30 tháng 8, 2013

Thơ của Thu Hương - cộng tác viên mới

Trưa nay mở hộp thư blogE, tôi nhận được bài gửi của Thu Hương, cũng là một cán bộ của Bộ KH&ĐT yêu thơ và đã làm thơ. Thu Hương thấy Thơ Trần Đông Phong được nhiều người hâm mộ quá nên cũng muốn thử sức trên BlogE. Một Bài thơ ngắn không đề nói về cảm nhận của con người khi mùa Thu đang tới thật lãng mạn, xin được giới thiệu với bạn đọc. Mong các bạn hãy dành những lời nhận xét động viên cộng tác viên mới của blogE để chúng ta có được nhiều cơ hội thưởng thức Hương vị của Thu  (BBT)

Kính gửi  Chủ Blog8e9e10e
Em cũng thích thơ, thường là những cảm xúc bất chợt thôi chứ chưa đến độ yêu thơ như Cụ Trần Đông Phong. Hôm kia (28/8) gặp lại một người bạn cũ ở quán cafe đường Phan Đình Phùng, em về thở được mấy câu thơ này, Anh đọc thấy vui thì lần sau em chia sẻ những bài thơ cũ của em.
em Thu Hương.

KHÔNG ĐỀ

Thu ơi thu quyến rũ

Lả lướt vào hư không

Thơm nồng hương trời đất

Chất đầy lòng khách say

Hồn thơ lênh láng sóng

Đong đầy những luyến thương
                    (Thu Hương -8/2013)

3 nhận xét:

  1. Bài thơ tuy ngắn, nhưng thể hiện tâm trạng. Tôi nghĩ BBT nên giới thiệu rõ hơn về TG thì người bình mới sát hơn !

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:46 30/8/13

    Bài thơ thừa 2 câu cuối. 4 câu trên là được lắm rồi. thêm 2 câu cuối hóa ra lắm điều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là chỉ cần bốn câu thôi bài thơ đã nói được cái "say" trước sự lả lướt, dịu dàng, hư ảo của mùa thu Hà Nội. Chỉ 4 câu thôi mà chất chứa bao điều, cứ ngân nga mãi, buộc người đọc phải suy ngẫm. Cái hay của thơ chính là ở chỗ ấy. Cần chấm dứt bài thơ vào lúc nó đang ngân nga nhất, như tiếng chuông cứ để dư âm kéo dài mãi. Lúc đó nếu viết thêm bài thơ sẽ mất đi hương vị.

      Xóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.