1 tháng 6, 2013

Một phút thư giãn tháng 6

Giữa cái nóng nực của mùa hè mà được ngụp lặn giữa dòng sông quê hương trong xanh mới thấy sự vô tư nó mát lành, nó đáng giá thế nào. Giữa lúc tâm thần bất ổn, trong người thấy bức xúc trước bao chuyện ngang trái ở đời, tìm được một chốn để xả stress, cho con người thư thái, mới thấy giá trị của các câu chuyện cười mà bao thế hệ nối nhau sáng tạo ra. Tôi đã gặp và trao đổi với anh Trần Quang, nhờ anh giúp BBT duy trì chuyên mục này lâu dài để mỗi sáng bạn đọc bước vào ngày làm việc mới của mình bằng tiếng cười thật sảng khoái. Trần Quang đề nghị tôi phải có bài dẫn cho chuyên mục này vào đầu kỳ và mong muốn có nhiều bạn khác cùng tham gia CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC. Hôm nay ngày 1/6, tôi xin mở đầu Phút thư giãn tháng 6 bằng một câu chuyện vui nhưng không tục nhé. (NCT)

TRẠNG QUỲNH ĐỐI ĐÁP VỚI ĐOÀN THỊ ĐIỂM

Thuở còn đi học, Quỳnh mê cô con gái thầy học là Đoàn Thị Điểm là người vừa xinh đẹp, đoan trang lại giỏi văn thơ. Nhưng trêu chọc với nàng không dễ bởi ngoài tính tình đoan trang, Thị Điểm còn rất giỏi văn thơ nhất là ứng đối.
Có lần Quỳnh từ phố Mía về, Thị Điểm thấy Quỳnh đang ngồi, liền ra ngay một vế đối có ý trêu:
“Lên phố Mía gặp cô hàng mật, cầm tay kẹo lại hỏi thăm đường.” (kẹo tiếng địa phương còn có nghĩa là kéo lại).
Gặp câu đối ra toàn mía, mật kẹo, đường, Quỳnh nghĩ mãi không ra vế đối, bí quá, đành phải đánh bài chuồn.
Một hôm, thấy cô Điểm vào buồng tắm, nhà vắng, Quỳnh nghịch ngợm gõ cửa đòi vào. Cô Điểm vốn hay chữ, tức cảnh, ra ngay một vế đối, bảo Quỳnh đối được thì cho vào. Câu đối như sau:
– “Da trắng vỗ bì bạch!”. (Bì bạch, chữ hán cũng có nghĩa là da trắng).
Quỳnh nghĩ nát óc cũng không tìm ra câu để đối, đành lủi thủi bỏ đi nhưng nghĩ bụng sẽ tìm dịp lỡm lại Thị Điểm.
Một lần khác, Quỳnh ngồi đối diện với Thị Điểm qua cửa sổ, Thị Điểm lại đọc một câu:
“Hai người ngồi song song hai cửa sổ.” (Song là hai, song cũng có nghĩa là song cửa). Lại một lần nữa, gặp câu quá hóc búa, Quỳnh bí quá đành lảng ra chỗ khác.
Một hôm tối trời, thừa lúc Thị Điểm ra ngoài, Quỳnh lẻn vào giường Thị Điểm nằm trước. Thị Điểm không biết, vào buồng sờ soạng, vô tình quờ ngay tay vào… Thị Điểm biết ngay là Quỳnh nghịch ngợm, liền ra cho một vế đối, bảo không đối được sẽ mách thầy học về tội sàm sỡ.
Vế đối ra như sau:
“Trướng nội vô phong phàm tự lập.”
(Trong phòng không có gió mà cột buồm lại dựng lên)
Lần này Quỳnh đối được ngay:
“Hưng trung bất vũ thủy trường lưu”
(Trong bụng không có mưa mà nước vẫn chảy dài).
Lần đó Quỳnh thoát tội.
Nhân ngày xuân, thầy sai Thị Điểm đem lễ lên chùa. Quỳnh được thầy cho theo cùng. Trên đường, Thị Điểm chỉ cây xương rồng bảo Quỳnh:
– Cây xương rồng, trồng đất rắn, long vẫn hoàn long (Long là lỏng lẻo, chữ Hán long nghĩa là rồng, mà chữ rồng đã dùng ở trên).
Về ý, Thị Điểm nói bóng, Quỳnh ngang ngạnh, có dạy dỗ thế nào cũng không chuyển được.
Chữ đối đã khó, ý lại sâu xa. Thế mà Quỳnh đối lại được rất chỉnh, lại tỏ được cái ý nhất quyết giữ cái tính ấy và còn thách thức Thị Điểm nữa. Quỳnh đối mhư sau:
– Quả dưa chuột, tuột thẳng gang, thử chơi thì thử (Thử chữ hán nghĩa là chuột, mà chữ chuột cũng đã dùng trên).
Cũng qua lần đối đáp này, hai người thấy tư tưởng không hợp nhau nên từ đấy thôi xướng họa, rồi Thị Điểm đi lấy chồng./.

