải viết thông báo này vì biết nhiều ông có kỷ niệm sâu sắc liên quan đến TQH, nên phải có thời gian để các bạn còn tỏ bầy tâm sự. Tôi cũng có nhiều kỷ niệm với TQH và đã viết một bài trong mục “Kể về những người bạn” đăng khi blog E mới ra đời, mời các bạn xem TẠI ĐÂY
TQH hiện có hai cô con gái. Cô chị 23 tuổi đang học thạc sĩ tại Anh Quốc, cô em 18 tuổi cũng đang chuẩn bị sang Anh Quốc học. Xét về mặt chính danh, các ông VKH, Võ Xuân Lâm, Nguyễn Kiêm Dũng và Nguyễn Đồng Khải đã trượt làm thông gia với ông TQH rồi. Các ông NXH, THK, Phan Văn Minh, Vũ Đức Tấn, Lê văn Phụng, Tạ Hữu Gay thì không đủ điều kiện để làm thông gia với TQH. Tôi và Doãn Anh Tú con trai mới có 15-16 tuổi, phải trông chờ trào lưu con trai lấy vợ hơn tuổi mau chóng thịnh hành ở Việt Nam mới có hy vọng.

TQH tuy không nói ra nhưng thâm tâm rất muốn sớm có một thằng con rể để có thể bàn giao lại chức Tổng Giám đốc công ty đang ăn nên làm ra. Ông nào có điều kiện thông gia thì lên tiếng đi kẻo sau này tiếc, lại trách Ban liên lạc biết mà không thấy ai thông báo gì!
Nhân dịp TQH bước sang tuổi 56, tôi xin tặng bạn video clip nhạc không lời CHIỀU MATXCOVA và KALINKA để bạn nhớ lại những ngày được nước Nga bao bọc, chở che. Chúc TQH mãi trẻ trung và hạnh phúc để đem lại nhiều niềm vui cho bạn bè. (NCT)


17 nhận xét:

  1. Nặc danh16:55 20/5/13

    À, thì ra anh E nhỏ xinh trẻ trung ngồi thứ tư tính từ bên phải sang (trong ảnh lớp các anh) mà hôm trước em bảo giống thi sĩ, chính là trưởng ban TQH của các anh. Bây giờ anh ấy vẫn xinh trai như 40 năm trước nhỉ, mái tóc cũng vẫn kiểu ấy nên em nhận ra ngay.
    Cho em chúc sinh nhật anh với thật nhiều sức khoẻ và hạnh phúc. Mong là em sẽ được đọc thơ anh trong một ngày gần đây. Em vẫn bảo lưu ý kiến: Thế nào anh cũng sẽ thành thi sĩ!
    Bản nhạc Ghi ta nước Nga rất bay bổng. Nó có làm cho anh nhớ về một em Bạch Dương tóc vàng mắt xanh nào không ạ?

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:50 20/5/13

    Anh QH trả lời anh LPT cách đây mấy chục phút, mà không trả lời câu hỏi của em nhé. Tại em là ND chứ gì, không phải lớp E chứ gì? (ND 16:55)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn ND 16:55 về lời chúc sinh nhật. Tôi nghĩ không ai phân biệt người lớp E với bạn đọc blog của lớp. Chỉ có điều tôi đang bối rối vì không biết trở thành thi sĩ như NCT,HTS bằng cách nào? Có lẽ phải chờ một phép màu chăng ??
      Năm nay được đi cùng nhà văn NXH, nhà thơ NCT đến thăm VKH là món quà sinh nhật rất ý nghĩa với tôi.
      Cám ơn món quà âm nhạc của NCT. Đêm khuya, trời mưa nghe ghi ta mà nhớ xứ xở bạch dương quá. Nước Nga, một thời tuổi trẻ có rất nhiều điều để nhớ, đâu chỉ có em gái tóc vàng, mắt xanh (biết đâu lại là tóc hạt dẻ, mắt nâu). QH

