15 tháng 1, 2013

Nhớ lớp xưa

BBT: Đây là bài thơ mà hồi làm sách năm 2000, Ban Biên tập đã lấy ra 6 câu để cho vào ảnh của gia đình Vũ Kim Hào (những câu in nghiêng đậm dưới đây). Bạn Vũ Kim Hào mới gửi cho Blog
Tìm về Phố Hiến ngày xưa
Cái nôi kỷ niệm tuổi thơ học trò
Lượn vòng quanh một đoạn đê
Bảo Châu xóm nhỏ ta về hôm nay.
Hai nhăm năm đợi một ngày
Bốn mươi xuân gặp lại Thày và Cô.
Thày ơi vẫn nhớ lớp xưa
Cô Tâm ngày ấy bây giờ ở đâu;
Ai người xẻ ván bắc cầu
Ai người cầm lái con tầu ra khơi.
Đàn em giờ ở muôn nơi
Nhớ về trường cũ cái nôi vào đời.
Phải chăng chỉ một mình tôi
Lạc dòng nhỡ bước vào đời gian truân
Ẩn mình lên sống với rừng
Muốn tìm chốn cũ ngại ngần bước đi
Lời Thày Cô dạy khắc ghi
Mến trường yêu lớp theo nghề Thày xưa.
Cả đời phải sống xa quê
Ước mơ một thoáng trở về Thủ đô.
Ngày mai gặp lại bạn bè
Nhớ hoài kỷ niệm mùa hè bảy lăm (1975).
Biết rằng Thày, Bạn chờ mong
Ở rừng tôi vẫn ngóng trông ngày về
Biết rằng dốc thẳm đường xa
Xin làm ngọn gió trưa hè dõi theo
Giữ trọn kỷ niệm ngày nào
Lớp E chuyên toán Bảo Châu, có mình.
Mùa Hè, 3/6/2000

1 nhận xét:

  1. Nặc danh00:33 16/1/13

    Ông này tình cảm thế nhỉ? Tôi chưa thấy ông nào nhớ lớp học ngày xưa đến thế

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.