29 nhận xét:

  1. Về vế đối "Da trắng vỗ bì bạch", có người đối: "Trời xanh màu thiên thanh". Nhưng ông Nguyễn Tài Cẩn (nhà ngôn ngữ học) đối chỉnh nhất: "Rừng sâu mưa lâm thâm"

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh11:13 1/6/13

    Đúng là Thị Điểm phải đi lấy chồng chứ, mà lại nên lấy một ông chẳng cần đối đáp gì thì tốt. Muốn gì là làm luôn. Đối qua đối lại, suốt ngày cãi nhau.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh06:48 3/6/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    Cậu bé Nam hớn hở đón mẹ vừa đi vắng một tuần trở về.
    – Mẹ biết không? Hôm qua khi con đang chơi trong tủ quần áo ở phòng ngủ của bố mẹ, con thấy bố đi vào phòng cùng với người phụ nữ ở nhà bên. Họ cởi quần áo, leo lên giường, bố trèo lên người bà ta…
    Người mẹ vội vàng giơ tay lên ngăn cậu bé lại và nói:
    – Không cần kể thêm từ nào nữa. Hãy chờ đến khi bố về nhà và mẹ muốn con kể chính xác những gì con vừa nói với mẹ.
    Ông bố về nhà, bà vợ liền tuyên bố sẽ bỏ ông ta.
    – Nhưng tại sao?. ông chồng ngạc nhiên hỏi.
    – Kể đi Nam. Hãy cho bố biết những gì con đã nói với mẹ.
    – Được rồi, Nam nói: Con đang chơi trong tủ quần áo thì bố lên gác cùng người phụ nữ ở nhà bên. Hai người cởi quần áo, leo lên giường, bố trèo lên người bà ta và họ làm đúng những gì mẹ làm với bác Hưng, khi bố đi vắng hè vừa rồi. (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh07:24 4/6/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    Một bác nông dân mua được một chú gà trống rất hăng. Gà trống ta đạp hết gà mái rồi tới vịt mái khiến chúng đẻ liên tục, bác nông dân nọ rất hả hê.
    Một bữa, ông ta đi làm đồng về thấy gà trống đang nằm chết đứ đừ trên bãi cỏ sau nhà, bên trên là mấy con quạ đang chờ ăn xác. Người nông dân thương xót than thở:
    - Ôi chú gà tội nghiệp! Sao mày vội bỏ tao mà đi sớm vậy, gà trống ơi!
    Gà trống mở hé mắt nói:
    - Lạy bố, bố đi chỗ khác dùm đi cho con nhờ, kẻo lũ quạ mái bay hết mất bây giờ! (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh14:44 4/6/13

    Gà trống của anh Trần Quang đúng là có một không hai! Bẫy xong mấy con quạ mái, chắc nó sẽ tìm kế để "rủ" đại bàng mái, nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh07:46 5/6/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    Hôm nay TQ tôi xin mách các chị một bí quyết để làm một người vợ dịu hiền, không bao giờ cãi giả chồng, kể cả lúc anh ta điên khùng và thô bỉ nhất. Điều này tôi học được ở bà chị tôi đấy. Chị tôi kể cho tôi về cuộc trao đổi gần đây giữa hai vợ chồng chị như sau:

    Chồng: “Khi anh nổi điên lên với em, em không bao giờ cãi lại. Làm cách nào mà em kiềm chế sự tức giận của mình vậy?”
    Vợ: “Em đi cọ bồn cầu”
    Chồng: “Thế làm sao mà hiệu quả được nhỉ?”
    Vợ: “Em sử dụng bàn chải đánh răng của anh!” (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh07:38 6/6/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    Trong quan hệ xã hội dường như đàn ông luôn được ưu ái hơn phụ nữ thì phải. Khởi thủy loài người, Thượng đế nặn ra đàn bà từ một dẻ xương sườn của đàn ông mà lị. Thế nên đàn bà luôn phải chịu thiệt thòi, phải vị tha hơn, phải chiều chuộng đàn ông, phải... Hiện nay khoa học phát triển, người ta đã giải thích được vấn đề này một cách khá dễ hiểu. Các bạn hãy nghe một giáo sư môn xã hội học giảng giải cho sinh viên của mình nhé.

    Sinh viên: Thưa Giáo sư, vì sao đàn ông quan hệ với nhiều người phụ nữ thì được gọi là đào hoa, còn người phụ nữ quan hệ với nhiều người đàn ông thì bị coi là lăng nhăng, là lẳng lơ, là cave...?
    Giáo sư : Các em thân mến! Thế này cho dễ hiểu nhé! Cái chìa khóa mà mở được nhiều ổ khóa thì ta gọi nó là chìa khóa vạn năng, nhưng ổ khóa mà dùng cái chìa nào mở cũng...được thì nó chỉ là cái ổ khóa vứt đi thôi các em ạ! Còn thắc mắc gì không? (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh07:51 7/6/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    Đàn bà thì bị lên án, bị tẩy chay khi họ ngoại tình, còn đàn ông thì đó dường như là chuyện thường ngày ở...huyện, bởi sự đào hoa gây ra chứ không phải là tội lỗi của chính họ. Chỉ khi lên thiên đàng, một nơi thực sự dân chủ,công bằng, văn minh, những người ngoại tình mới phải chịu hậu quả. Mời các bạn hãy xem câu chuyện dưới đây.

    Linh hồn của hai vợ chồng nhà nọ sau khi chết bay lên thiên đàng. Thánh Pierre ra mở cửa đón họ. Ngài thông báo với họ rằng:
    “Các con, trên này có một tục lệ dành cho những linh hồn đã có gia đình. Trong đời cứ mỗi lần ai đó không chung thủy với bạn đời của mình thì sẽ bị kim đâm một lần”.
    “Nhưng làm thế nào ngài biết được những lần không chung thủy của chúng con”, người vợ hỏi.
    “Câu hỏi ngốc nghếch quá. Đã có các gương thần giúp ta”, thánh Pierre mỉm cười và chỉ ra phía sau ngài.
    Người vợ xung phong xem lại quá khứ của mình trong gương thần trước. Sau khi bị đâm kim 5 lần, bà ta quay lại hỏi: “Chồng con bị đâm mấy lần và ông ấy đâu rồi?”
    “Ông ta đang nằm trên bàn máy may”, thánh Pierre trả lời. (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh07:50 10/6/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    Sinh viên bào giờ cũng có người thật ngốc nghếch. Tôi nhớ hồi còn học Bách Khoa (Tôi học ngành hóa thực phẩm). Một hôm, trong giờ học Giáo sư môn công nghệ thực phẩm tuyên bố hùng hồn trong bài giảng của mình: "20 năm nữa, hệ thống máy tự động sẽ cực kỳ hoàn hảo. Chỉ cần nhét con bò vào một đầu, thì đầu kia sẽ có xúc xích chạy ra". Kết thúc bài giảng thầy hỏi có ai thắc mắc gì không?
    Một nam sinh viên nổi tiếng về việc hay thể hiện mình trước chị em, đứng lên hỏi:
    - Thưa giáo sư, liệu có cái máy ngược lại, nhét xúc xích vào một đầu, đầu kia ra con bò không ạ?
    - Anh bao nhiêu tuổi? giáo sư hỏi lại.
    - Dạ, 21.
    - Vậy 22 năm trước đã có một cái máy như vậy. (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh08:43 10/6/13

      Danh tính Trần quang đang hé lộ dần !