      Xóa
    2. Nặc danh16:39 21/5/13

      Anh TQH thân mến!
      Anh sẽ không khó chịu chứ khi mà ở trên blog này, sau món quà tặng âm nhạc của anh NCT, thì mừng ngày sinh của mình toàn là những lời vu vơ của một phụ nữ vu vơ ở tận đâu đâu? Nhưng em xin lỗi, em vẫn chưa trao đổi hết về chuyện "thế nào anh cũng sẽ thành thi sĩ".
      Trước tiên, em muốn tự đặt cho mình một cái tên để tiện trao đổi. Hôm qua, anh đã gọi em là ND16:55. Thì em xin tự xưng mình là N16 được chứ ạ? Em cũng hay comment cuối giờ làm việc mà.
      Rất nhiều người tiềm ẩn những khả năng mà chính bản thân không để ý, không tự phát hiện, vì thế nên không tạo điều kiện cho khả năng ấy phát triển được. Chính em cũng từng ở trong trường hợp ấy đấy ạ, rất tình cờ mà em đã phát hiện khả năng diễn kịch câm của mình.
      Em thấy anh trong ảnh (cả ảnh lúc nhỏ và lúc lớn), có vẻ gì đó rất mơ màng của một thi sĩ. Đọc comment của anh, em càng khẳng định nhận xét của mình. Còn không ư? Anh "bối rối vì không biết sẽ trở thành thi sĩ như NCT, HTS bằng cách nào". Anh đang "bối rối" trước một lời "vu vơ" là biểu hiện của tâm hồn nhạy cảm của thi sĩ đấy! Nghe ghi ta trong đêm khuya mưa rơi, mà "nhớ quá về xứ sở bạch dương", nhớ về bao nhiêu kỉ niệm của thời tuổi trẻ ở nước Nga, không chỉ là em tóc vàng mắt xanh, mà có thể là cả em tóc hạt dẻ mắt nâu ... thì nỗi nhớ ấy đích thị là "nỗi nhớ vu vơ" của tâm hồn thi sĩ rồi. Lí trí chỉ biết thực tại của một nhà kinh doanh, không thể có được những điều đó. Người không tiềm ẩn tâm hồn thi sĩ, có nhớ cũng không gọi tên được nhiều thứ như thế đâu ạ.
      Nhưng có điều, anh chưa viết ra thành những dòng cảm xúc bằng thơ cho mọi người đọc được, vì anh còn thiếu một nhân tố rất quan trọng. Anh có biết đó là gì không? Đó là NÀNG THƠ của mình. Có cảm xúc, nhưng nó chưa thành thơ vì thi sĩ chưa có "nàng thơ" - đối tượng trữ tình - để tỏ bày tình cảm. Nếu anh không tin em nói về điều này, anh có thể tham khảo các bạn anh là thi sĩ NCT, NXH ...
      Nếu anh khó tìm "nàng thơ" cho mình, thì với tư cách của một người hâm mộ blog E, em xin tìm giúp trưởng ban TQH một NÀNG THƠ đích thực. Để anh TQH của lớp E, không chỉ là một "đại gia" có tài kinh doanh, một trưởng ban nhiệt tình, mà còn là một thi sĩ ... đích thực của lớp E
      (N16)

      Xóa
    3. Cám ơn N16. Bạn làm tôi hồi hộp quá. Tôi chờ NÀNG THƠ của bạn nhé. Đang kỳ suy thoái, việc kinh doanh không có gì nhiều, được học làm thi sĩ từ NÀNG THƠ thì tuyệt quá rồi. Hy vọng mình không phải là học trò dốt nát (QH).

      Xóa
    4. LPT và PL06:47 22/5/13

      Chúc mừng sinh nhật anh Quang Hưng!
      Chúc anh thêm tuổi mới với những thành công mới,chúc cuộc sống của anh luôn tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và bình yên.
      Người ta nói rằng.." Những người bạn tốt, giống như các ngôi sao trên trời,không phải lúc nào bạn cũng thấy họ nhưng bạn biết rằng họ luôn luôn có đó"..Anh là một trong những ngôi sao sáng trên BẦU TRỜI ấy...Và tất cả những gì anh đã sống, đã dành cho mọi người, cho bạn bè...đã cho thấy, anh đích thực là một THI SỸ rồi. Một tâm hồn đẹp nhất và lãng mạn nhất là môt tâm hồn luôn đầy ắp sự yêu thương và trăn trở trước hoàn cảnh của mỗi con người..

      Xóa
  3. Chúc mừng sinh nhật Trần Quang Hưng, chúc bạn luôn khỏe mạnh trẻ trung, ăn nên làm ra để giữ vai trò nhà tổ chức và nhà tài trợ cho các hoạt động của lớp. TQH là viên ngọc đẹp nhất của lớp E mình đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng sinh nhật Quang Hưng, chúc anh bạn Thành Đông yêu quý của chúng ta mãi khỏe, hạnh phúc và tổ chức thật nhiều chuyến thăm chúc bạn bè đầy ý nghĩa như chuyến đi YB vừa qua! Chúng tôi , những người bạn ở vùng miền xa xôi rất trân trọng những chuyến đi như thế này của các bạn. Chào thân ái! (VKH)

      Xóa
  4. Chúc mừng sinh nhật TQH. Mừng cho Trưởng ban đã có người tình nguyện làm nàng thơ. N16 chắc chắn trẻ đẹp hơn N22 rồi. TQH cố dành ít thời gian đọc mấy quyển sách hướng dẫn kỹ năng làm thơ đi là vừa để sớm có tác phẩm đăng lên blog E cho mọi người thưởng thức.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh18:51 22/5/13

