1 tháng 6, 2013

Thơ tình tháng sáu

Gần đây có một số đồng nghiệp và người quen thấy tôi đăng thơ trên blog E thường tâm sự với tôi về tình yêu của họ và đố tôi viết được những bài thơ về chủ đề họ quan tâm. Ví dụ, có anh bạn gợi ý nên đặt tên tập thơ tình đầu tiên là 'Khoảng trời yêu' và kể câu chuyện tình của anh ấy cho tôi có tư liệu viết bài thơ cùng tên. Có một cậu chuyên viên trẻ cùng cơ quan, trước đây yêu một cô sinh nhật vào ngày 1 hay 2 tháng sáu gì đó, cứ nằn nì: chú viết giúp cháu bài thơ tặng người yêu cũ, trong đó có từ "Tháng Sáu". Có cô gái trẻ hay dỗi hờn muốn có bài thơ giải thích với người yêu về cái sự hay dỗi hờn của mình...Viết thơ kể chuyện của mình mãi cũng thấy nhàm chán, tôi thử chuyển sang viết thơ theo "đơn đặt hàng" xem thế nào. Tất nhiên không phải đơn đặt hàng nào cũng sản xuất ra thơ được, vì  nó còn phụ thuộc vào cảm xúc và sự hưng phấn của "thợ thơ". Tháng 6 tôi đã có 5 hợp đồng sản xuất thơ rồi. Dưới đây là bài đầu tiên viết theo đơn đặt hàng. Hy vọng được bạn đọc quan tâm góp ý. Bạn nào thấy được và có nhu cầu thì cứ đặt hàng, tôi sẽ cố gắng đáp ứng. Năm bạn đặt hàng đầu tiên được tôi khuyến mại mỗi bạn một bản nhạc không lời (NCT)

EM LÀ…

Em là tháng Sáu dại khờ
Mộng mơ thương nhớ cơn mưa cuối trời.

Em là vị mặn cuộc đời
Hòa trong thương nhớ lệ rơi thủa nào.

Em là con sóng cồn cào
Bạc đầu thương nhớ dạt dào bờ xa.

Em là cành trúc la đà
Gió đưa thương nhớ chiều tà héo hon.

Em là sắc tím hoàng hôn
Gửi thương nhớ để bồn chồn trăng xanh

Em là nụ của lòng anh
Ngậm thương nhớ chẳng nở thành hoa đâu…

Em là…sâu nặng tình đầu
Miên man thương nhớ nhuộm màu …tơ vương.
                                                     (NCT-1/6/2013)




17 nhận xét:

  1. Nặc danh16:32 1/6/13

    Anh NCT ơi, em cũng sinh nhật tháng sáu, nhưng người yêu em không biết làm thơ. Chẳng biết có phải anh ấy đã "đặt hàng" với anh không? Em cứ coi em là "em" trong bài thơ EM LÀ, có được không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất nhiên nếu bạn sinh vào tháng 6 thì bạn có thể coi bài thơ này là của người yêu mình tặng, nhưng bản quyền thì vẫn thuộc về anh bạn chuyên viên trẻ ở cơ quan tôi đấy nhé, vì tôi đã chót nhận của cậu ấy cái tai nghe nhạc rồi (NCT)

      Xóa
    2. ND 16:32 nhận bài thơ này là bài thơ tặng mình thì phải đọc kỹ xem có phù hợp không nhé. Đây là bài thơ nhớ về người yêu đầu, một mối tình sâu nặng nhưng không đi được tới cùng. 'Em là nụ của lòng anh/Ngậm thương nhớ chẳng nở thành hoa đâu". Bạn có ở trong hoàn cảnh này không mà đòi tặng? Nên nhớ: thuốc bổ của người này có thể là thuốc độc của người khác đấy! (LPT)

      Xóa
  2. Nặc danh16:36 1/6/13

    Anh NCT học Văn Thuỳ "sản xuất" thơ hay sao ấy nhỉ? Cẩn thận không lại thành Dị nhân đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu trở thành dị nhân thì tôi là "dị nhân đẹp trai" chứ không phải "dị nhân xấu trai" như Văn Thùy đâu. Tôi cũng không làm thơ bụi hay đi bụi được vì đã có mác TS níu giữ rồi. Cám ơn anh văn Thúy đã nhận hết cái xấu về mình để nhường phần đẹp cho tôi. Tuy vậy cả hai chúng tôi là đồng hương cùng huyện và đều chung sở thích "gái một con" (NCT)