      Xóa
  10. Nặc danh08:30 10/6/13

    Em công nhận có những cái máy như thế. Nhưng em thấy lạ là, quân tướng ở Bộ K của NCT xuất thân từ Bách khoa nhiều thế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh08:47 10/6/13

      Theo như ND 8:30, thì Trần Quang chính là NCT sao?

      Xóa
    2. Nặc danh08:53 10/6/13

      Đấy là ND 8:47 tự nói đấy nhé, em không nói thế đâu! Em chỉ "thấy lạ" một chút thôi! Mà nghĩ cho cùng cũng chẳng lạ, quân Bách Khoa (Chắc cũng Bách nghệ luôn) đâu đâu chả có mặt. NXH thành nhà văn nổi tiếng đấy thôi.
      (ND 8:30)

      Xóa
    3. Nặc danh09:19 10/6/13

      Sao mọi người phải phân vân mà không bảo thẳng Trần Quang tôi giới thiệu tung tích bản thân để thỏa trí tò mò của mọi người?
      Xin tự giới thiệu Trần Quang (tất nhiên đây chỉ là bí danh do anh NCT đặt cho tôi khi làm blog E thôi) tôi là chuyên viên dưới quyền "sếp NCT" hơn 3 năm rồi. Tôi cũng vào độ tuổi U50 đời đầu (kém anh lớp E khoảng chục tuồi), đã tốt nghiệp ĐHBK, nhưng phải bỏ nghề sang ngành Xây dựng và có thêm bằng kĩ sư kiến trúc, quy hoạch, hiện đang theo học thạc sỹ ở ĐHXD. Tôi cũng đã từng đi bộ độ và làm lính trinh sát, chứ không phải lái xe tăng như anh NCT. Tôi vốn sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nên biết nghề đàn hát, vẽ vời (anh NCT có nhờ tôi phổ nhạc một bài thơ nhưng tôi vẫn chưa tạo được cảm hứng sáng tác). Hiện giờ tôi đang chuyển sang làm thêm nghề nuôi ngao ở Xuân Trường, Nam Định(quê tôi) vào những ngày nghỉ. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn được giao, nể tình "sếp" tôi tranh thủ đảm nhận mục "CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC" trên blogE để được châm chước nhưng khi đến cơ quan muộn. (TQ)

      Xóa
  11. Nặc danh07:45 11/6/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    lại kể chuyện tiếp về sinh viên đại học.
    Trong giờ học tại trường Đại học Y, giáo sư hỏi một nữ sinh viên: "Cô hãy cho tôi biết bộ phận nào trên cơ thể con người mà khi bị kích thích nó có thể nở to gấp 6 lần thể tích ban đầu?"
    - Đang là giờ học và em không trả lời những câu hỏi thiếu nghiêm túc như vậy, thưa giáo sư! - Sau một thoáng bối rối, cô sinh viên trả lời với vẻ bức xúc.
    - Thưa các anh các chị, đó chính là đồng tử của mắt người khi ta tức giận - Giáo sư vẫn bình thản đáp và quay về phía cô sinh viên nọ - Còn cô, cô cũng không nên mong đợi quá nhiều như vậy! (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh08:50 11/6/13

    Trần Quang ơi, cô ấy mong đợi quá nhiều là đương nhiên, cô ấy mới là sinh viên mà (Chắc năm 1, năm 2 gì đó, học thuần tuý lí thuyết), cứ để cô ấy mơ màng tưởng tượng một chút đi. Việc gì giáo sư phải mắng cô ấy như vậy? Sau này, tiếp xúc qua thực tế rồi, cô ấy sẽ tự ôm cái mộng đã vỡ tan tành thôi!

