15 tháng 1, 2013

Thăm Nguyễn Thế Vân


Nhân chuyến công tác TP.HCM của Vũ Đình Tiến, ngày 13/1/2013, LPT và VĐT đã xuống thăm gia đình Nguyễn Thế Vân ở Trảng Bom - Đồng Nai (Bình Móm bị đau tay, không đi được).
Nguyễn Thế Vân giờ đã thành địa chủ nổi tiếng ấp Sông Trầu, không còn khó khăn như hồi năm 2001 khi tôi cùng Thành, Kỳ, Bình đến thăm. Bạn  sở hữu một khu đất rộng 3000 m2, phát triển sản xuất kinh doanh toàn diện cả nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ.
Về nông nghiệp, Nguyễn Thế Vân chọn mũi nhọn là phát triển ngành chăn nuôi, với một trại chăn nuôi gồm 3 lợn nái và 22 lợn thịt chuẩn bị phục vụ tết Quý Tỵ.

Công nghiệp chủ lực là nấu rượu “quốc lủi” với một lò nấu quy mô cỡ trung bình, đủ sản lượng cung cấp cho cả ấp và các khu công nghiệp lân cận (bỗng rượu phục vụ nuôi lợn để đảm bảo chất lượng thịt sạch, không thèm sử dụng cám tăng trọng của CP). Công nghiệp phụ trợ là sửa chữa thiết bị điện.
Về dịch vụ, cửa hàng bách hóa do em An (vợ Vân) làm giám đốc kiêm nhân viên bán hàng cũng hoạt động rất hiệu quả, phục vụ  bán hàng sản xuất tại chỗ và hàng hóa từ thành phố Hồ Chí Minh chuyển về.




Hai con gái Vân rất xinh, cháu lớn Bách Diệp (sinh 1989) đã tốt nghiệp ĐH hiện đang công tác tại Công ty Viettel (chi nhánh TP.HCM), cháu bé Bách Dung (sinh 1994) đang học ĐH Công nghiệp TP.HCM (khoa Tài chính kế toán).  Tôi đăng ký một suất thông gia với ông Vân, còn một suất nữa ưu tiên cho các ông có con trai ở Hà Nội.  Ông nào có nguyện vọng phải đăng ký sớm (để ông Vân còn xét), vì ông Bình Móm cũng đang lăm le đòi suất này. Dưới đây là một số bức ảnh minh chứng cho chuyến thăm của chúng tôi  (LPT)

Ảnh 2: Vân - Đình Tiến, bạn bè xa gặp nhau tình cảm dạt dào.
Ảnh 3: Vân đang nghĩ về đề nghị của LPT xin được làm thông gia.
Ảnh 4: Một gia đình hạnh phúc: chồng đảm, vợ hiền, con xinh ngoan.



15 nhận xét:

  1. Bài do PV Lê Phúc Thắng thực hiện, tôi có căn chỉnh lại giao diện một tý, đưa ảnh đông đủ lên trang đầu, cắt trang cho hợp với blog. Các ông thật là những Phóng viên năng nổ của Blog E (NXH)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NXH khen ngợi chúng tôi là "phóng viên năng nổ". Còn tôi thì thấy ông đúng là GIÁM ĐỐC HÃNG PHIM (VĐT)

      Xóa
  2. Nhìn gia đình Vân - An hạnh phúc, kinh tế khá giả, bạn bè rất mừng. Tiếc là con trai tôi bé quá (sinh năm 1998)nên không làm thông gia với ông Vân được. Chúc giai đình Vân - An và các cháu mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Cảm ơn LPT và VĐT đã thông tin cho bạn bè biết về Vân (NCT)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NCT thân!Mình tiết lộ cho BBT biết, mình và anh Vân là 2 anh em, mẹ anh Vân là chị gái ruột của bố mình.Bà đã mất hồi đầu tháng 9/2012. Hai anh em ở xa nhau, mình chỉ gặp được anh thôi.Qua blog này mình mới nhận được chị dâu và các cháu.Gia đình anh thật HP nhưng anh Vân gầy quá, thương anh nhiều.( em VKH). Trân trọng cảm ơn BBT và 2bạn VĐT, LPT.

      Xóa
    2. Ông VKH nói riêng với NCT thì đ.t tiện hơn chứ .

      Xóa
    3. Hôm họp lớp kỷ niệm 40 năm lớp 8e, Vân có ra Hà Nội dự. Vân gầy nhưng rất khỏe, béo như ông Thắng mới lo mỡ máu, tiểu đường, huyết áp và không thể phục vụ tốt chị em được. Các cụ nhà ta đã bảo: "gầy là thầy mọi thứ" VKH cứ yên tâm đi, Vân bây giờ khác với ngày xưa rồi (NCT)

      Xóa
  3. Ông Thắng ơi, không biết ông Vân và các cháu có máy tình để vào blog xem tin và ảnh về gia đình không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại nhà ông Vân chưa có INTERNET.

      Xóa
    2. Thì LPT báo cho con gái Vân đang ở Tp HCM đọc rồi in ra gửi cho bố mẹ.

      Xóa
    3. Ô! "Cơ hội" rồi ông Thắng ơi (ông chẳng đăng ký một suất còn gì), ông hãy cứ bảo con trai ông cùng cháu Bách Diệp làm việc này.

      Xóa
  4. Nặc danh14:09 15/1/13

    Chúc mừng Anh Vân và gia đình MẠNH KHỎE HẠNH PHÚC VÀ MAY MẮN!

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị LPT cho số đt mới của NTV để anh em chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  6. VĐT
    Tôi xin bổ sung thêm về bạn Vân thế này: gọi là ấp, nhưng nhà Vân chỉ cách Q.L1A theo đường chim bay khoảng 4km, khu đất nhà Vân áp 2 mặt đường nhựa,ngoài những sản phẩm mà LPT đã kể, Vân còn làm lâm nghiệp nữa (ươm cây giống). Tôi đếm sơ sơ trong vườn thấy có khoảng vài nghìn cây đã 2 năm tuổi, nghe Vân nói sang xuân sẽ bán (hơn chục ngàn /cây). Vân bận suốt ngày với trang trại, vừa rồi ra họp lớp là một sự cố gắng của Vân đấy.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh16:47 15/1/13

    Anh Thắng và anh Tiến nhiệt tình với bạn bè thật đấy. Đúng là hiếm có tình bạn nào sâu đậm như tình bạn cựu học sinh chuyên toán HH72-75.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.