      Xóa
    2. Nặc danh20:52 2/6/13

      Vậy anh có bài thơ nào về "Gái một con" chưa, anh NCT? Nếu có thì anh đăng cho mọi người đọc đi. Nếu chưa, thì anh viết đi, xem anh Dị nhân đẹp trai hay thơ hơn hay lão Dị nhân xấu trai hay thơ hơn? Văn Thùy có cả một chùm bài về Gái một con rất tuyệt đấy ạ.
      (Hải Yến)

      Xóa
    3. Anh Văn Thùy may mắn hơn tôi đã gặp được "gái một con" để mà tặng thơ. Tôi tuy thích nhưng chưa lọt mắt cô nào như thế để làm thơ tặng, đành tặng thơ cho các cô chưa chồng vậy. (NCT)

      Xóa
  3. Nặc danh20:42 1/6/13

    Em xin mượn topic của anh NCT để chia sẻ và giới thiệu một số thông tin sau:
    Kính mời các anh chị độc giả blog e tham gia mua sản phẩm thực phẩm chức năng Herbalife qua thẻ thành viên của em, các anh chị sẽ nhận được các ưu đãi như sau:
    1. Không mất phí làm thẻ (phí thẻ 417.000 đ, phí này em chịu rồi)
    2. Được chiết khấu 25 % khi mua sản phẩm Herbalife so với giá bán lẻ trên thị trường.
    3. Số lượng mua hàng qua 1 thẻ thành viên của em càng cao thì chúng ta cùng được hưởng lợi là chiết khấu cao hơn.
    Rất mong các anh chị ủng hộ cùng tập trung mua sản phẩm Herbalife qua thẻ thành viên của em. Bộ sản phẩm Herbalife cơ bản gồm: 1 hộp hỗn hợp dinh dưỡng F1 + 1 hộp bổ sung protein (giá 996.000 đ đã CK 25%; 1 bộ dùng khoảng 1 tháng), bộ sản phẩm cơ bản dùng để thay thế 1-2 bữa ăn trong ngày (đặc biệt là bữa sáng & bữa tối) mà vẫn đầy đủ dưỡng chất, giúp tiết tiệm thời gian,giảm cân, tăng cường sức khỏe một cách hiệu quả. Thông tin về sản phẩm Herbalife các anh chị có thể tham khảo qua google.
    Kính mời anh TQH, anh NCT, anh THK mua ủng hộ em trước nhé, với sản phẩm của Herbalife sẽ rất tốt cho lứa tuổi U60 của các anh, giúp cho việc đi bộ mỗi tối và đi bơi mỗi buổi chiều của anh TQH và anh NCT sẽ có những hiệu quả rõ rệt: trẻ trung, phấn khởi, dẻo dai, làm thơ hay...
    Liên hệ em qua số ĐT:0123.532.0837
    Hiện tại em mới hơn 30 một chút nhưng em rất muốn trẻ hơn, tinh thần sảng khoái, khỏe mạnh và biết làm thơ vì vậy em dùng sản phẩm của Herbalife mỗi ngày.
    Kính mời các chị Hải Yến, Hoài Thu, Mai Hương, N22, N16, anh thichdoctho, anh LPT, anh VĐT...mua ủng hộ cho em. Chi phí gửi hàng em sẽ free các anh chị ở xa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15:56 7/6/13

      Herbalife có sản phẩm dòng tim mạch huyết áp rất hay sao em không giới thiệu ? các anh lớp E thích tăng cường cái đó cơ , mà không chỉ các anh E đâu mà tất cả đàn ông trên thế gian này đều thích nếu hiểu rõ công dụng của chúng ...Lúc đó không cần các anh ủng hộ mà các anh sẽ thi nhau tìm đến em để yêu cầu giúp. Chúc em thành công !

