26 tháng 5, 2013

Thăm bạn lớp E ở Chí Linh

Ngày 25/5/2013, nhân đi công tác Quảng Ninh, tôi (NXH) có ghé thăm nhà hai bạn Tạ Hữu Gay và Nguyễn Văn Diện. Nhà Gay ở Phả Lại, Diện ở Sao Đỏ đều thuộc huyện Chí Linh, Hải Dương.
Tạ Hữu Gay đã qua đợt điều trị thứ 10 sau phẫu thuật, đã phục hồi sức khỏe, đi làm bình thường. Còn 2 đợt nữa. Nhà thơ Tạ Hữu Gay vừa xuất bản tập thơ "Đôi điều", đã vui vẻ ký tặng sách, gửi cho tôi mang về chuyển đến một số bạn. Còn một số nữa chưa gửi tặng sách, là vì Nhà thơ muốn gặp trực tiếp...
Sau đó, tôi đã đến thăm nhà Nguyễn Văn Diện. Song, thày Diện đang ở Đại học Sao Đỏ, vì đang có Hội giảng. Chỉ có phu nhân Nguyễn Văn Diện và con trai tiếp khách.
Xin chiêm ngưỡng mấy tấm ảnh chụp bằng máy điện thoại




Nhà PitaGay, con đường lớn trước
cửa đang làm (Phố Sùng Yên),
sau khi làm xong
nhà ông Gay mặt đường rất đẹp
Nhà thơ Tạ Hữu Gay đang ký tặng sách

Nhà Nguyễn Văn Diện trên đường Trần Hưng Đạo, Thị trấn Sao Đỏ.
 Cậu con trai đang đứng nhìn thẳng về phía ống kính, đứa nhỏ là cháu.
Phu nhân Nguyễn Văn Diện (đứa bé là cháu)

Con trai Nguyễn Văn Diện (trái), và một đứa cháu Diện (phải)

3 nhận xét:

  1. Con trai NVD đẹp trai to béo nhỉ, hơn hẳn bố cháu hồi trẻ, đặc biệt cái miệng không giống bố tẹo nào.

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị Tạ Hữu Gay tổ chức một bữa tiệc để anh em bạn bè đến mừng bạn có tác phẩm đầu tay, có cớ tặng phong bì bù tiền in sách chứ. Tôi cũng sẽ học tập THG in một tập thơ, trước là tặng bạn bè đọc chơi, sau là truyền lại cho cháu chắt mình để 100 năm nữa chúng nó tái bản lại và bảo nhau rằng 100 năm trước cụ 5 đời của chúng từng là thi sĩ (có bằng chứng hẳn hoi). Như thế là mình cũng làm được điều NXH nói, mọi người sẽ biết đến mình khi mình đã về với tổ tiên (NCT)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tạ Hữu Gay có kế hoạch, sau 2 lần điều trị truyền thuốc nữa (khoảng 1-2 tháng) sẽ tổ chức gặp bạn bè (NXH)

      Xóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.