14 tháng 1, 2013

Tin khôi hài: Các blogger Trung Quốc đòi đất của Nga và Mông Cổ, đòi trả đảng cộng sản cho Nga

Mẩu tin dưới đây có dẫn nguồn từ 2 tờ báo mạng của Nga, blog Kichbu đăng lại ngày 5/12/2013
Китайцы требуют у России земли и хотят вернуть компартию
Nguồn: newsland.ru/news và v3koroba.com (Ảnh: Phần đỏ là phần các blogger đòi, hiện thuộc Nga và Mông Cổ)
 Đại sứ quán Nga tại Trung Quốc đã quyết định mở microblog của mình trên site phổ biến “Sina”tương tự “Twitter” của Mỹ.
Ngày 1/12 những người Nga đã chào các blogger Trung Quốc: “Chào các bạn! Đây là đại sứ quán Nga tại Trung Quốc! Hôm nay chúng tôi mở microblog, mời các bạn, hãy chú ý đến chúng tôi!”
Blog mới trở thành đại diện chính thức duy nhất và đầu tiên của Nga tại Trung Quốc, nơi những người Trung Quốc bình dân có thể tự do bày tỏ tất cả những gì họ nghĩ mà không bị hạn chế. Và những người Trung Quốc đã có cái được nói.
Đúng sau vài giờ trên site đã xuất hiện gần một nghìn nội dung mang tính tiêu cực gửi cho Nga. Không một nhà điều hành nào, hơn thế không một nhà ngoại giao nào chờ đợi từ “những người anh em Trung Quốc suốt đời” một biến chuyển như thế.
Trong các thông tin, những người anh em Trung Quốc đã yêu cầu Nga trả lại vùng đất đai “của Trung Quốc từ xa xưa” đã được bán cho Nga bởi “kẻ phản bội Trung Quốc” cựu tổng bí thư Tszin Tszemin mà họ xem đó là đảo Sakalin, “vùng ngoại đông-bắc”, “ngoại Mông” và các vùng đất phía đông hồ Balkhash, tổng cộng 1,5 triệu km2 đất đai.
Nhưng kỳ quặc nhất là các thông tin của những người Trung Quốc yêu cầu Nga lấy lại “đứa con của mình” –đảng cộng sản. Ngoài ra, nhiều người Trung Quốc cáo buộc Nga trong tất cả các tội lỗi mà chế độ cộng sản mang lại cho đất nước họ.
Một thời gian sau tất cả các bình luận  mang tính tiêu cực lặng lẽ biến mất không để lại dấu vết, thay vào đó xuất hiện những lời chào mừng và chúc mừng “người anh lớn” từ “những người anh em suốt đời”.
Chuyện này sẽ có thể ít ai biết đến  nếu những bình luận đã bị loại bỏ không được các trang diễn đàn-internet kịp chuyển về các trang nước ngoài của mình

2 nhận xét:

  1. Thỉnh thoảng một người nào đó trong chúng ta vô tình kể mẩu chuyện chính trị làm mấy anh an ninh văn hóa lại phải để mắt đến blog 8e9e10e, rồi lại ghé mắt dòm xem ta đi tè đứng hay ngồi? hôm qua ta hôn em nào đó ở đâu? Tôi không ngại các anh ấy về chuyện chính trị , vì tôi là Đảng ủy viên của một Bộ (cũng là cốt cán rồi), nhưng tôi ngại nhất các anh ấy chụp ảnh lúc mình đang hôn em nào đó (có thể dùng cả thủ thuật ghép ảnh)hay nhét bao cao su mới vào ví của mình để vợ mình phát hiện thì bỏ mẹ. "Cảnh giác, cảnh giác đại cảnh giác/ Thành công, thành công, đại thành công" (NCT)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh13:59 14/1/13

      Chuyện này có gì đâu. Đừng quá sợ như thế. Hãy đọc bài của Nguyễn Xuân Hưng trên web của ông ấy. Nếu có gì thì ông ấy toi trước rồi. Truyện "Linh hồn thủy thủ" đăng báo Văn nghệ mới đúng là chính trị nhá. Mang anh chàng mà gọi là "lính ngụy" lên bàn thờ, ok. Mà báo VN đăng, họ có làm sao đâu.

      Xóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.