17 tháng 12, 2012

Kỷ vật: Chứng minh thư sĩ quan của tôi

Không biết bạn nào còn giữ được chứng minh thư sĩ quan quân đội không. Tôi có chứng minh thư sĩ quan dự bị  cấp năm 1980. Khi nhập ngũ , người ta cấp chứng minh thư sĩ quan có thời hạn 5 năm. Giấy chứng minh thư sĩ quan chính thức (đã hết hạn) tôi bị mất ở Hội An năm 2003, khi đi công cán một chuyến xuyên việt với ông Trần Hồng Kỳ (hôm đó khách sạn làm mất giấy tờ của đoàn tôi, ông Kỳ mất bằng lái xe máy). Chứng mình  sĩ quan dự bị không quy định thời hạn và số hiệu sĩ quan vẫn giữ nguyên tới hôm nay, dù có chuyển sang sĩ quan tại ngũ. Thiếu úy kỹ sư ngày ấy trông trẻ trung và thư sinh quá, da dẻ lại mịn màng nữa nên nhiều cô mê cũng phải. (NCT)




24 nhận xét:

  1. Nặc danh18:20 17/12/12

    Tôi định khen thì NCT lại tự khen mình rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh19:48 17/12/12

    Trong quân đội số hiệu sỹ quan là không đổi.Số hiệu của NCT là 80270386. Số 80 chỉ sỹ quan được phong hàm năm 1980. số còn lại là số thứ tự sỹ quan được phong. Đến NCT đã có gần 270 ngàn 400 sỹ quan được phong hàm. QĐVN lắm sỹ quan quá. Một đội quân khổng lồ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15:23 26/2/24

      Bạn nói không đúng về các số hiệu SQ rồi: 80 là năm phong quân hàm, 6 số còn lại không phải là số lượng sỹ quan được phong đến thời điểm đó đâu. Tôi được trao Quân hàm năm 1982 , số hiệu SQ là: 82 115 **4. Nếu đúng như bạn nói thì sao lại ít đi hỉ ?

      Xóa
  3. Ông 19.48 không tìm hiểu mưu của Q.Đ ta ư ? Một đơn vị có 2-3 tên, đó là trò hỏa mù... Số hiệu sỹ quan chắc cũng không ngoài chủ trương đó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh22:13 17/12/12

      Hai ông này đổi chứng minh thư sĩ quan và bằng lái lấy gì tại khách sạn nào đó ở Hội an nhỉ?

      Xóa
    2. Nặc danh22:59 17/12/12

      Ngày đó Ông NCT đẹp hơn cả diễn viên, sao bây giờ ông ấy kém mã nhỉ ?

      Xóa
    3. Nặc danh23:06 17/12/12

      mà ông NCT nói đúng, ngày đó ông ấy đẹp thế, hèn gì lắm em.

      Xóa
    4. Nặc danh23:17 17/12/12

      Bây giờ ông NCT vẫn quảng cáo:ở tuổi 54, ông ấy cao 172cm, nặng 67kg, số đo 3 vòng chuẩn, nhiều chị em vẫn mê,sao Nặc danh 22:59 lại bảo kém mã? đã kiểm tra thực tế chưa?

      Xóa
    5. Ông NCT tóc đã bạc trắng hết rồi, ông NXH tốc vẫn đen nhánh và trẻ trung hơn.

      Xóa
    6. Nặc danh09:37 18/12/12

      Có khi NCT "làm việc" nhiều nên tóc bạc, NXH chẳng làm gì nên tóc vẫn còn xanh hê, hê, hê....

      Xóa
    7. Nặc danh12:00 18/12/12

      Sao thấy bảo ngày xưa NCT gầy lắm, có 43 kg và ba số đo là 51-50-51?

      Xóa
    8. Chắc là NCT bồi dưỡng nhiều thịt chó quá nên bây giờ da thì đên mà người thì to khỏe 67kg và 3 số đo 93-83-93. các vận động viên thể hình nên dùng thịt chó thay cho thịt bò.

      Xóa
  4. Sao ông NCT lại ra quân sau ông Kỳ, ông Thắng, ông NXH hơn 1 năm nhỉ? hay ông Thành lúc đó có ý định phục vụ quân đội lâu dài để lên tướng, nhưng rồi lại thấy cô em ở Hà Nội đẹp nên từ bỏ quân đội về Hà Nội xin việc?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh09:56 18/12/12

      Ừ nhỉ, tôi cũng thấy thế hôm trước tôi lại nghĩ là ông NCT chậm tiến bộ.

