28 tháng 9, 2013

Thăm nhà Nguyễn Thế Vân

Trong chuyến đi công tác ở TPHCM, có một vài giờ rỗi, tôi (NXH) và Nguyễn Văn Bình, Lê Phúc Thắng đã đi thăm Nguyễn Thế Vân. Đường từ TPHCM đi Trảng Bom khoảng 60km., Xuất phát 4h30, đường 1 hẹp mà xe cộ đông nghìn nghịt, tối lên đèn mới đến nơi.
"Trang ấp" chính của Vân 3.000 mét vuông (3 công đất), ngoài ra nghe nói còn vài công đất nữa ở xa. Kết luận 1: nếu có cuộc cách mạng ruộng đất lần 2 do giai cấp vô sản lãnh đạo, Nguyễn Thế Vân sẽ bị quy địa chủ, tuy nhiên chỉ tự bóc lột mình, chứ không thuê ai làm.
Năm qua, mọi hộ nông dân bị thua về nuôi lợn, nuôi gà, thì ông Vân thắng. Hiện tại tôi thấy trong chuồng còn 1 con nái sề "to tổ mẹ" (tiếng Nam), còn chính xác thì khoảng hơn 2 tạ. Chính con nái này đẻ ra lứa trước, có khoảng 30 con đã hơn 1 tạ rồi. Còn lứa sau thì lau nhau cũng vài chục con bằng con... chó nhỡ. Nghe nói, ông bà chủ nhà thấy thắng lợi, đã ngay lập tức làm sân gạch, lại còn làm một cái đài phun nước, bên dưới thì nuôi cá tai tượng. Khi chúng tôi đến, chủ nhà cao hứng bật bơm, nước phun lên rào rào. Kết luận 2: Hóa ra ông Vân tay chơi và có máu nghệ sĩ hơn mọi anh em khác.

Khi chúng tôi đến, bà chủ bê lên thức ăn bày đầy bàn, cá thì tự nuôi, gà ở vườn, nấm thì có lò ở bên cạnh. Mấy anh em ăn hết có 1/3. Kết luận 3: Ông Vân sướng vì ăn thực phẩm sạch.
Nhà ông Vân có 1 cửa hàng tạp hóa, do vợ quản lý. Như thế ông Vân vừa làm nông nghiệp, vừa làm thương nghiệp. Đa dạng hóa ngành nghề. Song không thuê thêm lao động, nên rất bận bịu. Mỗi khi có quả mít chín, hay có dịp tết, dịp mổ lợn, bắt gà, hay đi TPHCM, đều có gửi biếu ông Lê Phúc Thắng, sau đó ông Thắng thấy việc thưởng thức một mình không tiện, thì chia cho ông Bình. Tôi thấy ông Vân bàn với ông Thắng kế hoạch rủ ông Thắng lên Trảng Bom làm mấy công đất làm hoa viên sống dưỡng già, đảm bảo hết mọi bệnh tật.
Nhà có điều kiện, có sân rộng xe ô tô vào được.
Kết luận tổng thể: Trước kia, ông Kỳ, ông Thành vào thăm ông Vân, thấy ông Vân vất vả, đã phóng đại lên, khiến mọi bạn bè ở Hà Nội quá lo, nay có thể nói rằng, GDP của ông Vân đã tăng trưởng rồi, sắp vào câu lạc bộ các hộ có thể viện trợ không hoàn lại cho bạn bè, vui mừng chia sẻ tin này với bạn hữu gần xa
ảnh này bà chủ chụp, hơi xúc động
nên run tay

Đài phun nước ở sân

Cửa hàng cạnh cổng nhà

1 nhận xét:

  1. Chúc mừng Nguyễn Thế Vân, cách đây hơn chục năm cùng với ông Kì và ông Bình vào thăm, vợ chồng vân mới dựng được túp nhà cấp 4 lớp mái fibro xi măng, hai cháu gái còn đang đi học, vợ Vân lúc đó còn ốm yếu. Chúng tôi có trách nhiệm mang một số tiền quỹ lớp hỗ trợ vợ chồng Vân.Lúc đó vợ chồng Vân còn rất khó khăn.(NCT)

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.