8 tháng 9, 2013

Chia sẻ vui buồn sinh nhật với Nguyễn Kiêm Dũng

Hôm nay Nguyễn Kiêm Dũng bước sang tuổi 56. Không biết bạn đón tuổi mới với ai? Em Tâm có phải trực bệnh  viện không? Con trai, con dâu và con gái đều ở Mỹ cả, nhà chỉ có hai vợ chồng ngấp nghé già, chắc là không thể đón sinh nhật rôm rả được phải không bạn?

Mình nhớ mãi hồi cuối năm 1972, Bốn thằng Ân Thi cùng với Dũng, Lâm, Tá ở trọ nhà bác Miêng thôn Bảo Châu. Dũng nhà nghèo nhất, quanh năm mặc áo nâu, quần ta, da sạm đen. Có lẽ tên “Dũng đen” có từ hồi ấy để phân biệt với Dũng Tiên Lữ và Dũng Hải Dương. Dũng có nhớ bọn mình phải khiêng đất vượt nền vườn cho bác Miêng không? Lúc đó Dũng động viên mọi người cố gắng làm giúp bác, rồi bác cho ăn khoai! Nhớ những buổi sáng cả bọn ngồi xem Tuyên và Tá đấu cờ. Dũng là fan của Tá, mình là fan của Tuyên hò hét thật vui mỗi khi bên mình thắng. Thế mà đã 40 năm rồi. Bạn “Dũng đen” gầy gò ngày xưa giờ đã trở thành “Dũng đỏ”, một trong những người thành đạt nhất lớp E về mọi mặt. Vượt qua bao vất vả của những người từ nông thôn ra lập nghiệp ở Hà Nội, Dũng và người bạn đời của mình đã sát cánh bên nhau, cần cù chịu khó cầy cuốc trên cánh đồng cuộc đời để có được những mùa bội thu. 

Dũng giờ đây đã là một quý ông thành đạt, cao lớn, tài năng với nụ cười luôn thường trực trên môi khi gặp bạn bè. Các cô dâu lớp E, trong đó có “bà xã” của mình luôn ước ao chồng họ có những lời nói dịu dàng như anh Dũng. Bạn làm cho chúng mình nhiều lúc phát ghen lên đấy. Không tin Dũng cứ hỏi em Minh, em Thủy, em Hằng mà xem. Nhiều lúc mình phải chống chế rằng, với người phụ nữ nào  anh Dũng cũng dịu dàng như thế!

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 56 của Dũng, với tư cách một người bạn 40 năm gắn bó, mình chia sẻ với Dũng những niềm vui, nỗi buồn của cuộc đời. Chúc Dũng luôn vững vàng trước mọi thử thách, tiếp tục gặt hái được những thành công mới. Chúc cặp uyên ương Dũng - Tâm luôn sống trong yêu thương tràn ngập và hạnh phúc trọn đời.(NCT)

(Lưu ý: Bạn vẫn nợ bọn mình một bữa chiêu đãi bạn bè đã hứa lâu rồi đấy nhé, hay định kết hợp khi nào em Tâm sang Mỹ bế cháu nội thì chiêu đãi một thể đấy?)

17 nhận xét:

  1. Chúc mừng sinh nhật Nguyễn Kiêm Dũng nhé. Chúc Dũng - Tâm dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống (LPT)

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh08:24 8/9/13

    Chúc mừng sinh nhật Anh Nguyễn Kiên Dũng, Chúc Anh và Tâm luôn vui khỏe, hạnh phúc và tiếp tục thành công!
    (Em Bùi Minh)

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh08:28 8/9/13

    Em là độc giả, là cộng tác viên tự nguyện của blog E, thường đọc và viết hàng ngày trên sân chơi này. Em thuộc tên từng anh chị lớp E, nhưng nhiều anh chị em chưa nghe được tiếng nói. Hình như trong số này có anh Nguyễn Kiêm Dũng.
    Em xin được chúc anh một tuổi mới luôn mạnh khỏe, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.
    Mong được luôn thấy anh trên sân chơi này. Chơi "một chút", yêu đời thêm nhiều lắm, anh ạ!
    (Hải Yến)