      Xóa
  5. Nặc danh09:27 18/12/12

    Em nói NCT kém mã vì nhìn bề ngoài bây giờ NCT tóc bạc, cằm mỏng, da đen không mịn màng như xưa chứ sao bác nặc danh 23:17, Bác ngắm lại đi nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh09:58 18/12/12

      Cằm mỏng, da đen chắc ông NCT hay mài cằm, úp mặt vào cái gì đó mới bị mòn và xấu đi thế. Tôi được biết, ông nào hay bị người khác vò tóc thì không hói cũng bị bạc tóc. Chắc da đầu ông NCT tốt nên tóc không rụng mà chỉ bị bạc. NCT lưu ý cần hạn chế mài cằm và không cho người khác vò tóc mình để chống xuống cấp nhé.

      Xóa
    2. Nặc danh13:51 18/12/12

      Hay mài cằm, mà cằm vẫn nhọn là sao bác NCT ?

      Xóa
    3. Có lẽ nhờ có kiến thức về kim loại học nhiệt luyện nên NCT còn giữ được thế dù là cằm nhọn, nếu như người khác chắc chẳng còn cằm. Ngày nào cũng mài mà. Tôi biết NCT là thợ "mài cằm" nổi tiếng trong và ngoài lớp e CT HH 72-75.

      Xóa
  6. Ông Thành hãy giải thích chuyện đó để các bác ấy hiểu, chuyện ông đã cố nán lại 1 năm để theo đuổi cô ấy, rồi không thành nên ông đã phải "bỏ của chạy lấy người" về Hà nội và chịu hy sinh 2 bậc lương ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn nên tập trung nhận xét ảnh ông NXH xem tướng tá ông ấy thế nào mà lại thành nhà văn, không phải là đại tá. Thời gian trong quân đội lúc đầu tôi là phần tử chậm tiến,được phong trung úy sau mấy ông kia, sau đó tôi đã tiến bộ đuổi kịp ông Trần Hồng Kỳ trong đợt phong quân hàm thượng úy năm 1984 và được kết nạp đảng trước ông kỳ 2 tuần (vào tháng 8/1983). Tôi là trợ lý kỹ thuật sư đoàn bộ binh cơ giới 320 (hồi ấy toàn quân chỉ có 3 sư đoàn bộ bộ cơ giới)được liên xô trang bị toàn xe bọc thép và xe tăng. Tôi phải đi học lái xe tăng T54, rồi đi học điều khiển xe-pháo cao xạ tự hành ZSU 23 bắn máy bay bằng máy tính, tập điều khiển tên lửa đất đối đất (như trẻ con điều khiển ô tô đồ chơi, máy bay đồ chơi bây giờ). Đến lúc phải đi học lái xe bọc thép bánh hơi BTR-152(giống như lái ô tô) tôi lại cáo ốm nằm viện sư đoàn. Sư đoàn yêu cầu tôi và một số kỹ sư đi học lớp Trung đoàn phó Kỹ thuật nhưng chúng tôi kiên quyết từ chối. Mãi đến tháng 11/1985, sau khi cưới vợ rồi mới được ra quân chuyển ngành về Bộ cơ khí và luyện kim. Về nhà máy lương thượng úy cao hơn cả lương phó Giám đốc nên phải hạ xuống hưởng lương kỹ sư bậc 2 (thế là cũng nhanh hơn các bạn cùng ra trường không đi bộ đội mấy năm). Tôi sẽ kế chuyện "tôi trở thành sỹ quan gương mẫu" như thế nào vào đầu năm 2013 trên blog này nhé, vì bây giờ còn nhiều chuyện chưa đăng quá. (NCT)

      Xóa
  7. Nặc danh14:23 18/12/12

    Nếu NCT mà ở lại quân đội thì bây giờ lớp E chuyên toán ít nhất có thêm một đại tá nữa rồi. Mà có khi NCT lên tướng cũng nên, vì các tướng lĩnh quân đội đều mạnh "khoản chị em" lắm. Ông Tú và ông Khải đứng đắn quá nên khó lên tướng. Tiệc cho NCT quá!

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh14:27 18/12/12

    Nếu NCT chưa ra quân về HN lấy vợ mà cứ ở mãi vùng đồi Thái Nguyên thì không biết còn có bao nhiêu con chó bị câu, bao nhiêu cô thiếu nữ nhớ thương và bao nhiêu vườn chè bị nhà văn dẫm nát nhỉ? NCT thật ấn tượng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh23:30 20/12/12

      Có đúng không bác NCT ?

      Xóa
    2. Nặc danh23:02 22/12/12

      Có đúng không Bác NCT ?

      Xóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.