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh07:39 12/6/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    Một hôm, cô gái tóc dài sang nhà bác nông dân,thấy hoa quả nhà bác rất xanh tốt trong khi vườn nhà cô chăm sóc thì cây củ vẫn còi cọc. Cô hỏi:
    - Làm thế nào mà vườn cây nhà bác đẹp thế ạ?
    - À, à – bác nông dân lém lỉnh – phải có mẹo cô ạ. Ví dụ, để cà chua đỏ nhanh thì sáng nào tôi cũng “truổng cời” chạy một vòng,lũ cà chua ngượng quá nên đỏ hết mặt mũi lên.
    Một tháng sau, tóc dài lại sang nhà bác nông dân chơi để cảm ơn bác đã mách cho mẹo hay trong công việc làm vườn.
    Bác nông dân kinh ngạc:
    - Cô… không mặc quần áo và… chạy quanh vườn như tôi bảo thật à?
    - Vâng ạ! Hiệu quả lắm!
    - Cà chua đỏ hơn?
    - Dạ, cháu không trồng cà chua. Nhưng dưa chuột cháu trồng, quả cứ ngày một dài và to hẳn lên nhanh lắm bạc ạ. (Tràn Quang)

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh07:45 13/6/13

    cười trước giờ làm việc
    Hai vợ chồng đi đến hội chợ triển lãm về chăn nuôi tìm mua một con bò giống. Họ nhìn thấy một con, trên trán có gắn tấm biển đề: “Con bò này đã phối giống 50 lần trong năm qua”. Người vợ trầm trồ nói với chồng: “Anh cần phải học tập con bò này”. Bước sang con bò thứ hai, tấm biển đề: “Con bò này đã phối giống 65 lần trong năm qua”. Người vợ thán phục: “Hơn 5 lần mỗi tháng. Quả thật đây là tấm gương cho anh”. Bước tới con bò thứ ba, bà vợ thốt lên kinh ngạc: “365 lần một năm. Tức mỗi ngày một lần. Anh phải mang sách vở đến học con bò này”. Không chịu nổi, người chồng gào lên: “Bà hãy hỏi con bò xem, nó có làm cả 365 lần với cùng một con bò cái hay không?”. (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh08:03 13/6/13

    Ô, thế ra "cái việc đó" làm với cùng một con bò cái hay với những con bò cái khác nhau, thì ... nó khác nhau à?

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh07:35 14/6/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    Một câu chuyện hy hữu đã xảy ra hôm qua tại một nhà tắm hơi tập thể ở thành phố Seul (Hàn Quốc). Cậu bé 8 tuổi tắm chung với bố.
    Phòng tắm quá trơn, cậu bị trượt chân rất mạnh, nhưng may mắn là cậu đã nhanh tay túm được vào (...) bố nên thoát khỏi việc chấn thương sọ não trong gang tấc. Cậu ta tỏ ra rất tự hào về sự nhanh nhẹn của mình còn ông bố thì nổi
    cáu: “May cho mày đấy, hôm nay mà mày đi tắm với mẹ thì ngã vỡ đầu rồi con ạ!" (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh07:42 17/6/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    Một bệnh nhân điều trị trong bênh viện tâm thần khoảng 1 năm. Một hôm, bác sĩ đến kiểm tra xem anh ta khỏi bệnh chưa để cho về nhà.
    Này, nếu được về nhà thì anh sẽ làm gì?
    Cưới vợ ạ!
    Thế trong đêm tân hôn anh sẽ làm gì?
    Dạ, em sẽ đưa cô ấy vào phòng, bế lên giường.
    Sau đó thì...?
    "Em sẽ cởi bỏ quần áo của cô ấy ra và..."
    Anh cứ nói tiếp đi, đừng ngại.
    Dạ, em sẽ mang đi giặt ạ! (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
  18. CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    Trong giờ giảng bải về chăm sóc sức khỏe trẻ em ,cô giáo hỏi cả lớp:
    - Các em biết thuốc Tylenol dùng để trị gì ?
    Thằng Tí đáp :
    - Thưa cô trị nhức đầu !
    - Giỏi lắm ! còn thuốc nào nữa ?
    Thằng Tèo : Thưa cô ,thuốc Halls trị ho !
    -Giỏi lắm ! còn thuốc nào nữa ?
    Thằng Cu đơ giơ tay lên la lớn:
    - Viagra !
    Cô giáo hơi lúng túng ...nhưng cũng tò mò nên hỏi :
    - Thuốc đó trị gì ?
    Thằng Cu đơ nói ngay :
    - Thuốc nầy dùng làm cứng củ cải muối !
    Cô giáo hơi ngạc nhiên nên hỏi ngược lại :
    - Tại sao vậy ?
    Thằng Cu đơ gãi đầu ,ấp úng nói :
    - Dạ con cũng không biết ,nhưng mổi tối em nghe mẹ em nói với ba em : " Đừng quên uống Viagra nhé, không thì cái củ cải muối của ông nó mềm xèo chẳng dùng được !"
    (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh10:23 18/6/13

