7 tháng 9, 2013

Vài hình ảnh năm học mới ở vùng sâu vùng xa

Học sinh thành phố hiện nay tuy được học trong các trường học có cơ sở vật chất tạm được nhưng các em phải chịu nhồi nhét vào mỗi lớp đến 50 học sinh! Làm sao mà dạy và học trong điều kiện như vậy được? Học sinh nông thôn và các vùng miền núi thì khỏi nói. Trường như chòi chăn vịt, học sinh thì đi chân đất rồi đu dây đến trường... Xin mời các bạn hãy  nhìn và suy ngẫm một số hình ảnh chúng tôi sưu tầm trên Internets được phản ánh  dưới đây. (BBT)

Học sinh và trường học chòi chăn vịt phía sau
Đi bè và đu dây đến trường
mong một bửa ăn có thịt
Chỗ ở cho học sinh
Một ngôi trường ở Quảng Ngãi

Trường và lớp  

2 nhận xét:

  1. Nặc danh16:59 7/9/13

    Đây không còn là chuyện của riêng ngành giáo dục. Nó là chuyện của cả một đất nước rồi.
    Đầu năm học, nghe bao người nói chuyện những người viết sách cuốn luyện Tiếng Việt nói trong lời giới thiệu rằng cuốn sách này sẽ giúp rèn cho học sinh kĩ năng làm Toán ... Cũng là người trong ngành giáo dục, mà em chẳng biết nên cười hay nên ... mếu!
    (Hải Yến)

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:20 7/9/13

    Khổ thế thì sao học được.Thế mà bà Vụ phó Vụ Giáo dục Mầm non, Trần Thị Thắm. nhận định chương trình lớp 1 hiện nay học sinh dân tộc thiểu số vẫn tiếp thu tốt mà không cần học trước. Giời ạ (http://baolaichau.vn)

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.