    Trả lờiXóa
  4. Nhân sinh nhật NKD, tôi có mấy dòng tâm sự với Dũng nhé: Những ngày còn ở Bảo châu thì tôi chưa gần Dũng. Sau hiệp định PARI lớp chuyển lên Hiến nam, tôi thường đi học và tâm sự với Dũng, tôi còn nhớ quê Dũng ở thôn Trung xã An vĩ Khoái châu, nhà Dũng cũng nghèo như nhà tôi. Năm lớp 8 những ai điểm toán kém sẽ bị trả về trường cũ, tôi và Dũng cùng trong tình trạng báo động, nhưng sau tôi "thoát" còn Dũng thì không, có lẽ chính điều này đã là động lực cho sự thành công của một con người giàu nghị lực như Dũng. Sau này mỗi thằng mỗi nơi nên ít có thông tin về nhau. Từ sau 1985 (gặp nhau kỷ niệm 10 năm ngày ra trường tại nhà Trần Quang Hưng) tôi và Dũng gặp nhau nhiều hơn, nhất là dạo NKD làm việc ở Hòa bình nên hay qua nhà tôi, 2 thằng đã có nhiều kỷ niệm...(có những kỷ niệm không nói ra được). Năm 2003, khi tôi đang rất buồn vì một tai nạn nghề nghiệp nên đã phát bệnh (mặc dù biết về bệnh tình của mình nhưng do chán nản nên tôi phó mặc). Chính Dũng Tâm đã động viên tôi đi chữa bệnh, rồi Tâm trực tiếp dẫn tôi tới gặp Thầy Phạm Gia Khải (khi đó là viện trưởng viện tim mạch)đẻ xin chữa bệnh cho tôi và tôi đã thoát chết... Đó là những ký ức không bao giờ phai mờ của tôi với Tâm Dũng. Nhân sinh nhật Dũng tôi chân thành chúc hai bạn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc ! (VĐT)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với anh Kiêm Dũng em cũng có một kỷ niệm khó có thể quên.Đó là vào một ngày hè của năm 1993, em bất ngờ được gặp một người mà anh ấy tự giới thiệu là bạn cùng học một thời với LPT.. Để tìm gặp em - trong một đoạn đường rất ngắn từ cổng trước đến cổng sau của trường ĐHBK thôi - anh đã phải đi suốt từ đầu giờ chiều cho đến lúc gần tối, bởi lúc đó cả trường BK chẳng ai biết PL là ai và đang làm việc ở phòng ban nào!..Chỉ với cái tên và một địa chỉ rất mơ hồ, anh đã tìm được đến tận nơi em ở, để trao tận tay một món quà nhỏ của LPT và cũng để biết xem mẹ con em đang sống thế nào..
      Em vẫn còn nhớ, vào cái buổi chiều chạng vạng ngày ấy, sau một hồi thăm hỏi, động viên.. anh đã tất bật ra về vì công việc quá bận đang chờ, nhưng vẫn không quên ghi cho em một số điện thoại và dặn rằng: Hãy gọi bất kỳ khi nào em cần, kể cả việc tìm một nhà trọ giá rẻ.. Lúc đó em đã vô cùng cảm động, một cảm giác ấm áp và một niềm tin tràn ngập cõi lòng vì biết rằng trên đoạn đời khó nhọc này, mình không hề đơn độc,biết rằng bên cạnh mình, đằng sau mình, còn có rất nhiều những người thân, những người bạn, đang dõi theo cuộc sống của mình và sẵn sàng ra tay giúp đỡ, họ thật sự.. "như những ngôi sao trên trời..."
      Em nghĩ, một người giàu nghị lực và giàu lòng nhân ái như thế, anh Kiêm Dũng gặt hái được nhiều thành công trong cuộc đời là điều tất yếu. Xin chúc mừng anh nhân tuổi 56, chúc anh mãi mãi an vui,hạnh phúc!