      Xóa
  4. Nặc danh20:59 1/6/13

    Bản ghi ta "Triệu bông hồng" hay quá. Nhưng vẫn thua tiếng thơ EM LÀ ... của anh NCT.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh22:37 1/6/13

    (Lời bình của N22)

    EM LÀ ... của anh NCT không mới về thể thơ. Nhưng 7 cặp câu lục bát ấy thật sự khiến tôi thích thú, ấn tượng.
    Mỗi cặp lục bát đều có dòng đầu theo kết cấu câu định nghĩa "Em là ...". EM LÀ ... một cái gì đó anh không thể quên: Tháng Sáu dại khờ, vị mặn cuộc đời, con sóng cồn cào ... .Nghĩa là, TÌNH ANH với "em" nồng nàn lắm! Dòng sau của mỗi cặp, đều có "thương nhớ" ... Nghĩa là, TÌNH EM với "anh" tha thiết lắm! Như thế, TÌNH ANH và TÌNH EM hòa quyện, quấn quít, vấn vương ... ngàn đời cũng không thể cách xa. Đó là TÌNH YÊU CHÚNG MÌNH.
    Sáu cặp lục bát đầu là những "góc" của "tình yêu chúng mình". Và, tôi thích nhất hai câu:
    "Em là nụ của lòng anh
    Ngậm thương nhớ chẳng nở thành hoa đâu…"

    Trong sâu thẳm"lòng anh", em lúc nào cũng "là nụ". Trong con mắt của hồn anh, em không mang vẻ rực rỡ của bông hoa mãn khai, nở hết mình. Nhưng em có vẻ đẹp e ấp, dịu dàng, tinh khôi của "nụ" hoa đang hé. Mãi mãi như vậy, cho dù em "thương nhớ" - yêu - anh vô cùng sâu nặng. Và cũng chính vì nỗi nhớ thương anh trong lòng em sâu nặng quá, em muốn ôm thương nhớ cho thật chặt, muốn "ngậm" thương nhớ cho thật lâu trong những cánh hoa em, mà "nụ em" không thể và không muốn mãn khai ... Hình ảnh thơ gợi được những liên tưởng thật lãng mạn, bay bổng.
    Cặp lục bát cuối cùng là một lời kết, cũng là một lời lý giải cho những "góc tình yêu chúng mình" ở trên:
    Em là…sâu nặng tình đầu
    Miên man thương nhớ nhuộm màu …tơ vương.

    EM LÀ ... bao nhiêu thứ như thế trong anh, bởi vì, em là mối "tình đầu sâu nặng". Làm sao người ta có thể quên được "cái thuở ban đầu lưu luyến ấy"? Những sợi tơ lòng nhuộm màu của nỗi "thương nhớ miên man". Nỗi nhớ màu gì nhỉ? MÀU EM ...
    NCT nói: Bài thơ được làm theo đơn đặt hàng của ai đó. Mọi người có thể tin. Còn tôi, tôi chẳng thể tin!
    (N22)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh08:37 4/6/13

      Tôi thích cặp:
      "Em là sắc tím hoàng hôn
      Gửi thương nhờ để bồn chồn vầng trăng".
      Theo tôi, cặp này có hồn nhất.

      Xóa
  6. Nặc danh09:12 3/6/13

    Bản nhạc thật hay, và bài thơ EM NÀ.... cũng rất hay.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh10:18 4/6/13

    Bao giờ bác mới hoàn thành "đơn đặt hàng thứ 2" hả bác NCT. Bọn em nóng ruột rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh17:19 4/6/13

    Nhìn em Tháng Sáu trong ảnh minh hoạ của anh NCT, em thấy chẳng "dại khờ" gì cả. Từ đôi mắt đến các ngón tay ... eo, như một cô gái trong LIÊU TRAI vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh08:39 5/6/13

      Đây có phải là em thật đâu mà do cộng hưởng của trời nước hoa lá cỏ cây hiện hình nên thế, bức ảnh này cũng hư ảo như bài thơ EM LÀ... vậy.

      Xóa
  9. Nặc danh20:32 4/6/13

    Bao giờ đăng thơ của đơn đặt hàng thứ hai, thứ ba ... anh lại khuyến mại Ghi ta không lời nhé, anh NCT!

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.