    Em chào anh QH!
    Vẫn là N16 em quấy rầy sinh nhật anh đây ạ. Hôm nay có thể anh rất bận, nhưng em vẫn muốn nói tiếp chuyện "nàng thơ" với anh. Vì cơ quan họp xong muộn quá, nên giờ này em mới vào blog E được.
    Em xin đính chính một chút về "nàng thơ". Em cho rằng anh cố tình hiểu "lệch" một chút về vai trò của "nàng thơ" trong sự nghiệp thơ ca của thi sĩ để nói đùa thôi. NÀNG THƠ không phải là người phụ nữ "dạy" anh làm thơ đâu ạ (Nếu thế thì là "cô giáo thơ" mất rồi!). "Nàng thơ" sẽ là người thường trò chuyện với anh (trực tiếp hay gián tiếp), và rất "ý hợp tâm đầu" với anh trong từng câu chuyện. Cũng có khi nàng ấy chẳng nói gì, chỉ ... nhìn anh thôi. Thế mà vẫn tạo cảm hứng thi ca cho anh. Anh chẳng cần nghĩ gì, thơ vẫn tự trào ra ào ạt nơi ngọn bút ..., nói như NCT "Buột mồm lời nói thành thơ".
    Có điều, để em có thể giới thiệu NÀNG THƠ phù hợp cho anh, anh phải cho em vài gạch đầu dòng về "kiểu" phụ nữ anh thường có hứng thú nói chuyện, anh QH ạ. Và em cũng xin nói trước, anh và ... chị ấy của anh cứ yên tâm về các NÀNG THƠ. Họ sẽ chỉ đúng là các NÀNG THƠ, không là các ... nàng gì đâu. Anh sẽ chỉ mất chút thời gian cho sự thư thái về tâm hồn mà thôi.
    "Hãy tin các tín đồ thơ
    Yêu chay nên chỉ dám ... sờ áo thôi".
    Có điều, em cũng nhắc trước với anh, nếu anh thực sự muốn làm thơ, rằng: Khi thành thi sĩ rồi, có thể có lúc nào đó trong ngày, anh bị HÂM đấy ạ.
    Em vẫn chưa trao đổi hết, nhưng em sẽ đợi phản hồi của anh, rồi mai em nói tiếp.
    (N16)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh22:56 22/5/13

      Bạn N16 này cải lương không kém gì N22 rồi đấy! vãi...

      Xóa
    2. Nặc danh23:14 22/5/13

      Cải lương là cái gì cơ?

      Xóa
    3. Tôi cũng mong được gặp Nàng Thơ để có thể làm mát tâm hồn khô cằn của mình một chút. Trong mơ tôi thấy Nàng vẫy đôi cánh trong suốt, bay qua mặt mình và đậu xuống...vai NCT. Tôi chỉ mong Nàng đến thăm, cho mượn đôi cánh để bay cao và viết được dù chỉ một bài Thơ. Khi ấy nếu có bị rơi xuống từ chín tầng mây và bị ... HÂM cũng mãn nguyện.
      Cám ơn N16 giúp tôi nuôi dưỡng giấc mơ ấy (TQH).

      Xóa
    4. Nặc danh09:33 23/5/13

      Tôi đoán ND 22:56 là người rất mê cải lương, và mê vô cùng những lời bình thơ của N22 tại blog E này. Đúng không?

      Xóa
    5. Nặc danh09:43 23/5/13

      Già mịa rồi còn tán nhau, nẫu!

      Xóa
    6. Nặc danh10:40 23/5/13

      Mình chưa thấy một bạn trẻ nào (Chê người khác già chắc bạn "trẻ" lắm! Mà có biết thể nào là "trẻ", thế nào là "già" không?) lại chán sống như bạn ND 09:43.

      Xóa
  6. Hôm nay tôi tròn 55 tuổi. Sáng dậy sớm nhưng chưa muốn rời khỏi giường. Một chút bâng khuâng vô định mà chẳng nhớ ra cái gì. Thật lạ.
    Năm nay nhận được nhiều lời chúc SN sớm từ hôm qua của bạn bè, người thân, đối tác. Cũng là sự lạ.
    Năm nay nhận được nhiều quà. Món quà đặc biệt nhất là kéo được hai ông bạn thân đi Tây bắc thăm VKH, thăm phong cảnh núi rừng,thưởng thức nhiều món ăn dân tộc đặc sắc và gặp nhiều người bạn mới.
    Cám ơn mọi người vì những lời chúc tốt đẹp và cầu mong những điều may mắn, hạnh phúc đến với tất cả những người bạn tôi (TQH) .

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.