      Xóa
  5. Nặc danh15:09 8/9/13

    Chúc mừng sinh nhật anh Nguyễn Kiêm Dũng. Kỉ niệm tuổi thơ của các anh sâu sắc thật đấy. Chuyện 40 năm rồi mà nghe anh NCT kể lại em cũng thấy xúc động, nước mắt cứ trào ra. Tuổi thơ của các anh thật vất vả thiếu thốn, thế mà các anh đã vượt qua tất cả để có được sự thành đạt và hạnh phúc hôm nay. Em ngưỡng mộ anh Dũng, ngưỡng mộ các anh lớp E quá.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh09:16 9/9/13

    Hôm qua,Bác Nguyễn Kiêm Dũng bận công việc, quên sinh nhật thì phải?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiêm Dũng không quên đâu. Anh ấy có nhắn tin cho một số người và cảm ơn vào tối qua. Tôi đã đề nghị Dũng viết nhận xét trên blog cám ơn mọi người, anh ấy trả lời "OK", Không hiểu vị Tiến sĩ về môi trường đã quen với blog chưa mà không thấy xuất hiện. Có lẽ anh ấy bận masage cho vợ, vì Tâm dạo này không đượckhoẻ.(NCT)

      Xóa
    2. Nặc danh10:24 9/9/13

      Em lại biết và ngưỡng mộ một Anh E nữa, Em ước mình cũng được như Chị Tâm!

      Xóa
    3. Nặc danh13:47 9/9/13

      Anh Kiêm Dũng nói thì dịu dàng,khi chị Tâm không được khỏe thì Anh ấy masage cho, thế còn khi chị Tâm khỏe Anh Dũng làm gì Anh E ơi?
      Bạn ND10:24 khéo ước nhầm đấy nhé!

      Xóa
    4. Tất nhiên khi chị Tâm khoẻ thì anh Dũng cũng vẫn dịu dàng mềm mại và anh ấy cũng chỉ masage cho chị ấy thôi.

      Xóa
    5. Nặc danh17:04 9/9/13

      Chỉ mát xa thôi thì chưa đủ
      Em thích chồng khi ngủ phải Ê.A...

      Xóa
    6. Thích chồng khi ngủ hay Ê...A thì phải ước là Chị Minh chứ sao lại ước là Chị Tâm? Nhầm lần lớn rồi. Các ông dịu dàng là những người yếu về khoản "đàn ông" nên chẳng bao giờ dám nói to với vợ cả. Phụ nữ nhường cơm sẻ áo thì được chứ nhường khoản đó thì mình chưa thấy ai. Cứ xem NCT ngày 8/3 vợ vẫn làm mọi việc rồi lại mua phở gà về cho ăn, xong lại dúi cho tập tiền đến mừng các em ở cơ quan thì đủ biết, mặc dù ông này chẳng dịu dàng với phụ nữ tí nào.

      Xóa
    7. Nặc danh13:56 10/9/13

      Anh Dũng+Chị Tâm đi đâu chẳng lên tiếng nhỉ? BlogE tổ chức Chúc mừng SN Anh Dũng vui đấy chứ; Hay Anh, Chị chưa biết 8e9e10e có Blog ?

      Xóa
    8. Tặng 17.04:
      Ê...A rồi sẽ Ê..A
      Masage có giỏi, Ê..A mới cừ !

      Xóa
  7. Các cô dâu E thường hay gặp nhau (ít nhất là 2 lần trong 3 năm) và anh thấy họ cũng hay nói giống như em, người này cứ ước được như người kia (!)

    Trả lờiXóa
  8. đinh chính 2 lần trong 5 năm .

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.