28 tháng 2, 2014

Duyên dứa

(Bài stt trên Facebook Nguyễn Xuân Hưng)
Quả dứa thật ra là thần dược
Qua ngày thầy thuốc rồi, mình ngẫm thấy thầy thuốc thật cao quý, vì tối qua em Tiến ăn nói nhỏ nhẹ quá, mình cũng thương. Đôi khi các thày thuốc cứ tìm ở đâu đâu, cái cứu người ở ngay bên cạnh. Không có ở phương tiện hiện đại, không có ở phong bì. Mình kể câu chuyện về thuốc và kết luận trước: chúng ta đang sống trên thần dược mà không biết, và các thầy thuốc chúng ta cũng không biết lý giải thế nào.

Tôi bị sỏi thận, soi siêu âm nói sỏi 5ly. BS Tây y bảo đừng lo, cứ uống nhiều nước, mua viên kim tiền thảo, tập thể thao cho sỏi bắn ra, nếu nó to hơn thì tán sỏi, dễ như ta bóp một con kiến. BS Đông y bảo, cắt chục thang thuốc, tự khắc hết sỏi, êm như uống trà. 
Tôi theo ông đông y, vì chả lẽ đợi sỏi to để đi tán, kiên trì qua 4 tuần đông y, được giải thích cơ chế là bổ gan, bổ thận và kích thích mọi cơ quan đoàn thể trong người, để bào mòn sỏi rồi đái ra. Tháng thứ 2 trở đi, thầy thuốc hay hỏi, đái mạnh chưa. Chả có lực kế đo nên cũng không rõ lắm. Nhưng sau ba tháng, soi vẫn thấy sỏi còn nguyên. Hai bác thầy thuốc khác cũng nói rất mạnh, tóm lại là ba bác đông y, sau 6 tháng, sỏi vẫn là 5ly.
Một hôm đi cà phê, gặp 2 ông bạn. Một là ông Lê văn Phụng, một là ông Doãn anh Tú. Duyên may sao 2 ông cũng bị sỏi thận và đã hết. Ông Phụng bảo, tao uống nước nhiều, tập thể dục, viên sỏi bật ra, gần 1phân,giờ để trong lọ thủy tinh ở bàn làm việc để ngắm. Tôi cũng muốn ngắm viên kim cương ra từ mỏ sinh dục của mình lắm, nhưng khó áp dụng theo. 
Ông Tú nói, tao ăn 7 quả dứa tẩm phèn chua là tiêu sạch sỏi 5ly.
Một cách chữa rất đơn giản, như đùa chơi, tôi nghi nghi, nhưng cũng làm theo. Vì Tú là một nhà khoa học quân đội cấp cao rất nghiêm túc. 
Lấy quả dứa chín, đục bỏ lõi, cho vào 2 thìa nhỏ phèn chua, nướng kỹ trong lò vi sóng, rồi nghiền qua máy xay sinh tố, sáng và tối uống, khoảng 1 cốc /lần. Tôi uống 9 quả, đi soi thận, BS bảo thận anh sạch tinh rất đẹp. 
Tôi viết điều này nhân ngày thầy thuốc, mục tiêu để các bạn bị như tôi áp dụng, nếu các bạn có người yêu làm cho thì càng chóng khỏi. Mặt khác, tôi cũng băn khoăn với các thầy thuốc kính mến, sao các vị kiến thức đầy mình, mà một phương pháp dân gian đơn giản thế mà không chú ý lý giải khai thác, là sao. 
Tôi tin cuộc sống có nhân duyên, đôi khi phúc đến rất bất ngờ, cũng như chúng ta sống trên đống thuốc mà chỉ có duyên mới biết. Tôi may sao có cái duyên bạn bè, thành ra khỏi bệnh.
28/2/2014

7 nhận xét:

  1. Viết trên FB thì tôi phải tóm tắt, và "tán" một chút. Thực ra, câu chuyện này do Phụng và Tú nói với tôi nhân hôm gặp nhau cuối năm, do Trần Quang Hưng tổ chức. Thế nào mà hôm đó mình lại ngồi giữa Phụng và Tú. Phụng kể chuyện đã cho ra được viên sỏi, mình lượng sức mình, cái ống của mình không to như của Phụng nên không áp dụng được. Còn Tú thì giải thích (tự giải thích) theo kiểu nhà hóa học. (Cả tôi và Tú đều tự nhận là nhà hóa học được), rằng sỏi Oxalat, sẽ tác dụng với muối Nhôm ở phèn chua, bị phèn chua hòa tan. Còn vì sao lại phải quả dứa, chắc là tăng tính axit của dung dịch, và giữ được tính chất phèn trong bàng quang. Khi thấy tôi lục đục uống nước dứa, cô kế toán cùng cơ quan bỗng kêu: À, bố em bị sỏi gần 20 ly, uống 15 quả dứa theo cách này cũng khỏi mà em quên khuấy không kể cho anh, vì xảy ra lâu rồi. Hì hì, hôm đó mình mà ngồi chỗ khác, không gần chỗ ông Tú ông Phụng thì cũng chả biết bao giờ khỏi sỏi thận. Ha ha... Đề nghị ông Trần QUang Hưng tổ chức nhiều buổi ăn uống hưởng thụ để anh em còn có duyên nhiều việc... (NXH)

