23 tháng 2, 2014

MỪNG SINH NHẬT


Tôi chúc mừng tôi ngày sinh nhật
Năm nhăm cơ bắp vẫn còn săn
Yêu vẫn cháy bừng trên khóe mắt
Thơ vẫn dạt dào với gió trăng…

Bóng chiều lướt nhẹ đường cao tốc
Biển báo về hưu sắp tới rồi
Đến giờ mới thấy mình thật “ngốc”
Cứ để tình yêu trẻ mãi thôi!

Trái tim thêm  một lần náo nức
Facebook làm duyên rạng rỡ cười.
Chim câu chuyển đến bao lời chúc
Thắm thiết yêu thương bát ngát đời.

Ai bảo năm nhăm là có tuổi
Hết mộng mơ hoài với bướm ong
Ngậm ngùi kỉ niệm thời rong ruổi
Những nẻo đường quất ngựa truy phong?

Quá nửa đời người tôi bỗng thấy
Tình tôi trở lại thuở hai lăm
Đi  tắt lối đồng sang bên ấy
Nhặt nụ cười ai rụng dưới trăng…

                   (NCT -23/2/2014)

Nhìn lại 55 năm cuộc đời đã đi qua, chợt nhận ra mình giống hệt chú Heo 
vụng về và ngốc ngếch trong video clip dưới đây


14 nhận xét:

  1. Nặc danh09:22 23/2/14

    Anh đang yêu thật đấy à, thi sĩ?
    Chúc anh sinh nhật vui vẻ với tình yêu "thuở hai lăm" của anh!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh10:15 23/2/14

    Trong dịp kỉ niệm ngày sinh của mình, hình như NCT đang nhớ ...
    Có sao đâu! Bởi "đôi khi bạn nhớ một người đã cũ không phải vì bạn muốn họ quay trở lại trong cuộc sống của mình. Chỉ bởi hoài niệm cũng là một phần trong hành trình đi tới mà thôi.”

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng NCT sang tuổi mới vui khỏe và cho ra đời nhiều tác phẩm mới. Cố gắng giữ phom người thế này nhé. Khoe hơi nhiều đấy! (LPT)

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:18 23/2/14

    NCT nói, 55 năm qua, mình giống hệt chú Heo vụng về ngốc nghếch trong clip. Không biết điều đó có thật hay không?
    Nhưng đọc thơ, thấy NCT đúng là ... ngốc thật!
    Ai lại 55 tuổi rồi, còn có cảm giác vớ vẩn:
    "Quá nửa đời người tôi bỗng thấy
    Tình tôi quay lại thủa hai lăm"
    Và ước mong còn vở vẩn hơn:
    "Đi tắt qua đồng sang bên ấy
    Tìm lại nụ cười dưới ánh trăng…"
    Có biết rằng đi tắt đồng trời mưa thế này thì bẩn hơn ngồi ô tô nhiều lắm không? Và nhất là, làm sao "tìm lại" được "nụ cười dưới ánh trăng" ấy cơ chứ!
    Nhưng, tớ vẫn chúc NCT vui sinh nhật cùng những cảm giác ngốc nghếch, vớ vẩn của mình.
    (Người hay đọc blog E)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh21:33 23/2/14

      Bạn ơi, anh NCT mới sửa lại hai câu thơ cuối rất hay.
      Nếu anh ấy cứ "ngốc" mà có thơ hay cho đời, thì ta cùng mong anh ấy "ngốc" hơn nữa, nhé?
      Chúc anh với mùa xuân thứ 56 tràn ngập hạnh phúc và niềm vui.
      (HY)

      Xóa
  5. Nặc danh21:23 23/2/14

    ÔI giá mà tôi cũng được trời phú cho sự ngốc nghếch giống thi sĩ NCT nhỉ!

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh21:35 23/2/14

    "Tình tôi trở lại thủa hai lăm
    Đi tắt lối đồng sang bên ấy
    Nhặt nụ cười ai rụng dưới trăng…"
    Lãng mạn đế thế là cùng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh07:39 24/2/14

      Câu thơ kết "Nhặt nụ cười ai rụng dưới trăng" rất mới, rất lạ, gợi hình và gợi cảm.
      Nhưng cái "cảm" ấy đem lại rất đa dạng. Mới đọc, tưởng "cười" là vui. Nhưng ngẫm mới thấy: "Nụ cười ai" đó "rụng" mất từ đêm trăng nào rồi. Vậy thì, từ bấy đến nay, "ai" đó chỉ có khóc thôi. Rất nhiều nước mắt ... Và thi sĩ định "nhặt nụ cười" ngày xưa ấy để đem trả lại cho "ai".
      Đúng không anh?
      Chúc cho sinh nhật tuổi 55 thi sĩ làm được cái điều mà tuổi hai lăm anh đã không làm được!

      Xóa
  7. Nặc danh23:35 23/2/14

    Chúc anh NCT bước sang tuổi mới thật hạnh phúc, bình yên và tràn đầy thi vị. Chúc anh luôn có nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui đề viết tiếp những vần thơ lãng mạn cho cuộc đời mình, cho độc giả BlogE có nhiều thơ hay để đọc..

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh13:41 24/2/14

    Năm nhăm cơ bắp vẫn còn săn….
    Facebook làm duyên rạng rỡ cười….
    Tình tôi trở lại thủa hai lăm....
    Cơ bắp còn săn, đầu óc còn minh mẫn, còn khả năng tiếp cận công nghệ còn tốt và trái tim như thủa đôi mươi là ước mơ của nhiều người đấy anh NCT ạ
    Chúc mừng sinh nhật anh!

    Trả lờiXóa
  9. Mai Hương06:45 1/3/14

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mai Hương06:47 1/3/14

      Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Mai Hương06:48 1/3/14

      Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. Mai Hương06:50 1/3/14

      Mai Hương nhờ các anh BBT chuyển đăng bài mới giúp em.
      Cám ơn các anh!

      Xóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.