    Ô, hoá ra Trần Quang là một anh E! Thôi, xưng danh luôn đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11:41 18/6/13

      Xin lỗi bạn đọc!
      Sáng nay máy tính của tôi gặp trục trặc kỹ thuật, nhân viên tin học của Bộ vừa sửa xong nên không vào mạng được. Anh NCT bảo tôi dùng tạm máy tính của anh ấy nên mới có nick 8e9e19e đấy ạ. Xin cáo lỗi cùng các bạn kẻo mọi người lại tưởng tôi là thành viên lớp E thì vinh dự cho tôi quá (Trần Quang)

      Xóa
  20. Nặc danh07:33 19/6/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC
    Một cha xứ bị lạc mất một con chim quý, ông rất buồn, đi tìm khắp nơi mà không thấy. Ông nghĩ chắc nó bị lạc vào nhà ai đó, vì thế hôm sau trước lúc giảng đạo ông hỏi các con chiên:
    - Ai trong số các con có một con chim?
    Tất cả đàn ông trong phòng đứng dậy.
    Cha xứ biết mình bị hiểu lầm, ông chữa lại :
    - Ý ta là ai trong các con đã nhìn thấy một con chim?
    -Tất cả phụ nữ trong phòng đứng dậy.
    - Oh không, ai trong số các con đã nhìn thấy một con chim,
    không phải của mình ... eh... mà là của hàng xóm?
    Một nửa số phụ nữ trong phòng đứng dậy. Vẫn sai, ông bèn sửa lại :
    - Oh không, thế ai trong số các con đã nhìn thấy con chim của ta? (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh08:51 19/6/13

    Cái ông cha đạo này, câu nói chẳng nói cứ nói câu không! Túng ta lúng túng thế thì giảng đạo cho ai hiểu cơ chứ?

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh07:58 20/6/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜL ÀM VIỆC
    Bật máy tính, chợt nhớ ra cách đây ít lâu trên blogE có cuộc tranh luận sôi lổi về "y dài" hay "i ngắn", tôi nghĩ đến câu chuyện được chứng kiến mới đây tại quầy quầy bán vé máy bay
    Một anh đến ghi tên đăng kí vé máy bay. cô nhân viên bán vé hỏi:
    - Anh tên gì?
    - Tôi tên Dương Ngọc Quý!
    - Của anh dài hay ngắn?
    - Ơ… dạ…thì cũng “bình thường” thôi cô ạ!
    - Sao lại bình thường?
    - Chứ cô muốn “nó” dài hay ngắn?
    - Anh này lạ chưa tôi hỏi Quý “y” dài hay “i” ngắn mà! (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh08:01 21/6/13

    CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC tạm nghỉ một thời gian kể từ hôm nay - Ngày Nhà báo Việt Nam. Lý do là tôi (TQ) đã được Bộ KH&ĐT cho phép nghỉ hơn một tháng để đi thăm vợ tôi đang công tác tại Châu Âu. Tôi đã xin phép anh NCT và thông báo tới toàn thể độc giả blogE được biết. Chắc chắn là nhà báo tài năng NCT sẽ có những bài mới mang tính thư giãn bù vào tiết mục của tôi để mang lại niềm vui cho các bạn trước khi bước vào ngày làm việc mới. Nhân đây tôi xin chúc toàn thể Ban Biên tập và các cộng tác viên BlogE sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong việc duy trì và phát triển blog. Xin gửi lời cảm ơn tới nhà văn NXH đã gửi tặng "Bỏ trốn đợi mặt trời" để tôi có sách đọc trên chuyến bay dài từ Việt Nam sang Đức. Xin cảm ơn tất cả các bạn và hẹn gặp lại vào tháng 8. (Trần Quang)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh13:34 21/6/13

      Trần Quang hết CƯỜI TRƯỚC GIỜ LÀM VIỆC rồi, BAY đã để nghĩ...ha. ha....!

      Xóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.