10 tháng 9, 2013

Thơ Vũ Đình Tiến

Năm 1999-2001 đơn vị chúng tôi nhận nhiệm vụ thi công nâng cấp đương 15A đoạn từ ngã ba Lạc thiện đến ngã ba Đồng lộc. Anh TGĐ của chúng tôi khi đó trước là lái xe Trường sơn, anh kể đã có thời gian các anh vận tải cung đường này và có biết CÁC CHỊ. Khi vào thăm công trường anh thường rủ chúng tôi tới viếng mộ CÁC CHI, mỗi lần như thế anh thường mua lược, nước hoa, cả bồ kết nữa... Khi đó tôi có viết mấy vần, Nhân dịp HY đăng SÓNG NGẦM tôi chép ra đây các bạn cùng đọc nhé (VĐT)

THĂM MỘ MƯỜI CÔ GÁI TNXP

 Anh dẫn chúng tôi
Đến thăm các chị

Không quên rẽ qua quán nhỏ
Nào lược, gương, bồ kết, nước hoa
Như một người anh đi xa
Về thăm em gái
Bởi ngày xưa anh là lính lái
Những đoàn xe ra trận băng băng
Đứng trước mộ chị Tần
Anh khe khẽ:
"Năm 68 các chị còn rất trẻ
Những cô gái TNXP
Làm nhiệm vụ thông xe
Ở ngã ba này"


Những năm 60
Thế hệ chúng tôi
Chỉ là những đứa trẻ lên 10
Mỗi khi thấy máy bay
Vội xuống hầm ngồi
Đâu biết được ở những nơi xa xôi
Như ngã ba Đồng lộc
Đâu biết được có những nơi
Chiến tranh tàn khốc
Như mảnh đất này...

 Hôm nay chúng tôi đến đây
Lấp nốt những hố bom
các chị còn bỏ dở
Đường đã thông lâu rồi
Nhưng vẫn còn nham nhở
Các chị hãy yên lòng
Con đường sẽ thênh thang...

                        VĐT 7/2000
                    



3 nhận xét:

  1. Nặc danh16:11 10/9/13

    Anh VĐT từ năm 2000 đã có thơ rồi mà chẳng chịu đăng lên blogE cho mọi người đọc. Chắc anh còn cất giữ nhiều thơ lắm.

    Trả lờiXóa
  2. Đọc những vần thơ viết về 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc của anh VĐT trái tim em thắt lại. Từ lâu em đã biết đến các chị ấy nhưng mỗi lần nghe ai nói, ai viết về các chị em đều như vậy. Còn anh VĐT anh có phải là 1 trong những anh lính lái những chiếc xe không kính trong bài thơ "Tiểu đội xe không kính " của Phạm Tiến Duật không?

    Trả lờiXóa
  3. Hiền Mai ơi, có lẽ vì súc động nên em đã không đọc kỹ phần giới thiệu, anh TGĐ của anh có thể mới là anh lái xe ấy. (VĐT)

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.