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:30 28/2/14

    Tuần trước tớ cũng đến Văn phòng làm việc của một vị Bác sỹ, vị Bác Sỹ này cũng đã khoảng ngoài 70 nhưng nom có vẻ vẫn còn rất phong độ. Sau một hồi đọc các kết quả xét nghiệm và xác định căn nguyên gây bệnh của tôi (bệnh buồn bẩm sinh) ông ấy bảo: Em đừng để lãng phí thời gian "hãy yêu đi đừng e ngại", như ở bên tây í, họ không để láng phí thời gian như bên ta đâu. Ông ta cũng đề cập đến việc "Cây giữa" có thể chữa bách bệnh, không tin thì cháu cứ chữa thử xem sao, vị bác sỹ nói.
    HQ.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh22:36 28/2/14

    Anh NXH "bạo miệng" quá, dám gọi bà bộ trưởng bộ thuốc là "em" ...
    Bài viết này của anh rất tuyệt với em, vì em cũng bị sỏi thận. Theo hình ảnh bác sĩ đo được, viên sỏi trong thận em cỡ 2 ly, chưa làm em đau bụng, đau lưng gì cả.
    Vậy em nên ăn mấy quả dứa anh nhỉ?
    Nếu khỏi, em sẽ cám ơn anh. Sẽ cám ơn anh Tú bạn anh. Và tất nhiên rồi, cám ơn cả anh trưởng ban Trần Quang Hưng của anh nữa.
    (Người hay đọc blog E)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh22:43 28/2/14

      À, em xin hỏi thêm (Em vừa đọc lại bài của anh): Sao người yêu làm cho món dứa phèn chua lại "càng chóng khỏi" ạ? Em tưởng ai làm cũng vậy chứ!
      Em phải hỏi thế vì em cũng có người yêu. Nếu thật như thế, em sẽ bảo người yêu em đọc bài này nữa.
      (ND 22:36)

      Xóa
    2. Sỏi 2 ly thì nhỏ. Nhưng nếu không có chế độ ăn uống thích hợp, nó sẽ to. Nên uống nhiều nước, trung bình 2lit/ngày, không nên nhịn tiểu. Ăn nhiều rau hoa quả, loại lợi tiểu ấy. Thử uống 5-6 quả dứa rồi soi siêu âm xem sao... Nếu đàn ông mà có người yêu làm dứa cho, thì chả cần chữa sỏi thận. Vì khi bị sỏi thận, dùng dụng cụ để đi đái còn khó, nói gì làm việc khác, nên người sỏi thận khó mà yêu được ai. hi hi

      Xóa
    3. Nặc danh18:15 1/3/14

      Nhưng anh ơi, em là phụ nữ. Vậy việc người yêu làm dứa phèn chua cho mình ăn không chóng khỏi hơn mình tự làm à anh?
      (ND 22:36)

      Xóa
    4. Nặc danh05:35 2/3/14

      Đây là một câu hỏi truy vấn. Việc làm dứa và bị sỏi thận rồi hỏng chức năng sinh dục thì nam hay nữ đều như nhau. Theo Google thì nữ khó bị sỏi thận lắm, vì bạn nữ có hai ống riêng cho hai loại chất
      lỏng khác nhau đi qua, còn nam giới thì trời bắt mọi thứ dùng chung một đường, chỉ có cửa ra khác mà thôi. Nói thế để biết nữ mà sỏi thận thì hỏng chức năng hơn nam. Tôi khuyên bạn n22.36 nhanh chóng chữa. Riêng tôi, vụ chữa sỏi thận cho thấy tự lo thân mình là tốt nhất, kể cả sắc thuốc cũng nên tự làm, mua dứa chín gọt sẵn, tự quay trong lò vi sóng, bạn có thể ra quán cà phê cho nhân viên bán hàng 10 nghìn, họ say thành nước hoặc cứ miếng dứa mà xơi, được cả xơ lẫn nước. Bạn tự làm Ok, mà có anh nào làm cho thì trên mức Ok, thế thôi. Nxh

      Xóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.