22 tháng 12, 2012

chuc mung THG co tho hay

nhân đọc thơTHG xin chúc mừng ông đã vượt qua bệnh tật và có thơ đăng. Nhớ đến Gay ngày xưa, tôi xin kể chuyện vui giữa tôi và Gay mà nhiều bạn trong lớp có thể không biết.
    Vào dip trung tuần tháng 5/1975 khi tôi cùng các bạn ôn thi tốt nghiệp lại đúng lúc tin chiến thắng miền Nam dồn dập báo về. Dân học chuyên thường không quan tâm nhiều đến việc thi tốt nghiệp mà chỉ tập trung cho kỳ thi đại học. Vì thế ngại ôn các môn lý thuyết. Hàng ngày chỉ chờ mua báo QDND xem tin chiến thắng.
Trong lúc đọc báo, tôi và G thách đố nhau thi vật, chuyện hơi lạ vì hồi đó tôi và G thuộc dạng bé còi nhất nhì trong lớp. Được ông Ổn khuyến khích và làm trọng tài, chúng tôi quyết đấu và tôi tin tưởng sẽ thắng G. Trong lúc căng thẳng phân thắng thua thì bất ngờ tôi bị trượt chân do sàn hè phía sau nhà lớp học có rêu. Tôi bị ngã ngựa và toàn thân G đè lên, đầu G đập vào vai tôi. Kết quả tôi thua cuộc và còn chịu chấn thương trật xương quai xanh vai trái. Vì sắp đến ngày thi nên tôi không đi điều trị, khi thi xong về quê không nám lại được, thế là tôi mang tật đến hôm nay. Người còm yếu lại ít cân, vai đau nên khám lính cũng loại, không học các nghề nặng nhọc được, tôi chọn nghề cắp cặp vì không phải đeo vác nặng cho đến tận bây giờ, mọi lúc thay đổi thời tiết vẫn đau nhứ. Kỷ niệm đó tôi không quên được mỗi khi nhắc đến G. Và cũng vì thế nên ông G chọn nghề bác sĩ để có dịp chữa cho tôi. Nhưng muộn quá rồi, để thành tật cho nhớ lâu vậy

      *Tin ve gia canh cua toi hien nay:  mot vo, 3 con ; co 2trai (1Dhoc TC cong tac o KBNN huyen Kim Thanh-HD;  1 cu nhan QTKD cong tac HP, 1 con gai la CN may tai HD- Co 1 chau noi, 1 chau ngoai)
 
     *Nhan dip 40 nam ngay nhap lop E, 40 nam chien thang B52-HN, 68 nam ngay QDND, kinh chuc cac ban dong nien, dong hoc va cac si quan, cac cuu binh cua lopE manh khoe, hp va thanh dat!

5 nhận xét:

  1. Đề nghị BLL tra sổ " Nam tào', tôi đọc nhưng tác giả không xưng tên nên chưa nhận ra ai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là Bạn Vũ Kim Hào quê Thanh Giang, Thanh Miện (cùng quê Vũ Bá Ổn), hiện đang là Hiệu trưởng Trường trung cấp Nghề Lục Yên, Sở Lao động Thương Binh Xã hội Yên Bái (nghề cắp cặp). Ông Hào viết trên điện thoại hay sao mà thiếu dấu thế? Chúc mừng Vũ Kim Hào đã vượt qua những trở ngại của cuộc đời, xứng đáng là người thấy mẫu mực, cha của những đứa con thành đạt, ông của những đứa cháu ngoan ngoãn, khỏe mạnh. Sao gắn bó với núi rừng Tây Bắc, với các em Thái trắng, Thái đen lâu thế mà vẫn lấy vợ quê nhà?(NCT)

      Xóa
    2. Truoc sau thi van ve que nen ngay tu dau minh chon phuong an ay. Nha ngheo, dong em,yeu som co gai lang, lai la con truong nen bo me yeu cau.Vo minh thay minh, cung bo me cham lo cac em truong thanh.Den nay cac em da yen be gia that, cac chau noi ngoai cua Bac deu hoc tot. Co gai lang ngay xua van yeu minh va la nguoi ban doi tuyet voi khong ai thay the duoc. Cam on NCT nhe. Chuc ban va gia dinh vui hanh phuc nhan le Giang sinh 2012!

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh19:09 22/12/12

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.